Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm bạn nhất định phải biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm bạn nhất định phải biết

      Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm bạn nhất định phải biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Những website nước ngoài được xem là nguồn tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm chất lượng nhất. Thông thường, bạn sẽ không phải mất chi phí nào cho việc tiếp cận và học hỏi từ những tài liệu này.

      Năng lực làm việc nào cũng có mà chỉ có thiếu tiếng Anh (Nguồn: CafeF)

      Trên internet có rất nhiều nguồn tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm, bạn sẽ cảm thấy bối rối giữa kho kiến thức khổng lồ. Lựa chọn chính xác một nguồn tài liệu chất lượng sẽ đảm bảo kết quả học tập hiệu quả nhưng đây chắc chắn là một quyết định không dễ dàng. Hôm nay, hãy cùng Edu2Review khám phá những website học tiếng Anh chất lượng nhất theo từng nhóm kĩ năng nhé!

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      1. Phần Ngữ pháp (Grammar)

      • Grammar Bytes

      Grammar Bytes là một website thiên về ngữ pháp. Grammar Bytes sẽ phân ra các mục như Daily Grammar Workout (Thực hành ngữ pháp mỗi ngày), Terms (Từ điển), Exercises (Bài tập), MOOC (Khóa học Online), Handouts (Bản báo cáo), Presentations (Thuyết trình), Videos at Youtube, Tips & Rules (Mẹo làm bài) để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt kiến thức.

      Khi nhận tài liệu từ website Grammar Bytes, bạn sẽ được học ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao với mục Daily Grammar Workout. Hai mục Terms và Exercises sẽ giúp bạn tra từ và ôn luyện sau mỗi lần học cấu trúc ở trên. Mỗi ngày một cấu trúc chẳng bao lâu bạn có thể cải thiện kĩ năng ngữ pháp của mình rồi đấy!

      Sẽ rất hữu ích nếu bạn nắm một số ngữ pháp tiếng Anh cơ bản

      Sẽ rất hữu ích nếu bạn nắm một số ngữ pháp tiếng Anh cơ bản (Nguồn: Wonderopolis)

      • British Council

      Đây là website thuộc top “Easy to learn grammar” cho những người đang đi làm. Khác với Grammar Bytes, British Council phân ngữ pháp thành nhiều bài, chủ đề khác nhau. Trong các bài đều có những mẫu câu cụ thể, bạn dễ dàng học thuộc lòng và áp dụng vào từng trường hợp bất kì. Cách này tạo nền tảng phản xạ nói khi không phải cân nhắc quá nhiều cấu trúc ngữ pháp.

      2. Phần Nói (Speaking, Conversation)

      • BusinessEnglishSite

      Để bắt đầu luyện kĩ năng nói, bạn cần có vốn từ vựng về chủ đề mình đang hướng đến. Tùy đặc thù của từng công việc sẽ có sự phân bố vốn từ vựng chuyên ngành khác nhau. Business English Site đã phân từ vựng theo từng lĩnh vực như Sales & Marketing; Kế toán, Tài chính – Ngân hàng; Lập trình; Y dược…nhằm giúp bạn ôn luyện vốn từ vựng một cách hiệu quả.

      Từ vựng chuyên ngành là rất cần thiết vì nếu bạn không thể nắm bắt được hoàn toàn nội dung hội thoại nhưng vẫn có thể nắm được keywords (từ khóa chính) và bắt nhịp được câu chuyện.

      Hãy vứt bỏ nỗi lo nói tiếng Anh mỗi khi trò chuyện cùng đồng nghiệp

      Hãy gạt bỏ nỗi lo nói tiếng Anh mỗi khi trò chuyện cùng đồng nghiệp (Nguồn: Cổng Việc Làm)

      • TalkEnglish.com

      Không chỉ cần từ vựng chuyên ngành, môi trường đi làm luôn yêu cầu bạn phải có kĩ năng giao tiếp tiếng Anh xã hội. Chỉ với vài lời hỏi thăm, bàn luận về các chủ đề xung quanh cuộc sống, mối quan hệ giữa đồng nghiệp và bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

      TalkEnglish là trang tổng hợp nhiều mẫu tình huống thường ngày trong và ngoài công sở. Mỗi mẫu hội thoại sẽ thiết lập một tình huống giả định và cách giải quyết tương ứng. Website sẽ đưa ra các tình huống thực tế như cuộc hội thoại giữa bạn và sếp, đồng nghiệp hay khách hàng, tham gia một cuộc họp, nhận cuộc gọi từ khách hàng… Qua đó, người học có thể ứng dụng ngay trong tình huống thường ngày.

      3. Phần Nghe (Listening)

      • FluentU

      FluentU là kho tàng tài liệu video học tiếng Anh cực kì hiệu quả cho người đi làm. Bạn có thể theo dõi câu chuyện qua hình ảnh trong vide thay vì chỉ nghe bản audio nhàm chán

      Tất cả video đều do người bản xứ xây dựng, đạt chuẩn giọng Anh – Mỹ, Anh – Anh, Anh – Úc. Việc nghe lặp đi lặp lại những giọng chuẩn giúp bạn bắt chước và luyện phát âm tốt hơn. Một điều tiện lợi cho người đi làm là FluentU có sẵn ứng dụng điện thoại di động, bạn có thể học nghe bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

      Nghe tiếng Anh thật nhiều, mọi lúc mọi nơi là điều quan trọng rèn luyện kĩ năng Listening

      Nghe tiếng Anh thật nhiều, mọi lúc mọi nơi là điều quan trọng rèn luyện kĩ năng Listening (Nguồn: Pixabay)

      • Youtube

      Nói về tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm, cụ thể là kĩ năng nghe, thì không thể không nhắc đến Youtube. Youtube có hẳn các kênh chuyên kĩ năng nghe dành cho người đi làm từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, nguồn tài liệu học tiếng Anh này gây nhiễu cho người học vì số lượng video tràn lan. Bạn có thể tập trung học qua một số kênh học nghe uy tín như TED và Daily English Conversation.

      TED là kênh tổ chức truyền thông đại chúng chuyên đăng tải những phần trò chuyện về nhiều chủ đề, cho phép xem trực tuyến miễn phí. Tài liệu nghe trên TED được cập nhật thường xuyên nên bạn không phải lo về vấn đề thiếu chủ đề hay tài liệu quá cũ, quá nhàm chán.

      Cách học nghe ở Daily English Conversation lại khác, kênh đi theo từng chủ đề và hiển thị từng câu để dễ dàng theo dõi. Bạn có thể lựa chọn chủ đề nào mà mình quan tâm, tăng sự thích thú trong mỗi bài học.

      Các tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm thực sự rất ít nguồn học chất lượng. Từ những gợi ý của Edu2Review, hi vọng bạn sẽ tìm được những địa chỉ website để trau dồi vốn tiếng Anh của mình!

      Khánh Ly (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Lớp học giao tiếp ở anh ngữ Aten chất như thế nào?

      23/11/2022

      Học tiếng Anh quá khó khăn và nhàm chán? Bạn tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...