"Gỡ" 4 nút thắt bí ẩn giúp bạn trả lời câu hỏi học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      "Gỡ" 4 nút thắt bí ẩn giúp bạn trả lời câu hỏi học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất!

      "Gỡ" 4 nút thắt bí ẩn giúp bạn trả lời câu hỏi học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Đừng nóng vội quyết định học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất nếu bạn chưa biết đến hay gỡ nổi 4 nút thắt trong bài viết này. Ngưng hỏi vì sao, dành ngay 10 phút cùng Edu2Review tìm hiểu kĩ nhé!

      Bạn quá bận rộn nhưng vẫn phải học tiếng Anh? Vậy học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất? (Nguồn: hoctienganh)

      Bạn đã trải qua 12 năm học tiếng Anh trong quãng thời gian "mài mông" trên ghế nhà trường từ cấp 1 lên cấp 3, với thường lượng học tối thiểu 6 tiếng trên lớp mỗi tuần.

      Thậm chí lên đại học, bạn vẫn được tiếp tục học tiếng Anh. Nhưng rồi kết quả sau khi ra trường vẫn là: Bạn nói được tiếng Anh! Nhưng chỉ "gói gọn" trong vài ba con chữ: hello, hi, how are you, i'm fine...!!!! Hoặc nếu tốt hơn, bạn đọc được nhưng... chẳng giao tiếp được!

      Chỉ còn 3 – 4 tháng nữa, bạn sẽ đi công tác, nhưng bạn không có đủ giấy tờ để làm thủ tục, đặc biệt là thiếu các chứng chỉ ngoại ngữ? Hoặc bạn là sếp nhưng lúc nào cũng cần ai đó phiên dịch giúp mình để làm việc với đối tác?

      Bạn nghĩ chỉ cần trả lời được câu hỏi: "Học tiếng Anh cho người lớn ở đâu tốt nhất là có thể giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải?"

      Edu2Review rất tiếc, như vậy là chưa đủ. Sẽ chẳng có gì thay đổi nếu bạn không chịu thay đổi tư duy khi học tiếng Anh và chuẩn bị cho mình những gì phải có cho mục đích cuối cùng. Cùng tìm ra 4 "nút thắt" bí ẩn...

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Giỏi tiếng Anh có nên được coi là mục đích cuối cùng khi học tại các trung tâm?

      Đây là một câu hỏi rất chung chung, điều này cho thấy rằng bạn cũng không hiểu rõ bản thân mình học tiếng Anh vì mục đích gì! Muốn giỏi tiếng Anh bạn phải đi cả một quãng đường rất dài với rất nhiều "cột mốc" phải vượt qua. Nên để dễ dàng thực hiện được điều này, bạn phải chia nhỏ mục đích học của mình ở mỗi khoảng thời gian cụ thể là gì. Tuy nhiên, bạn đừng "ôm đồm" quá nhiều mục tiêu tại cùng 1 thời điểm.

      Học tiếng Anh nên có một mục đích rõ ràng ở mỗi thời điểm

      Học tiếng Anh nên có một mục đích rõ ràng ở mỗi thời điểm (Nguồn: Native Speaker)

      Bạn nên nhớ, đều là người lớn tuổi, nhưng chắc chắn mỗi người sẽ có một trình độ khác nhau. Thậm chí kể cả cùng trình độ thì nhu cầu học cũng có thể khác nhau hoàn toàn. Sẽ không có ai giống ai cả, mỗi người sẽ có 1 lộ trình riêng cho cá nhân mình, các khóa học tại các trung tâm chỉ mang tính chất hỗ trợ bạn để đi đến cái đích cuối cùng. Nên sẽ thật sai lầm nếu bạn không xác định mục đích, mục tiêu học trước khi lựa chọn trung tâm và các khóa học tại trung tâm

      "Bạn học tiếng Anh là cho điều gì?"

      Nếu là để bạn có thể giao tiếp lúc đi du lịch, hay nói chuyện ở mức căn bản, thì các từ vựng, mẫu câu tiếng Anh theo các tình huống cụ thể, như đi mua sắm, hỏi đường... sẽ cần thiết và quan trọng. Từ đó, bạn không nên lựa chọn những trung tâm tiếng Anh có các khóa học thiên hướng về học thuật, chuyên ngành. Bởi không phải vì các khóa học này quá khó với bạn mà là vì chúng không phù hợp với mục đích học của bạn.

      Nên tìm lý do để mình bắt đầu học tiếng Anh (Nguồn: EnglishToGo)

      Thường thì người tư vấn tại trung tâm có các khóa học nâng cao, nếu thấy trình độ bạn không phù hợp sẽ hướng bạn đến các khóa học ở trình độ thấp, dù có thể học xong bạn sẽ cảm thấy không hiệu quả. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc từ đầu cho mình, bạn hãy tìm đến những trung tâm có các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa đang hoạt động như là một thế mạnh.

