Tips hữu ích giúp bạn sẵn sàng 100% trước khi du học Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tips hữu ích giúp bạn sẵn sàng 100% trước khi du học Philippines

      Tips hữu ích giúp bạn sẵn sàng 100% trước khi du học Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn sắp đi du học Philippines? Bạn đã có gì trong hành trang trước khi lên đường? Với những tips vô cùng đơn giản này, bạn sẽ sẵn sàng 100% cho hành trình phía trước của mình!

      Du học Philippines sẽ là hành trình thuận lợi nếu bạn có sự chuẩn bị tốt (Ảnh: duhocbluesea)

      Du học tiếng Anh tại Philippines là một lựa chọn thường thấy của giới trẻ hiện nay. Với các ưu điểm giá cả tương đối rẻ, môi trường giao tiếp tiếng Anh 100%, nơi đây luôn là miền đất hứa dành cho những ai mong muốn có sự tiến bộ trong thời gian ngắn. Việc du học Philippines sẽ trở nên thật dễ dàng và đơn giản với những tips sau đây!

      >> Xem thêm: Du học Philippines: Nước Mỹ thu nhỏ tại Đông Nam Á

      Trước khi lên đường

      Nếu bạn du học với mục đích học tiếng Anh tại Philippines thì đây là một môi trường phù hợp với 100% nói tiếng Anh. Các trường đều có những khóa học Anh ngữ như English is the Second Language (giao tiếp), luyện thi TOEIC, IELTS, TESOL…

      Khi chọn du học tiếng Anh ở Philippines, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những kiến thức căn bản về tiếng Anh để không bị bỡ ngỡ, lạc lõng nơi xứ người (đặc biệt là khi bạn không hiểu được ngôn ngữ của họ). Nếu không, bạn cũng phải học thuộc trước các mẫu câu cơ bản (vui lòng chở tôi đến sân bay, cái này giá bao nhiêu…)

      Chuẩn bị “vốn” tiếng Anh kha khá trước khi lên đường du học Philippines bạn nhé!Chuẩn bị “vốn” tiếng Anh kha khá trước khi lên đường du học Philippines bạn nhé! (Ảnh: duhoctoancau)

      Phần lớn các du học sinh đến Philippines đều lựa chọn thành phố Cebu làm nơi học tập. Đây là một khu du lịch đẹp nổi tiếng của nước này, một vùng biển với khí hậu khô nóng, rất phù hợp với những bạn yêu thích bơi lội.

      Ngoài ra còn có một lựa chọn phổ biến khác là Baguio City, được ví như Đà Lạt của Việt Nam vậy. Với khí hậu mát lạnh của miền núi và giá cả tương đối “mềm” hơn Cebu, Baguio City cũng là một nơi được nhiều bạn lựa chọn.

      Mỗi trường học đều có nội quy được viết bằng tiếng Anh, và trên mạng sẽ có bản dịch ra tiếng Việt. Bạn hãy tự đọc và tìm hiểu trước khi đến trường để tránh bỡ ngỡ, cũng như không bị vi phạm nội quy của trường chỉ vì thiếu kiến thức.

      Đến sân bay

      Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ trên trang Avia, đặc biệt là vé của hãng Cebu Pacific. Bên cạnh các giấy tờ phải mang theo khi đến sân bay thì bạn nhớ cầm theo những thứ sau để làm thủ tục: vé khứ hồi hai chiều, đơn xin nhập học của trường, hóa đơn thanh toán (nếu có). Và đặc biệt, hãy mang bút bi để điền giấy tờ, vì sân bay của Philippines không cung cấp bút cho bạn đâu!

      Siêu thị SM tại Manila – không thể không ghé khi du học PhilippinesSiêu thị SM tại Manila – không thể không ghé khi du học Philippines (Ảnh: DGG)

      Trong quá trình bay sang Philippines, nếu quá cảnh ở Manila thì bạn nên ghé thăm siêu thị SM - một trong những siêu thị lớn nhất Đông Nam Á. Ở đây có một nơi để hành lý miễn phí cả ngày, bạn không lo phải cầm theo nặng nhọc. Siêu thị này lớn đến mức phải đi 2 ngày mới có thể ghé thăm hết tất cả các gian hàng, vậy nên hãy chuẩn bị một đôi giày phù hợp, đừng dại dột mà mang cao gót nhé!

