Xin học bổng du học Canada: Những giấy tờ cần thiết để có 1 bộ hồ sơ hoàn hảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xin học bổng du học Canada: Những giấy tờ cần thiết để có 1 bộ hồ sơ hoàn hảo

      Xin học bổng du học Canada: Những giấy tờ cần thiết để có 1 bộ hồ sơ hoàn hảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì khi làm hồ sơ xin học bổng du học Canada. Nếu điều này khiến bạn lo lắng thì đừng bỏ qua 7 loại giấy tờ quan trọng sau đây!

      Làm thế nào để "ghi điểm" trong quá trình xin học bổng du học Canada? Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất! Edu2Review khuyên bạn đừng bỏ qua những bí quyết sau đây để xây dựng cho mình một "hình ảnh đại diện" thu hút bằng một bộ hồ sơ chỉn chu và chuyên nghiệp.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Curriculum vitae (CV)

      Một CV tốt cần phải nêu bật được những ưu điểm của bản thân, bao gồm: thông tin cá nhân, quá trình học tập, làm việc, hoạt động ngoại khóa, trình độ ngoại ngữ... Ngoài ra, bạn có thể bổ sung và thay đổi linh hoạt các mục kỹ năng, sở thích, thành tích (nếu có).

      Hãy chú ý đến các thành tích học tập, ưu tiên những thông tin liên quan đến ngành học bạn chọn. Các hoạt động ngoại khóa sẽ "tô điểm" cho CV nếu bạn nộp đơn vào các ngành Nghệ thuật, Thiết kế. Nếu chọn ngành Khoa học, bạn có thể liệt kê những công trình nghiên cứu, các bài báo khoa học của bản thân... Đây sẽ là một điểm cộng của bạn khi nộp CV vào trường.

      xin học bổng du học CanadaCV cần được viết đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật thông tin cá nhân của bạn (Nguồn: thebalancecareers)

      Độ dài phù hợp của một CV là 2 – 3 trang. Khi viết, ngôn ngữ trình bày phải ngắn gọn, súc tích, câu từ cần rõ ràng và mạch lạc. Thông thường, CV trong hồ sơ xin học bổng các nước được định dạng thành một bảng với 2 cột: 1 cột đề mục và 1 cột nội dung.

      2. Đơn nhập học (Application form)

      Đơn nhập học là giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin học bổng du học Canada. Thông thường, bạn sẽ điền theo mẫu đơn có sẵn của trường. Tuy nhiên, có một số trường yêu cầu bạn phải được nhận vào học sau đó mới có thể xin học bổng. Vì thế, hãy đọc kỹ những yêu cầu và điều kiện nhận học bổng để có sự chuẩn bị phù hợp nhé!

      xin học bổng du học CanadaĐơn nhập học là một trong những tài liệu bắt buộc phải có (Nguồn: partnershipscholarsprogram)

      3. Bản sao bảng điểm, các bằng cấp

      Đây cũng là một tài liệu quan trọng cần có trong bộ hồ sơ xin học bổng. Các tài liệu này cần được dịch sang tiếng Anh để nộp cho trường. Một bảng điểm đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt với hội đồng xét tuyển. Vì thế, nếu bạn muốn xin học bổng du học Canada, cần có kế hoạch học tập hợp lý để đạt được điểm số và những bằng cấp theo yêu cầu của trường hoặc ngành xin học.

      Tùy theo bậc học mà bạn ứng tuyển, có thể nộp bảng điểm cấp 3, bảng điểm đại học hoặc điểm học kỳ gần nhất và bằng cấp có liên quan.

      >> Xem thêm: Xin học bổng du học Canada cần những gì? – 5 bí quyết săn học bổng hiệu quả

      4. Bài luận về bản thân

      Trong tiếng Anh, bài luận cá nhân thường được gọi với những cái tên như Personal Statement, Statement of Purpose hoặc Motivation letter. Đây là cơ sở để hội đồng tuyển sinh đánh giá bạn gây ấn tượng như thế nào với họ và bạn khác biệt ra sao. Bạn cần thể hiện được bản sắc cá nhân qua bài luận này, khẳng định mình nổi bật và xứng đáng nhận được học bổng của trường.

