Trẻ em Do Thái học tiếng Anh mẫu giáo như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trẻ em Do Thái học tiếng Anh mẫu giáo như thế nào?

      Trẻ em Do Thái học tiếng Anh mẫu giáo như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với trẻ em Do Thái, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng: "Tiếng Anh không phải là rảo cản với trẻ". Bạn có muốn biết cách dạy học tiếng Anh mẫu giáo của người Do Thái không?

      Người Do Thái dạy trẻ học tiếng Anh mẫu giáo (Nguồn: Tinh Hoa)

      Người Do Thái vô cùng coi trọng việc học ngoại ngữ, họ thường có câu nói: “Có thể nói được vài ngoại ngữ, bạn sẽ có giá trị bằng mấy người cộng lại”. Ngoài tiếng Do Thái, tiếng Ả-rập là ngôn ngữ chính của Quốc gia chỉ hơn 8 triệu dân này. Ngoài ra, người Do Thái còn sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Đức, thậm chí là nhiều ngôn ngữ khác.

      Vậy trẻ em Do Thái học tiếng Anh mẫu giáo như thế nào? Điều gì đã khiến một dân tộc chỉ chiếm chưa đến 1% tổng dân số thế giới lại có khả năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo như vậy? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Mẹ là người thầy đầu tiên

      Mẹ luôn là người tuyệt vời nhất thế gian. Trẻ em Do Thái quả thực rất may mắn khi nhận được sự ưu ái đặc biệt của người mẹ ngay từ khi còn trong bụng.

      Từ lúc mang thai, các bà mẹ Do Thái đã rất siêng năng nghe nhạc, ca hát và giải toán cùng chồng. Vì họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp ích cho sự phát triển của con sau này.

      Mẹ là người thầy đầu tiên dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo (Nguồn: NDH)

      Mẹ là người thầy đầu tiên dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo (Nguồn: NDH)

      Theo các nhà khoa học người Do Thái, học tiếng Anh với âm nhạc sẽ kích thích não bộ giúp trẻ tiếp nhận thông tin dễ dàng và phát triển trí não ngay trong bụng mẹ. Ngoài ra, việc cha mẹ có vốn tiếng Anh tốt cũng sẽ tạo thói quen cho trẻ và giúp trẻ dễ dàng sử dụng thành thạo tiếng Anh khi chúng lớn lên.

      Vận động để học tập tốt

      Người Do Thái dạy trẻ học tiếng Anh theo đúng tuần tự nghe – nói – đọc – viết. Đầu tiên trẻ sẽ phải nghe thật nhiều và nói lại những gì nghe được. Nghe – nói thuần thục trước khi học bảng chữ cái là bí quyết của trẻ em Do Thái khi học bất cứ một loại ngôn ngữ nào.

      Trẻ được khuyến khích ra ngoài tiếp xúc với mọi người, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài xã hội... để có cơ hội giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn.

      Học tiếng Anh mẫu giáo của trẻ em Do Thái (Nguồn: CafeBiz)

      Dù chưa hiểu gì nhưng trẻ em Do Thái vẫn được dạy nghe tiếng Anh từ nhỏ (Nguồn: CafeBiz)

      Học theo cụm từ

      Tương tự tiếng Việt, tiếng Anh ghép các từ lại thành cụm từ mang nhiều nghĩa khác nhau. Chúng ta thường gặp phải trường hợp dịch hết được từ vựng trong một câu nhưng lại không hiểu ý nghĩa câu đó là gì. Cách học tiếng Anh thông minh mà người Do Thái áp dụng đó là học từ vựng theo từng cụm từ và đặt trong câu văn hoàn chỉnh.

      Học tiếng Anh mẫu giáo của trẻ Do Thái (Nguồn: isach)

      Trẻ em Do Thái áp dụng phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo cụm từ rất hiệu quả (Nguồn: isach)

      Việc áp dụng như vậy vừa giúp tăng thêm vốn từ, vừa sử dụng đúng ngữ pháp một cách tự nhiên nhất, trong bối cảnh giao tiếp cụ thể.

      Đặt nhiều câu hỏi cho giáo viên

      Cách học thế nào không quan trọng, một khi đã học là phải hỏi thật nhiều. Đó là quan điểm của 24/28 học sinh Do Thái có chỉ số IQ cực cao lên tới 170 điểm thuộc hệ thống các trường công lập của thành phố New York (năm 1954).

      Trẻ em Do Thái được khuyến khích đặt câu hỏi thật nhiều cho giáo viên. Học sinh càng tò mò nhiều thì sẽ càng có nhiều ý tưởng sáng tạo cho dù nó có ngớ ngẩn đi chăng nữa. Bởi vì nó có thể là một phát minh nào đó trong tương lai như Arbert – Einstein không chừng.

      Ganh đua nhau để cùng hoàn thiện và phát triển

      Bạn cũng sẽ đồng ý với chúng tôi rằng: "Do Thái là một trong những sắc tộc rất đoàn kết và giúp đỡ nhau". Nếu một người Do Thái nói tiếng Anh không tốt, sẵn sàng có một đội ngũ giúp họ luyện tập mỗi ngày.

      Họ luôn có một lòng tự tôn quyết liệt, cái gì làm chưa giỏi thì chưa được coi là làm. Cũng giống như tiếng Anh, nói chưa được như người bản ngữ thì họ còn khổ luyện chưa dừng.

      Học tiếng Anh mẫu giáo qua tổ chức các sân chơi (Nguồn: CafeBiz)

      Người Do Thái thường tổ chức các sân chơi để trẻ trau đồi vốn ngoại ngữ (Nguồn: CafeBiz)

      Việc tạo ra những sân chơi cũng như các cuộc đua trí tuệ khiến những đứa trẻ Do Thái không ngừng trau dồi và hoàn thiện những kỹ năng ngoại ngữ của mình.

      Tiếng Hebrew (tiếng của người Do Thái) rất khác so với tiếng Anh hay tiếng Pháp, vì vậy trẻ Do Thái cũng giống như trẻ Việt Nam đều gặp khó khăn trong phát âm và bắt chước ngữ điệu. Thế nhưng, họ làm được thì trẻ em Việt Nam cũng sẽ làm tốt.

      Hi vọng qua bài viết này của Edu2Review, các bậc phụ huynh sẽ học hỏi được nhiều tuyệt chiêu hay của người Do Thái để dạy học tiếng Anh mẫu giáo thành công!

      Trà Giang (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Cách dạy bé học tiếng Anh: Đâu là phương pháp đúng đắn?

      06/02/2020

      Nhiều ba mẹ hay than phiền rằng, dù biết độ tuổi thiếu nhi dễ học ngôn ngữ mới nhưng bé nhà lại ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...