      Nếu bạn học tiếng Anh chủ yếu là để phục vụ cho công việc hay vấn đề định cư tại nước ngoài, thì bạn nên tìm hiểu kỹ các yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh mà bản thân phải đáp ứng. Chẳng hạn, bạn đi một nước nào đó yêu cầu chứng chỉ IELTS, nhưng bạn lại học khóa tiếng Anh TOEIC thì có phải "tiền mất tật mang" đúng không nào? Hãy xem mình cần gì trước khi đăng ký học bạn nhé.

      Chỉ cần là khóa học có dành cho người lớn tuổi, còn lại đã có trung tâm lo?!

      Sai quá sai! Sẽ thế nào nếu bạn bước vào một lớp học với một không khí quá "nhộn nhịp" so với độ tuổi của mình? Bạn nên tìm hiểu kỹ xem tính cách của mình có phù hợp với môi trường tại các trung tâm không. Trong trường hợp trung tâm có các khóa học phù hợp với mục đích, trình độ của bạn, thì bạn nên xem xét các trình huống sau đây:

      – Lớp học có nhiều đối tượng khác nhau, từ sinh viên, học sinh cấp 3, người tự do cho đến những người như... bạn – những người đang đi làm:

      Đặc điểm các lớp học này chính là lớp học rất sôi động, các bạn trong lớp tiếp thu kiến thức rất nhanh, mọi người trong lớp học sẽ có các quan điểm theo nhiều chiều khác nhau. Nếu bạn cảm thấy tính cách của mình thích những điều mới mẻ và vui vẻ, thì đây là môi trường phù hợp. Nhưng nếu bạn có chút ù lì, chậm chạp trong việc tiếp thu thì nên xem xét lại.

      Học tiếng anh cho người lớn ở đâu phù hợp?

      Học tiếng Anh cho người lớn ở đâu phù hợp? (Nguồn: Học tiếng Anh)

      – Lớp học gồm những người cùng độ tuổi:

      Bạn sẽ có thể giao lưu, tương tác trao đổi để mở rộng mối quan hệ trong công việc và cuộc sống của mình. Lớp học cũng không quá ồn ào, nhịp học trong lớp cũng không quá nhanh. Nội dung giảng dạy thường cũng sẽ chuyên sâu hơn vào vấn đề công việc.

      Tuy nhiên, do đặc điểm của độ tuổi tại các lớp học này, nên có thể không khí trong lớp sẽ có chút trầm. Thậm chí, việc tiếp thu chậm của một vài thành viên trong lớp học có thể sẽ ảnh hưởng nếu bạn là một người lớn tuổi tiếp thu nhanh.

      Không phân biệt được các chứng chỉ tiếng Anh

      Điều này cũng không có gì là lạ khi hiện nay có rất nhiều khóa học, chứng chỉ được yêu cầu, tùy thuộc vào mục đích học của bạn là gì. Để tránh tình trạng, trung tâm bảo học ở đâu thì bạn nghe đấy, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thông tin các khóa học trên mạng tại các trung tâm. Đầu tiên, bạn nên có một cái nhìn tổng thể để phân biệt thế nào là GMAT, IELTS, SAT...

      Sau đó, bạn vào các trang web của các trung tâm để tìm hiểu xem điểm yếu, điểm mạnh của các khóa học là gì? Có các khóa học đáp ứng được nhu cầu học của mình hay không.

      Không tìm đến nguồn thông tin đáng tin cậy trước khi lựa chọn trung tâm

      Nếu bạn đang cần gấp một chứng chỉ tiếng Anh hay cải thiện một kỹ năng nào đó liên quan ngôn ngữ này thì việc tham khảo thông tin đánh giá từ một bên thứ 3 sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian tìm hiểu hơn. Đánh giá chất lượng hơn 150.000 trung tâm ngoại ngữ, trường học khắp cả nước, Edu2Review – nền tảng đánh giá thương hiệu đào tạo, nơi chia sẻ review các địa điểm học tốt và hiệu quả là một lựa chọn đáng để bạn ghi nhớ.

      Edu2Review - Choose The Best Education

      Edu2Review Choose The Best Education

      Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh mọc lên như nấm, đừng ngại bỏ chút thời gian xem kỹ các thông tin trên mạng trước khi quyết định đóng tiền học phí bạn nhé. Để có cái nhìn tổng quan hơn, trước khi xem xét có nên đăng ký học tại một trung tâm tiếng Anh, bạn có thể Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phítại Edu2Review.

      Hồng Yến


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học ngữ pháp hiệu quả cho người đi làm bị mất gốc tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn có biết rằng các phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm, nhất là những ai bị mất gốc cần ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh cho người đi làm ở đâu tốt tại TP.HCM?

      10/10/2023

      Top những trung tâm Anh ngữ dành cho người đi làm cần cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...