Xin học bổng du học Canada cần những gì? – 5 bí quyết săn học bổng hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xin học bổng du học Canada cần những gì? – 5 bí quyết săn học bổng hiệu quả

      Xin học bổng du học Canada cần những gì? – 5 bí quyết săn học bổng hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Canada là đất nước nổi tiếng về nền giáo dục phát triển. Vậy yêu cầu xin học bổng của Canada có dễ dàng không? Xin học bổng du học Canada cần những gì? Kế hoạch xin học bổng thế nào là hiệu quả?

      Làm sao để tiết kiệm chi phí học tập tại Canada? Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm cho mình một suất học bổng du học Canada ngay bây giờ. Lý do là vì việc xin học bổng không hề dễ dàng và mất khá nhiều thời gian nên đòi hỏi bạn phải có kế hoạch rõ ràng để từng bước “chạm” đến ước mơ sở hữu học bổng du học Canada.

      Vậy xin học bổng du học Canada cần những gì? Edu2Review liệt kê 5 điều cần lưu ý trong quá trình xin học bổng của bạn.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Đạt kết quả tốt trong tất cả các kì thi

      Khi bắt đầu có ý định xin học bổng, bạn hãy tự đánh giá về trình độ ngoại ngữ của mình để có kế hoạch học tập phù hợp nhất. Việc đạt điểm cao từ các bài thi chuẩn quốc tế là rất cần thiết. Một du học sinh có khả năng ngoại ngữ và tư duy tốt sẽ được đánh giá cao hơn khi xét duyệt hồ sơ.

      Xin học bổng Canada cần những gì IELTSBài thi chuẩn quốc tế là không thể thiếu khi xin học bổng du học Canada (Nguồn: vietnamnet)

      Bài thi chuẩn quốc tế cần nhắc đến ở đây chính là bài thi IELTS(1), TOEFL(2) hoặc các bài kiểm tra về tư duy như SAT(3), GRE(4). Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên sự quan trọng của điểm trung bình học tập tại trường (GPA(5)). GPA sẽ góp phần “đánh bóng” hồ sơ xin học bổng của bạn.

      Những yếu tố về điểm số cần thiết cho quá trình xin học bổng:

      • Điểm trung bình GPA của bạn phải đạt được từ loại khá giỏi đến xuất sắc.
      • Điểm IELTS tối thiểu là 7.0 hoặc TOEFL trên 90.

      2. Lựa chọn ngành nghề phù hợp

      Nếu đã có định hướng cho ngành học khi đến Canada thì bạn nên tìm hiểu về các kĩ năng nghề nghiệp cần có, từ đó trau dồi những điểm chưa hoàn thiện. Mặt khác, trong trường hợp bạn vẫn còn loay hoay lựa chọn ngành nghề, Edu2Review sẽ gợi ý cho bạn một số ngành nghề nổi bật tại Canada. Bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết: Du học Canada nên học ngành gì trong giai đoạn chính phủ Canada đang khuyến khích nhập cư?

      Xin học bổng du học Canada cần những gìNgành nghề về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Canada rất được quan tâm (Nguồn: vncanada)

      3. Tự đánh giá năng lực bản thân

      Mỗi suất học bổng của mỗi trường thường có những yêu cầu khác nhau. Bởi thế, bạn nên tìm hiểu kĩ về điều kiện xin học bổng trước khi nộp hồ sơ để có sự chuẩn bị tốt nhất. Sau đó, hãy tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và so sánh bản thân với điều kiện nhận học bổng của trường đã chọn. Bạn hãy phát huy điểm mạnh và cố gắng khắc phục những điểm yếu của chính mình.

      Xin học bổng du học Canada cần những gìĐánh giá đúng năng lực bản thân rất có ích cho việc xin học bổng (Nguồn: uniontestprep)

      Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói này rất chính xác. Khi bạn nhận định được bản thân mình ở đâu trong “bầu trời kiến thức”, bạn sẽ tự tin để lựa chọn một suất học bổng phù hợp với bản thân và khả năng được duyệt hồ sơ xin học bổng sẽ cao hơn.

      4. Săn học bổng từ nguồn chất lượng

      Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, mọi thông tin đều có thể tìm kiếm được dễ dàng. Sẽ không quá khó khăn để bạn tìm được một suất học bổng cho mình.

      Xin học bổng du học Canada cần những gì, nguồn săn học bổngHãy tìm học bổng tại nguồn học bổng chất lượng (Nguồn: spoudase)

      Tuy nhiên, để biết được đâu là nguồn thông tin xác thực của suất học bổng là điều cũng đáng được quan tâm. Bạn có thể tìm những suất học bổng thông qua các nguồn sau:

      • Theo dõi các website chính thức của trường đại học, cao đẳng tại Canada.
      • Tìm trên các website uy tín cung cấp thông tin học bổng du học ở Việt Nam, như:nguonhocbong.com, sanhocbong.net... Hoặc bạn có thể đến trang thông tin học bổng của chính phủ Canada dành cho du học sinh Việt Nam: www.canadainternational.gc.ca/vietnam/.
      • Ngoài ra, khi tham gia các buổi hội thảo du học, nếu may mắn bạn hoàn toàn có cơ hội tìm được một suất học bổng ưng ý cho mình.

