Top 12 Hoa hậu Việt Nam có khả năng "bắn" tiếng Anh tốt nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 12 Hoa hậu Việt Nam có khả năng "bắn" tiếng Anh tốt nhất

      Top 12 Hoa hậu Việt Nam có khả năng "bắn" tiếng Anh tốt nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nhân dịp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa mới tìm ra chủ nhân mới, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem những nàng hậu nào có nói tiếng Anh tốt nhất nhé!

      Việt Nam thật sự là một đất nước “cuồng” Hoa hậu. Cứ nhìn cái cách mà Phạm Hương hay Lan Khuê được yêu thích và săn đón sau khi đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế là đủ hiểu. Dù vẫn còn nhiều mặt xấu khi mà Hoa hậu đang dần trở thành một "nghề", thì cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của những người đẹp này đến công chúng.

      Mới đây nhất, khả năng phát âm tiếng Anh của một Hoa hậu Việt tại cuộc thi nhan sắc với vai trò giám khảo đã nhận về rất nhiều chỉ trích. Chắc hẳn tất cả chúng ta đều đã biết câu nói “chân dài não ngắn”. Tuy nhiên, Việt Nam chúng ta vẫn có nhiều nàng hậu sở hữu khả năng tiếng Anh tốt đến mức sẽ khiến bạn quay sang tức giận tác giả của câu nói trên đấy. Vậy, bạn có thắc mắc họ là ai không? Edu2Review sẽ bật mí cho bạn ngay đây!

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      EBIV1. Dương Trương Thiên Lý - Miss World 2008

      Là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, cô cũng trở thành đại diện cho Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới trong cùng năm. Từ tiểu học, Thiên Lý đã được học trường song ngữ Việt - Pháp. Năm lớp 9 đã được sang Pháp 3 tuần trong một chương trình trao đổi văn hoá Việt - Pháp nên khả năng tiếng Pháp của cô khá tốt.

      Hết năm lớp 11, cô sang Mỹ du học và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc Califonia. Với nhiều năm học tập tại nước ngoài như vậy nên không ai cảm thấy bất ngờ trước khả năng nói tiếng Anh không thua kém người bản xứ của Á hậu. Trong clip giới thiệu bản thân tại Miss World, cô nhận nhiều lời khen bởi khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và phong thái tự tin. Dương Trương Thiên Lý sở hữu gương mặt đẹp hài hòa, nhưng do hạn chế về chiều cao nên cô đã không thể tiến sâu tại cuộc thi.

      Dù vậy, Thiên Lý được đánh giá là một trong những đại diện Việt Nam có khả năng ngoại ngữ tốt nhất so với những nguời đẹp trước đó tại đấu trường quốc tế.

      hoa hau

      Nhan sắc hiện tại của Dương Trương Thiên Lý

      EBIV2. Mai Phương Thúy

      Cô có lẽ là một trong những Hoa hậu được nhiều người biết đến nhất. Mai Phương Thúy từng khiến nhiều người khâm phục khi thi đậu vào trường ĐH Ngoại thương Hà Nội ngành quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT.

      Với lợi thế về tiếng Anh, Mai Phương Thúy nhận được nhiều lời mời tham gia các sự kiện quốc tế, thậm chí là phỏng vấn những ngôi sao hàng đầu thế giới. Khả năng tiếng Anh của Hoa hậu được thể hiện rõ ràng khi cô tham gia một chương trình trả lời phỏng vấn trực tiếp trên đài CBS của Mỹ vào năm 2008. Đến năm 2009, cô được chọn làm đại diện Việt Nam tham dự buổi công chiếu bộ phim New Moon – Trăng Non tại kinh đô điện ảnh Hollywood và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

      hoa hau

      Mai Phương Thúy phỏng vấn ngôi sao điện ảnh Tom Cruise

      EBIV3. Vũ Hoàng My - Miss World 2012

      Hoàng My đã từng được chúng tôi nhắc tới trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của người nổi tiếng. Từng có thời gian du học nên tiếng Anh không phải là trở ngại mà còn là lợi thế của người đẹp. Clip giới thiệu bản thân của Hoàng My không chỉ gây ấn tượng bởi sự tự tin, khả năng ngoại ngữ mà còn bởi sự đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cũng như nội dung của ekip sản xuất. Thêm một điều thú vị khác, Hoàng My là “đồng môn” của Mai Phương Thúy tại RMIT đấy.

