SỐT với 5 ĐẶC ĐIỂM tạo nên thương hiệu DÂN KINH TẾ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      SỐT với 5 ĐẶC ĐIỂM tạo nên thương hiệu DÂN KINH TẾ

      SỐT với 5 ĐẶC ĐIỂM tạo nên thương hiệu DÂN KINH TẾ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Dân Kinh tế có những đặc điểm "bá đạo" nào mà dân trường khác không có và chưa biết ? Nhận dạng thương hiệu dân Kinh tế qua 5 điều cực kì thú vị và hài hước dưới đây.

      Danh sách

      Bài viết

      Ông bà ta có câu “Phi thương bất phú”, không kinh doanh thì không giàu có được. Câu nói ấy đúng ở thời xưa, và càng đúng hơn trong ngày nay. Kinh doanh ngày này gắn liền với nhiều lĩnh vực khác như công nghệ thông tin, kĩ thuật, nghệ thuật...Cách kết hợp thông minh minh giữa kinh doanh và những lĩnh vực “hot” của thời đại đem đến túi tiền khổng lồ cho người biết đầu cơ. Vậy điểm mạnh của sinh viên Kinh tế là gì?

      EBIV1. Khao khát làm giàu

      Khao khát làm giàu

      Niềm đam mê với công nghệ khiến Mark trở thành ông chủ Facebook giàu có

      Dân Kinh tế là những ví dụ điển hình của những con người khao khát làm giàu. Nếu có một vài đứa bạn học Kinh tế, bạn sẽ thấy chúng nó suốt ngày Sale, bán hàng mỹ phẩm, áo quần, giày dép trên Facebook, đứa nào “xịn” hơn thì mở luôn quán ăn, shop bán lẻ, đứa “bần cùng” nhất cũng ráng xin làm chân bán hàng. Sau này nhiều đứa trở thành ông to bà bự, sếp này sếp nọ, thấy mà thèm. Biết vậy lúc trước mình bỏ trường X đi học Kinh tế có phải ngon không?

      EBIV2. Thực tế kiểu dân Kinh tế

      Học Kinh tế ít nhất cũng dính dáng nhiều tới việc thu chi tiền bạc, phải làm sao cho lợi nhuận tối đa, chi phí tối thiểu. Sai một ly, đi một dặm. Trong một đêm, từ tỉ phú có thể trở thành ăn mày. Vì vậy, dân Kinh tế luôn phải tính toán chuyện tiền nong, đau đầu hại não chứ chẳng chơi.

      Thực tế kiểu dân Kinh tế

      Sinh viên Kinh tế rất thực tế ... nhưng là kiểu thực tế có nhân văn

      Con gái Kinh tế không lãng mạn như mấy nàng Sư phạm, Nhân văn. Con gái Kinh tế cũng không “men-lì” như mấy nàng sắn Bách Khoa. Con gái Kinh tế đôi khi hơi thực tế, bị người ta kêu nhầm thành thực dụng. Nhưng “No problem”, “không có tiền cạp đất mà ăn à”. Dân Kinh tế đúng là thực tế đấy, nhưng là thực tế có nhân văn, thực tế văn minh, ai trách được chứ?

      EBIV3. Tăng động kiểu dân Kinh tế

      Dân Kinh tế rất siêng năng vận động, mới bị kêu là “tăng động”, hôm nay chạy chương trình ở câu lạc bộ này, hôm khác lại chạy sự kiện tại Đoàn khoa kia. Thấy việc gì cũng ham làm, mà làm thì phải đến nơi đến chốn. Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Color Run, Nhảy tập thể Flashmob,… sự kiện gì cũng có sự góp mặt của cư dân Kinh tế.

      Tăng động kiểu dân Kinh tế

      Chất "tăng động" rất riêng của dân Kinh tế

      Dân Bách khoa, Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Y dược,…học khá nặng, nên toàn dành hết một lượng lớn thời gian để theo kịp bài vở trên trường. Dân Kinh tế hay kêu ca học hành vất vả, nhưng ắt hẳn so với sinh viên trường khác thì không bằng. Vậy nên “tăng động” đáng yêu kiểu dân Kinh tế thế này, cũng đáng được khen phải không nào? Đa học giỏi lại còn năng nổ trong các hoạt động, sinh viên Kinh tế thật đáng gờm đúng không nào?

      EBIV4. Dân Kinh tế đa tài, đa sắc

      Dân Kinh tế đa tài đa sắc

      Con gái Kinh tế năng động nhưng cũng rất đa tài

      Không nơi nào đa chủng loại sinh viên như ở dân Kinh tế. Vì bất cứ ngành gì cũng làm giàu được, nên trong mỗi con dân Kinh tế lại chứa một vài sắc tố riêng. Đứa thích tỉ mỉ tính toán thì học Kế toán, kiểm toán, đứa thích đếm tiền thì học Tài chính ngân hàng, đứa thích buôn bán với Tây , đi nước ngoài thì học Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương, đứa thích chụp ảnh, ca hát, nhảy múa, vẽ vời,…cũng chui vô Kinh tế học. Chắc mấy bạn ấy lộn trường. Nhưng không sao, có tài có trí, vô Kinh tế cũng có thể phất cờ khởi nghiệp để nuôi chí làm giàu.

      EBIV5. Giao tiếp chuyên nghiệp

      Ra đường gặp đứa sinh viên nào nói năng lưu loát, cơ miệng hoạt động linh hoạt, 90% là dân Kinh tế. Nhưng cũng có khi chúng nó là dân “đa cấp” lừa đảo, lấy mánh khóe mồm miệng để chuộc lợi, phải để ý.

      Giao tiếp chuyên nghiệp

      Dân kinh tế rất thân thiện, bạn có thể dễ dàng bắt chuyện đấy!

      Học các trường Kinh tế, đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, mở rộng các mối quan hệ làm ăn, nên nói năng lưu loát cũng là điều dễ hiểu. Không như dân Bách Khoa suốt ngày máy móc điện tử, dân Kiến trúc đồ án dồn dập,…học Kinh tế cần có cái miệng khéo và cái đầu khôn để làm việc.

      Kết: Dù bạn là sinh viên trường nào, Bách Khoa, Công nghệ thông tin, Y dược, Kiến trúc hay Xây dựng,… đều có những điểm mạnh đáng để sinh viên trường khác ngưỡng mộ. Liệu một Bác sĩ giỏi với nhiều phòng khám riêng có nghèo hơn một anh Sale quèn không? Liệu một cô nhân viên kế toán bình thường có giỏi hơn một anh kĩ sư ở tập đoàn nước ngoài? Không, dân trường nào cũng có những thế mạnh của mình. Học đúng trường, chọn đúng ngành, phát huy hết năng lực, chắc chắn bạn sẽ thành công. Chào bác ái và quyết thắng.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      An Quyên

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất tại TP.HCM

      06/02/2020

      Đánh giá theo chỉ số tín nhiệm SSI của công ty EBIV, top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học kinh tế thành phố hồ chí minh – còn hơn cả một trường đại học.

      06/02/2020

      Trải qua 40 năm phát triển, UEH đã trở thành nơi chắp cánh cho giấc mơ thành công của biết bao ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...