Chọn trường Montessori: Tham khảo ngay danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn trường Montessori: Tham khảo ngay danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM

      Chọn trường Montessori: Tham khảo ngay danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Montessori là phương pháp giáo dục nổi tiếng trên thế giới, đem lại nhiều lợi ích cho trẻ mầm non. Nếu phụ huynh muốn chọn trường Montessori, tham khảo các trường mầm non quốc tế tại TPHCM dưới đây.

      Phương pháp Montessori được sáng lập bởi nhà giáo, bác sĩ người Ý Maria Montessori (1870-1952). Lấy trẻ em làm trung tâm, Montessori mang đến cho trẻ khả năng tự lập, sự ham học hỏi, giàu kiến thức, yêu quý môi trường sống, giúp khơi gợi tiềm năng và định hình nhân cách trẻ.

      Chính những giá trị to lớn mà phương pháp này mang lại đã khiến nhiều bậc phụ huynh chọn trường Montessori cho con. Các trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp Montessori mà Edu2Review gợi ý sau đây được phụ huynh tin tưởng.

      Trường Mầm non Montessori IMA (International Montessori Academy)

      Địa chỉ: 40 đường số 10, P. Thảo Điền, Q.2

      IMA là ngôi trường học tập chuẩn quốc tế hiện đại, thú vị, thích hợp cho trẻ mẫu giáo đang ở độ tuổi phát triển trí tò mò và tinh thần ham học hỏi. Phương pháp dạy Montessori áp dụng mang đến cho trẻ cơ hội để thực sự học tập trải nghiệm bằng cách khám phá “môi trường đã được chuẩn bị cẩn thận”. IMA có 2 lớp dành cho bé từ 18 tháng đến 3 tuổi và 3-6 tuổi.

      Tại đây, giáo viên sẽ hướng dẫn và khuyến khích trẻ theo nhịp độ riêng của từng bé, để mỗi đứa trẻ hoàn thiện các kỹ năng của bản thân và xây dựng nền tảng vững chắc cho việc học tập trong tương lai. Trường cung cấp bộ giáo cụ phong phú, được thiết kế phù hợp với độ tuổi của trẻ.

      Phòng học thiết kế hiện đại và trang bị đầy đủ giáo cụ (Nguồn: Trường Mầm non Montessori IMA)

      The Montessori International School of Vietnam (MIS)

      Địa chỉ:

      • 42/1 Ngô Quang Huy, P. Thảo Điền, Q.2
      • Lô B Chung Cư Intresco An Khang, đường số 19, P. An Phú, Q.2

      Nhắc đến danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM dạy theo phương pháp giáo dục sớm Montessori thì không thể thiếu MIS bởi đây là trường Montessori đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam, thành lập vào năm 2007. Đồng thời, là một trường thành viên của Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (AMS), MIS tạo sự tin tưởng cho phụ huynh.

      Chương trình học của trường theo quy chuẩn giáo dục Montessori với mục tiêu chính là giúp trẻ bộc lộ được những tiềm năng trong cuộc sống. Các hoạt động thúc đẩy sự phát triển các kỹ năng xã hội, tăng trưởng cảm xúc, thể chất cũng như chuẩn bị kiến thức phục vụ việc học tập trí tuệ trong tương lai được nhà trường chú trọng.

      Đội ngũ giáo viên của trường có chứng chỉ Montessori của tổ chức quốc tế như AMS, AMI và giàu kinh nghiệm.

      MIS là trường Montessori đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam (Nguồn: YouTube - MIS)

      WonderKids Montessori School

      Địa chỉ:

      • 4-6 Đường số 20, Mỹ Gia 1, P. Tân Phú, Q.7
      • 74-K33 Đường số 9A, Khu dân cư Him Lam, Q. Bình Chánh
      • 36 Xuân Thủy, Phường Thảo Điền, Q.2
      • 210 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Q.2
      • 3A Tống Hữu Định, P. Thảo Điền, Q.2

      WonderKids Montessori School tự hào là một trong số ít trường mầm non quốc tế tại Việt Nam áp dụng chuẩn phương pháp giáo dục Montessori, với chứng nhận chính thức từ hiệp hội Montessori Hoa Kỳ - American Montessori Society.

      Sứ mệnh của nhà trường là đồng hành cùng phụ huynh nuôi dưỡng nhân cách, tiềm năng trí tuệ của trẻ. Vì vậy, học tại đây, trẻ có môi trường để chủ động khám phá bản thân và thế giới, giúp hình thành nền tảng vững chắc về tính độc lập, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo.

      Chương trình học của trường có hệ quốc tế và hệ song ngữ để phụ huynh lựa chọn.

      Trường áp dụng chuẩn phương pháp giáo dục Montessori (Nguồn: WonderKids Montessori School)

      Trường Mẫu giáo Saigon Montessori

      Địa chỉ: 216 Lý Long Tường, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Q.7

      Thành lập vào tháng 12/2013, Saigon Montessori mang đến chương trình giáo dục theo phương pháp chuẩn Montessori cho trẻ từ 12 tháng đến 6 tuổi. Học tại trường, các bé được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cùng những trải nghiệm học tập thú vị nhất để phát triển một cách toàn diện.

