[TPHCM] Đại học Sư phạm trong mắt sinh viên như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [TPHCM] Đại học Sư phạm trong mắt sinh viên như thế nào?

      [TPHCM] Đại học Sư phạm trong mắt sinh viên như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Cùng Edu2Review tìm hiểu xem sinh viên của trường Đại học Sư phạm TPHCM đánh giá và nhận xét như thế nào về ngôi trường mình đã và đang theo học nhé!

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường Đại học Sư phạm TPHCM là 1 trong 2 trường Đại học Sư phạm lớn của cả nước, đào tạo 21 chuyên ngành sư phạm và 11 chuyên ngành ngoài sư phạm. Trường được thành lập vào năm 1975. Vậy học tại trường đại học Sư Phạm Tp. HCM có tốt không?

      Sau đây là cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường này:

      “Trước hết, những ý kiến sau đây của mình là dựa trên thực tế, khách quan nhất có thể, và khoảng thời gian học tập và làm việc của chính bản thân mình ở trường ĐH Sư Phạm TP.HCM. Thứ nhất, trình độ giảng dạy tốt, đều là những giáo viên kinh nghiệm, nhiệt huyết và tận tâm, dù là giáo viên đứng lớp lâu năm hay là những giảng viên trẻ. Và bạn sẽ thấy hài lòng hơn nữa khi thấy không khí lớp học luôn vui tươi, và giữa Thầy Cô và học trò luôn có một sự gắn kết tự nhiên, ngay cả ở ngoài lớp học.

      Chưa kể đến việc chi phí học tập tại trường là rất hợp lý. Thứ hai, về môi trường hoạt động và phát triển bản thân, chỉ cần bạn có ý thức, thì đây là môi trường tuyệt vời cho bạn phát triển, bởi vì cá nhân mình từng là một cán bộ Đoàn hội, cũng như trong các câu lạc bộ tiếng Anh, công tác xã hội của trường, ở nhiều vị trí khác nhau. Mình nhận thấy hoạt động cho sinh viên nơi đây thật sự rất năng nổ, và những người tổ chức rất tận tâm, chu đáo đến từng chi tiết. Và Thầy Cô, những Anh Chị, bạn bè xung quanh luôn là những người cởi mở, hòa đồng, thân thiên, và hài hước; nhưng rất siêng năng trong công việc được giao. MÌnh ngày mới vào trường là một cậu bé nhút nhát như hồi cấp 3, thiếu tự tin, và thiếu nhiều kỹ năng.

      Tuy nhiên, chỉ cần vài tháng học nơi đây, và sau khi gần kết thúc năm 1 của mình ở đó, mình có thể thấy mình hoàn toàn khác biệt vs mình lúc xưa, với những mối quan hệ bạn bè rộng, thân thiết , những kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp, tổ chức sự kiện hay quản lý thời gian của chính bản thân mình đều được nâng lên đáng kể, quan trọng nhất là cách suy nghĩ của mình trở nên chín chắn và trưởng thành hơn. Trường nào cũng có những mặt ưu và khuyết điểm.

      Mình hiện nay đang là một du học sinh mới chỉ được 1 năm, nhưng mình khá chắc về một điều; chất lượng trình độ giảng dạy ở nơi đây ngang ngửa thậm chí có mặt tốt hơn nước ngoài, và điều đó còn đúng hơn khi đánh giá chất lượng giảng dạy trên tiêu chí tương xứng giữa tiền học phí của nơi đây và nước ngoài. Về những hoạt động phát triển bản thân, thì mình lại chắc chắn rằng những hoạt động của sinh viên ở trường ĐH Sư Phạm TP.HCM nơi đây nói riêng và cả Việt Nam nói chung, thật sự phong phú, đa dạng và hay hơn nước ngoài nhiều, bởi vì qua nước ngoài, bạn phải tự mình tìm lấy những hoạt động như vậy để tham gia, và chưa chắc bạn có được sự thân thiện, dễ dàng như ở việt nam. Cá nhân mình đánh giá khách quan rằng, ở nơi đâu cũng có thể phát triển tốt , chỉ cần bạn có một tinh thần hơi chịu khó một tí, chịu khó cởi mở một tí, hòa đồng 1 tí, chắc chắn cơ hội luôn hiện hữu. TÓm lại, mình thích nhất đại học SƯ PHẠM TP.HCM nơi đây ở chỗ: chất lượng giảng dạy tốt với chi phí học phí rẻ.

      Môi trình hoạt động của sinh viên nơi đây đa dạng, năng nổ, và thân thiện thực sự; và có những lớp học chuyên đề dạy về kỹ năng mềm thường xuyên được tổ chức bời các khoa, clb, thật sự rất hữu ích cho sinh viên, dù bạn là sinh viên năm 1 hay là năm 4. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi mà có sự cân bằng giữa chất lượng giảng dạy, chi phí hợp lý, môi trường sinh viên thân thiện và nhiều cơ hội để phát triển, và mong muốn được trải nghiệm thực tế thì ĐH Sư Phạm TP.HCM là một lựa chọn tốt, rất xứng đáng được cân nhắc.

      MÌnh là cựu sinh viên khoa Anh, Khóa K40, Đại học Sư Phạm TP.HCM; mình luôn biết ơn năm 1 của mình ở đó, vì suốt năm 1 đó, có những kỷ niệm và trải nghiệm không thể nào quên được, và thật sự hữu ích với mình, thậm chí có ích khi mình đi du học hiện giờ. MÌnh tự hào và cảm thấy hạnh phúc về khoảng thời gian của mình ở ngôi trường này.” - Hoàng Minh Tuấn

      “Trình độ giảng viên của trường khá tốt và nhiệt tình nhưng giảng bài không mấy hứng thú. cơ sở vật chất trường cũ nhưng đang được đổi mới. đa số sinh viên kém năng động và nhiệt tình khi tương tác với giáo viên nhưng tính tình tốt bụng và giúp đỡ.” - Nguyễn Thị Linh

      Xem thêm về cảm nhận của sinh viên về Trường Đại học Sư phạm tại Đánh giá về Đại học Sư phạm

      Học tại đại học Sư Phạm Tp. HCM có tốt không?

      Dựa trên 90 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm trung bình mà học viên dành cho Đại học Sư phạm là 7.1/10 điểm. Qua các bình luận, Edu2Review nhận thấy rằng điều sinh viên rất hài lòng nhất tại đây chính là sự nhiệt tình của giáo viên và một môi trường lý tưởng để học tập và rèn luyện. Điểm mà sinh viên còn chưa hài lòng đó chính là việc cơ sở vật chất đang dần xuống cấp cộng với việc bản thân sinh viên còn kém năng động.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn.

      Thanh Thảo tổng hợp

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      06/02/2020

      Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Đại học Mỹ Thuật luôn là một ngôi trường uy tín đào tạo những bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...