      5. Chuẩn bị hồ sơ học bổng ấn tượng

      Học bổng dành cho du học sinh ở Canada không nhiều, để nhận được một suất học bổng bạn phải vượt qua hàng nghìn “đối thủ nặng kí”. Vì thế, hồ sơ xin học bổng cần thật sự nổi bật, có chất riêng mới có thể rơi vào “mắt xanh” của các trường đại học, cao đẳng tại Canada.

      Xin học bổng du học Canada hồ sơ xin học bổngMột kế hoạch du học chi tiết sẽ giúp ích cho việc xin học bổng (Nguồn: scholarshipsguides)

      Mỗi trường bạn nộp hồ sơ sẽ yêu cầu những yếu tố khác nhau, tuy nhiên hồ sơ xin học bổng cơ bản bao gồm:

      • Hồ sơ học tập và bảng điểm:

      Ngoài học bạ, bằng tốt nghiệp (nếu bạn đã tốt nghiệp lớp 12), bảng điểm Đại học (nếu bạn du học sau Đại học), bạn cần cung cấp thêm các giải thưởng đã đạt được trong quá trình học tập, giấy chứng nhận từ các hoạt động ngoại khóa. Đó cũng là những yếu tố tích cực giúp bạn gây ấn tượng cho người xét học bổng.

      xin học bổng du học canada cần những gì kĩ năng ngoại khóaNgoài thành tích học tập, bạn hãy quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa (Nguồn: theconversation)

      • Bài thi chuẩn quốc tế:

      Bạn sẽ tự tin hơn với bài thi chuẩn quốc tế đạt được điểm cao. Điều này chứng tỏ rằng bạn đủ khả năng ngoại ngữ để vừa có thể giao tiếp tốt vừa có thể học tập tốt.

      • Bài luận:

      Bài luận đóng vai trò quan trọng trong bộ hồ sơ của bạn. Tùy từng loại học bổng sẽ có yêu cầu về nội dung bài luận khác nhau. Thông qua bài luận, người xét học bổng có thể đánh giá được khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn.

      bài luận xin học bổng du học CanadaBài luận trong hồ sơ du học Canada là khá quan trọng (Nguồn: marj3)

      Nội dung không cần quá dài dòng, phức tạp nhưng cơ bản bài viết cần phải có điểm nổi bật, có chiều sâu về nội dung, thể hiện quan điểm cá nhân rõ ràng, mạch lạc và đặc biệt nêu lên được động cơ khiến bạn có mong muốn du học.

      Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ về những hoạt động ngoại khóa bạn đã từng tham gia để tạo được thiện cảm cho người xét học bổng. Để tăng sức thuyết phục, bạn hãy kèm theo bản kế hoạch học tập chi tiết của mình trong tương lai.

      • Thư giới thiệu:

      Hãy tận dụng các mối quan hệ chất lượng xung quanh bạn để nhờ họ viết thư giới thiệu. Đó có thể là một giáo viên đã giảng dạy bạn nhiều năm, hiệu trưởng trưởng bạn đã từng học hoặc là người giám đốc gần đây nhất của bạn.

      xin học bổng du học canada cần những gì thư giới thiệuThư giới thiệu (Nguồn: istockphoto)

      Điều quan trọng là những người viết thư giới thiệu phải thực sự làm việc lâu dài với bạn. Họ phải hiểu bạn thì lá thư đó mới có giá trị vì mọi thông tin bạn cung cấp đều được xác minh thông qua điện hoặc email.

      Tóm lại, bạn hãy bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin học bổng từ ngay bây giờ nếu đang có ý định du học Canada để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

      Đài Trang (Tổng hợp)

      Chú thích:

      (1)IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

      (2)TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra năng lực Tiếng Anh quốc tế của ETS (Viện khảo thí về giáo dục của Mỹ) nhằm kiểm tra khả năng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật, cụ thể hơn là ở môi trường tại các quốc gia nói tiếng Anh (Mỹ).

      (3)SAT (Scholastic Assessment Test/Scholastic Aptitude Test) là một kỳ thi phổ biến nhằm sát hạch học sinh, sinh viên trong các kỳ thi tuyển sinh vào hệ Đại học, Cao đẳng của Mỹ. Kì thi này được tiến hành và giám sát bởi hiệp hội College Board (Hiệp hội của các trường học và Cao đẳng tại Mỹ).

      (4)GRE (Graduate Record Examination) là một bài kiểm tra, đánh giá nhằm giúp cho các trường Đại học, các tổ chức tài trợ học bổng đánh giá một cách đúng đắn năng lực của các thí sinh khi xin học sau Đại học. GRE kiểm tra thí sinh về 3 năng lực cơ bản là ngôn ngữ (Verbal), toán học (Math) và viết luận (Analytical Writing).

      (5)GPA (Grade Point Average) là chỉ số điểm trung bình đánh giá kết quả học tập học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc một khóa học nhất định.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm săn học bổng du học Canada hiệu quả, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Học bổng được xem như một tấm vé thông hành cho nhiều bạn thực hiện ước mơ du học. Trong bài viết ...

      Du học Canada

      Làm thế nào để tăng cơ hội nhập tịch Canada?

      06/02/2020

      Bạn mất hàng năm trời để làm thủ tục nhập cảnh Canada? Có lẽ bạn đã bỏ quên 4 yếu tố căn bản này ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...