Tuyệt chiêu học tiếng Nhật qua bài hát đơn giản mà lại vui | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyệt chiêu học tiếng Nhật qua bài hát đơn giản mà lại vui

      Tuyệt chiêu học tiếng Nhật qua bài hát đơn giản mà lại vui

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Kết hợp song song giữa việc học và giải trí, giúp truyền cảm hứng và cải thiện kỹ năng nghe cho bạn là ưu điểm nổi bật của cách học tiếng Nhật qua bài hát. 

      Học tiếng Nhật qua bài hát là một cách học online được nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích. Giai điệu bắt tai cùng ca từ đa dạng sẽ giúp bạn tích lũy vốn từ vựng, học thêm ngữ pháp và rèn luyện cách phát âm để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Với những tuyệt chiêu ôn luyện dưới đây, bạn có thể phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp học tiếng Nhật thú vị này.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      3 bước để học tiếng Nhật qua bài hát một cách hiệu quả

      Khi áp dụng phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát, bạn cần thực hiện các bước theo trình tự như sau:

      • Lựa chọn bài hát:

      Đây là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất vì nếu bạn chọn sai bài hát thì cả hành trình ôn luyện tiếng Nhật sẽ trở nên "công cốc". Vậy nên, khi mới bắt đầu, hãy chọn ngay cho mình những bản nhạc chậm, nhẹ nhàng cùng ca từ đơn giản thay vì "chấm" các ca khúc có tiết tấu nhanh và nhiều tiếng lóng.

      • Tập đọc lời bài hát:

      Trước khi nghe bản nhạc nào đó, bạn nên thử nghe một lần và đọc trước đoạn lời song ngữ. Bước này sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được nội dung cốt lõi, chủ đề, ca từ mà bài hát thể hiện. Do đó, bạn cần thực hiện thao tác này một cách nghiêm túc và khi bắt gặp phải từ mới hay cấu trúc ngữ pháp lạ, bạn nên ghi chép vào quyển sổ tay ôn luyện của mình, đồng thời tra cứu nghĩa và cách phát âm sao cho chuẩn xác.

      • Nghe và nhắc lại:

      Ở lượt đầu tiên, bạn nên nghe hết cả bài mà không nhìn lời để xem bản thân có thể nghe và hiểu được từ nào không nhé! Nếu câu trả lời là không, bạn cũng đừng buồn vì đây là tình trạng chung của rất nhiều người khi bắt đầu học tiếng Nhật theo phương pháp ôn luyện này. Kế đến, bạn cần vừa nghe vừa xem lời bài hát vì có như vậy, não bộ mới "hấp thụ" ca từ một cách tự nhiên. Sau đó, hãy lặp lại ca khúc nhiều lần và nhẩm theo đến khi nhớ được giai điệu và toàn bộ lời hát.

      Học tiếng Nhật qua bài hát là phương pháp ôn luyện được nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích (Nguồn: Trung tâm tiếng Nhật SOFL)

      Học tiếng Nhật qua bài hát là phương pháp ôn luyện được nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích (Nguồn: Trung tâm tiếng Nhật SOFL)

      Gợi ý một số ca khúc thiếu nhi vui nhộn để học tiếng Nhật cơ bản

      Với các bạn mới học tiếng Nhật, những bài hát vui nhộn, đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nắm được một số từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cơ bản.

      • はみがきのうた (Bài ca đánh răng): Ca khúc có giai điệu vui tươi và ca từ giản dị nên bạn dễ dàng học và ngân nga theo từng câu hát. Một số cụm từ cần nhớ trong bài này là: khi バイキンさん (Ngài Bacteria) nói “やーめて!ハミガキするのはやめて!” (Dừng lại đi. Dừng việc đánh răng lại đi!), rồi khi em bé không nghe theo, バイキンさん (Ngài Bacteria) hét lên “たすけてー” (Cứu tôi với!)
      • へんしん!おでかけマン (Biến hình! Anh chàng Odekake!): Đây là một bài hát tiếng Nhật thiếu nhi, nói về việc mặc quần áo của cậu bé Odekake nên ca từ và cấu trúc ngữ pháp sử dụng trong đây khá đơn giản. Ví dụ: “じょうずにできました!” (Tôi đã làm rất tốt), một câu tự khen ngợi bản thân khi đã hoàn thành một công việc nào đó.
      • てくてく歩こう (Teku Teku – Cùng đi dạo thôi): Bài hát kể về một cậu bé đang đi dạo và trên đường đi, cậu gặp và chào rất nhiều người bạn mới. Qua ca khúc dí dỏm này, bạn sẽ học được những câu chào tiếng Nhật thông dụng như おはよう (Chào buổi sáng) hay おかえりなさい (Mừng bạn về nhà).

      Việc học tiếng Nhật qua các bài hát thiếu nhi sẽ giúp bạn tích lũy những từ vựng đơn giản và thông dụng (Nguồn: Learn Japanese Online Free)

      Việc học tiếng Nhật qua các bài hát thiếu nhi sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Nhật tốt hơn (Nguồn: Learn Japanese Online Free)

      • おばけのホットケーキ (Chiếc bánh nóng của bóng ma): Bài hát có giai điệu vô cùng thú vị từ chậm đến nhanh nên bạn rất dễ bị cuốn theo từng lời ca tiếng hát. Với bản nhạc nhí nhố và đáng yêu này, bạn sẽ học được những từ vựng hoặc câu nói cảm thán như こわいい (đáng sợ) hay おなかがいっぱいだよ (No bụng rồi).
      • りんごのひとりごと (Độc thoại của quả táo): Bài hát mang âm sắc Nhật Bản truyền thống với giai điệu khá chậm cùng nhiều điểm nhấn, bạn có thể nhanh chóng bắt kịp tiết tấu và học theo. Ca khúc sử dụng nhiều từ đơn giản và dễ nhớ như りんご (quả táo) hay わたしはまっかなりんごです (Tôi là một quả táo đỏ tươi).

      Học tiếng Nhật qua bài hát là một phương pháp ôn luyện khá thú vị, kích thích sự hứng thú học tập và tăng cường khả năng phản xạ khi nghe của bạn. Tuy nhiên, có một điểm trừ lớn ở cách học này là ngữ âm, ngữ điệu không giống với lối giao tiếp thường ngày. Do đó, bạn cần kết hợp với một số phương pháp khác như ôn luyện qua phim, các đoạn đàm thoại online...

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Khám phá top trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội (Phần 2)

      06/02/2020

      Sau 7 cái tên đã được bật mí ở phần 1, bạn đọc đã sẵn sàng cùng Edu2Review khám phá thêm 5 trung ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tổng hợp các website học tiếng Nhật online nổi tiếng hiện nay

      06/02/2020

      Thay vì bỏ tiền vào các khóa học tại trung tâm, nhiều người hiện nay đã chọn học tiếng Nhật ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...