Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ

      Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Lựa chọn chương trình du học Canada trung học là một trong những giải pháp cho các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được tiếp cận nền giáo dục quốc tế từ sớm, tạo bước đệm cho con đường sự nghiệp.

      Ngày nay, đối với các gia đình, việc đầu tư sớm cho con cái đi học ở các quốc gia phát triển đã không còn quá xa lạ. Vì thế, du học Canada bậc trung học đang được các bậc phụ huynh và các bạn trẻ xem là lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu vẫn đang "cân đo đong đếm" phương án này thì bạn nên hiểu rõ về các lợi ích, điều kiện cần đáp ứng để đưa ra quyết định phù hợp và tốt nhất.

      1. Du học trung học Canada mang lại những gì cho bạn?

      Du học Canada thu hút sinh viên bởi những ngôi trường danh tiếng, nền giáo dục chất lượng đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận toàn cầu. Thật vậy, mức học phí vừa túi tiền, nhiều công việc triển vọng và cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp đã giúp Canada nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.

      Hầu hết các trường trung học tại Canada đều có đào tạo 2 chương trình AP và IB. Nếu bạn tham gia và hoàn thành tốt một trong hai chương trình này, cơ hội được chuyển tiếp vào các trường danh tiếng sau khi tốt nghiệp sẽ rộng mở hơn.

      • AP (Advanced Placement) còn được gọi là Xếp lớp Nâng cao. Đây là hình thức được các trường đại học ở Canada, Mỹ và hơn 55 quốc gia khác công nhận. Với việc tích lũy chứng chỉ AP, học sinh dễ dàng chuyển tiếp lên bậc đại học (năm 1, 2) của các trường như Toronto.
      • IB (International Baccalaureate Diploma) còn được gọi là Tú tài Quốc tế. Đây là chương trình nhằm giúp bạn chuẩn bị hành trang trước khi vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới và chuyên về lĩnh vực nghiên cứu, học thuật. Đặc biệt, trong quá trình tuyển sinh, các trường sẽ ưu tiên cho những bạn có chứng chỉ IB. Bạn có thể tham gia kỳ thi bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha.

      chương trình du học CanadaDu học Canada mang lại cho bạn nhiều cơ hội (Nguồn: freepik)

      Đa số, các chương trình học ở Canada sử dụng tiếng Anh. Đây là điều kiện tốt để du học sinh Việt Nam có thể tương tác với ngôn ngữ thứ 2 mỗi ngày. Điều đó sẽ nâng cao khả năng ngoại ngữ của bạn.

      Ngoài ra, bậc trung học là khoảng thời gian phù hợp để tiếp thu những điều tốt đẹp từ một nền văn hóa mới lạ. Việc này giúp xây dựng tính tự lập từ sớm cho bạn, tránh xa sự bảo bọc từ phía gia đình.

      2. Chi phí tại các trường trung học Canada

      Hiện nay, chi phí bậc dưới đại học ở Canada tương đối thấp so với các nước phát triển, như Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sĩ... Bên cạnh đó, chất lượng giảng dạy ở Canada cũng không hề thua kém các nước khác và bạn còn có thể tiết kiệm được khoản phí sinh hoạt đáng kể.

      Hệ thống giáo dục trung học tại Canada chia thành 2 nhóm công lập và tư thục.

      • Khối trường công lập

      Những trường này được quản lý trực tiếp bởi chính phủ của tỉnh bang và nhận tài trợ từ ngân sách nhà nước. Học phí và sinh hoạt phí dao động khoảng 21,000 – 26,000 CAD/năm, tùy vào từng trường.

      Các giáo viên, giảng viên trường công lập phải có bằng cử nhân trở lên cũng như giấy chứng nhận dạy học của tỉnh bang. Chính vì thế, các bài giảng đều được đánh giá đạt chuẩn chất lượng cao.

      Một số trường công lập mà học sinh và phụ huynh có thể lựa chọn: Langley School District, Burnaby School District, Louis Riel School Division, Peel District School Board.

      • Khối trường tư thục

      Hoạt động của các trường tư chủ yếu dựa trên nguồn học phí và được đầu tư bởi cá nhân hay tổ chức độc lập. Các lớp thường mở với số lượng nhỏ và có sự chủ động hơn về chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, chất lượng và giáo trình vẫn phải được phê duyệt bởi chính quyền các tỉnh bang.

      Mức học phí và sinh hoạt phí dao động khoảng 24,000 – 27,000 CAD/năm, tùy vào từng trường.

      Một số trường tư thục để phụ huynh tham khảo: Birmingham International College of Canada, Bodwell High School, Columbia International College.

      chương trình du học CanadaChi phí du học trung học Canada không còn là trở ngại (Nguồn: pixabay)

      3. Những điều kiện cần lưu ý khi du học trung học Canada

      Để đáp ứng được điều kiện du học Canada, bạn cần nắm rõ các yêu cầu bên dưới.

      • Học lực
        • Trung bình trở lên (không bắt buộc trình độ tiếng Anh nhất định vì các trường đều có khóa bổ trợ)
        • Bắt đầu học tại Canada, bạn sẽ được tham gia các buổi kiểm tra trình độ để xác định khả năng và được xếp vào lớp phù hợp.
      • Giấy tờ
        • Giấy phép du học (study permit)
        • Thị thực nhập cảnh (visa)
        • Học bạ
        • Đơn xin nhập học
        • Lệ phí xin nhập học
        • Giấy cam kết giám hộ của người thân ở Canada/giấy cam kết đồng ý cho người thân giám hộ tại Canada của phụ huynh học sinh
        • Chứng minh tài chính gia đình: Phụ huynh cần chứng minh thu nhập hằng tháng ổn định và tài khoản ngân hàng có tối thiểu là 25,000 CAD. Các giấy tờ chứng minh sẽ phụ thuộc và từng trường hợp cụ thể.

      Phần lớn những bạn du học Canada từ bậc phổ thông đều sẽ hòa nhập nhanh với môi trường mới, trở nên tự tin, thành công hơn ở bậc đại học, tạo sự thuận lợi cho đường sự nghiệp.

      chương trình du học CanadaDu học giúp bạn khám phá và tự lập (Nguồn: pixabay)

      Các chương trình du học Canada rất đa dạng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào tình hình và điều kiện của gia đình, bản thân để lựa chọn được cho mình con đường tốt nhất. Trong đó, đi học từ bậc trung học sẽ giúp bạn tăng điểm định cư tại Canada (nếu sau này có nguyện vọng định cư lâu dài) và có thêm thời gian để thích nghi với cuộc sống tại Canada. Edu2Review chúc bạn luôn có một tâm thế sẵn sàng vượt qua những thử thách và khó khăn để sớm đạt được giấc mơ đi du học.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 26/4/2019): 1 CAD = 17,228.23 VNĐ.

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Làm phim – Ngành học du học Canada đáng cân nhắc

      06/02/2020

      Với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và mức lương tốt, Làm phim là một ngành học du học Canada ...

      Du học Canada

      Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh?

      06/02/2020

      Du học Canada đang là xu thế hiện nay trong đa số các ngành nói chung và lĩnh vực Y học nói ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...