      Phụ thuộc vào yêu cầu của nhà trường mà sẽ có những cách viết bài luận về bản thân khác nhau. Trong trường hợp cố định 1 đề tài, bạn cần phải viết theo đúng chủ đề đó. Cũng có những trường cho học sinh thỏa sức sáng tạo với nội dung tự do, thể hiện được cái tôi của ứng viên.

      xin học bổng du học CanadaHãy đầu tư cho bài luận cá nhân để thể hiện hết bản sắc riêng của mình (Nguồn: unsplash)

      Khi viết bài luận cá nhân, hãy lồng ghép vào đó sự sáng tạo với góc nhìn cá nhân về một vấn đề gì đó để thu hút người đọc. Điều quan trọng khi xin học bổng là bạn phải thực sự có đam mê với ngành học. Khi đó, bạn có thể viết bài luận cá nhân với sự chân thành và thể hiện được mong muốn nhận học bổng học tập tại trường.

      5. Thư giới thiệu (Recommendation letter)

      Ngoài bảng điểm chứng minh kết quả học tập, thư giới thiệu đóng vai trò khẳng định khả năng của bạn qua nhận xét khách quan của người khác. Hội đồng xét tuyển rất xem trọng tài liệu này. Đây là cơ sở để có cái nhìn toàn diện hơn về năng lực của bạn.

      xin học bổng du học CanadaBạn có thể nhờ thầy cô trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn viết thư giới thiệu (Nguồn: intostudy)

      Thư giới thiệu có thể được viết bởi thầy cô chủ nhiệm, các giảng viên hỗ trợ quá trình nghiên cứu tại trường đại học của bạn, hay quản lý, đồng nghiệp – những người trực tiếp cùng bạn làm việc hàng ngày.

      6. Chứng chỉ cần thiết

      Một bộ hồ sơ xin học bổng du học không thể nào thiếu các chứng chỉ tiếng Anh, như IELTS, TOEFL hay các chứng chỉ ngoại ngữ khác. Tiếng Anh là điều kiện tiên quyết để bạn có thể theo học tại Canada. Một số trường học, ngành học còn yêu cầu các chứng chỉ như GMAT (Graduate Management Admission Test) hoặc SAT.

      >> Xem thêm: Du học Canada cần IELTS bao nhiêu là đạt yêu cầu?

      xin học bổng du học CanadaDành thời gian ôn luyện Anh văn để hành trình đến Canada của bạn dễ dàng hơn (Nguồn: storage.googleapis)

      Thời gian cần để chuẩn bị cho những chứng chỉ này khá lâu, thường là từ 6 tháng đến 1 năm. Vì thế, đừng đợi nước đến chân mới nhảy, nếu đã có kế hoạch xin học bổng du học Canada, hãy tìm hiểu những yêu cầu của trường, ngành học mà có kế hoạch ôn tập ngay từ bây giờ bạn nhé!

      7. Thành tích, giải thưởng

      Ngoài các tài liệu bắt buộc như trên, để tăng thêm phần ấn tượng, bạn có thể bổ sung vào hồ sơ của mình những thành tích học thuật hoặc giải thưởng hoạt động nghệ thuật mà bạn đạt được. Những thành tích này sẽ làm nổi bật hơn bộ hồ sơ xin học bổng, phần nào chứng minh bạn là người có năng lực và xứng đáng với sự hỗ trợ từ trường.

      Khi đọc qua, có thể bạn sẽ cho là hồ sơ xin học bổng khá đơn giản. Nhưng trên thực tế, việc bắt tay vào hoàn thiện hồ sơ gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian. Canada luôn rộng mở cánh cửa cho sinh viên quốc tế đến đây để học tập và tìm hiểu văn hóa. Để đạt được ước mơ kiến tạo tương lai ở xứ sở lá Phong, hãy chuẩn bị thật chu đáo những giấy tờ này và có bước chuẩn bị hợp lý nhé.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada theo diện Điều dưỡng – Chăm sóc Sức khỏe: cánh cửa định cư mới

      06/02/2020

      Vừa qua, chính phủ Canada đã công bố chương trình định cư theo diện Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện – Nên hay không? Học ở đâu?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi cơ hội ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...