Trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Glenn Doman có gì thu hút phụ huynh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Glenn Doman có gì thu hút phụ huynh?

      Trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Glenn Doman có gì thu hút phụ huynh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm kích thích phát triển trí thông minh tiềm năng của trẻ từ 0-6 tuổi. Vậy trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp này có gì thú vị?

      Giáo sư Glenn Doman (1919-2013) - người sáng lập ra Viện nghiên cứu về thành tựu tiềm năng của con người (IAHP) đồng thời là cha đẻ của phương pháp giáo dục sớm. Được áp dụng trên 180 nước khắp thế giới, khi du nhập vào Việt Nam, Glenn Doman tạo nên trào lưu, thu hút phụ huynh khi chọn phương pháp dạy cho con.

      Chính vì vậy, các trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp giáo sục sớm Glenn Doman cũng được phụ huynh “săn đón” nhiệt tình.

      Những điểm nổi bật của phương pháp Glenn Doman

      Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm tại nhà, trong đó ba mẹ chính là người thầy đầu tiên của trẻ. Phương pháp này chú trọng vào việc để trẻ “học mà chơi, chơi mà học” một cách tự nhiên nhằm khơi gợi hết tiềm năng, trí tuệ, sự sáng tạo ở bé.

      Trái ngược với quan niệm giáo dục truyền thống khi cho rằng trẻ còn quá nhỏ để có thể học hay trí thông minh là do di truyền, phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman chỉ ra rằng não bộ có tiềm năng to lớn, có thể tiếp thu mọi kiến thức nếu kích thích đúng và không nên bỏ lỡ giai đoạn phát triển vàng của não bộ từ 0-6 tuổi.

      Học mà chơi, chơi mà học một cách tự nhiên với phương pháp Glenn Doman (Nguồn: behoctienganh)

      Glenn Doman chú trọng phát triển trí tuệ và vận động từ giai đoạn 0 tuổi. Phương pháp này không hướng đến việc bắt trẻ biết đọc, viết hay phân biệt đồ vật sớm mà nhằm kích thích sự phát triển tối đa của não bộ.

      Về mặt trí tuệ, trẻ sẽ được luyện tập với 2 loại thẻ: Dot card (dạy trẻ phân biệt số lượng, làm quen phép toán), Flash card (dạy trẻ nhận dạng mặt chữ, nhớ từ vựng với nhiều chủ đề khác nhau). Việc mở rộng vốn từ vựng giúp kỹ năng giao tiếp của bé phát triển, bên cạnh đó khi biết được nhiều kiến thức xung quanh sẽ khơi gợi trí tò mò, sự ham học hỏi ở bé.

      Đồng thời, Glenn Doman khuyến khích bé vận động để làm cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt, trí óc sáng suốt, qua đó bé dễ tập trung, cảm nhận tốt hơn cũng như tự tin, làm chủ suy nghĩ và hành động. Nhiệm vụ của ba mẹ là quan sát và chọn những hình thức vận động lành mạnh, phù hợp với bé.

      Sự kết hợp giữa những lợi ích của vận động và kiến thức còn trau dồi cho bé tinh thần học tập suốt đời. Trẻ có sự chủ động, không ngừng nâng cao nhận thức để hoàn thiện bản thân mình với thái độ học tập tích cực.

      Khám phá các trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Glenn Doman

      Với những lợi ích to lớn mà Glenn Doman mang lại, nhiều trường mầm non quốc tế đã áp dụng phương pháp này trong chương trình giảng dạy. Dưới đây, Edu2Review gợi ý 2 trường mầm non quốc tế tại TPHCM để phụ huynh tham khảo.

