Nike và Adidas – Chiến tranh giữa các vì sao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nike và Adidas – Chiến tranh giữa các vì sao

      Nike và Adidas – Chiến tranh giữa các vì sao

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nếu trên thị trường thực phẩm là cuộc chiến huyền thoại giữa Pepsi và Cocacola, thì với thời trang thể thao, đó là Nike và Adidas. Cuộc chiến này chưa hồi kết.

      Cuộc chiến này thực sự nổi tiếng, không chỉ trong giới thể thao, giới marketing, mà còn được rất nhiều người biết tới. Hai ông trùm cạnh tranh từng mảnh vụn của chiếc bánh thị phần, chạy đua khốc liệt về doanh thu, kêu gọi nhân tài của đối phương, tìm mọi cách mua thông tin, ký hợp đồng với ngôi sao lớn, nếu Nike có Cristiano Ronaldo, thì Adidas có Messi.

      Edu2Review thấy cuộc chiến này thực sự mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, vì cuối cùng, mục đích họ hướng đến vẫn là việc tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất, dẫn đầu xu hướng thời trang trong ngành. Người tiêu dùng vẫn được hưởng lợi. Bạn có cùng suy nghĩ không? Lúc chia sẻ cảm nghĩ là lúc bạn đang luyện tập tư duy phản biện, một tư duy cần thiết cho người lãnh đạo, đừng ngại ngùng chia sẻ cùng Edu2Review nhé.

      >> Top 12 Hoa hậu Việt Nam có khả năng "bắn" tiếng Anh tốt nhất

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      Hình ảnh biểu tượng.

      nike

      Logo Nike đã trở thành biểu tượng

      Nike là đại gia của Xứ sở cờ hoa, là đại diện tiêu biểu cho tính cách phóng khoáng, tư duy hiện đại và mưu đồ thâu tóm thế giới của người Mỹ. Cần biết rằng, Nike mới bắt đầu cuộc chiến cam go với Adidas từ năm 1994, nhưng bây giờ họ đã bắt kịp và đe dọa cho Adidas hít khói bằng những quả “bom tiền” đúng kiểu Mỹ, bằng chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên sức mạnh của truyền thông xã hội, chiến lược tiếp thị nhân hiệu thông qua siêu sao Ronaldo vô địch về lượt người theo dõi trên mạng xã hội.

      adidas

      Adidas cũng là một đại gia trong ngành thời trang thể thao

      Về phần Adidas, giữa tập đoàn này với nước Đức không phải là mối quan hệ kinh tế đơn thuần. Đó là một quan hệ gắn bó ruột thịt để tôn vinh niềm tự hào và tinh thần dân tộc. LĐBĐ Đức từng từ chối lời mời mọc hợp đồng béo bở có giá trị gấp đôi từ Nike (khoảng 50 triệu USD/năm so với 25 triệu của Adidas khi đó), để tiếp tục mặc áo của Adidas.

      >> Nước Nhật xếp sau Philippines về điều gì ?

      Ngôi sao đại diện.

      Cả hai ông lớn đều không tiếc tiền chi cho việc hợp tác cùng các ngôi sao thể thao lớn, dù số tiền phải trả cho mỗi hợp đồng là con số khổng lồ. Từ cuộc chiến trên thương trường, hai đại gia này đã kéo nhau vào cuộc chiến trên sân cỏ, mà hai cầu thủ đại diện cho mỗi thương hiệu hiện nay là hai siêu sao Messi ( đại diện Adidas ) và C. Ronaldo ( đại diện Nike )

      messi 15

      Đôi giày được Adidas thiết kế riêng cho Messi - Messi 15 (Ảnh: Adidas)

      nike ronaldo

      Đôi giày Nike được thiết kế riêng cho C. Ronaldo ( Ảnh : Nike )

      Cuộc chiến không khoan nhượng

      Giám đốc dịch vụ doanh nghiệp Andrew Walsh của Công ty nghiên cứu thị trường thể thao Repucom cho biết, Adidas có lợi thế hơn 1 chút vì luôn luôn gắn liền hình ảnh doanh nghiệp với môn thể thao vua. Mục tiêu khác biệt của hai hãng này có thể được đúc kết thông qua phát biểu của lãnh đạo. Một bên rất hào nhoáng tiền bạc, một bên trung thành với chiến lược “đi vào lòng người”. Phó chủ tịch toàn cầu kiêm Giám đốc mảng bóng đá của Nike, ông Dermott Clearly khẳng định: “Dù không phải là nhà tài trợ chính thức của World Cup, nhưng chúng tôi luôn có mặt tại mọi điểm nóng bằng cách hợp tác với các câu lạc bộ, các liên đoàn, các cầu thủ xuất sắc và các cầu thủ hạng trung. 10 đội tại World Cup 2014, bao gồm cả Brazil, khoác thương hiệu Nike, cùng hàng trăm cầu thủ mang giày Nike ra sân. Chúng tôi tự tin sẽ tỏa sáng trong và ngoài sân cỏ hơn bất kỳ thương hiệu nào khác”.

      nike

      Sự sáng tạo là cốt lõi của mỗi thương hiệu ( Nguồn hình : internet )

      Trong khi đấy, Giám đốc mảng bóng đá của Adidas tại Mỹ, ông Ernesto Bruce tuyên bố: “Chúng tôi đang bị tấn công từ nhiều đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi mục tiêu đích thực của mình, đó là làm cho thế giới tốt đẹp hơn thông qua thể thao”.

