5 Điều Tôi Học Được Ở Tuổi 20 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 Điều Tôi Học Được Ở Tuổi 20

      5 Điều Tôi Học Được Ở Tuổi 20

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Cuộc sống không như là mơ. Hãy thôi mơ mộng và nhìn nhận cuộc sống 1 cách tích cực hơn, không phải mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp xứng đáng, không phải mọi sự cố gắng quan tâm của bạn đều sẽ được người khác nhìn nhận ra đúng cách.

      20 LÀ LÚC SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM

      Nghĩa là bạn phải tự chịu trách nhiệm với những gì mình làm, mình nói, mình thể hiện. Tôi, 1 người luôn nghĩ rằng hãy lo cho bạn bè thật nhiều, nhưng thực chất, tôi lại là người khiến bạn bè của mình lo lắng nhiều hơn. Đã bao lần tôi gây ra những lỗi lầm, và người – cùng – chịu – hậu – quả với tôi, không ai khác chính là bạn bè tôi.

      Những ngày qua, tôi thấy rõ điều ấy, thấy những ánh mắt lo âu, những lời hỏi han, những cái nhìn đầy cảm thông, tôi biết mình có những người bạn tốt. Càng nhìn mọi người lo lắng, tôi càng thấy mình thật đáng trách. Tại sao bạn bè tôi cũng sống, mà chẳng khiến ai phải lo lắng, chẳng phải thu dọn nhiều rắc rối như tôi? Tại sao, sau nhiều lần vấp ngã, tôi vẫn chẳng thế “Biết” thêm lên?

      Điều ấy, làm tôi không thể không nhìn lại mình: trước khi bạn muốn yêu thương 1 ai đó, trước tiên hãy yêu chính bản thân mình đã. Hãy tự chịu trách nhiệm với chính bản thân mình, để những người bạn của mình không phải mất thời gian chạy theo thu dọn những rắc rối mà bạn gây ra!

      20 LÀ PHẢI HỌC CÁCH CHẤP NHẬN

      Cuộc sống không như là mơ. Hãy thôi mơ mộng và nhìn nhận cuộc sống 1 cách tích cực hơn, không phải mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp xứng đáng, không phải mọi sự cố gắng quan tâm của bạn đều sẽ được người khác nhìn nhận ra đúng cách. Tuy tôi chưa thể hiểu hết những cạn tình mà cuộc sống này có, những hậu quả to lớn nhường nào mà nó mang lại….

      Nhưng ít ra tôi cũng hiểu, có lúc, ta chơ trọi giữa chính những cái thân, quen. Cũng có lúc, ta thấy mình chẳng có gì. Vâng, không hề có gì. Có thể rằng sẽ có lúc bạn trao cho ai đó cả trái tim mình, và sẽ chẳng có gì bảo đảm rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi những điều không có thực. Nhưng hãy cứ để tình yêu lớn dần trong tim họ, và nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong tim bạn.

      20 PHẢI CAN ĐẢM ĐỂ ĐỐI ĐẦU

      Trước sinh nhật, tôi háo hức cho tuổi mới, với thật nhiều hứa hẹn sẽ thành công. Nhưng chẳng con đường nào là trải toàn thảm đỏ. Tôi vấp ngã rất nhiều, dù chưa đầy 1 tháng!!!! Tôi phạm phải rất nhiều những sai lầm, và đã có lúc, tôi muốn vứt bỏ tất cả, tôi muốn chạy trốn, đôi khi, ý nghĩ ngủ một giấc thật sâu, mãi mãi, cũng đã từng xuất hiện. Nhưng hơn ai hết, tôi biết tôi yêu và yêu bản thân mình nhiều lắm.

      Tôi không thể ra đi như thế được. 20, nghĩa là tôi phải đối mặt, phải chấp nhận những lỗi lầm quá lớn, những rắc rối chẳng thể giải quyết xong 1 sớm 1 chiều, những căng thẳng chẳng bao giờ dứt. Nhiều lúc, tôi khóc không thành tiếng, nghĩ tại sao mình lại có thể để ra những việc như thế, quá sơ xuất, quá dại khờ….

