Trường Sĩ quan Không quân: Thỏa ước mơ chinh phục bầu trời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Sĩ quan Không quân: Thỏa ước mơ chinh phục bầu trời

      Trường Sĩ quan Không quân: Thỏa ước mơ chinh phục bầu trời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Những trái tim quả cảm của học viên của trường Sĩ quan Không quân luôn một lòng khao khát được làm chủ bầu trời, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc.

      Danh sách

      Bài viết

      Chinh phục bầu trời cùng trường Sĩ quan Không quân (Nguồn: blogspot)

      Trường Sĩ quan Không quân là đơn vị đào tạo trình độ đại học trực thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân – Bộ Quốc phòng Việt Nam. Trường có nhiệm vụ đào tạo phi công quân sự, sĩ quan kỹ thuật hàng không trình độ đại học quân sự và cao đẳng kỹ thuật cho Quân đội Nhân dân Việt Nam.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngôi trường truyền thống

      Ngày 20/08/1959, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 427/NĐ chính thức thành lập Trường Huấn luyện hàng không (tiền thân của Trường Sĩ quan Không quân ngày nay), lấy địa điểm đào tạo tại sân bay Cát Bi, thành phố Hải Phòng.

      Từ tháng 9/1965 – 5/1975, Trường chuyển hoạt động ra nước ngoài để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo đào tạo phi công phản lực chiến đấu MiG-17 và phi công vận tải cánh quạt. Đồng thời, trường cũng đảm nhận nhiệm vụ bảo quản và bảo trì các loại máy bay dự trữ chiến đấu cho lực lượng Không quân.

      Sau đại thắng mùa Xuân 1975, Trung đoàn 910 và Phân hiệu đào tạo sĩ quan Tham mưu (thuộc Trường Huấn luyện hàng không), khoa Không quân và Tiểu đoàn kỹ thuật Không quân (thuộc Trường trung cấp kỹ thuật Phòng không – Không quân) thành Trường Sĩ quan Không quân. Đến tháng 01/1981, Trường được đổi tên thành Trường Sĩ quan Chỉ huy – Kỹ thuật Không quân.

      Hình ảnh trường Sĩ quan Không quân

      Hình ảnh trường Sĩ quan Không quân (Nguồn: sohanews)

      Trường đổi tên thành Trường Huấn luyện bay – Kỹ thuật Không quân theo quyết định số 392/QĐ-QP ngày 31/12/1994 của Bộ Quốc phòng. Lúc này, nhà trường có nhiệm vụ đào tạo nhân viên kỹ thuật hàng không trình độ cao đẳng.

      Ngày 25/02/ 2002, Bộ Quốc phòng ra quyết định đổi tên Trường Huấn luyện bay – Kỹ thuật Không quân thành Trường Sĩ quan Không quân. Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 03/2006/QĐ-TTg vào ngày 05/01/2006, chính thức giao nhiệm vụ đào tạo đại học cho Trường Sĩ quan Không quân.

      Trải qua giai đoạn đấu tranh khốc liệt, Trường Sĩ quan Không quân đã trưởng thành và ghi dấu ấn đáng nhớ cùng lịch sử đất nước.

      Không ngừng đổi mới

      Nhận thấy những thay đổi trong thời cuộc mới, trường Sĩ quan Không quân luôn tích cực cập nhật, đối mới thường xuyên. Về thời gian đào tạo, thay vì học 4 năm như chương trình cũ, chương trình mới sẽ kéo dài thời gian thành 5 năm. Trong đó có một học kỳ học viên được huấn luyện thể lực tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu.

      Ngoại ngữ cũng sẽ trở thành một môn thi tốt nghiệp. Theo quy định mới, trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Nga phải đạt được chuẩn của Bộ Giáo dục Đào tạo tức là tương đương với trình độ B1. Yêu cầu này nhằm giúp các sĩ quan Không quân tương lai dễ dàng thao tác trên các máy bay quân sự phổ biến hiện nay.

      Cũng tương tự như vậy, trường Sĩ quan Không quân cũng yêu cầu các học viên nâng cao trình độ tin học để đáp ứng yêu cầu sử dụng các trang thiết bị hiện đại của Quân chủng hiện nay.

      >> Các trường quân đội đổi mới: đồng loạt tuyển sinh khối A1

      Ước mơ của những trái tim quả cảm

      Là một ngôi trường thuộc khối ngành quân đội với mức điểm đầu vào cao, học viên của trường đều đạt được yêu cầu trí lực. Bên cạnh đó, họ cũng có một “trái tim thép” bởi những bài thực hành của trường trên những chiến cơ đều mang những rủi ro cao.

      Những sĩ quan tương lai chuẩn bị cho chuyến bay thực tế (Nguồn: zing)

      Những sĩ quan tương lai chuẩn bị cho chuyến bay thực tế (Nguồn: zing)

      Chia sẻ về những khó khăn, nguy hiểm sẽ phải đối mặt khi thực hiện mỗi chuyến bay, Thượng sĩ Lê Ngọc Trường, sinh năm 1995, học viên phi công quân sự Khóa 42, khẳng định:

      "Nghề nào cũng phải đối mặt với nguy hiểm, đặc biệt là phi công quân sự. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những mối nguy hiểm đó, song chủ quan vẫn là nguyên nhân chính. Chính vì lẽ đó, thế hệ trẻ chúng em hôm nay luôn xác định, trước tiên bản thân phải làm chủ mọi hành động của mình.

      Chúng em thấy rằng phải tích cực, chủ động học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh, trí tuệ và niềm tin về mọi mặt. Khi đã có kiến thức tổng hợp tốt, được xây dựng trên niềm tin tuyệt đối vào lý tưởng cách mạng, tin vào đồng đội và VKTBKT được giao khai thác, sử dụng thì mọi hiểm nguy đều có thể khắc phục được".

      Thượng sĩ Ngô Văn Hảo, sinh năm 1994, học viên phi công quân sự Khóa 42, cho biết thêm: “Được bay lên chinh phục bầu trời là mơ ước từ nhỏ của em. Nhưng khi đã thỏa mơ ước được nâng đôi cánh bay lên em lại luôn khát khao bảo vệ bầu trời Tổ quốc. Từ đó, bản thân tự hứa phải học tập, rèn luyện thật tốt để thực hiện bằng được khát vọng của mình”.

      Trong mỗi chúng ta, hẳn đều có tuổi thơ với ước mơ được bay lên bầu trời. Nhưng khi lớn lên không còn mấy người giữ được khát vọng chinh phục trời xanh. Những học viên trường Sĩ quan Không quân vẫn mang trong mình khát vọng ấy cùng với tinh thần trách nhiệm cao độ. Nếu bạn vẫn luôn mơ ước chinh phục bầu trời, hãy thử sức mình với ngôi trường giàu truyền thống này nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp

      (Nguồn tham khảo: Báo Thanh niên)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Choáng váng với các bí mật tại trường Đại học Cảnh sát Nhân dân

      10/03/2020

      Bạn là tân học viên của trường Đại học Cảnh sát Nhân dân hay là sĩ tử có ước mơ trở thành cảnh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 ngành có điểm chuẩn cao nhất mùa tuyển sinh 2017

      06/02/2020

      Đến ngày 1.8, hầu hết các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn đầu vào. Trong cơn sốt điểm đang ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...