Tự luyện thi TOEIC, nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự luyện thi TOEIC, nên hay không?

      Tự luyện thi TOEIC, nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn muốn luyện thi Toeic, bạn chưa biết chọn trung tâm nào để ôn, vậy tại sao không tự ôn ở nhà? Liệu tự ôn có hiệu quả? Hãy cùng Edu2Review tìm câu trả lời nhé.

      Một số bạn sinh viên khi bắt đầu luyện thi TOEIC luôn khởi đầu bằng việc luyện đề và rồi nhanh chóng từ bỏ việc tự luyện vì chán nản và cảm thấy tiếng anh của mình quá yếu. Đừng vội lao đầu vào khi bạn chưa biết mình có nên làm điều đó hay không.

      Lao đầu vào khó khăn

      Đừng lao đầu vào những điều không biết rõ

      Trước khi quyết định có nên tự luyện thi TOEIC hay không bạn cần biết rằng luyện thi TOEIC là một cuộc chiến trường kì gian khổ và không hề dễ dàng cho bất cứ ai. Đã có không ít những người từ bỏ ngay từ khi bắt đầu vì không đủ kiên trì và động lực.

      Khó khăn lớn nhất với các sinh viên hiện nay là thói quen học thụ động từ thời phổ thông khiến các bạn không có được mục tiêu rõ ràng khi vạch kế hoạch học tập. Đa phần không biết mình nên bắt đầu như thế nào cũng như tập trung vào đâu. Bên cạnh đó, nhiều bạn gặp khó khăn khi phải học lại từ đầu, với vốn tiếng Anh đã mai một vì cách học tiếng anh đối phó thi cử trước kia.

      Tất cả những điều này sẽ làm bạn từ bỏ ngay khi nhìn thấy đống tài liệu ôn thi TOEIC cao chất ngất và một xấp đề ngoằn ngoèo chữ. Do đó trước khi bạn xác định mình có nên tự luyện TOEIC hay không, trước tiên hãy thực hiện 3 bước sau đây:

      BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH ĐỘNG LỰC HỌC TẬP

      Bạn cần trả lời câu hỏi:

      * Vì sao bạn muốn học và thi TOEIC? (hay Động lực nào thúc đẩy bạn học TOEIC?)

      Khi bạn đã tìm được đáp án, hãy viết đáp án đó thật to, rõ ràng và dán lên vị trí bạn dễ thấy nhất. Mỗi ngày hãy nhìn vào đó để lấy động lực học tập nhé.

      BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH

      Giờ bạn đã có động lực của cá nhân, nhưng bạn không tự tin và hoang mang không biết trình độ tiếng anh của mình đang ở đâu. Đừng chần chừ, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu những bài thi thử TOEIC online và cùng test trình độ của mình. Nếu được bạn có thể thi thử TOEIC tại các trung tâm tiếng anh hoặc nhờ người quen là thầy, cô giáo dạy tiếng anh giúp đỡ. Nhưng bắt buộc bạn phải hoàn thành bước này mới có thể thực hiện bước tiếp theo nhé.

      BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU

      Việc xác định mục tiêu vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn lựa chọn tài liệu và phân bổ thời gian hợp lí. Tuy nhiên các bạn thường mắc phải sai lầm khi xác định mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp.

      Hai điều bạn cần lưu ý khi xác định mục tiêu:

      1. Thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu.
      2. Số điểm Toeic bạn muốn đạt được.

      Ví dụ: bạn đang ở trình độ TOEIC 450, bạn đặt chỉ tiêu trong 3 tháng tới sẽ tăng lên TOEIC 700-800, bạn đang “ảo tưởng sức mạnh” quá rồi đó. Việc đặt mục tiêu quá cao khiến bạn dễ nản lòng khi cố gắng hoài mà không đạt được. Nhưng không nên đặt mục tiêu quá dễ dàng vì nó khiến bạn dễ “ngủ quên trên chiến thắng”.

      Một cách rất hữu ích đó là hãy đặt một mục tiêu dài hạn, sau đó chia nhỏ mục tiêu ra cho từng tháng và cuối cùng chia nhỏ cho từng ngày. Ví dụ: bạn muốn đạt TOEIC 800 trong 5 tháng tới, hiện bạn đang ở mức TOEIC 500, vậy mỗi tháng bạn sẽ tăng 60 điểm Toeic. Mỗi ngày bạn nên đặt mục tiêu hoàn thành một bài tập nhất định cho một kĩ năng.

      Cuối ngày, cuối tháng và sau 5 tháng, bạn nên có bảng đánh giá kết quả đã thực hiện và so sánh với mục tiêu đề ra.

      KẾT LUẬN

      Nếu bạn có động lực đủ mạnh mẽ, sẽ chẳng có vấn đề gì với việc tự luyện thi TOEIC. Nhưng việc xác định đúng trình độ và mục tiêu hết sức quan trọng vì nó đồng nghĩa với việc bạn xác định được thời gian luyện thi Toeic chính xác cho bản thân. Từ đó bạn có thể lựa chọn tự ôn nếu thời gian đủ dài hoặc ôn ở trung tâm nếu thời gian gấp gáp. Trên thực tế đã có rất nhiều bạn tự luyện thi TOEIC thành công, nên đừng vội nản lòng nhé.

      Nếu bạn đã quyết tâm luyện thi TOEIC hãy đón đọc các bài viết chia sẻ cách luyện và những trung tâm luyện thi uy tín nhé. Chúc bạn thành công.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Huỳnh Duyên

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      3 địa điểm thi TOEIC miễn phí tại TP HCM

      19/06/2020

      Bạn đang tìm kiếm trung tâm thi thử miễn phí TOEIC tại TP HCM, Edu2Review gợi ý cho bạn top 3 địa ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC cấp tốc ở đâu?

      06/02/2020

      Bạn muốn luyện thi TOEIC cấp tốc? Bạn phân vân không biết chọn trung tâm nào? Tham khảo 3 gợi ý ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...