6 trường quốc tế cho trẻ em đáng cân nhắc khi lựa chọn chương trình IEYC | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 trường quốc tế cho trẻ em đáng cân nhắc khi lựa chọn chương trình IEYC

      6 trường quốc tế cho trẻ em đáng cân nhắc khi lựa chọn chương trình IEYC

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Chương trình IEYC đã chứng minh tính hiệu quả khi được áp dụng tại nhiều trường mầm non. Liệu phụ huynh đã biết những trường quốc tế cho trẻ em nào có giảng dạy chương trình này?

      Bên cạnh những phương pháp giáo dục sớm cho trẻ như Glenn Doman, Montessori hay Reggio Emilia thì các chương trình như IPC và IEYC cũng đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết này, Edu2Review mời quý phụ huynh tìm hiểu về chương trình IEYC cũng như các trường áp dụng giảng dạy chương trình.

      IEYC có gì đặc biệt?

      IEYC là viết tắt của The International Early Year Curriculum, chương trình học quốc tế mang tính đột phá dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi. Chương trình này ra đời dựa trên các nghiên cứu khoa học của tổ chức giáo dục toàn cầu Fieldwork Education về trẻ ở độ tuổi mầm non và hiện đã được áp dụng tại hơn 47 quốc gia trên thế giới.

      Giáo trình IEYC được chia thành 3 phạm vi phát triển là phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc; thông tin liên lạc và ngôn ngữ; phát triển thể chất. Theo chương trình này thì có 4 kim chỉ nam định hướng học tập quan trọng, đồng thời là 4 đức tính cần có cho trẻ sau đây:

      • Tính độc lập cá nhân và quan hệ xã hội
      • Năng lực giao tiếp
      • Tính ham học
      • Thể chất khỏe mạnh, cuộc sống an nhiên

      Về mặt kiến thức, IEYC tập trung vào các lĩnh vực như tập đọc, tập viết, số học, các môn nghệ thuật. Giáo trình này được đánh giá là dễ tiếp thu, trừ một số môn khá mới lạ với học sinh mầm non như kịch nói hay nhạc kịch.

      Một ngày học theo chương trình IEYC của trẻ mầm non có gì thú vị? (Nguồn: YouTube – Innova Academy)

      Những trường quốc tế cho trẻ em dạy chương trình IEYC

      • Trường Mầm non Quốc tế iBS

      iBS kết hợp IEYC với chương trình Kỹ năng sống FasTracKids (Mỹ). Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong đào tạo chương trình quốc tế, iBS cung cấp đến 3 chương trình với mức học phí khác nhau để phụ huynh lựa chọn. Dù với chương trình nào thì trường cũng hướng đến mục đích khuyến khích trẻ suy nghĩ và tạo động lực trải nghiệm những điều lý thú.

      Giáo viên sẽ là người tạo ra thách thức hợp lý thông qua các hoạt động và bé cần tự mình khám phá. Kết thúc mỗi bài học sẽ có phần đánh giá để trẻ tự suy ngẫm, chia sẻ kỷ niệm và ý muốn với cha mẹ, thầy cô.

      truong-quoc-te-cho-tre-emiBS là một trường quốc tế cho trẻ em được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn (Nguồn: ibsvietnam.edu)

      • Trường Mầm non Song ngữ Quốc tế Bambi

      Ra đời năm 2007, Bambi trực thuộc tập đoàn Ivy Education Holdings, là một trường song ngữ với bề dày thành tích và uy tín. Bambi cung cấp chương trình giảng dạy song ngữ đạt chuẩn quốc tế kết hợp với giáo án của Bộ Giáo dục Việt Nam, do các giáo viên nước ngoài nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể lựa chọn chương trình chất lượng cao theo giáo trình Beeno của Anh.

