Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp?

      Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Áp chót trong bảng xếp hạng sinh viên muốn trường hành động, đại học Tài chính - Marketing dường như đã làm thất vọng nhiều sinh viên. Vậy bạn có nên học ở đây?

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường đại học Tài chính - Marketing (UFM) là trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ tài chính được thành lập năm 1976 - nâng cấp thành đại học năm 2004, trực thuộc bộ tài chính Việt Nam. Cùng với chuỗi các đơn vị đào tạo thuộc bộ tài chính như: Học viện tài chính, Cao đẳng tài chính - hải quan… thì đại học Tài chính – Marketing đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh tế, đặc biệt với 2 ngành mũi nhọn marketing và tài chính ngân hàng.

      Đại học Tài chính - Marketing được xem như cơ sở đào tạo giáo dục trực thuộc bộ tài chính lớn nhất phía nam. Nhưng dường như điều này rất ít người quan tâm, hầu hết mọi người chỉ nhớ đến việc trường đào tạo có tốt không, cơ sở vật chất như thế nào và học phí có xứng đáng với những gì học trải nghiệm chưa? Và một sự thật phũ phàng về câu trả lời cho hầu hết những câu hỏi thế này là chữ KHÔNG to đùng kèm theo biểu tượng cảm xúc phẫn nộ trong lòng nhiều sinh viên của trường.

      Thực tế ra sao, mời bạn cùng Edu2Review tìm hiểu để đảm bảo sự minh bạch cho đánh giá về một cơ sở giáo dục có tên tuổi này nhé!

      Edu2Review 1. Địa điểm học oái oăm

      Hiện nay trường có 2 cơ sở học lý thuyết gồm: 2C Phổ Quang - Quận Tân Bình; 2/4 Trần Xuân Soạn, p.Tân Thuận Tây - quận 7 và 1 cơ sở học thực hành trên máy tính tại 306 Nguyễn Trọng Tuyển, p.1 – quận Tân Bình. Trong đó cơ sở 1 tại quận 7 là cơ sở chính, nơi đây gồm 2 khu: khu A là các phòng hành chính và các lớp học với 7 tầng, khu B là ký túc xá sinh viên.

      Sẽ không có gì đáng nói vì cả 3 cơ sở đều nằm ở trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho sinh hoạt của sinh viên. Nhưng thực tế cho thấy, trường rất hay đổi địa điểm học của sinh viên mà chẳng hề báo trước, chỉ chờ đến khi xem lịch đăng ký học phần thì các bạn mới ngã ngửa vì mình sắp phải di chuyển bất tiện vì “sáng học Tân Bình, chiều quận 7”, hoặc có khi cả học kỳ trước học quận 7 mà đến học kỳ sau đã phải chạy qua Tân Bình.

      sài gòn thất thủ

      Di chuyển qua lại 2 nơi học càng khó khăn vào những ngày mưa hóa lụt tại Sài Gòn

      Thực sự mà nói thì sinh viên cũng hiểu được nỗi khổ của trường về các cơ sở hạn hẹp và trường đã rất cố gắng để sắp xếp giờ học, nơi học cho hàng ngàn sinh viên. Nhưng trường làm sao thấu hiểu nỗi khổ mang tên chuyển trọ của sinh viên, nỗi khổ ở ký túc xá quận 7 mà phải chạy sang Tân Bình để học mỗi ngày?

      Đó là chưa nhắc đến các học phần giáo dục thể chất hay quốc phòng ngoài trời! Các sinh viên nếu không được học trong sân trường thì phải vào tầng hầm giữa xe cơ sở 1 để tập thể dục, học bóng đá thì chịu khó chạy đến sân bóng ngoài để học. Oái ăm là đây chứ đâu?

      Edu2Review 2. Các chương trình đào tạo

      Đại học Tài chính – Marketing hiện đào tạo 11 ngành với 27 chuyên ngành khác nhau. Chính vì vậy mà ngoài chương trình đào tạo đại học chính quy, trường còn có các chương trình đào tạo khác như: chương trình đào tạo đặc biệt (chỉ có từ năm 2014 về trước), chất lượng cao, chương trình liên kết nước ngoài chương trình liên thông, đại học theo niên chế và sau đại học.

      chương trình đào tạo ufm

      UFM có 11 ngành học với nhiều chương trình đào tạo khác nhau

      Tuy nhiên, không phải ai cũng được chọn vào chương trình đào tạo như học mong muốn nếu ngành học đó không có trong chương trình đào tạo. Chẳng hạn như chương trình đặc biệt và chất lượng cáo chỉ có 5 ngành học với 8 chuyên ngành, nếu bạn chọn học ngoài 5 ngành này ra thì hiển nhiên là bạn có nhiều tiền đến mấy cũng chẳng thế bước chân vào thế giới “chất lượng cao” tại đại học Tài chính – Marketing được.