      hoa hau

      Á hậu Vũ Hoàng My

      EBIV4. Phạm Hương

      Được nhiều người tặng danh xưng “Hoa hậu quốc dân”, Phạm Hương thật sự đã gây được nhiều ấn tượng tốt với người hâm mộ. Khoảng thời gian cô tham dự Miss Universe 2015, các thông tin dù nhỏ nhất của Phạm Hương cũng được lan truyền chóng mặt. Không chỉ ghi dấu ấn bởi sự chủ động, tự tin trong cuộc thi khác hẳn những gì mà các Hoa hậu Việt thường làm, khả năng tiếng Anh của cô cũng được đánh giá cao. Hiếm khi nào Phạm Hương thể hiện trình độ ngoại ngữ, vậy nên nhiều người đã bất ngờ khi cô tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với bạn bè quốc tế, cũng như phỏng vấn với các tạp chí lớn. Phát âm của Phạm Hương được khen ngợi chuẩn và ngữ điệu, thần thái cũng rất tự tin, cuốn hút.

      hoa hau

      Phạm Hương có lẽ là một trong những Hoa hậu nhận được nhiều sự yêu mến nhất

      EBIV5. Lan Khuê - Miss World 2015

      Lan Khuê được đánh giá là một người đẹp toàn diện, chẳng những đẹp ngoại hình còn rất bản lĩnh, giỏi chuyên môn trong nghề người mẫu. Xuất sắc lọt vào Top 11 Miss World 2015, Lan Khuê làm cho rất nhiều người Việt Nam tự hào. Về khả năng sử dụng ngoại ngữ, Lan Khuê được đánh giá khá cao. Cô phát âm tiếng Anh chuẩn và trôi chảy, thậm chí ngữ điệu khá tự nhiên, không lệch quá nhiều so với người bản địa. Khán giả đã thấy được điều này qua clip giới thiệu bản thân của người đẹp tại Miss World.

      hoa hau

      Từ sau Miss World, Lan Khuê ngày càng được yêu mến nhiều hơn

      EBIV6. Thúy Vân - Miss International 2015

      Thêm một người đẹp khác đã khiến nhan sắc Việt đẹp hơn trong lòng bạn bè quốc tế. Thúy Vân chinh phục khán giả bởi khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và phong thái tự nhiên, xuất thần. Từng có 4 năm tham gia chương trình trao đổi học sinh và được học hoàn toàn bằng tiếng Anh, không bất ngờ khi người đẹp có khả năng ngoại ngữ rất tốt. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Thúy Vân còn có thể nói được cả tiếng Nhật. Nhờ khả năng ngoại ngữ tốt mà đại diện Việt Nam đã không gặp phải khó khăn nào trong những ngày đầu của cuộc thi tại xứ sở hoa anh đào. Cô được trang Missosology đánh giá là một trong những hoa hậu ứng xử hay nhất thế giới trong năm 2015.

      hoa hau

      Nếu thường xuyên theo dõi trang cá nhân của Thúy Vân, bạn sẽ thấy cô rất thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa

      EBIV7. Jennifer Phạm

      Người đẹp sinh năm 1985 đã từng sống ở nước ngoài trong nhiều năm và dành được nhiều giải thưởng tai các đấu trường sắc đẹp tại Mỹ như giải hoa hậu châu Á tại Mỹ , giải Miss Vietnamese American Top Model – dành cho người mẫu… Jennifer Phạm để lại nhiều ấn tượng với vai trò người dẫn chương trình. Thậm chí cô còn làm MC cho các cuộc thi Hoa hậu tầm quốc tế. Cô được khen ngợi vì khả năng nói tiếng Anh lưu loát và lối dẫn thông minh, lôi cuốn.