      >> Xem thêm: Chuẩn bị gì trong hành lý du học Philippines?

      Khi bước xuống sân bay, mở đầu hành trình du học tại Philippines thì có hai điều bạn cần làm ngay: đổi tiền và mua sim điện thoại. Tại sân bay có một quầy để đổi tiền, bạn không cần đổi trước ở Việt Nam, và cũng đừng nghe lời dụ dỗ mà vào chợ mới đổi, rất nguy hiểm. Sim điện thoại cũng được bán tại sân bay, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì ít “nấu cháo điện thoại” thôi, vì tiền cước ở Philippines rất mắc.

      Ngoài ra, còn có một kinh nghiệm du học tiếng Anh tại Philippines nữa là bạn có thể sử dụng wifi miễn phí ngay tại sân bay để gọi grab hoặc uber đến trường học. Nếu không bạn cũng có thể sử dụng taxi loại màu vàng, rẻ hơn nhiều so với loại màu trắng. Khi di chuyển quãng đường xa thì có một loại phương tiện nữa bạn có thể sử dụng là xe đò. Đặc biệt, máy lạnh trên xe luôn được chỉnh ở nhiệt độ thấp, nên hãy chuẩn bị áo lạnh để sử dụng nhé.

      Tìm hiểu trước về cuộc sống tại Philippines để tránh bị bỡ ngỡTìm hiểu trước về cuộc sống tại Philippines để tránh bị bỡ ngỡ (Ảnh: duhocinec)

      Cuộc sống ở Philippines

      Khi đi Philippines học tiếng Anh thì có một khó khăn mà hầu hết các bạn đều gặp phải, đó chính là trong vấn đề ăn uống. Thức ăn của Philippines tương đối giống với Việt Nam, nhưng món cá thì ít mà chủ yếu là ăn thịt, dễ gây ngán.

      Trong các trường học tại đây thì học sinh Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số, thức ăn trong canteen của trường cũng sẽ mang hơi hướm của hai đất nước này. Nếu bạn không quen với ẩm thực Hàn & Nhật thì nên tập thích ứng trước đi nào!

      Bạn đã sẵn sàng hòa nhập với môi trường quốc tế đa sắc tộc tại Philippines?Bạn đã sẵn sàng hòa nhập với môi trường quốc tế đa sắc tộc tại Philippines? (Ảnh: duhoctoancau)

      Khi bạn đóng tiền cho các trường học tại Philippines thì khoản này đã bao gồm tất cả chi phí từ ăn (3 bữa/ ngày), ở (ký túc xá) đến học tập cho bạn. Nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn chỉ đóng học phí cho trường và tự túc thuê nhà bên ngoài, sẽ tiết kiệm hơn.

      Còn nếu bạn mới đến đây lần đầu, chưa rành rẽ thì đừng nên lựa chọn phương án này. Chi phí du học tại Philippines sẽ vào khoảng 1000 USD/ tháng, tương đối “mềm” hơn so với việc du học tại các nước khác ở Châu Á.

      Nơi đây là một môi trường học tập tiếng Anh lý tưởng, tuy nhiên cũng cần có sự cố gắng từ phía bạn, nếu chỉ mãi lo chơi bời phung phí thì bạn cũng sẽ không tiến bộ được gì cả đâu! Nếu bạn có một nền tảng tiếng Anh vững chắc, nỗ lực nhiều và chủ động giao tiếp tiếng Anh với mọi người thì chỉ sau hai tháng, bạn hoàn toàn có khả năng nghe nói tiếng Anh tự nhiên, lưu loát,

      ----------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).


      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Những điều cần lưu ý khi học tiếng Anh tại Philippines

      06/02/2020

      Chắc hẳn nếu ai đã từng đọc các bài viết trong quyển sách Tony Buổi Sáng thì đều nghe dượng nói ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Học Anh văn ở Philippines khác Việt Nam như thế nào?

      22/11/2022

      Dạo gần đây việc xách ba - lô qua nước bạn học tiếng Anh đang nở ra rầm rộ, đặc biệt, học tiếng ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...