Là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM ắt hẳn đều trải qua 5 điều này! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM ắt hẳn đều trải qua 5 điều này!

      Là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM ắt hẳn đều trải qua 5 điều này!

      Cập nhật lúc 10/03/2020 10:28
      Là sinh viên Kinh tế, bạn đã bao giờ nhìn lại chặng đường mình đã đi qua để cảm nhận lại những gì đã học về trường chưa? Hãy cùng Edu2Review khám phá hành trình xuyên đại học của một cô gái đầy bản lĩnh

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Edu2Review.vn - Cộng đồng đánh giá các đơn vị giáo dục hàng đầu dành cho giới trẻ. Nơi mọi người chia sẻ về những trường học, trung tâm ngoại ngữ uy tín và chất lượng.

      Nếu đã là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM thì bạn chắc chắn đã hoặc sẽ trải qua những điều dưới đây:

      EBIV1. Thời kỳ xét chuyên ngành.

      ...chuyên ngành không phải là cái kết, nó chỉ là ngã rẽ cho những khởi đầu tiếp theo. (Scoms)

      ...chuyên ngành không phải là cái kết, nó chỉ là ngã rẽ cho những khởi đầu tiếp theo

      Sau khoảng thời gian phấn khởi khi nhận được tin đậu đại học, hẳn các sinh viên sẽ có một nỗi hoang mang khác mang tên “xét chuyên ngành”. Đây được coi như là giai đoạn “ôn thi đại học lần 2”, bởi sau 3 học kỳ đầu tiên tại UEH thì chuyên ngành mà bạn muốn học mới được quyết định. Do đó đây là khoảng thời gian mà các bạn sinh viên quan tâm nhất trong suốt 4 năm đại học.

      EBIV2. Tuần sinh hoạt công dân.

      Từ năm 2016, UEH chính thức áp dụng hình thức học trên máy vào chương trình SHCD hàng năm (Travelgroup)​

      Từ năm 2016, UEH chính thức áp dụng hình thức học trên máy vào chương trình SHCD hàng năm

      Đây là điều mà tất cả các bạn phải trải qua dù cho học hệ chính quy hay hệ chất lượng cao, ISB (đào tạo quốc tế). Trong các buổi này, nhà trường sẽ cử các thầy cô chuyên môn để giảng cho sinh viên về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong và ngoài nước, đặc biệt là các vấn đề nóng hổi như biển Đông, vấn đề xã hội đang được mọi người quan tâm. Qua đó, tăng cường nhận thức của sinh viên, ý thức về trách nhiệm và quyền lợi của công dân. Các đợt học tập luôn có điểm danh và bài thu hoạch cá nhân. Sau một thời gian chấm bài và công bố điểm, những bạn dưới 5.0 cần đăng ký học lại vào đợt sinh hoạt kế tiếp.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      EBIV3. "Choáng ngợp" bởi rất nhiều Câu lạc bộ, Đội, nhóm.

      Hoạt động tuyên truyền của các CLB diễn ra tại sảnh B - cơ sở Nguyễn Tri Phương

      Hoạt động tuyên truyền của các CLB diễn ra tại sảnh B - cơ sở Nguyễn Tri Phương

      UEH nổi tiếng là đại học có nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm và hoạt động tích cực nhất trong toàn thành. Nếu như bạn là một người năng nổ trong mọi hoạt động từ khi còn học trung học, thì đây chính là môi trường tốt nhất cho bạn tung hoành trong suốt 4 năm đại học. Đừng nghĩ rằng tại trường Kinh tế chỉ có những CLB hoạt động ở những lĩnh vực liên quan như kế toán, tài chính, marketing..., thực tế còn có các CLB tiếng Anh, văn nghệ và các nhóm học tập, nghiên cứu khoa học, nhóm hỗ trợ sinh viên. Và dù bạn là một người sống nội tâm, thường e dè những chốn đông người đi chăng nữa thì ắt hẳn cũng không kiềm lòng được một lần “có một nơi thuộc về” tại các CLB.