      Trường Mầm non Quốc tế Worldkids

      Địa chỉ:

      • Worldkids 1: 10/3 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q.1
      • Worldkids 2: 616/36A Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp
      • Worldkids 3 (song ngữ): 616/36B Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp
      • Worldkids 4: 730/18 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp
      • Worldkids 5: 697 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân

      Worldkids là một trong các trường mầm non quốc tế tại TPHCM áp dụng phương pháp Glenn Doman nhằm kích thích tối ưu não bộ của bé. Để đạt hiệu quả giảng dạy cao, trường trang bị các bộ giáo cụ trực quan sinh động, sắc màu, hỗ trợ đắc lực cho giáo viên trong việc truyền dạy kiến thức và giúp trẻ lĩnh hội được nhiều nhất.

      Video giới thiệu về trường (Nguồn: YouTube - WorldKids Channel)

      Các giờ học tại trường thiết kế theo chủ đề để bé dễ tiếp cận với nội dung và làm đa dạng chương trình học. Đội ngũ giáo viên tại đây có kiến thức chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm, tận tình vì trẻ thơ.

      Worldkids không ngừng nỗ lực để đem đến cho bé môi trường học thân thiện như ở nhà, trẻ đến trường với sự hào hứng, vui vẻ, tự tin thể hiện bản thân và ba mẹ yên tâm tuyệt đối về con.

      Với 5 cơ sở tại TPHCM, hệ thống Trường Mầm non Worldkids tạo ra môi trường học tập để trẻ phát huy 6 kỹ năng, hoàn thiện tố chất: Thẩm mỹ và sáng tạo, khám phá thế giới và môi trường, ngôn ngữ và văn chương, phát triển kỹ năng vận động, toán học, phát triển về mặt xã hội và tình cảm.

      Đặc biệt, cơ sở 4 được vinh danh là công trình của Việt Nam đạt chứng nhận Lotus Small Building được Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC) công nhận vào năm 2017. Worldkids tự hào là 1 trong những hệ thống đầu tiên tại Việt Nam áp dụng quy chuẩn công trình xanh này.

      Hệ thống Trường Mầm non Abi

      Địa chỉ:

      • Mầm non TTC Elite Sài Gòn: 590 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3
      • Mầm non TTS Sài Gòn (Mầm non Abi): 1 Trần Văn Danh, P.13, Q. Tân Bình
      • Mầm non TTC Sài Gòn 2 (Mầm non Abi2): 27 Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú

      Hệ thống trường mầm non Abi kết hợp các phương pháp dạy học tiên tiến như: dạy theo dự án, Montessori, Glenn Doman, tin học Kidsmart, chương trình tiếng Anh Abi Kindy English. Trong đó, phương pháp Glenn Doman được trường áp dụng với hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”.

      Bé vui học cùng flash card theo chương trình Glenn Doman (Nguồn: Hệ thống mầm non Abi)

      Chương trình học được thiết kế vui nhộn, các giáo cụ mới lạ cùng với những cách thức tiếp cận thú vị đem lại hiệu quả cao trong việc giảng dạy. Không chỉ kích thích não bộ phát triển, với Glenn Doman, bé được mở rộng về vốn từ, qua đó nâng cao khả năng giao tiếp, có thể biết đọc chữ sớm.

      Trường có cơ sở vật chất hiện đại, rộng rãi, thoáng mát, các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, đồ chơi, công cụ học tập phù hợp… Phương châm giáo dục của trường là “Dạy trẻ biết yêu thương và trách nhiệm”. Vì vậy, tại Mầm non Abi, trẻ học cách yêu thương và trách nhiệm với bản thân, môi trường sống xung quanh cũng như biết cách quan tâm, tôn trọng người khác.

      Từ những hiệu quả vượt trội trên, việc chọn trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Glenn Doman phù hợp sẽ mang đến cho bé môi trường phát triển toàn diện không chỉ ở giai đoạn hiện tại mà còn là suốt quãng đường sau này.

      Mộc Nguyên (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm hiểu phương pháp giáo dục Reggio Emilia trước khi chọn trường mầm non quốc tế cho bé

      06/02/2020

      Phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế, tuy ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường mầm non quốc tế TPHCM dạy theo chương trình của Singapore

      06/02/2020

      Singapore là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá cao, nổi bật trên thế giới. Vì vậy, dễ hiểu ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...