      Điều này phần nào cho thấy sự nghiêm túc và trách nhiệm đào tạo của trường khi biết được điểm mạnh của chính mình và những gì giảng viên có thể cung cấp được cho sinh viên mà giới hạn đào tạo. Vì bạn biết đấy, những lớp chất lượng cao đa phần học bằng tiếng Anh, giảng viên mà không vững kiến thức nền và ngoại ngữ cũng không chuẩn thì sẽ có bao nhiêu thế hệ sinh viên mất 4 năm học ròng rã để kiến thức thu lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

      Edu2Review 3. Đồng phục góp phần xây dựng thương hiệu

      Một trong những cách truyền bá hình ảnh của mình đến nhiều thế hệ học sinh – sinh viên và cả những phụ huynh đó chính là set đồng phục áo trắng đến trường và áo vàng thể dục UFM. Bên cạnh đó, từ trường còn có thêm mũ vào năm 2015 và balo từ năm 2016 cho các tân sinh viên.

      ufm

      Áo đồng phục trắng và áo thể dục vàng nổi bật

      Có thể nói, Tài chính – Marketing đã rất thành công khi đưa màu vàng trở thành màu sắc biểu trưng cho trường và được rất nhiều sinh viên yêu thích . Hơn thế nữa, việc mặc đồng phục thời đại học còn mang lại cảm giác bình đẳng cho hàng ngàn sinh viên của trường. Dù bạn có học chương trình đại trà hay chất lượng cao, dù nhà bạn giàu hay nghèo thì chúng ta vẫn cùng chung mái trường, luôn tôn trọng nhau, hòa đồng và gắn kết với nhau.

      Hẳn sẽ có nhiều bạn ban đầu khó chịu về bộ đồng phục này, nhưng theo khảo sát của Edu2Review thì sau vài tuần đi học bộ đồng phục UFM lại là một đặc trưng mà các UFMers yêu thích và xem ra họ chẳng có tí phàn nàn gì về điều này cả.

      Edu2Review 4. Cơ sở vật chất

      Dù hiện tại cơ sở vật chất của trường ở mức khá nhưng thực tế vẫn còn nhiều sinh viên đánh giá trung bình khi nhắc đến cơ sở vật chất của trường. Đầu tiên, chúng ta cùng điểm qua cơ sở 1 – 2/4 Trần Xuân Soạn vừa mới hoàn thành năm 2016 nhé! Về phòng ốc, trang thiết bị và các tiện nghi đi kèm thì trường được nhận xét là khá tốt. Tuy nhiên, ở một vài phòng học thì máy chiếu phải mất rất lâu mới có thể hoạt động được hoặc đôi khi bị chập chờn, đó là chưa kể đến micro nhiều khi cũng hoạt động không tốt.

      Tiếp theo là cơ sở 2 – 2C Phổ Quang, vì có thời gian tồn tại lâu hơn cơ sở 1 nên khó tránh khỏi sự xuống cấp hiện nay tại địa điểm học này. Nhất là việc than phiền về các phòng học buổi chiều giống như một “phòng xông hơi” quy mô nhỏ và các thiết bị phụ trợ học tập như micro hay dây loa đôi khi cũng bị “chập mạch”.

      dh tai chinh marketing

      Một giờ hội thảo tại đại học Tài chính - Marketing

      Một điều đáng than phiền nữa là dịch vụ giữ xe tại trường! Dù là một trường đi đầu về đào tạo marketing nhưng có lẽ các bãi giữ xe tại trường chẳng hề làm hài lòng khách hàng của họ - những sinh viên UFM. Tại cơ sở 2 thì thường xuyên các sinh viên phải giữ xe tại các điểm ngoài trường để có thể lấy xe nhanh mà chẳng phải nghe la mắng giống bãi xe tầng hầm của trường. Hơn thế nữa, với cùng một mức giá là 3000VND, gửi xe ngoài trường lúc nào lấy cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn trong trường. Tại cơ sở 1, vấn đề bãi giữ xe chưa bao giờ hết “hot” khi bãi giữ xe tại đây liên tục gây ra nhiều khó chịu với sinh viên như: xe đến sớm hay muôn cũng phải để giữa trời nắng chang chang hoặc mưa tầm tã dù trong bãi còn nhiều chỗ trống, giá giữ xe không thua gì các trung tâm thương mại (xe số - 3000VND, xe ga – 4000VND) và thái độ, cách đối xử với người và xe của một vài nhân viên tại đây.

