Top 10 trường đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 2)

      Top 10 trường đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tiếp theo 4 cái tên đã được bật mí ở phần 1, hãy cùng Edu2Review khám phá 6 ngôi trường còn lại trong danh sách top 10 trường Đại học tốt nhất nước Anh nhé!

      Cây cầu Tower Bridge nổi tiếng của nước Anh (Nguồn: Travel Guide City)

      Nếu bạn nghĩ rằng nước Anh chỉ có Đại học Oxford và Cambridge thôi thì bạn đã sai lầm rồi đấy! Xứ sở sương mù còn có rất nhiều ngôi trường danh giá khác và là niềm ao ước của đông đảo các du học sinh. Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu về những Đại học khác của Anh quốc với chất lượng đào tạo không hề thua kém Oxford và Cambridge.

      *1 bảng Anh = 30,385,84 đồng (số liệu ngày 16/9/2018).

      5. University of Edinburgh

      Được thành lập từ năm 1582, Đại học Edinburgh là ngôi trường có tuổi đời lớn thứ 6 trên thế giới. University of Edinburgh vẫn giữ được nét cổ kính đặc trưng của vùng Edinburgh thuộc Scotland sẽ dễ làm xiêu lòng bất cứ ai yêu thích những nét kiến trúc cổ điển, đồng thời cũng mang lại hơi thở hiện đại nhờ các công trình mới được xây dựng.

      Trường đào tạo nhiều chuyên ngành như Kinh doanh và Quản trị, Luật, Khoa học tự nhiên, Toán và Khoa học xã hội. 95% sinh viên chính quy của Edinburgh University tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Đây là ngôi trường hàng đầu của Scotland và xếp thứ 5 tại vương quốc Anh.

      đại học Edinburgh Trường đại học tốt nhất nước Anh

      Cơ sở vật chất của trường Edinburgh (Nguồn: ccii)

      Nếu Imperial College London có nhiều thành tựu nghiên cứu xuất sắc thì Edinburgh University cũng chẳng hề kém cạnh khi là nơi từng sinh sản vô tính ra chú cừu Dolly nổi tiếng hay tạo ra vắc xin viêm gan B biến đổi gen đầu tiên. Trường được đánh giá rất cao về mặt nghiên cứu và nâng cao chất lượng giảng dạy.

      Hiện trường là ngôi nhà chung của hơn 39,000 sinh viên và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Không chỉ cung cấp các khóa học tại chỗ bình thường mà trường còn có các chương trình học trực tuyến. Ở cấp độ Sau Đại học, University of Edinburgh cung cấp hơn 300 khóa học thạc sĩ và 135 lĩnh vực nghiên cứu.

      Danh sách những vĩ nhân từng được đào tạo tại đây cũng rất đáng ngưỡng mộ với những cái tên như Charles Darwin, Alexander Graham Bell, Sir Arthur Conan Doyle (cha đẻ của Sherlock Holmes),... Những phát minh mang tính lịch sử cũng được sinh viên của trường sáng tạo ra như Vaccine HPV, sự tồn tại của CO2, máy ATM, thuyết tiến hóa, địa chất hiện đại,...

      sinh viên đại học  Edinburgh Trường đại học tốt nhất nước Anh

      Sinh viên của trường trong một buổi tiệc hè (Nguồn: The University of Edinburgh Summer School)

      6. University of Manchester

      Nếu bạn là fan hâm mộ môn thể thao vua thì khi nhắc đến Manchester chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến câu lạc bộ bóng đá danh giá bậc nhất nước Anh: Manchester United. Thế nhưng, thành phố Manchester không chỉ có bóng đá mà còn là nơi thu hút nhiều sinh viên nhất nước này và cũng là nơi Đại học Manchester tọa lạc.

      Đại học Manchester ra đời năm 2004, sau sự sát nhập Đại học Victoria của Manchester và UMIST vào tháng 10 năm 2004. Vì có tiền thân là UMIST nên có thể xem như Đại học Manchester được thành lập từ năm 1824, cũng là năm UMIST được thành lập. Ngôi trường này đã đào tạo ra thế hệ sinh viên tài năng và có nhiều nghiên cứu đáng giá.

      Trường đào tạo nhiều ngành nghề đa dạng với hơn 100 chuyên ngành và có cả các khóa tiếng Anh dự bị Đại học dành cho những học viên chưa đủ trình độ tiếng Anh. Tỷ lệ sinh viên của trường tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 92%. Việc đi lại của sinh viên tại thành phố cũng rất dễ dàng nhờ vào hệ thống giao thông thuận tiện.