      Trường thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo giáo viên theo chương trình giảng dạy hiện đại đạt chuẩn Montessori, đảm bảo chất lượng giảng dạy cho trẻ. Những giá trị cốt lõi mà Saigon Montessori hướng đến là: Niềm vui học tập, tính kỷ luật, gắn liền với thực tế, tự tin vào bản thân, sự tự chủ, quyền tự do chọn lựa, thích khám phá, kỹ năng tự chăm sóc bản thân...

      Bé vui học, khám phá bản thân mỗi ngày cùng Saigon Montessori (Nguồn: Trường Mẫu giáo Saigon Montessori)

      Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori (SMIS)

      Địa chỉ: 251A (253/12) Lương Định Của, P. An Phú, Q.2

      Sakura Montessori mang đến cho trẻ môi trường thân thiện, ngập tiếng cười với phương pháp Montessori của hệ thống giáo dục mầm non hiện đại, kết hợp những ưu điểm của phương pháp giáo dục mầm non Nhật Bản và chương trình chuẩn giáo dục Việt Nam. Vì vậy, trẻ sẽ được phát triển tư duy, nhân cách, cá tính bản thân một cách tối đa thông qua các hoạt động có tính thu hút và khuyến khích trẻ khám phá thế giới.

      Trường có Trung tâm đào tạo giáo viên Montessori chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, vì vậy, đội ngũ giáo viên tại trường đạt chuẩn quốc tế, đầy nhiệt huyệt và sáng tạo. Mỗi giáo viên không chỉ là người dạy học mà còn là người truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu thương, khơi gợi những tiềm năng sẵn có trong mỗi trẻ.

      Chương trình học Montessori tại trường với nhiều lĩnh vực: Thực hành cuộc sống, Giác quan, Toán, Ngôn ngữ, Văn hóa… Phòng học được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cùng hàng trăm loại giáo cụ hấp dẫn.Với phương châm “Tình yêu thương vô điều kiện và đặt ra giới hạn cho các hành vi”, SMIS tự hào là nơi chắp cánh ước mơ, niềm yêu thích học hỏi, khám phá thế giới ở trẻ.

      Một ngày của bé 0-3 tuổi tại trường (Nguồn: YouTube - Sakura Montessori International School)

      Harvard Junior Montessori

      Địa chỉ:

      • 100A Nguyễn Đình Chính, P.15, Q. Phú Nhuận
      • 32-36 đường số 1, Khu dân cư Cityland Trần Thị Nghỉ, P.7, Q. Gò Vấp

      Đây là trường song ngữ dạy theo phương pháp Montessori. Chương trình học của trường ứng dụng phương pháp Montessori qua tất cả các môn học từ chương trình văn hóa quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến các chương trình quốc tế như tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật, ngoại khóa…

      Harvard Junior Montessori có môi trường Tân Tiến - An Toàn - Thân thiện - Tự lập - Sáng Tạo - Yêu thương cùng cơ sở vật chất tuyệt vời, tạo nền móng cho trẻ phát triển tốt nhất. Trường tập trung vào sự phát triển của trẻ như một tổng thể, trong đó quan tâm về phát triển thể chất, nhân cách, tâm lý và cảm xúc.

      Harvard Junior Montessori là một trong các trường mầm non quốc tế tại TPHCM được nhiều phụ huynh chọn lựa (Nguồn: Harvard Junior Montessori)

      Hệ thống trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific College - APC)

      Địa chỉ: 33-C-D-E Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1

      APC là hệ thống trường quốc tế song ngữ hiện đại, đào tạo từ mầm non đến trung học phổ thông. Trong đó, bậc học mầm non áp dụng phương pháp Montessori giúp trẻ đạt được sự phát triển tối ưu về thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm, năng khiếu trong môi trường học tập vui nhộn và an toàn.

      Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp tại trường là người hướng dẫn để trẻ phát huy những tố chất của mình một cách tốt nhất với phong cách “Học mà chơi – chơi mà học”. Các bé còn được học, giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày với các thầy cô đến từ Mỹ, Anh, Úc, Canada…

      Trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi tập thể thú vị để qua đó năng khiếu của trẻ được bộc lộ, được phát hiện và bồi dưỡng.

      Bé được "Học mà chơi - Chơi mà học" tại trường (Nguồn: APC)

      Hy vọng danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM đã giới thiệu ở trên sẽ giúp phụ huynh thuận tiện hơn khi chọn trường cho con.

      Mộc Nguyên (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường mầm non quốc tế TPHCM dạy theo chương trình của Singapore

      06/02/2020

      Singapore là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá cao, nổi bật trên thế giới. Vì vậy, dễ hiểu ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      3 trường mầm non quốc tế quận 12 mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Tìm trường mầm non quốc tế quận 12 cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn với danh sách mà Edu2Review gợi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...