Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 2)

      Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu ngay từ bây giờ, bạn đã có kế hoạch tiết kiệm chi phí du học Canada phù hợp thì vấn đề tài chính trong hành trình học tập tại đất nước lá Phong của bạn sẽ trở nên dễ thở hơn.

      Thực tế, nếu so với Mỹ, Anh, Úc… thì Canada có mức học phí dành cho du học sinh khá hợp lý. Một khi lựa chọn Canada là điểm dừng chân, bạn đã tiết kiệm được khoảng 10% chi phí nhưng chất lượng đào tạo vẫn không thua kém các quốc gia danh tiếng khác.

      Tuy nhiên, cho dù học tại bất kỳ quốc gia nào thì sinh viên cũng không thể tiêu xài một cách phung phí. Để việc du học không trở thành gánh nặng, hãy tham khảo một số bí quyết trong bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ có cách tiết kiệm chi phí du học Canada thật hợp lý.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaTiết kiệm chi phí sẽ giúp bạn an tâm hơn trong việc trang trải cuộc sống khi du học tại nước ngoài (Nguồn: accessselfstorage)

      Đầu tiên, bạn cần phải xác định việc tiết kiệm chi phí này để làm gì? Sau đó, bạn cần cân nhắc dùng vào những việc thật sự cần thiết, không nên lãng phí khi còn đang sống phụ thuộc vào gia đình. Hãy bắt đầu xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý và thiết thực. Đó là những yếu tố nền tảng cho bài toán tiết kiệm chi phí du học Canada của riêng bạn.

      Tránh xa những khoản phí không cần thiết

      Một trong những nguyên tắc không thể thiếu khi sống tiết kiệm chính là chỉ mua khi thật sự cần thiết. Thông thường, khi mua sắm, bạn dễ dàng bị thu hút bởi những món đồ giảm giá hay hàng tặng kèm bắt mắt. Mặc dù săn hàng giảm giá là cách để tiết kiệm tiền nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể áp dụng.

      Việc liệt kê những vật dụng cần mua mỗi lần đến siêu thị hay trung tâm thương mại cũng khiến bạn suy nghĩ lại trước khi lấy món đồ nằm ngoài danh sách có sẵn. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian, đồng thời không rơi vào tình trạng mua sắm quá nhiều.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaĐừng để bản thân bị cuốn vào những chương trình giảm giá (Nguồn: peopledotcom)

      Lên kế hoạch cho ngân sách của mình

      Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý trước khi học tập tại nước ngoài là điều rất cẩn thiết. Đầu tiên, hãy xem xét bạn cần khoảng bao nhiều tiền để chi trả học phí, sách vở, tài liệu... Mỗi tháng, bạn nên tự quy định số tiền nhất định cho những hoạt động mua sắm, ăn uống, đi lại, gặp gỡ bạn bè... nhằm đảm bảo rằng bản thân không dùng quá nhiều vào một việc nào đó.

      Bên cạnh đó, một khoản tiền nhỏ để chi tiêu cho các tình huống bất ngờ cũng khá cần thiết khi đi học xa nhà, bởi gia đình, người thân sẽ khó hỗ trợ bạn ngay lập tức vì khoảng cách địa lý quá xa.

      Lựa chọn nhà ở phù hợp

      Thông thường, du học sinh Canada có thể lựa chọn ở ký túc xá, thuê phòng đơn, homestay hay căn hộ chung cư. Vào năm đầu tiên đến Canada, mọi thứ đều khá mới mẻ, ký túc xá được xem là phương án an toàn giúp bạn nhanh chóng làm quen với cuộc sống mới cũng như tiết kiệm chi phí đi lại. Mỗi phòng có khoảng 7 – 8 sinh viên, có thể là người bản địa hoặc du học sinh. Các bạn có thể gặp gỡ, làm quen và hỗ trợ lẫn nhau trong học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaKý túc xá tại Canada đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là rất an ninh (Nguồn: thoughtco)

      Một thời gian sau, nếu muốn sống ngoài trường thì bạn hãy tìm căn hộ và rủ 1 – 2 người thuê cùng để giảm được một phần chi phí. Để tìm căn hộ hoặc phòng trọ, sinh viên nên truy cập vào những website tìm nhà uy tín tại Canada và chọn cho mình một nơi ở phù hợp. Những yếu tố của căn phòng tốt là: an toàn, sạch sẽ, tiện nghi và nếu có thể lựa chọn thì một nơi ở gần trường sẽ tiện cho việc học của bạn rất nhiều.

      Săn hàng giảm giá

      Hằng năm, Canada có khá nhiều chương trình giảm giá. Bạn đừng hiểu lầm mặt hàng giảm giá sẽ có chất lượng kém bởi những sản phẩm mới ra mắt cũng thường được bán với giá rẻ bất ngờ. Thay vì mua hàng giá gốc khá cao, nếu bạn may mắn mua đúng dịp giảm giá như Black Friday thì vừa được sở hữu món đồ mình yêu thích, vừa tiết kiệm một khoản chi đáng kể, có thể lên đến 70%.

      Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng

      Các phương tiện công cộng ở Canada rất phổ biến, đặc biệt là xe buýt và tàu điện ngầm. Không chỉ du học sinh, người dân bản xứ cũng ưu tiên sử dụng dịch vụ công cộng vì giá thấp và rẻ hơn nếu mua gói tháng hoặc năm. Chính phủ Canada cũng có chính sách hỗ trợ giá vé dành cho sinh viên. Ngoài ra, nếu bạn ở ký túc xá hoặc căn hộ gần trường thì có thể đi bộ hoặc sử dụng xe đạp đi học, đây cũng là cách rèn luyện sức khỏe rất tốt.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaPhương tiện công cộng tại Canada được sử dụng khá phổ biến (Nguồn: canadianinquirer)

      Những mẹo được giới thiệu trong bài viết này đã giúp bạn có định hướng tốt hơn khi lập kế hoạch tiết kiệm chi phí du học Canada của mình. Tất cả đều nằm trong tầm tay bạn, hãy cố gắng thực hiện để có những trải nghiệm du học thật sự tuyệt vời nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 19/8/2019): 1 CAD = 17.636,76 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua sắm quần áo cũ

      06/02/2020

      Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada, bạn hãy cùng Edu2Review trải nghiệm một lần mua sắm quần ...

      Du học Canada

      Tạm biệt nỗi lo học phí với các trường Đại học có chi phí thấp ở Canada

      06/02/2020

      Dù được biết đến là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới nhưng nhiều trường ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...