      đại học manchester một trong những trường đại học tốt nhất nước Anh

      Đại học Manchester (Nguồn: Deskgram)

      Đại học Manchester và các cơ sở tiền nhiệm của mình đã có tới 25 người đoạt giải Nobel là giảng viên hoặc sinh viên của trường. Có thể nói, đây là nơi ra đời của nhiều phát minh đột phá như những nghiên cứu đầu tiên về hạt nhân, cuộc cách mạng máy tính và sự ra đời của chiếc máy tính đầu tiên, các nguyên tắc của kinh tế học hiện đại,...

      7. King's College London

      Được thành lập bởi 2 nhân vật của hoàng gia Anh là vua George IV và Duke of Wellington nên không khó hiểu khi trường có từ “King” trong tên của mình. Trường được xem như một thành viên của nhóm “tam giác vàng”, ý chỉ những ngôi trường đi sâu về nghiên cứu học thuật ở Anh cùng với Oxford, Cambridge, University College London, Imperial College London và The London School of Economics.

      King’s là ngôi nhà của 6 trung tâm Nghiên cứu Y khoa và là thành viên sáng lập của King's Health Partners và MedCity. Đây là những trung tâm lớn nhất châu Âu trong việc giảng dạy và nghiên cứu Y khoa cũng như Kỹ thuật y sinh ở Đại học và Sau Đại học. Điều này thể hiện điểm mạnh của King's College London là đào tạo Y khoa và các ngành liên quan đến Y khoa.

      Trường có 5 khu ký túc xá, 4 trong số đó nằm dọc theo bờ sông Thames thơ mộng và tọa lạc ngay giữa trung tâm thủ đô London. Sinh viên của trường sẽ có được những trải nghiệm chân thật nhất về văn hóa xã hội và cả kinh tế chính trị của Anh quốc. Đặc biệt, trường luôn có nhiều suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đối với tất cả các chương trình học.

      trường đại học tốt nhất nước Anh king's college london

      King's College London được xem là ngôi trường danh giá của nước Anh (Nguồn: One Young World)

      So với những ngôi trường khác đã được nêu tên ở trên thì King’s cũng có rất nhiều thành tích. Có tổng cộng 12 sinh viên và nhân viên của trường đã đoạt được giải Nobel. Thêm vào đó, họ cũng đã đóng góp nhiều nghiên cứu quan trọng cho nhân loại như tìm ra cấu trúc DNA, viêm gan C, hạt Higgs boson, tế bào gốc, đi tiên phong trong nghiên cứu thụ tinh trong ống nghiệm,...

      8. London School of Economics and Political Science

      Cái tên thứ 8 trong danh sách này thuộc về London School of Economics and Political Science. Trường được thành lập năm 1895 và là một cơ sở nghiên cứu công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội ở London. Trường gia nhập Viện Đại học London với tư cách là một phân khoa kinh tế và được cấp bằng một năm sau đó dưới sự bảo trợ của Đại học London.

      Một năm học tại đây được chia làm 3 học kì với mỗi học kì sẽ kéo dài trong vòng 10 tuần. Khoảng 50% sinh viên đang theo học tại London School of Economics and Political Science là du học sinh các nước bên ngoài châu Âu. Cơ cấu sinh viên của trường được đánh giá là có tính quốc tế cao nhất trong các trường Đại học trên toàn thế giới.

      đại học London School of Economics and Political Science trường đại học tốt nhất nước Anh

      London School of Economics and Political Science thu hút đông đảo sinh viên từ khắp nơi trên thế giới (Nguồn: Facebook trường)

      London School of Economics and Political Science một lần nữa khẳng định thế mạnh của nước Anh trong nghiên cứu khoa học với tổng cộng 19 giải Nobel đã được trao cho sinh viên và nhân viên của trường. Có 44 cựu sinh viên của trường là người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ, trong đó có 8 người đang đương nhiệm.

      Trường có tới 11 khu ký túc xá và có thể giải quyết chỗ ở cho 3,400 sinh viên. Trường cũng tự hào có Thư viện trung tâm được thành lập năm 1986 được bình chọn là thư viện lớn nhất thế giới với các tài liệu về xã hội học và khoa học chính trị. Các đầu sách mới được cập nhật liên tục với hơn 4,5 triệu cuốn sách và 30,000 đầu báo in cũng như 15,000 đầu báo điện tử.