      hoa hau

      Hoa hậu sở hữu vẻ đẹp rất Tây

      EBIV8. Hoa hậu Ngô Phương Lan - Miss Vietnam World 2007

      Là Hoa hậu Thế giới Người Việt đầu tiên, Ngô Phương Lan sinh ra trong gia đình bề thế và tri thức. Gia đình của Hoa hậu còn thuộc dòng dõi danh thần nhà Lê trung hưng. Bố mẹ làm trong ngành ngoại giao, nên từ bé cô đã theo bố mẹ đến sống và học tập tại nhiều nước. Cha cô, ông Ngô Xuân Quang, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam, từng là Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Sỹ. Nhiều người vẫn thường ví Ngô Phương Lan là hoa hậu "tài sắc vẹn toàn", lại không có bất kỳ scandal nào. Cô từng tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế ở Đại học Genève với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa - lịch sử. Ngoài sử dụng tiếng Pháp và Anh trôi chảy như người bản địa, Ngô Phương Lan ít nhiều còn sử dụng được tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latin.

      hoa hau

      Hoa hậu Ngô Phương Lan

      EBIV9. Hoa Hậu Đền Hùng Giáng My

      Không chỉ xinh đẹp, giàu có, nhiều tài lẻ, Giáng My còn khiến nhiều người ganh tỵ bởi khả năng tiếng Anh quá tốt. Ngoài tiếng Anh, cô còn có thể sử dụng lưu loát 3 ngôn ngữ khác, là Nga, Thái và Hoa. Giáng My hiện là một doanh nhân thành đạt có tiếng. Được biết đến như “Hoa hậu không tuổi”, dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc của Hoa hậu vẫn trẻ trung như xưa.

      hoa hau

      Dù đã U50, Giáng My vẫn sở hữu nhan sắc đáng hâm mộ

      EBIV10. Nguyễn Diệu Hoa - Mrs World 2008

      Người đẹp Nguyễn Diệu Hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2008 và lọt tốp 5 chung cuộc. Khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990, Diệu Hoa đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Cô đã có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Với việc thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, Diệu Hoa được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất", gồm Nga, Anh, Thái và Ấn Độ.

      hoa hau

      Chân dung Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất Việt Nam

      EBIV11. Hoa hậu Bùi Bích Phương

      Bùi Bích Phương là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cùng với Diệu Hoa, Bùi Bích Phương cũng được xem là hoa hậu rất giỏi về học vấn, ngoại ngữ. Cô bảo vệ thành công bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh loại giỏi tại Trường Đại học Tổng hợp Seoul, Hàn Quốc. Hiện nay Bùi Bích Phương đang làm việc cho Quỹ Giáo dục cao học Hàn Quốc đặt tại Việt Nam với vai trò là người điều phối hoạt động và quản lý tài chính cho các dự án tại Đông Nam Á và Việt Nam. Ngoài ra, hoa hậu Bùi Bích Phương còn thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Hàn.

      hoa hau

      Bùi Bích Phương, Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam

      EBIV12. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

      Người đẹp vừa mới đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa Hậu Việt Nam 2016 được đánh giá là có nhan sắc phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Hoa hậu hiện là sinh viên năm 3 Đại học Ngoại thương Hà Nội - một trong những trường đại học hàng đầu trong nước. Ngoài ra, tân hoa hậu còn rất giỏi về ngoại ngữ. Cách đây 3 năm trước, Mỹ Linh đã thi được 8,25 điểm môn Ngoại ngữ trong kỳ thi đại học. Trở thành sinh viên, Mỹ Linh thường xuyên trau dồi tiếng Anh bởi đây cũng chính là bộ môn mà cô yêu thích nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, vốn tiếng Anh của Mỹ Linh đã rất ổn và có thể giao tiếp "như gió".

      hoa hau

      Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Khả Vy tổng hợp

      Nguồn: Phụ Nữ News, Eva, 2sao

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 8 trung tâm Anh ngữ có cơ sở vật chất đỉnh tại TP.HCM

      06/02/2020

      Một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn học giao tiếp tại trung tâm ngoại ngữ chính là chất ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 thầy cô luyện thi TOEIC tốt và hợp túi tiền sinh viên ở Sài Gòn (Phần 1)

      25/11/2022

      Là sinh viên, không phải ai cũng có điều kiện để đến trung tâm tiếng Anh đắt đỏ luyện thi Toeic. ...

      Luyện thi IELTS

      Những thầy cô Việt dạy tiếng Anh cực đỉnh trên Youtube

      06/02/2020

      Bạn biết không, Youtube là nơi mà bạn có thể tìm ra hàng trăm video thú vị, từ giải trí, thể thao ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...