Tiếng Anh văn phòng: Nên học để lấy chứng chỉ hay phục vụ nhu cầu giao tiếp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh văn phòng: Nên học để lấy chứng chỉ hay phục vụ nhu cầu giao tiếp?

      Tiếng Anh văn phòng: Nên học để lấy chứng chỉ hay phục vụ nhu cầu giao tiếp?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Người đi làm nên lựa chọn học để thi chứng chỉ tiếng Anh hay học để giao tiếp tiếng Anh văn phòng? Cùng Edu2Review khám phá câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

      Nếu như sinh viên thường đau đầu với việc học để thi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thì người đi làm cũng luôn phải đắn đo về kỹ năng tiếng Anh văn phòng. Người đi làm thường gặp hạn chế về thời gian và mức độ chuyên tâm cho việc học cũng ít hơn nếu so sánh với đối tượng sinh viên. Do đó, nếu bạn là người đi làm, bạn cần cân nhắc lựa chọn khóa học phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy tiếng Anh tốt nhất Việt Nam!

      Xác định mục đích học tiếng Anh

      Khi lựa chọn khóa học nâng cao khả năng ngoại ngữ, có rất nhiều tiêu chí bạn cần phải cân nhắc để đi đến quyết định cuối cùng. Nhưng mục đích học là yếu tố đầu tiên bạn cần phải xem xét và đây cũng là yếu tố có tính định hướng cho lựa chọn của bạn. Những khóa học đúng với nhu cầu sẽ giúp người đi làm tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

      Đối với sinh viên sắp đi làm, các bạn sẽ có lợi thế là đa số đều đã có chứng chỉ tiếng Anh bởi hiện nay rất nhiều trường đều áp dụng tiêu chuẩn đầu ra về ngoại ngữ. Trong trường hợp này, nếu muốn bổ sung thêm kỹ năng tiếng Anh văn phòng, bạn có thể lựa chọn các khóa giao tiếp để tự tin hơn khi làm việc trong môi trường quốc tế hoặc tương tác với các đồng nghiệp nước ngoài.

      Tương tự, nếu bạn đã đi làm và trong công việc thường xuyên phải sử dụng tiếng Anh để tương tác với đồng nghiệp hoặc khách hàng thì khóa tiếng Anh giao tiếp rất phù hợp với bạn. Đặc biệt, nếu bạn hoạt động trong ngành du lịch thì đây gần như là một yêu cầu bắt buộc.

      Xác định mục tiêu học giúp bạn dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp

      Xác định mục tiêu học giúp bạn dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp (Nguồn: alberta)

      Cùng là nhu cầu giao tiếp nhưng có một số ngành có tính chất đặc thù cao, thường sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành như kế toán, cơ khí, xây dựng, y tế, xuất nhập khẩu... Khi đó, các bạn nên lựa chọn khóa tiếng Anh chuyên ngành.

      Thông thường, mọi người cho rằng tiếng Anh văn phòng có nghĩa là tiếng Anh giao tiếp. Nhưng điều này không hẳn đúng, vì trong môi trường công sở, cũng có nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong văn bản như hợp đồng, cam kết, báo cáo hay thuyết trình. Và nếu công việc của bạn cần phải sử dụng tiếng Anh dưới dạng viết thì các khóa học luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hay khóa luyện kỹ năng viết sẽ phù hợp hơn với bạn.

      Trong đó, hai chứng chỉ thường được các học viên Việt Nam quan tâm chính là TOEIC và IELTS. Đặc biệt, IELTS với bài kiểm tra 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cũng sẽ đồng thời giúp bạn cải thiện cả kỹ năng giao tiếp, quả là “một công đôi việc” đúng không. Hiện nay, bài thi TOEIC mới cũng đã bổ sung thêm bài thi Speaking và Writing nhưng IELTS vẫn được đánh giá cao hơn nếu xét về tính học thuật.

      Tìm địa điểm học “nhất cự li, nhì tốc độ”

      Người đi làm có rất nhiều lý do để không thể theo đuổi trọn vẹn chương trình học. Đó có thể là bận công việc, nhà xa, không tiện đường... Vì thế, để có thể ngăn cản sự “lười” được viện lý do, bạn nên lựa chọn trung tâm Anh ngữ chất lượng và gần bạn nhất. Đó có thể là địa chỉ gần với nơi công tác, trên đường đi làm hay ngay cạnh nhà bạn. Việc di chuyển thuận tiện sẽ giúp bạn chăm chỉ tới lớp hơn.

      Những trung tâm Anh ngữ lớn hiện nay đa số đều phát triển theo mô hình chuỗi. Kết hợp với mục đích học đã có thì bạn sẽ có thể khoanh vùng những đơn vị giảng dạy phù hợp. Dưới đây là một số đơn vị đào tạo có nhiều chi nhánh phân theo khóa học:

      • Tiếng Anh giao tiếp: Langmaster, Ms Hoa Giao tiếp, Aten...
      • Luyện thi TOEIC: Ms Hoa TOEIC, Newsky...
      • Luyện thi IELTS: Jaxtina, Yola, RES...
      • Tiếng Anh chuyên ngành: Wall Street English

      Người đi làm mong muốn không gian học có tính riêng tư

      Người đi làm mong muốn không gian học có tính riêng tư (Nguồn: pxhere)

      Có một lưu ý bạn cần phải biết, đa số các trung tâm hiện nay hướng tới đối tượng sinh viên, học sinh. Vì thế, bạn có thể sẽ khó tránh khỏi cảm giác tự ti, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến người đi làm không muốn đi học tại trung tâm. Với nhu cầu đa dạng, hiện nay các trung tâm cũng có thêm hình thức học 1:1 hoặc học nhóm. Nếu bạn e dè về khả năng của bản thân và mong muốn được giáo viên chỉ dạy kỹ càng hơn thì hãy cân nhắc thêm về hai hình thức học đã nêu.

      Bên cạnh đó, người đi làm cũng có thể tìm đến các khóa học tiếng Anh online. Tuy nhiên, đa số các khóa online đều đào tạo tiếng Anh căn bản hoặc tiếng Anh giao tiếp. Nếu như bạn muốn học để lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, đặc biệt là các chứng chỉ như IELTS, TOEFL thì sẽ khá khó tìm khóa học tiếng Anh online phù hợp với mình.

      Một số thương hiệu đào tạo tiếng Anh online phân theo khóa học:

      • Tiếng Anh giao tiếp: TOPICA Native, X3English
      • Luyện thi TOEIC: EIV Online
      • Luyện thi IELTS: IELTS Ngọc Bách, EIV Online
      • Tiếng Anh căn bản: Hoczita

      Cùng với yêu cầu hội nhập, nhu cầu học tiếng Anh văn phòng cũng ngày càng gia tăng. Hy vọng với những phân tích và gợi ý phía trên, bạn đã có thể tìm được một khóa học đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh văn phòng của mình. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      5 mẹo học tiếng Anh tuyệt đỉnh dành cho người đi làm

      06/02/2020

      Tiếng Anh luôn là ngoại ngữ thông dụng và cần thiết, đặc biệt trong giao tiếp. Với những người đi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Các khóa học tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm

      06/02/2020

      Bài viết Edu2Review tổng hợp dưới đây là gợi ý về 4 trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng mà ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...