Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Đại học Mỹ Thuật luôn là một ngôi trường uy tín đào tạo những bạn trẻ có niềm đam mê với hội họa

      Ngành mỹ thuật là ngành rộng lớn, bước chân vào đó, bạn sẽ có cảm giác như lọt thỏm vào một thế giới rộng lớn, không giới hạn, càng đi càng thêm cuốn hút. Một trong những nơi đào tạo ngành mỹ thuật nổi tiếng và chất lượng không thể không nói đến trường Đại học Mỹ thuật. Vậy ngôi trường trăm tuổi này có gì hấp dẫn đến thế, cùng Edu2Review tìm hiểu xem nhé!

      Edu2Review 1: Địa chỉ đào tạo uy tín cho một trong những ngành “hot” hiện nay:

      Xã hội đang ngày càng phát triển dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu ngày càng tăng cao. Do đó, nhu cầu cần đến yếu tố mỹ thuật cũng ngày một gia tăng. Trường Đại học Mỹ Thuật là nơi tập trung ngành đòi hỏi về sự sáng tạo “hot” nhất hiện nay, đó là ngành mỹ thuật ứng dụng, bao gồm các chuyên ngành như Thiết kế đồ họa, thiết kế tạo dáng công nghiệp, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, nghệ thuật trang trí…

      Chuyên ngành Thiết kế đồ họa - một trong những chuyên ngành "hot" của Mỹ thuật ứng dụng

      Ngành Mỹ thuật ứng dụng ngày càng phổ biến và trở nên quan trọng trong cuộc sống. Cách trình bày một trang báo, kiểu dáng một chiếc áo mới, cách vẽ bố cục màu trang trí trên một đồ vật.. Tất cả đều cần đến sự sáng tạo và tài năng của các nhà thiết kế. Ngoài ra, càng ngày càng có nhiều các bạn trẻ theo học ngành mỹ thuật ứng dụng và có công việc khá tốt sau khi ra trường. Vì vậy, ngành mỹ thuật ứng dụng đang trở nên hấp dẫn và vô cùng “đắt giá”.

      Được thành lập từ năm 1913, là trường Đại học Mỹ thuật lâu đời nhất Đông Dương. Trường giữ một vị trí quan trọng trong đời sống nghệ thuật Việt Nam, khẳng định rõ vai trò là trung tâm đào tạo mỹ thuật uy tín hàng đầu cả nước. Trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng bài bản, chính quy và khá đa dạng. Trường cũng khuyến khích nhu cầu sáng tạo và thực hành của sinh viên bằng việc hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất. Chẳng hạn như việc trường tu sửa tòa nhà cổ hơn 100 năm để phục vụ cho số lượng sinh viên ngày càng đông, tăng diện tích cho các buổi triển lãm hay ra mắt phim trường mới với đầy đủ thiết bị và ánh sáng.

      Phim trường được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo từ các phim trường lớn trong thực tế tại các trường quay chuyên nghiệp

      Edu2Review 2: Cựu sinh viên đấy tài năng:

      Đại học Mỹ thuật là nơi theo học của rất nhiều bạn sinh viên tài giỏi và cũng vô cùng sáng tạo. Để rồi sau khi tốt nghiệp, họ trở thành những cái tên làm rạng danh ngôi trường của mình. Một trong những cái tên nổi bật đó là Phạm Nguyễn Thiên Phú, chủ nhân của bộ font “Dế mèn phiêu lưu ký”. Đây là một trong những đồ án tốt nghiệp được đánh giá cao và được trưng bày tại triển lãm của trường ĐH Mỹ thuật. Có thể thấy, những tác phẩm Typography của Thiên Phú mang theo nét uyển chuyển, duyên dáng và khơi gợi rất nhiều cảm hứng

      Bộ font "Dế mèn phiêu lưu ký" vô cùng đẹp mắt và sáng tạo của Thiên Phú

      Cái tên thứ hai đó là hoạ sĩ vẽ truyện tranh Nguyễn Trung Thạch, thành viên của tạp chí truyện tranh online Việt Nam (TTVO) và là quản lý của công ty Mỹ thuật Gia Định. Anh là thế hệ đầu tiên của lớp Vẽ truyện tranh, chuyên ngành Thiết kế đồ họa của ĐH Mỹ thuật. Anh có niềm đam mê với truyện tranh từ năm 7 tuổi và cũng rất thích thú với lịch sử nước nhà, vì vậy các tác phẩm của anh thường là truyện tranh mang đề tài lịch sử. Anh cho rằng lịch sử từ trước tới nay chưa được diễn đạt bằng tranh, chỉ mới diễn đạt bằng chữ, mà như thế thì dễ khô khan nên đã quyết định đi theo hướng đi này.

      Một trong những trang truyện được vẽ bởi họa sĩ vẽ truyện tranh Trung Thạch

      Kết: Với kinh nghiệm đào tạo lâu năm với tinh thần luôn phát huy sự sáng tạo của sinh viên, Đại học Mỹ thuật thực sự là một trong những sự lựa chọn tốt nhất để ươm mầm đam mê hội họa của bạn.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thanh Thảo/Edu2Review Team

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điều siêu thú vị khi bạn là sinh viên đại học Tôn Đức Thắng

      10/03/2020

      Ngoài diện tích khủng hay là trường đại học tại Việt Nam đạt chuẩn 3 sao của Anh Quốc, trường Tôn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 điều đặc biệt ở Đại học Ngân hàng TP HCM mà bạn không thể bỏ qua!

      16/03/2020

      Học phí rẻ top 5 thành phố, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội giành học bổng hàng năm... và còn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...