Top 10 thành phố lý tưởng để du học Mỹ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 thành phố lý tưởng để du học Mỹ

      Top 10 thành phố lý tưởng để du học Mỹ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Theo đánh giá của trang TOP UNIVERSTITIES, Boston, Seatlle, San Francisco, vẫn luôn là các thành phố thu hút đông đảo lượng sinh viên quốc tế hàng năm.

      Nguồn: google

      Mặc dù không có thành phố nào của Hoa Kỳ nằm trong top 10 bảng xếp hạng các khu vự đô thị tốt nhất trên thế giới cho sinh viên quốc tế, đất nước này vẫn luôn lấy làm hãnh diện có được một sự tổng thể hoàn thiện nhất về giáo dục. 11 thành phố ấn tượng dưới đây được đánh giá dựa trên số lượng các trường đại học có mặt tại các thành phố cũng như vị thế kinh tế xã hội phát triển bậc nhất ở “xứ sở cờ hoa này”

      Boston

      Bên cạnh là thủ đô và là thành phố lớn nhất của ban Masachutsetts, thành phố xinh đẹp mang nét cổ kính này con là ngôi nhà của một trong những Đai Học danh giá bậc nhất Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung, đặc biệt với sự có mặt của Havard University và MIT (Masachutsetts Institution Technology).

      Thành phố còn nổi tiếng với sự đa dạng về nghệ thuật và văn hoá và các địa điểm tham quan như Bảo tàng mỹ thuật Boston, bảo tàng Museum of Sience, bảo tàng Boston Habor…

      Boston với sự dung hoà giữa hiện đại và cổ điển (bestplacesnow.com)

      Boston với sự dung hoà giữa hiện đại và cổ điển (Nguồn: bestplacesnow)

      Seattle

      Thành phố cảng toạ lạc ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương xanh tươi của Mỹ, Seattle được xem như là trung tâm công nghệ kỹ thuật và xây dựng hàng đầu. Điều này đã giúp Seattle thu hút các sinh viên với định hướng trong ngành công nghệ cao đến và tìm cơ hội phát triển.

      Seattle với các toà nhà trọc trời có kiến trúc độc đáo (student.com)

      Seattle với các toà nhà trọc trời có kiến trúc độc đáo (Nguồn: student)

      Philadelphia

      Nằm giữa hai thành phố lớn New York và Washington DC, Seattle vừa được UNESCO cộng nhận là Thành phố di sản thế giới đầu tiên ở Mỹ.

      Philadelphia hiện tại có hơn 10,000 trường đại học và cao đẳng lớn nhỏ, trong số đó là trường đại học danh giá bậc nhất, University of Pennesylvania, một trong những trương đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ vã cũng là thành viên của nhóm IVY Legue – top các trường đại học hàng đầu.

      Các trường như Drexel University, Temple University và La Salle University, cũng là những trường đại học được đánh giá cao và là “niềm ước mơ” của nhiều du học sinh.


      Không chỉ là thành phố lịch sử, Philadelphi còn được biết đến là thành phố đa dạng văn hoá và năng động (student.com)

      Không chỉ là thành phố lịch sử, Philadelphi còn được biết đến là thành phố đa dạng văn hoá và năng động (Nguồn: student)

      Berkely

      Bên cạnh vịnh San Francisco, Berkely nổi tiếng là một thành phố yên bình. Nơi đây cũng là một trung tâm giáo dục, hội tụ đông đảo lượng sinh viên quốc tế.

      Một trong những trường đại học nổi tiếng, và lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh là University of California, Berkely.

      Berkely nổi tiếng với hệ thống giao thông cộng đồng, nhờ vậy các bạn sinh viên dường như không phải lo lắng về khoảng chi phí cho việc đi lai vì nhà trường đã chủ động phát thẻ thông hành, cho phép đi xe buýt trong nội ô khu vực qua lại hoàn toàn miễn phí.

      Berkely được mệnh danh là thành phố của tự do và tri thức. (student.com)

      Berkely được mệnh danh là thành phố của tự do và tri thức (Nguồn: student)

      Austin

      Thủ phủ của tiểu ban Texas, Austin được xem như một trung tâm văn hóa và kinh tế của khu vực đô thị Austin-Round Rock. Austin còn được Cục Điều tra Liên bang (FBI) xếp vào top thành phố an toàn nhất nước Mỹ.

      Thành phố trẻ này nổi lên như một trung tâm của các ngành công nghệ cao như: kỹ thuật, dược phẩm, công nghệ sinh học... Nhờ vậy nơi đây cũng tập trung nhiều công ty phần mềm hoạt động giúp các bạn sinh viên sẽ dễ dàng tìm thấy cơ hội nghề nghiệp tại các công ty: Dell, IBM, eBay và Facebook.

      Austin được US News & World Report bầu chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất xứ sở cờ hoa. (bestintexasonline.com)

      Austin được US News & World Report bầu chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất xứ sở cờ hoa. (Nguồn: bestintexasonline)

      Chicago

      Nằm trong bang Illinois, Chicago là thành phố đông dân thứ 3 của Mỹ, với khoảng 9,5 triệu người. Nổi tiếng là thành phố với những tòa nhà chọc trời, dịch vụ giải trí và du lịch của Chicago cũng rất phát triển, thành phố là nơi có nhiều công viên nổi tiếng thế giới như Grant, Millennium, Lincoln, Burnham, Jack…

      Chicago đã trở thành trung tâm đào tạo lớn với nhiều trường đại học trong lãnh thổ của mình, trong đó có thể kể đến 3 trường đại học lớn, nằm trong bảng xếp hạng 100 của QS Word University Ranking 2016 – 2017, là University of Chicago - đứng thứ 2 top các trường IVY League, Northwestern University và University of Illinois.