      Cận cảnh khu ký túc xá của London School of Economics and Political Science (Nguồn: Youtube)

      Điểm trừ duy nhất của London School of Economics and Political Science chính là mức học phí khá cao. Trong năm học 2017, mức học phí dành cho sinh viên các nước ngoài EU là khoảng 18,000 bảng Anh. Sinh viên phải trả góp hoặc đóng đủ mức phí này vào đầu mỗi năm học. Mức tăng học phí mỗi năm sẽ từ 2,5 – 4%.

      9. University of Bristol

      Đại học Bristol tọa lạc tại thành phố Bristol xinh đẹp và vinh dự được mang tên bởi thành phố lớn thứ 6 nước Anh. Trường được thành lập từ năm 1876 và ban đầu chỉ có 5 giảng viên cùng 99 sinh viên. Đến nay, trường đã có hơn 23,000 sinh viên và 6,000 nhân viên. Năm 2017, Đại học Bristol được xếp hạng 1 trong danh sách các trường đại học miền Tây Nam nước Anh về mức độ hài lòng của sinh viên.

      Trường đào tạo khá nhiều chuyên ngành, trong đó các chuyên ngành nổi bật, bao gồm: Hàng không, Luật, y tế, Kinh tế và Môi trường. Trường có mối quan hệ tốt với các công ty hàng không, là cơ hội cho các sinh viên tìm được việc ngay sau khi ra trường.

      Thành phố Bristol được biết đến như là một thành phố xanh của nước Anh. Đây cũng là thành phố đầu tiên ở Vương quốc Anh được trao giải Thủ đô xanh của châu Âu vào năm 2015. Trường cũng đạt được một số thành tựu như tăng cường sự đa dạng sinh học trong các tòa nhà, tiết kiệm điện và giảm 1,500 tấn CO2 mỗi năm. Vì vậy, đây là nơi lý tưởng để theo học ngành Môi trường.

      đại học bristol một trong những trường đại học tốt nhất nước Anh

      Nét cổ kính của trường Bristol (Nguồn: WSBuzz)

      10. University of Warwick

      Vị trí thứ 10 trong top các trường Đại học tốt nhất nước Anh thuộc về University of Warwick. Mặc dù so với những tên tuổi khác trong top 10 thì Warwick chưa phải là một cái tên quá nổi bật, song trường cũng được xếp hạng cao nhất tại Anh quốc trong Top 100 trường Đại học dưới 50 năm tuổi tốt nhất thế giới theo đánh giá của Times Higher Education năm 2015.

      Theo thống kê thì Warwick là trường Đại học mà sinh viên có mức lương khá cao sau khi ra trường với 53,000 bảng Anh. Trường hiện có 29 bộ môn và hơn 50 Trung tâm nghiên cứu. Mặc dù chỉ mới được thành lập năm 1965 nhưng trong các bảng xếp hạng những trường Đại học tốt tại Anh chưa bao giờ vắng tên University of Warwick.

      Trường đào tạo các chuyên ngành chính là Nghệ thuật, Y dược, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Học phí đối với sinh viên EU và sinh viên bản địa là khoảng 6,000 – 9,000 bảng Anh/năm tùy thuộc vào ngành học và chương trình học. Đối với sinh viên quốc tế, học phí sẽ dao động trong khoảng 16,000 – 32,000 bảng/năm.

      đại học warwick một trong những trường đại học tốt nhất nước Anh'

      Khuôn viên rộng rãi và hiện đại của Đại học Warwick (Nguồn: Facebook Spotted: University of Warwick)

      Vậy là Edu2Review đã bật mí cho bạn tất cả các ngôi trường tốt nhất nước Anh rồi. Nếu bạn có ý định đi du học Anh thì hy vọng danh sách này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định chọn trường nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chia sẻ bí kíp học tiếng Anh định cư của du học sinh Việt

      06/02/2020

      Ngại giao tiếp vì vốn ngoại ngữ yếu là tình trạng thường thấy của người mới học tiếng Anh định ...

      Du học Canada

      Những ảo tưởng lớn về du học mà mọi người hay mắc phải

      06/02/2020

      Phụ huynh thường muốn cho con đi du học để được học trong môi trường giáo dục tiên tiến. Vậy mong ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...