Vì sao nên chọn du học trung học tại Canada? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên chọn du học trung học tại Canada?

      Vì sao nên chọn du học trung học tại Canada?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang là học sinh? Bạn muốn học tập ở nước ngoài? Vậy thì du học trung học tại Canada là một trong những chìa khóa vàng mở cánh cửa ước mơ đó.

      Với chất lượng giáo dục hàng đầu, chi phí hợp lý, môi trường thân thiện, chính sách định cư rộng mở, Canada đang trở thành đất nước được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn để học tập và sinh sống. Đặc biệt, nếu bạn đang ở độ tuổi 15 – 18 thì du học bậc trung học tại Canada là một trong những sự lựa chọn đúng đắn.

      Vậy, học trung học tại Canada có những lợi thế gì?

      1. Cơ hội chuyển tiếp vào các trường đại học hàng đầu

      Hầu hết các trường trung học tại Canada đều có đào tạo hai chương trình AP (Advanced Placement) và IB (International Baccalaureate Diploma).

      • AP là Chương trình Nâng cao, được đa số các trường đại học ở Canada, Mỹ và hơn 140 quốc gia khác công nhận là chương trình đào tạo xuất sắc. Kết quả của kỳ thi AP sẽ được dùng để xét vào trường đại học mà bạn lựa chọn. Nếu đạt kết quả cao trong các kỳ thi AP, bạn sẽ có cơ hội chuyển tiếp vào năm đầu hoặc chương trình học vượt của đại học. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí và thời gian học.
      • IB còn gọi là Chương trình Tú tài Quốc tế. Đây là khóa dự bị đại học, giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ năng, kiến thức để bước vào cánh cửa của nhiều trường danh tiếng trên khắp thế giới. Quy trình đào tạo IB kéo dài trong 2 năm và dành cho học sinh có độ tuổi từ 16 đến 19. IB không phụ thuộc vào hệ thống giáo dục quốc gia, mà theo đó học sinh được quyết định mình sẽ học cái gì. Đây là chương trình được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới.

      du-hoc-trung-hoc-tai-canadaBạn sẽ có cơ hội chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng (Nguồn: englishpedia)

      Canada là một trong số những nước có bằng cấp được các chuyên gia đánh giá cao. Học cấp ba tại đây đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn khi nộp hồ sơ vào các trường đại học tại Canada hoặc trên thế giới. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội làm quen với hệ thống giáo dục trung học nước ngoài, biết trước và chuẩn bị được điều kiện cần và đủ để vào trường đại học mình ao ước.

      2. Chi phí du học trung học tại Canada thấp

      Chương trình trung học tại Canada có chi phí trung bình thấp hơn ở Úc, Mỹ. Mức học phí trung bình khoảng 14,000 – 17,000 CAD/năm (tương đương 300 – 450 triệu VNĐ/năm). Trong khi đó, nếu bạn học tại Úc và Mỹ thì chi phí dao động trong khoảng 600 – 700 triệu VNĐ/năm. Dù chi phí du học trung học thấp nhưng chất lượng giáo dục ở Canada không hề thua kém các nước khác.

      du-hoc-trung-hoc-tai-canada-11Khi du học tại Canada, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền so với các nước nói tiếng Anh khác (Nguồn: unsplash)

      Mức học phí hợp lý ở Canada là cơ hội tốt cho những bạn gặp trở ngại về kinh tế. Ngoài ra, các chi phí khác như sinh hoạt phí, tiền đi lại, nhà ở... cũng sẽ tùy thuộc vào việc bạn sinh sống và học tập ở bang nào.

      3. Không yêu cầu chứng chỉ IELTS/TOEFL

      Chương trình trung học Canada còn thu hút các bạn trẻ bởi một lý do khác, đó là các trường ở đây không yêu cầu cung cấp chứng chỉ IELTS, TOEFL khi nhập học.

      du-hoc-trung-hoc-tai-canada-12Thay vì phải vất vả học tiếng Anh để đi du học thì bạn có thể nhập học không cần chứng chỉ IELTS/TOEFL (Nguồn: educationusa.state)

      Khi du học trung học Canada, bạn không cần phải "học ngày, cày đêm" để lấy chứng chỉ IELTS hay TOEFL. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn nên học tiếng Anh tại Việt Nam (tự do lựa chọn chương trình, tiết kiệm chi phí nhưng không có môi trường bản ngữ) hoặc Canada (chương trình nâng cao quốc tế).

      Bên cạnh đó, tiếng Anh cũng là một môn bắt buộc trong hệ thống cấp hai, cấp ba tại đây. Vì thế, dù không có chứng chỉ IELTS hay TOEFL thì bạn vẫn sẽ bắt kịp kiến thức được giảng dạy.

      4. Môi trường phát triển toàn diện về ngôn ngữ, văn hóa

      Việc bạn học tập và sinh sống tại một đất nước nói tiếng Anh là cơ hội rất tốt để cải thiện ngôn ngữ này. Bạn có thể nói trôi chảy, lưu loát mà không cần phải theo học trung tâm hoặc thầy cô nào như ở Việt Nam.

      Thêm vào đó, Canada sử dụng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp trong sinh hoạt đời thường và cả trong học tập. Đây là điều kiện tốt để bạn có thể học thêm một ngôn ngữ khác, bên cạnh tiếng Anh.

      du-hoc-trung-hoc-tai-canada-13Các bạn sẽ được tiếp xúc môi trường mới mẻ đầy thú vị (Nguồn: unsplash)

      Học sinh trung học – lứa tuổi đang phát triển về tâm sinh lý là thời điểm tốt để tiếp nhận một nền văn hóa mới. Thêm vào đó, các bạn có thể rèn luyện tính tự lập từ sớm khi sinh sống ở đất nước xa lạ. Tuy nhiên, học cách tự lập không phải là trở ngại quá lớn vì những người dân Canada thân thiện sẽ giúp các bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống nơi đây.

      Với các lợi ích và những lý do đầy thiết thực trên đây, Canada chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn trẻ có nhu cầu học trung học ở nước ngoài.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 7/5/2019): 1 CAD = 17,335.58 VNĐ.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học đại học ở Canada: Khám phá ngôi trường Vancouver Island University

      06/02/2020

      Nếu bạn đang muốn du học đại học ở Canada thì Vancouver Island University là một "ứng viên" sáng ...

      Du học Canada

      Những điều kiện du học Canada: Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được học tập ở xứ sở lá Phong nhưng không biết nên chuẩn bị những gì? Dưới đây là ...

      Du học Canada

      Du học trung học phổ thông tại Canada – Columbia International College có điều gì thu hút?

      06/02/2020

      Du học trung học phổ thông tại Canada là một sự đầu tư kịp thời và khôn ngoan. Đây là cơ hội giúp ...

      Du học Canada

      Du học trung học tại Canada: Liệu J. Addison School có xứng đáng để bạn chọn mặt gửi vàng?

      06/02/2020

      Du học trung học tại Canada là cách để bạn rèn luyện cho mình các kỹ năng và tiếp thu các khối ...