Vì sao nên du học phổ thông tại Úc? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên du học phổ thông tại Úc?

      Vì sao nên du học phổ thông tại Úc?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cùng Edu2Review tìm hiểu những lý do nên du học phổ thông tại Úc để lựa chọn con đường học tập và phát triển cho tương lai.

      Với hệ thống giáo dục có chất lượng tốt, học tập tại Úc sẽ mang đến cho sinh viên những trải nghiệm trong môi trường đào tạo đặc biệt, song hành cùng cơ hội sáng tạo và phát triển nghề nghiệp. Hơn nữa, bạn còn được khám phá vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của xứ sở chuột túi.

      1. Chất lượng giáo dục cao

      Một trong những điểm nổi bật của hệ thống giáo dục Úc chính là chất lượng cao và bằng cấp của nước này được công nhận khắp nơi trên thế giới. Do đó, bạn sẽ có cơ hội mở rộng triển vọng nghề nghiệp ở bất cứ đâu.

      Tất cả trường ở đây bắt buộc phải có sự chấp nhận của chính phủ khi mở khóa học cho sinh viên nước ngoài. Điều này bảo đảm các tiêu chuẩn giáo dục giữa các trường không quá khác biệt.

      du học phổ thông tại úc Nền giáo dục Úc có chất lượng cao (Nguồn: kenh14cdn)

      2. Chương trình học nhẹ nhàng và có nhiều sự lựa chọn cho nghề nghiệp

      Thời gian học bậc phổ thông tại Úc là 6 năm. Chương trình bắt đầu từ lớp 7 đến lớp 12 và chia làm hai bậc: Junior Secondary (bậc học cấp 2, từ lớp 7 đến lớp 10) và Senior Secondary (bậc học cấp 3, gồm lớp 11 và 12). Ở bậc Senior Secondary, bạn sẽ được lựa chọn môn học tùy theo định hướng tương lai, cụ thể như sau:

      • Hoàn thành lớp 10: Bạn có thể học tiếp lớp 11 và lớp 12 hoặc chuyển sang khóa học nghề từ trình độ thấp nhất là Certificate I (chứng chỉ cấp I) đến Certificate III (chứng chỉ cấp III), tùy theo khả năng
      • Hoàn thành lớp 11: Bạn có thể học khóa Foundation Year (dự bị) 1 năm hoặc vào khóa học nghề ở bậc Certificate IV (chứng chỉ cấp IV)
      • Hoàn thành lớp 12: Bạn lấy chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông trung học. Sau đó, học sinh có thể chọn chương trình dự bị đại học 1 năm hoặc khóa học nghề Certificate IV như trên

      Cấu trúc chương trình học quốc gia tập trung phát triển các kỹ năng, kiến thức, thái độ và giá trị của học sinh trong 8 lĩnh vực học tập, bao gồm: tiếng Anh, toán, khoa học tự nhiên, công nghệ, khoa học xã hội và môi trường, giáo dục y tế và thể chất, các sinh ngữ khác, mỹ thuật.

      Riêng lĩnh vực công nghệ, Úc đặc biệt chú trọng đầu tư đến một số chương trình có tính ứng dụng cao, như công nghệ thông tin, truyền thông... ở rất nhiều trường cấp 2 và cấp 3. Tại đây, máy tính, đường truyền dữ liệu kỹ thuật số đều được trang bị rất tốt. Những yếu tố này giúp các trường phổ thông ở Úc được đánh giá cao trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục.

      3. Úc là một quốc gia thân thiện

      1/3 dân số của xứ sở chuột túi đến từ khắp nơi trên thế giới. Người dân thân thiện, cởi mở và đa dạng về sắc tộc đã khiến Úc trở thành một trong những quốc gia đáng để sinh sống và phát triển.

      du học phổ thông tại úcÚc là quốc gia có nền văn hóa đa sắc tộc (Nguồn: duhoctoancau)

      4. Rút ngắn con đường vào đại học ở Úc

      Để đậu vào đại học của nước này, bạn phải mất khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc tham gia các khóa học bắt buộc trước khi được chấp nhận. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được "sự tốn công sức này" nếu như lựa chọn du học bậc phổ thông và đăng ký những môn học dự bị. Đây được xem là con đường ngắn nhất để chuyển tiếp đến bất cứ đại học nào ở Úc và sở hữu bằng trung học có giá trị.

      5. Sống và khám phá nước Úc

      Nước Úc được biết đến với vẻ đẹp của những khu rừng mưa nhiệt đới, dãy núi phủ đầy tuyết và bãi biển cát trắng trải dài. Những lúc rảnh rỗi là thời gian cho bạn thỏa thích khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên nơi đây.

      du học phổ thông tại úcVẻ đẹp thiên nhiên của nước Úc (Nguồn: blueskytravel)

      6. Tăng trình độ tiếng Anh nhờ giao tiếp với người bản xứ

      Lợi ích có thể thấy rõ ràng nhất trong việc lựa chọn du học Úc chính là giao tiếp với người bản xứ hàng ngày. Bạn hãy cố gắng nói thật nhiều để sửa các lỗi sai, thay vì im lặng vì sợ phát âm không hay. Việc này sẽ tạo cơ hội cho bạn nâng cao vốn tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      7. Cơ hội định cư ở những vùng thưa dân

      Nếu như có ý muốn định cư tại Úc sau khi hoàn thành việc học thì bạn nên lựa chọn các khu vực thưa dân, bởi vì:

      • Được cộng 5 điểm vào hệ thống tính điểm nhập cư của Bộ Nhập cư và Quốc tịch dành cho ứng viên visa nhập cư theo diện có kỹ năng
      • Học phí khá thấp, vào khoảng 19,000 đến 25,000 AUD/năm
      • Chi phí sinh hoạt khá thấp so với các thành phố lớn và đông dân

      du học phổ thông tại úcTasmania là khu vực thưa dân của xứ sở chuột túi (Nguồn: adventuretours)

      Ngoài việc tăng khả năng tiếng Anh thì du học phổ thông tại Úc chính là cơ hội cho các bạn trẻ tiếp thu phương pháp học tập hiện đại, hòa nhập với cuộc sống mới, chuẩn bị kiến thức và nền tảng để tham gia các bậc học cao hơn. Edu2Review chúc bạn có được “bước đệm” thật vững chắc và thành công trong thời gian sắp tới.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 09/04/2019): 1 AUD = 16,603 VNĐ.

      Ngọc Trân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      06/02/2020

      Bạn mong muốn sang Úc học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam? Hãy cùng nhau tìm hiểu ...

      Du học Úc

      Chứng minh tài chính du học Úc liệu có cần thiết?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang muốn đến đất nước chuột túi du học thì một trong những điều đầu tiên bạn cần phải ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...