      EBIV4. Cuộc chiến mang tên "Đăng ký học phần".

      Hình ảnh chân thực nhất về tình trạng đăng ký học phần của sinh viên

      Hình ảnh chân thực nhất về tình trạng đăng ký học phần của sinh viên

      Đây có lẽ là thời kỳ “đau khổ” nhất đối với các bạn sinh viên, không chỉ là sinh viên kinh tế mà còn với những SV ở những trường đại học khác. Đặc biệt là với sinh viên năm nhất của UEH, do còn giai đoạn xét chuyên ngành phía trước, các bạn thường cố gắng dành chỗ trước ở những giảng đường có giáo viên “hot” để có quãng thời gian học thú vị và nới lỏng trong vấn đề điểm số, yếu tố góp phần quyết định cho chuyên ngành bạn sẽ học trong thời gian còn lại. Và cũng có một vấn đề khác mà hầu hết các trường ĐH đều gặp phải đó là tình trạng treo máy khi đăng ký học phần do lượng truy cập quá đông.

      EBIV5. Học quân sự - Khoảng thanh xuân đẹp đẽ.

      Hoạt động buổi tối diễn ra tại Trung tâm giáo dục quốc phòng khu Làng đại học, Thủ Đức.

      Hoạt động buổi tối diễn ra tại Trung tâm giáo dục quốc phòng khu Làng đại học, Thủ Đức.

      Học kỳ này bắt đầu diễn ra vào tháng 3 hằng năm và sẽ kéo dài trong 1 tháng, địa điểm là Trung tâm giáo dục quốc phòng nằm trong Làng đại học xa tít tận Thủ Đức. Đây là học phần bắt buộc mà sinh viên đại học nào cũng phải trải qua. Các bạn sẽ phải tham gia các buổi học trên lớp về các chủ đề chính trị, xã hội, quân sự cũng như thực hành thao tác tháo lắp súng, tư thế nằm bắn... Và cũng đừng quá lo lắng nếu đây là lần đầu tiên các bạn xa gia đình trong một thời gian dài, vì vào mỗi cuối tuần các bạn được quyền chọn lựa ở lại hoặc trở về nhà miễn là vào buổi rất sớm của sáng thứ Hai, tất cả đều phải có mặt. Hơn nữa, đây là một trong những quãng thời gian đẹp nhất của thời sinh viên bởi đây là lúc mọi người từ những phút ban đầu là những người xa lạ sẽ đến gần nhau hơn từ những sinh hoạt chung hàng ngày; ngoài ra vào buổi tối các CLB, đội nhóm cũng rất tích cực hoạt động nên các bạn sẽ không thấy buồn chán đâu!

      Đó chính là những dòng chia sẻ từ một UEHer, nếu bạn cũng là một sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì đừng ngại ngần chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ, những bí kíp để có thể "sống sót" ở Đại học Kinh tế tại đây để giúp các em Tân sinh viên có nhận thức đúng đắn hơn và thiết kế một thời sinh viên tuyệt vời!

      Hành động nhỏ tạo nên ý nghĩa lớn. Một chia sẻ của bạn có thể giúp nhiều người có cái nhìn khách quan và đưa ra được những sự lựa chọn đúng đắn hơn. Và hơn thế nữa "chính trong sự cho đi là chúng ta nhận lại".

      Edu2Review cộng đồng đánh giá uy tín chất lượng các trường đại học, trung tâm giảng dạy ngoại ngữ, kỹ năng uy tín… Hãy vào Edu2Review.vn để xem những đánh giá của mọi người về nơi bạn muốn theo học để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn hơn nhé!

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Hồng Ngọc/ Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Tâm thư của một sinh viên Đại học Kinh tế nhắn nhủ tới các em Tân sinh viên

      06/02/2020

      Chia sẻ xúc động từ một bạn sinh viên Đại Học Kinh Tế về môi trường học đại học đã gây sốt cộng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...