Tuyển sinh 2018: Không học Đại học vẫn thành công - điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh 2018: Không học Đại học vẫn thành công - điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Tuyển sinh 2018: Không học Đại học vẫn thành công - điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      "Nhiều người không học Đại học vẫn thành công vì họ là thiên tài, nhưng đa số chúng ta không phải là thiên tài". Cùng Edu2Review tìm hiểu quan điểm gây tranh cãi mùa tuyển sinh 2018 ngay sau đây nhé!

      Chia sẻ của Hannah Nguyen gây tranh cãi cộng đồng mạng (Nguồn: Bazaar)

      Chỉ còn chưa đầy 1 tháng, học sinh lớp 12 và thí sinh tự do trên cả nước sẽ bước vào mùa tuyển sinh 2018 và đến gần hơn với cánh cửa Đại học – Cao đẳng. Ở thời điểm này, những câu hỏi về việc có nên học Đại học hay không có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công vẫn là những điều gây tranh cãi. Trước vấn đề nóng sốt ấy, beauty blogger Hannah Nguyen đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình như sau:

      “Không nhất định cứ phải có bằng Đại học mới thành công, vì có rất nhiều thiên tài chưa học xong Đại học cũng thành công rực rỡ, như Bill Gates chẳng hạn. Nhưng đa số chúng ta không phải là thiên tài, nên chúng ta cần có kiến thức và bằng cấp cơ bản để đảm bảo một cuộc sống thoải mái”.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bỏ ngang Đại học để chạy theo một công việc khá: Ừ thì có thể kiếm được nhiều tiền đấy!

      Trước phát ngôn về vấn đề học Đại học, Hannah Nguyen từng là chủ nhân của câu nói “Phải đẹp trước đã rồi làm gì thì làm”. Với cá tính thẳng thắn, Hannah Nguyen dễ dàng trở thành đề tài được quan tâm trên mạng xã hội.

      Tuyển sinh 2018: Không học đại học vẫn thành công - Điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Chân dung beauty blogger Hannah Nguyen (Nguồn: Zing)

      "Có em gái đang học Đại học nhắn hỏi mình là em đang đi làm ở nhà hàng Tây với mức lương khá là cao, gần 10 triệu/tháng, mức lương mà nhiều bạn trẻ ra trường mơ ước cũng chưa chắc đạt được. Nhưng vừa đi học vừa đi làm thì không kham nổi, em muốn nghỉ học đi làm luôn và xin mình một lời khuyên”.

      Trên đây là một đoạn trích trong lời chia sẻ của Hannah Nguyen. Những công việc làm thêm có thể mang đến nhiều mức lương hấp dẫn, thậm chí có thể cao hơn mức lương của công việc một người có thể có được sau khi tốt nghiệp Đại học. Vì lẽ đó, nhiều người có thể đánh đổi việc học để chạy theo công việc vì suy nghĩ học xong cũng không thể kiếm được số tiền như vậy.

      Tuyển sinh 2018: Không học đại học vẫn thành công - Điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Nhiều nghề nghiệp có thể mang đến thu nhập cao (Nguồn: Zing)

      ...nhưng liệu có thể đi được đường dài?

      Hannah Nguyen tiếp tục chia sẻ như sau:

      "Ngày xưa lúc mình học năm cuối trung học thì có mấy người bạn đã đi làm full-time. Ban đầu họ cũng đi làm thêm sau giờ như mình thôi, nhưng vì nhu cầu ăn tiêu nhiều hơn, chán học, và cũng vì ham tiền trước mắt nên các bạn ấy dần dà bỏ học đi làm luôn. Thời đó những đứa đi làm thêm như mình kiếm chỉ được 200-300 USD mỗi tháng, còn các bạn ấy đã kiếm được cả 2.000 USD nên trong mắt các bạn đồng trang lứa các bạn ấy đã là đại gia.

      Nhưng cha mẹ mình khó lắm, bỏ học chắc chắn sẽ bị cả nhà từ luôn... Rồi bao nhiêu năm trôi qua, mình học xong Đại học rồi kiếm được việc làm. Và job đầu tiên mình làm sau Đại học đã được lương hơn gấp rưỡi các bạn ấy vào cùng thời điểm. Rồi mình được thăng tiến, tăng thu nhập và bây giờ mức mình có đã gấp hơn các bạn ấy nhiều lần.

      Bây giờ nhìn lại thì cái mức mà các bạn ấy kiếm được hồi xưa chỉ có vẻ nhiều với sinh viên nghèo như mình thôi, chứ hoàn toàn không nhiều với mức bình quân, nếu không nói là thấp".

      Tuyển sinh 2018: Không học đại học vẫn thành công - Điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Sinh viên không nên chỉ nhìn trước mắt mà bỏ ngang việc học (Nguồn: IUHer)

      Một công việc thời vụ có thể khiến bạn có thu nhập gấp đôi hoặc gấp ba bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, đó chỉ là những gì trước mắt. Từ câu chuyện của Hannah Nguyen, việc học Đại học có thể sẽ tốn kém, chưa kể công việc sẽ không suôn sẻ lúc đầu, nhưng nếu tính “đường dài”, việc nhận được thu nhập cao hơn nhiều lần khoản tiền có vẻ khổng lồ mà nhiều bạn kiếm được ở công việc thời vụ là điều khả thi.

      Điều quan trọng hơn, nếu không có trình độ học vấn tốt, cơ hội nào để chúng ta thăng tiến dễ dàng trong công việc. Một nhân viên phục vụ bỏ học để làm việc ở nhà hàng có thể mãi là phục vụ, trong khi một nhân viên khác có bằng cấp sẽ được thăng cấp thành quản lý và những chức vụ quan trọng khác.

      Dù bạn hài lòng vì kiếm được 10 triệu/tháng trước 20 tuổi, hãy so sánh nó với mức lương của những người có bằng Đại học. Bạn sẽ nhận ra rằng, thu nhập của mình có thể cao hơn rất nhiều nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng.

      Bài học cho sĩ tử

      Áp lực thi cử và thực trạng sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi vẫn không tìm được việc làm có thể làm chùn bước sĩ tử trong những thời khắc tuyển sinh đại học 2018 quan trọng. Tất nhiên, nếu có tài năng đặc biệt như Steve Jobs, Bill Gates, Jack Ma, bạn có thể bỏ học và thành công.

      Tuy nhiên, những trường hợp “xuất chúng” này chỉ ở mức thiểu số. Chúng ta không phải là thiên tài, nên chúng ta cần có kiến thức và bằng cấp cơ bản để đảm bảo một cuộc sống thoải mái.

      Vì vậy, ta không nên phủ nhận vai trò của học vấn đối với nghề nghiệp tương lai nếu không muốn sau này phải hối tiếc. Hãy xem những câu chuyện Hannah Nguyen chia sẻ là động lực để tiếp bước trên con đường học vấn của mình nhé!

      Tuyển sinh 2018: Không học đại học vẫn thành công - Điều chỉ đúng khi bạn là thiên tài

      Hãy cố gắng học tập để vào được trường mình mong muốn (Nguồn: Zing)

      Chia sẻ của Hannah Nguyen chắc hẳn đã để lại nhiều “bài học xương máu” cho nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh 2018. Edu2Review tin rằng, nếu hết mình với việc học, bạn sẽ đạt được thành công.

      Hoàng Sơn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trích ngang những đổi mới trong thi tuyển sinh 2018

      06/02/2020

      Mùa tuyển sinh đang tới gần, các sĩ tử lại ráo riết tìm hiểu những đổi mới trong thi cử để có sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      29/04/2022

      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...