      Và thật nhiều khi câu giá như cứ ngân mãi không thôi. Nhưng có ai biết trước được tương lại, có ai biết trước trong cuộc đời mình sẽ vấp ngã bao nhiêu lần? Sẽ đau đớn tới mức nào, sẽ gục ngã bao nhiêu lâu? Hiện tại, tôi đang phải đối mặt với những rắc rối rất lớn, tôi thấy mình đã thấm mệt, thực sự là rất mệt, tôi không biết tôi sẽ gục ngã khi nào, nhưng ít ra sẽ không phải lúc này.

      Tôi còn phải sống, phải chiến đấu với nhiều khó khăn hơn, và ít nhất, cho những cố gắng yêu thương giúp đỡ của bạn bè tôi không đổ xuống sông xuống biển. “Bạn đừng ước mình có ít vấn đề hơn; hãy ước mình có nhiều kỹ năng hơn. Đừng đòi hỏi những thử thách nhỏ hơn; mà hãy mong sự thông minh và tự tin lớn hơn. Đừng tìm cách dễ dàng; hãy tìm kết quả tốt nhất có thể.”

      20 PHẢI BIẾT TỰ YÊU THƯƠNG CHÍNH MÌNH

      Sẽ chẳng ai yêu thương, quan tâm bạn đủ nhiều bằng chính bạn, vì thế thay vì cứ chờ đợi ai đó đến và yêu thương bạn vô điều kiện, thì hãy học cách yêu chính bản thân mình, biết tự chăm lo cho mình, ngay cả khi không có ai đó bên cạnh. Cuộc sống của bạn là của chính bạn, không phải của bất kì ai khác, đừng đợi ai đó thúc dục, thì bạn mới làm, đợi ai đó quát mắng, bạn mới chịu bước đi….

      Hãy đi khi còn có thể, vì bạn còn có cả tuổi trẻ ở phía trước. Đừng để tới khi bạn chẳng còn có thể đi đâu được nữa, thì mới ngồi và tiếc nuối. Có thể bạn sẽ va vấp, sẽ gục ngã, bạn kiệt sức, tưởng chừng như không thể đứng lên nổi trên con đường đi ấy, nhưng không sao cả. Bởi hạnh phúc không phải là những thứ bạn nhìn thấy ở cuối con đường mà hạnh phúc chia đều trên mỗi bước chân bạn đi.

      20 HÃY BIẾT TRÂN QUÝ NHỮNG NGƯỜI BÊN CẠNH MÌNH

      Bạn có thể sống 20 năm qua không có tình yêu nam nữ, nhưng 20 năm qua chưa một giây phút nào bạn không có bạn bè ở bên đúng không? Vì thế, hãy biết yêu quý chính những người bạn của chính bạn. Bởi họ chính là tài sản quý giá nhất mà bạn có, sẽ bên cạnh, ngay cả khi bạn đau khổ, bạn vui vẻ, và HP. Hãy đối tốt với họ thật nhiều, để bù đắp những quan tâm vô hạn mà họ dành cho bạn.

      Tôi viết những dòng này, khi rắc rối của tôi chưa dc giải quyết, nhưng tôi tin, có bạn bè bên cạnh, tôi sẽ vượt qua đc, 1 cách tốt nhất. Cám ơn nhé, bạn bè tôi!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Vì sao người đeo đồng hồ thường thành công?

      06/02/2020

      Với việc điện thoại đã trở nên quá phổ biến, nhiều người trong chúng ta đã từ bỏ thói quen đeo ...

      Kinh Doanh

      Bí quyết làm giàu: Phá hủy là sự sáng tạo

      06/02/2020

      Sau khi bạn đã quyết định trở thành Nhà triệu phú tiến bộ, như nhiều người khác, bạn có thể chống ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...