Tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm liệu có là giải pháp tối ưu để học IELTS tại nhà? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm liệu có là giải pháp tối ưu để học IELTS tại nhà?

      Tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm liệu có là giải pháp tối ưu để học IELTS tại nhà?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngày nay, IELTS đang dần trở thành thước đo chuẩn mực để đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn. Việc tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm liệu có là giải pháp tối ưu giúp bạn học IELTS hiệu quả?

      Tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Petalia)

      "Có nên tìm gia sư tiếng Anh cho người đi làm để học IELTS tại nhà?" luôn là câu hỏi băn khoăn của không ít người bận rộn nóng lòng cho việc học của mình. Vậy tìm gia sư như thế nào để không tiền mất tật mang, tìm gia sư như thế nào để phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất!

      Bạn muốn học IETLS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy IELTS tốt nhất Việt Nam!

      Có thực sự cần gia sư luyện thi IELTS

      Ngày này, IELTS đang dần trở nên phổ biến rộng rãi hơn với nhiều đối tượng do nhu cầu của công việc và thị trường lao động đầy cạnh tranh. Chứng chỉ IELTS giờ đây không chỉ là yêu cầu tất yếu với những bạn học sinh, sinh viên có mục tiêu du học mà còn là tấm vé ưu tiên vào cửa của rất nhiều công ty nước ngoài và thậm chí là công ty Việt Nam.

      Hơn nữa IELTS là chứng chỉ quốc tế đòi hỏi bạn phải học và rèn luyện đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin sử dụng tiếng Anh trong công việc hơn hẳn những người chỉ giao tiếp tiếng Anh thông thường. Thu nhập, cơ hội thăng tiến, các mối quan hệ và kiến thức của bạn cũng sẽ rộng mở hơn khi có một chứng chỉ IELTS.

      Tuy nhiên, bạn luôn luôn bận rộn với công việc văn phòng, bộn bề gia đình khó có thể sắp xếp và chọn lựa tham gia một khóa luyện thi IELTS. Bởi vậy học gia sư sẽ là biện pháp phù hợp để bạn có thể giải quyết được vấn đề khó khăn của mình. Nhưng để tìm được gia sư luyện thi IELTS tốt, phù hợp với bản thân không hề dễ dàng.

      Bạn có thực sự cần gia sư luyện thi IELTS

      Bạn có thực sự cần gia sư luyện thi IELTS (Nguồn: top10tphcm)

      Ưu và nhược điểm của việc học với gia sư tại nhà

      Ưu điểm

      Việc học của bạn sẽ được cá nhân hóa theo nhu cầu và phù hợp với năng lực, trình độ của bạn. Bạn sẽ được kèm cặp kĩ lưỡng hơn, được giải đáp mọi thắc mắc một cách kịp thời, khác với khi học ở trên lớp đông, học viên khó lòng được giáo viên hướng dẫn riêng một cách tận tình. Phương pháp học tập được tối ưu và việc học, sự tiến bộ của bạn cũng sẽ được đánh giá chính xác hơn.

      Gia sư có thể tăng cường thực hành giao tiếp và luyện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Đặc biệt là luyện các đề IELTS theo từng phần kỹ năng. Luyện đề luôn là khâu quan trọng nhất của việc học IELTS. Bạn sẽ được uốn nắn chỉnh sửa chi tiết cẩn thận và đánh giá khách quan hơn bao giờ hết, điều mà đi học ở các lớp có đông học viên sẽ không bao giờ có được.

      Bạn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển cho việc học. Giờ học cũng linh hoạt để bạn được chủ động và thuận tiện cho công việc hơn.

      Ưu và nhược điểm của của học gia sư bạn cần biết

      Ưu và nhược điểm của của học gia sư bạn cần biết (Nguồn: slidesharecdn)

      Nhược điểm

      Nếu bạn tìm phải gia sư không có chuyên môn giỏi, không có đạo đức tốt, không tận tình,… thì vừa không giúp được việc học của bạn tiến bộ, vừa làm mất thời gian tiền bạc.

      Học phí khi học gia sư thường cao hơn so với học tại các lớp học đông. Bởi vì tại các lớp học đông, học phí trả cho giáo viên được chia đều cho nhiều học viên, nên học phí từng học viên nên sẽ thấp hơn.

      Tìm gia sư luyện thi IELTS như thế nào?

      Đặc trưng của gia sư IELTS rất khác so với việc tìm gia sư tiếng Anh thông thường. Bởi khi tìm gia sư luyện IELTS nhất định bạn phải tìm được gia sư giỏi thực sự. Họ phải là những người từng thi, có kinh nghiệm học, ôn tập và luyện thi IELTS thì mới đủ khả năng luyện thi IELTS cho bạn.

      Để đánh giá chất lượng gia sư không hề khó, bởi bạn chỉ cần tìm gia sư đã được cấp chứng chỉ IELTS vẫn còn giá trị trong vòng 2 năm. Do là chứng chỉ quốc tế, việc thi và chấm rất khách quan, nghiêm ngặt và chính xác do hội đồng tổ chức IELTS quốc tế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

      Ngoài ra còn một yếu tố quan trọng không kém là bạn cần tìm những gia sư có khả năng truyền đạt và phương pháp dạy phù hợp với bạn. Những người hợp với bạn để việc học vui vẻ, hiệu quả hơn. Việc tìm gia sư bạn có thể liên hệ đến các trung tâm gia sư hoặc tìm hiểu trên các diễn đàn hay cũng có thể tham khảo những người đã từng luyện thi với gia sư trước đó mà bạn quen biết.

      Một điều đáng lưu ý là hiện nay cũng có rất nhiều trung tâm gia sư và những gia sư mọc lên như nấm, bạn nên tìm những nguồn thông tin về gia sư uy tín để đảm bảo cho việc học của mình. Sau khi tìm được gia sư ưng ý bạn cũng nên học thử vài buổi để xem gia sư có phù hợp và gắn bó với mình lâu dài được hết chặng đường hay không rồi mới ký hợp đồng.

      Tìm gia sư luyện thi IELTS như thế nào?

      Tìm gia sư luyện thi IELTS như thế nào? (Nguồn: timgiasuhcm)

      Trên đây là một số ý nhỏ bạn cần biết trước khi chọn cho mình một gia sư tốt, phù hợp. Qua những thông tin này Edu2Review chúc bạn sớm tìm được cho mình một gia sư đồng hành tuyệt vời để cùng bạn chinh phục kỳ thi IELTS sắp tới một cách hiệu quả nhất.

      Thanh Tùng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tìm kiếm người bản xứ dạy kèm tiếng Anh cho người lớn: Đừng để sập bẫy “gia sư dỏm”

      06/02/2020

      Bạn muốn tìm một gia sư người bản xứ dạy kèm tiếng Anh cho người lớn nhưng lo ngại sập bẫy “gia ...

      Luyện thi IELTS

      Top 7 trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS rẻ nhất TP.HCM

      30/12/2023

      Tổng hợp danh sách và review các trung tâm học và luyện thi IELTS tốt nhất mà rẻ ở TP.HCM, dành ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...