      Hình ảnh quảng bá chiến dịch “All in or nothing” của Adidas (Ảnh: Adidas)

      Giành giật nhân tài.

      Từ 10 năm nay, Nike và adidas tranh nhau đến từng cá nhân. Nike đã từng chiêu mộ được bộ 3 thiết kế khét tiếng làng thời trang là Mark Miner, Marc Dolce, và thiên tài Denis Dekovic, kẻ đã từ một nhân viên thiết kế quèn lên tới chức giám đốc thiết kế mảng giày đá bóng của Nike.

      Chân dung thiên tài Denis Dekovic ( Nguồn hình : SoccerBible )

      Ngay cả Mark Miner, tay chơi trẻ nhất trong team thiết kế cũng là tác giả của hàng loạt siêu phẩm, trong đó có Air Force 1 lừng danh, gã xăm trổ này rời bỏ Michael Kors để tới với Nike từ năm 2007.

      Năm 2014, nản lòng với áp lực bóc lột của Nike, bộ ba Miner/Dolce/Dekovic đã tính toán đến chuyện ra đi, điều đáng ngạc nhiên là Adidas đánh hơi được và đưa ra một ý tưởng KHÔNG TỒI: Đầu tư cho 3 người mở studio riêng, bên trên treo banner quảng cáo của Adidas, còn họ được trả tiền để thiết kế và sản xuất bất cứ gì mình thích, miễn là tuân theo tiêu chí “phản Nike”.

      Miner/Dolce/Dekovic

      Bộ ba nhơn tài của Nike nay đã sang Adidas ( Nguồn : soleccollector )

      Thị phần.

      Hiện nay, Nike vẫn thống trị thị trường Bắc Mỹ với 80% thị phần, trong đó mạnh nhất là giày bóng rổ, giày chạy và giày trượt ván. Doanh thu từ Mỹ và Canada đóng góp tới 40% doanh thu toàn cầu, có thể nói Bắc Mỹ là sân nhà bất bại của Nike.

      Nike áp đảo hoàn toàn Adidas tại Bắc Mỹ. Biết rất rõ điều đó, nên Adidas đã khai thác mạnh thị trường Nga và Châu Á, đưa Adidas trở thành thương hiệu nổi tiếng hơn Nike ở những nơi này, với hy vọng sẽ bắt kịp “chúa tể” Nike như 15 năm trước.

      adidas asian

      Adidas đang có lợi thế tại thị trường Châu Á ( Nguồn hình Infogram )

      Dù cho có như thế nào, thì mục đích của Nike, Adidas cũng vẫn là cống hiến sản phẩm đẹp nhất, tốt nhất cho khách hàng. Để nói về trận chiến vương quyền khốc liệt này, hãy dùng câu nói kinh điển của vận động viên điền kinh Steve Prefontaine, ngôi sao đầu tiên ký hợp đồng với Nike:

      Steve Prefontaine

      “Một người nào đó sẽ đánh bại được tôi thôi, nhưng anh ta sẽ phải đổ máu mới làm được điều đấy.” (Steve Prefontaine)

      Cuộc chiến giữa hai đại gia ngành hàng thời trang thể thao sẽ là câu chuyện dài tập. Chúng ta chờ đợi sự bứt phá từ họ. Qua đó, những bài học kinh doanh, và marketing sẽ là những case study quý giá cho bạn trẻ. Edu2Review mong muốn mỗi ngày của bạn không trôi qua trong vô ích, vì mỗi ngày chúng tôi luôn có nhiều hơn một thông tin hay để chia sẻ cùng các bạn.

      Tiffany/Nguồn : tổng hợp từ internet

      Edu2Review - No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Suboi “Nữ hoàng hip hop” học tiếng Anh từ rap đường phố

      06/02/2020

      Bạn đã thử nghe một đoạn rap chưa? Chắc hẳn là chưa. Vậy mà có một cô gái nhỏ nhắn người Việt ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 8 trung tâm Anh ngữ có cơ sở vật chất đỉnh tại TP.HCM

      06/02/2020

      Một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn học giao tiếp tại trung tâm ngoại ngữ chính là chất ...

      Hoạt động & Sự kiện

      EBIV - Quán quân Cuộc thi Startup Wheel 2016

      06/02/2020

      Vượt qua 632 dự án trên khắp cả nước. EBIV đã xuất xắc giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...