Phóng Viên Trẻ: Cái nôi nhỏ cho ước mơ to | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phóng Viên Trẻ: Cái nôi nhỏ cho ước mơ to

      Phóng Viên Trẻ: Cái nôi nhỏ cho ước mơ to

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      8 năm hoạt động với hơn 500 thành viên, từng làm việc trong các cơ quan thông tấn lớn nhỏ… Phóng Viên Trẻ hiện nằm trong top 5 CLB học thuật uy tín nhất của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn.

      Thành viên CLB Phóng Viên Trẻ tác nghiệp trong một sự kiện (Nguồn: CLB Phóng Viên Trẻ)

      Thành lập từ 2007 bởi các cựu sinh viên Khoa Báo chí – Truyền thông ( ĐH KHXH&NV), CLB Phóng Viên Trẻ đã có hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí với đa dạng các thể loại: báo in, truyền hình, phát thanh, lồng tiếng, tổ chức sự kiện... Là CLB học thuật duy nhất của Khoa, Phóng Viên Trẻ hiện là nơi nuôi dưỡng các thế hệ sinh viên Báo chí đến gần hơn với nghề qua các hoạt động thực tế như: ghi hình ngoài trời, thực hành viết kịch bản, thử thách chụp ảnh,… cùng cơ hội cộng tác, làm việc với các hãng thông tấn hàng đầu.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher


      Chuyên môn hóa từng kĩ năng

      Phóng Viên Trẻ bao gồm 4 ekip, trong đó có 3 ekip truyền hình (Panorama, Follow For Follow - Sài Gòn Đa Giác, Báo Chí Trẻ) và 1 ekip báo in (Kí giả tương lai). Mỗi ekip mang một màu sắc khác nhau. Nếu như các ekip truyền hình nghiêng về giải trí, khám phá các trào lưu của giới trẻ như: Body - paiting, acapella, nhân tượng; thì Kí giả tương lai lại là kênh thông tấn chuyên đưa tin các hoạt động trường lớp, sự kiện nóng hổi lên các mặt báo lớn.

      Mỗi thí sinh ứng tuyển vào CLB sẽ được training các kĩ năng sau: ghi hình, viết tin-bài, dựng phim, đọc lời bình… Sau khi đã xác định đúng nguyện vọng, các bạn sẽ được giao nhiệm vụ thực hiện một video/ bài viết (tùy vào ekip bạn chọn) theo nhóm. Trong suốt quá trình thực hiện sản phẩm, các thành viên sẽ được sự cố vấn, hỗ trợ của các mentor. Thành quả cuối cùng sẽ được toàn bộ CLB đánh giá và chia sẻ cách khắc phục những hạn chế.

      Thí sinh CLB Phóng Viên Trẻ tác nghiệp tại chợ (Nguồn: CLB Phóng Viên Trẻ)

      Học mà chơi, chơi mà học

      Do lịch trình các môn chuyên ngành sẽ bắt đầu vào năm 2, nên việc tham gia Phóng Viên Trẻ là một bước đệm hoàn hảo để các sinh viên dễ dàng đạt điểm cao trong học kì tới. Với mỗi sản phẩm thực hiện, các bạn sẽ được đến những nơi khác nhau, từ trường học, chợ quán, công viên… đến các trường quay, buổi hòa nhạc, họp báo.

      Đặc biệt, Phóng Viên Trẻ luôn cho bạn cơ hội đi khắp nơi xa gần với những khoảnh khắc khó quên, có thể là lúc ghi hình khung cảnh giáng sinh ở nhà thờ Đức Bà lúc 0h, chạy rong ruổi ngoài biển Vũng Tàu làm phóng sự, phỏng vấn chớp nhoáng Hari Won ở Gem center… Tất cả những trải nghiệm ấy không chỉ mang lại những kiến thức thực tiễn về nghề báo, mà còn là sân chơi để các bạn thư giãn, cháy hết mình với những bài học báo chí đầu tiên…

      Ekip Follow For Follow ( Sài Gòn Đa Giác) ghi hình đạo diễn Luk Vân (Nguồn: CLB Phóng Viên Trẻ)

      Hari Won trong một sản phảm của ekip Panorama (Nguồn: CLB Phóng Viên Trẻ)

      Thành công chỉ là chuyện nhỏ

      Với bề dày kinh nghiệm suốt 8 năm hoạt động, được rèn luyện từ năm đầu Đại học, chu du khắp nơi để học hỏi… các thành viên Phóng Viên Trẻ luôn tự hào không chỉ vững kiến thức chuyên môn mà còn giữ vị trí quan trọng tại các hãng thông tấn lớn nhