Vài gợi ý dành cho sĩ tử chưa biết thích vẽ nên học ngành gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vài gợi ý dành cho sĩ tử chưa biết thích vẽ nên học ngành gì?

      Vài gợi ý dành cho sĩ tử chưa biết thích vẽ nên học ngành gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Những bạn đam mê hội họa đã biết thích vẽ nên học ngành gì để định hướng được con đường mình đi chưa? Nếu vẫn đang phân vân thì cùng Edu2Review tìm hiểu nào!

      Có nhiều người vì “cơm, áo, gạo, tiền” mà bỏ quên đam mê. Còn bạn may mắn hơn, bạn đã xác định được bản thân yêu thích cái gì và có điều kiện để theo đuổi niềm đam mê của mình.

      Những họa sĩ tương lai đừng bỏ qua các ngành liên quan đến vẽ được đề cập ngay sau đây để có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhé.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Thiết kế Đồ họa – Thử thách sáng tạo

      Thiết kế Đồ họa là đáp án đầu tiên cho câu hỏi: Thích vẽ nên học ngành gì? Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông và quảng cáo tại Việt Nam, Thiết kế Đồ họa đang trở thành một trong những ngành hấp dẫn giới trẻ, hứa hẹn mang đến những công việc sáng tạo, thú vị, đầy tự do và góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng cho xã hội.

      Học ngành này, bạn có thể thử sức với nhiều lĩnh vực như thiết kế in ấn, thiết kế web, làm đồ họa trên phim ảnh, mobile… Phụ thuộc vào năng lực, sáng tạo và tính kiên nhẫn, khi mới ra trường bạn có thể mang về thu nhập ổn định từ những nghề: họa sĩ thiết kế trong các công ty quảng cáo, marketing, xưởng thiết kế…

      Công việc thú vị góp phần tạo ra xu hướng cho xã hộiCông việc thú vị góp phần tạo ra xu hướng cho xã hội (Nguồn: zila)

      Đặc biệt, người làm thiết kế đồ họa có cơ hội tìm việc làm trên khắp mọi nơi, nhưng điều này chỉ đúng khi bạn có chút tiếng tăm trong giới thì khách hàng mới tìm đến bạn. Ngày nay, giới trẻ đam mê hội họa đang có xu hướng đi theo ngành này. Các bạn đã sẵn sàng đối đầu với khó khăn ban đầu để gặt hái "quả ngọt" cho mai sau chưa?

      Hiện nay, các trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa đã có mặt khắp mọi nơi như Đại học FPT Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh…

      Kiến trúc – Tỉ mỉ, yêu cầu chuyên môn cao

      Công việc của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau, xuất phát từ nhu cầu thực về nơi ở, vui chơi, làm việc… của con người.

      Theo thống kê của trung tâm Dự báo Nguồn Nhân lực, ngành Kiến trúc luôn có nhân lực cao. Giai đoạn từ nay đến năm 2025, Kiến trúc được dự đoán là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 10.800 người/năm. Do đó, sinh viên không phải lo lắng về vấn đề việc làm với nhiều cơ hội nghề nghiệp.

      Tuy nhiên, sinh viên mới tốt nghiệp thường chỉ thực hiện các công việc dưới sự chỉ đạo của người khác, đa số làm trong bộ phận sản xuất của công ty, ít khi được đưa ra quyết định. Họ chỉ đơn giản là dành toàn bộ khoảng thời gian làm việc để hoàn thành các thiết kế theo nhu cầu của người khác.

      Sinh viên có thể theo học ngành này tại các trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Cần Thơ…. Đây là ngành đòi hỏi năng khiếu vẽ cao và năng lực làm việc nên bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như thiết kế công trình kiến trúc công cộng, thiết kế đô thị, quản lý xây dựng…

      Ngành Kiến trúc đòi hỏi tính tỉ mỉ rất cao Ngành Kiến trúc đòi hỏi tính tỉ mỉ rất cao (Nguồn: baoxaydung)

      Thiết kế Thời trang – Năng động và nhanh nhẹn

      Với những bạn có năng khiếu và đam mê mỹ thuật, Thiết kế Thời trang là ngành học phù hợp với bạn. Ngành này đòi hỏi bạn là một người sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những tác phẩm thời trang giúp làm đẹp cho con người và cuộc sống.

      Khi theo học ngành này, sinh viên được đào tạo khả năng cảm thụ và hoàn thiện tác phẩm, những xu hướng thời trang khác nhau theo một quy trình khép kín gồm phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu, thiết kế phục trang… Bên cạnh đó, các bạn còn được hỗ trợ những kỹ năng như nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ kiện… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

      Thiết kế Thời trang là một trong những ngành năng động nhất thế giới, quy trình làm việc của ngành này diễn biến rất nhanh chóng. Vì vậy, người theo ngành này cũng phải năng động, nhanh nhẹn mới theo kịp nhịp độ của nghề.

      Hiện tại, sinh viên có thể theo học ngành Thiết kế Thời trang tại các trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Hutech, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh… Sau tốt nghiệp, sinh viên có thể làm trong các công ty thời trang hoặc tự gây dựng một thương hiệu riêng cho mình…

      Những phong cách được thiết kế ấn tượng tại tuần lễ thời trangThiết kế thời trang cũng là một trong những ngành học đáng cân nhắc nếu bạn thích vẽ (Nguồn: Luxury Inside)

      Hy vọng các ngành liên quan đến vẽ trên sẽ là những thông tin hữu ích để bạn lựa chọn được nghề phù hợp với năng khiếu, sở trường, đam mê của mình. Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn!

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nghệ thuật – Trả lời cho câu hỏi của những kẻ hay mơ: Học ngành gì bây giờ?

      06/02/2020

      Giữa vô số ngành nghề đua nhau phát triển, Nghệ thuật chính là câu trả lời của các bạn có tư duy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nên học ngành gì khi bạn yêu thích hội họa?

      06/02/2020

      Những người thuận bán cầu não phải, ưa thích sự sáng tạo và mong muốn được bay bổng trong những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...