      Chicago có sự giao thoa giữa các ngành công nghiệp nặng và dịch vụ, và vì vậy nếu bạn đang quan tâm đến các ngành nghề về logistics hay y tế bạn có thể thử vận may của mình ở Chicago.

      Chicago được xem như là “thành phố gió” (Zing News)

      Chicago được xem như là “thành phố gió” (Nguồn: Zing News)

      New York

      Được mệnh danh như “quả táo lớn” cùng với 5 khu vực lân cận là Manhattan, Brooklyn, Queesn, Bronx và Staten Island, New York đã trở thành nơi nuôi dưỡng khát vọng đổi đời của rất nhiều người.

      Trên 150 trường đại học và cao đẳng, 10 trường trong số đó nắm giữ những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng QS, môi trường học tập hiện đại, tiên tiến và cơ hội được sống tại một trong những “siêu đô thị” sầm uất và nhộn nhịp nhất thế giới – đó là những lý lẽ không thể chối cãi để giải thích vì sao cho đến nay, New York vẫn là cái tên “hứa hẹn” của rất nhiều du học sinh.

      Ngoài ra không thể không nói đến hệ thống thư viện New York Public Library lớn nhất nước Mĩ.

      Trong số các trường đại học nổi tiếng ở New York, không thể không nói đến những trường thuộc nhóm Ivy League như Cornell University hay Columbia University. Bên cạnh đó các trường có thể kể đến như University at Albany, Binghamton University, University at Buffalo … cũng đáng được chú ý.

      Nếu phải chọn một thành phố để nói về “giấc mơ Mĩ”, có lẽ không nơi nào nổi bật bằng New York (khoahocphattrien.vn)

      Nếu phải chọn một thành phố để nói về “giấc mơ Mĩ”, có lẽ không nơi nào nổi bật bằng New York (Nguồn: khoahocphattrien)

      San Francisco

      San Francisco đã trở thành huyền thoại từ những năm 60s với phong trào hippie, là nơi sở hữu những bãi biển dài, chi phí cuộc sống “phải chăng”, là điểm đến du lịch giàu lịch sử…

      Nếu bạn là sinh viên thương mại và quan tâm tới thương mại hoặc công nghệ thì đây là nơi cho bạn. Vịnh San Francisco là nơi đặt những trung tâm tài chính toàn cầu, nơi bạn có thể tìm thấy những tên tuổi lớn như Apple, IBM và Facebook.

      Thành phố nằm rất gần hai “anh tài” Stanford và Berkeley. Những trường có tiếng khác đặt tại nơi đây là University of California, University of San Francisco.

      Golden Gate Bridge được xem như là một trong những biểu tượng của Mỹ (khoahocphattrien.vn)

      Golden Gate Bridge được xem như là một trong những biểu tượng của Mỹ (Nguồn: khoahocphattrien)

      Washington DC

      Washington, D.C nổi tiếng vì là thủ đô của Hoa Kỳ, trung tâm chính trị quan trọng bậc nhất của quốc gia.

      Đây cũng là nơi có nhiều trường đại học tư nổi tiếng như Đại học George Washington (GW), Đại học Georgetown (GU), Đại học Mỹ (AU), Đại học Công giáo Mỹ (CUA), Đại học Howard, Đại học Gallaudet và Đại học Johns Hopkins…

      Ðiện Capitol trụ sở hai viện Quốc Hội ở Washington, D.C. (huffingtonpost)

      Ðiện Capitol trụ sở hai viện Quốc Hội ở Washington, D.C. (Nguồn: huffingtonpost)

      San Diego

      Nằm ở California, San Diego là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp với các hải cảng lấp lánh và rất nhiều không gian giải trí, khám phá thú vị.

      Đây là nhà” của rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng nổi tiếng như San Diego State University, San Diego (UCSD), University of California, UCSD School of Medicine, và ba cơ sở đào tạo thiên về ngành Luật là: Thomas Jefferson School of Law, California Western School of Law và University of Dan Diego School of Law.

      San Diego trong một sự bình yên thanh thản với bờ vịnh dài (plazaresearch)

      San Diego trong một sự bình yên thanh thản với bờ vịnh dài (Nguồn: plazaresearch)

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      du học Bảo Ngọc tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Nữ Sinh Việt Đạt Học Bổng Tiến Sĩ 8,6 Tỉ Đồng Tại ĐH Top 10 Nước Mỹ

      06/02/2020

      Chỉ đạt học bổng ĐH bán phần ở một trường ít người biết đến, Trang Anh từng nghĩ, mục tiêu giành ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giỏi tiếng Anh với chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ có tại StudyNow Ontario

      14/11/2022

      StudyNow Ontario phối hợp cùng Edu2Review triển khai chương trình đăng ký khóa học tiếng Anh trả ...