      Bên cạnh chương trình học chính khóa, trẻ còn được khuyến khích theo đuổi và phát triển năng khiếu riêng qua những hoạt động như bơi, đàn, võ thuật… Trường còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến dã ngoại để gắn kết tinh thần tập thể và kỹ năng làm việc nhóm cho trẻ.

      truong-quoc-te-cho-tre-emNgoài giờ học, bé còn tham gia nhiều trò chơi thú vị tại lớp (Nguồn: Trường Mầm non Bambi K300)

      • Trường Mầm non Quốc tế SuperKids

      SuperKids là thành viên của IEYC nên phụ huynh có thể tin tưởng vào chất lượng đào tạo chương trình này tại đây. Đây là trường mầm non quốc tế này áp dụng thuyết “Trí thông minh đa diện”, tôn trọng sự khác biệt của từng trẻ. Trong mỗi lớp học luôn có 2 giáo viên Việt Nam và nước ngoài để hỗ trợ trẻ kịp thời. Trong tương lai, SuperKids mong muốn tiếp tục phát triển hệ thống các trường từ mầm non đến trung học phổ thông.

      Môi trường học tập năng động tại SuperKids là chất xúc tác để bé trở nên tự tin và dạn dĩ hơn (Nguồn: YouTube – Ivy Education)

      • Trường Mầm non Quốc tế Ivy Kids

      “Hiện bé nhà mình đã 5 tuổi, cháu có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh và rất tự tin mỗi khi đi ra ngoài cùng bố mẹ”, phụ huynh Nguyễn Quỳnh Thi nhận xét sau thời gian cho bé học tại Ivy Kids. Đây là trường quốc tế cho trẻ em giảng dạy chương trình IEYC chất lượng mà phụ huynh nên tham khảo.

      Trường tập trung vào cả quá trình học tập chứ không chỉ đơn lẻ từng giai đoạn. Giáo viên được đào tạo bài bản để quan sát và tương tác với trẻ nhiều nhất, thông qua đó họ có thể đưa ra những đánh giá khách quan, chân thật và kịp thời.

      truong-quoc-te-cho-tre-emTrẻ có môi trường học tập thân thiện và đạt chuẩn theo chương trình IEYC (Nguồn: Trường Mầm Non Ivy Kids)

      • Trường Mầm non Quốc tế Global Kids

      Global Kids vinh dự là trường đầu tiên tại Việt Nam được công nhận là thành viên của IEYC. Trường luôn tôn trọng những tôn chỉ giáo dục của chương trình IEYC, đồng thời cũng quan tâm đến nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ. Nhà trường xây dựng và phát triển một loạt các chuyên đề hứa hẹn sẽ giúp bé kích thích tối đa trí tưởng tượng. Global Kids còn quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa như một cách để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.

      truong-quoc-te-cho-tre-emCác bé được học thực tế để tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn (Nguồn: globalkids.edu)

      • Saigon Star International School (Trường Quốc tế SaiGon Star)

      Triết lý giáo dục của Saigon Star là giúp trẻ phát triển một cách cân bằng giữa kiến thức và nhân phẩm. Ngoài ra, trường mầm non quốc tế này còn có các lớp học bổ trợ theo phương pháp Montessori hằng ngày. Sự kết hợp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo, giúp trẻ dễ dàng đạt được mục tiêu học thuật. Nhà trường xây dựng những đơn vị bài học thú vị dựa trên chương trình IEYC như To The Rescue!, This is Me, The Brilliant Bug Ball, Weather Wonders… để thỏa mãn trí tưởng tượng và tò mò của trẻ.

      truong-quoc-te-cho-tre-emHọc sinh hào hứng tham gia buổi dã ngoại do trường tổ chức (Nguồn: Saigon Star International School)

      Hy vọng với danh sách trên đây, việc tìm trường quốc tế cho trẻ em có giảng dạy chương trình IEYC sẽ trở nên dễ dàng hơn với quý phụ huynh. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể tham khảo thêm danh sách các trường giảng dạy theo chương trình IPC để dễ dàng đưa ra lựa chọn.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm hiểu chương trình PYP khi chọn trường quốc tế cho trẻ em

      06/02/2020

      Để chọn trường quốc tế cho trẻ em, bố mẹ cần cân nhắc đến chi phí, chương trình học, giáo viên, ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp của Nhật Bản

      06/02/2020

      Nếu yêu thích cách giáo dục của xứ sở mặt trời mọc thì mời phụ huynh tham khảo danh sách các ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...