      Về khu vực vệ sinh hình như cũng có khác biệt. Nếu như các phòng vệ sinh sạch sẽ tại cơ sở 1 nhận được nhiều lời khen từ phía học sinh thì tại cơ sở 2 dương như chẳng mấy ai hào hứng đi vệ sinh, vì sao ư? Vì cơ sở 2 hầu hết các nhà vệ sinh đều bị tháo bàn ngồi hoặc phòng ốc chẳng còn trông sạch sẽ gì nữa. Điều này cũng một phần ý thức từ các cô cậu sinh viên dù đã lớn nhưng còn chưa biết gìn giữ những thứ công cộng tại trường!

      ufm

      Thang máy tại CS2 hiện còn nhiều vấn đề

      Còn thang máy thì sao? Một điều Edu2Review phải công nhận rằng thang máy ở trường không thể nào bền lâu và chạy vèo vèo như tại những trung tâm thường mại lớn hay các địa điểm sang trọng khác được, nên các bạn sinh viên phải thông cảm cho trường thôi. Được biết, thang máy tại cơ sở 1 giới hạn các tầng thang dừng lại và thang máy cơ sở 2 dành cho sinh viên đã bị hỏng, các sinh viên phải đi nhờ thang máy giáo viên. Tuy nhiên, hiện tượng kẹt thang máy tại cơ sở 2C Phổ Quang đôi khi còn nhiều trục trặc, Edu2Review khuyên bạn nếu được hãy dùng thang bộ nhé! Đỡ mất thời gian chờ đợi mà vừa có cơ hội tập thể dục nâng cao vóc dáng nè!

      Điều cuối cùng khi nhắc đến cơ sở vật chất của trường chính là wifi – thứ mà con người ngày nay, đặc biệt là giới trẻ không thể thiếu. Tương tự như thang máy, bạn phải hiểu rằng với sự truy cập cùng lúc của hàng ngàn sinh viên thì chẳng có sóng wifi nào chịu nỗi cả và việc các sinh viên đại học Tài chính – Marketing thường xuyên không vào được wifi trường cũng chính bởi lý do này. Tuy nhiên, Edu2Review nhận thấy trường đang nỗ lực không ngừng để nâng cao hệ thống đường truyền này cho bạn rồi đấy chứ, tiêu biểu như tại cơ sở 1 thì wifi hoạt động khá ổn. Wifi có lẽ chỉ thường xuyên yếu ở cơ sở 2 và ký túc xá thôi nè!

      Edu2Review 5. Đội ngũ giảng viên và nhân viên

      - Đội ngũ giảng viên: có thể nói các thầy cô trường đại học Tài chính – Marketing là những người có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, yêu nghề và giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hơn thế nữa những thầy cô này đều có trình dộ học vấn cao khi toàn là thạc sĩ, tiến sĩ và có kinh nghiệm làm việc với ngành nghề giảng dạy cũng rất tốt. Điều này đảm bảo cho các sinh viên về kiến thức chuyên môn cũng như thực tế vững chắc nhất nếu chịu tiếp thu bài học.

      ufm

      Một số giảng viên khoa cơ bản đại học Tài chính - Marketing

      - Đội ngũ nhân viên: nhắc đến đội ngũ này hẳn sẽ có nhiều thị phi bao quanh như chính những bàn tán xôn xao của sinh viên về chuyện này. Nhưng Edu2Review nói bạn nghe điều này, trường học như một xã hội thu nhỏ vậy, nếu xã hội có nhiều loại người khác nhau thì trường học cũng thế thôi. Quan trọng là với một môi trường chuyên nghiệp, đặc biệt lại đào tạo về giáo dục thì những nhân viên ở đây sẽ hành xử ra sao với việc trồng người mà thôi! Theo nhiêu bạn sinh viên nhận xét, bên cạnh những chú bảo vệ thân thiện, những nhân viên nhiệt tình như thầy Phạm Trình – hot face của trường hiện tại thì vẫn còn rất nhiều thầy cô dường như chưa có sự nhiệt tình trong công việc, chưa có sự phối hợp ăn ý và chưa chăm sóc khách hàng của mình tốt nhất như chính những gì mà trường dạy cho sinh viên. Điều này thật đáng buồn phải không?

      Lời kết: Bạn thấy đấy, có thật nhiều điều mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nếu bạn chỉ nhìn nhận từ những gì hoa mỹ bên ngoài thì đôi khi bạn sẽ phải nuối tiếc vì chưa tìm hiểu kỹ mà đã chọn lựa. Tuy nhiên, với Edu2Review, bất kỳ nơi nào hay con người nào cũng sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng. Điều quan trọng là bạn đang tìm kiếm ưu hay khuyết ở đó mà thôi!

      *****

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Anh Thư tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chọn Đại học Tài chính – Marketing, bạn được và mất gì?

      09/03/2020

      Việc chọn ngành học khó một, thì chọn một ngôi trường để gửi gắm niềm tin vào 4 năm lại khó gấp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      3 điều cực kì thú vị bạn sẽ được trải nghiệm khi trở thành một UFMer!

      06/02/2020

      Chính xác đây là 3 điều thú vị bạn sẽ trải qua khi theo học tại trường Đại học Tài chính Marketing.

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...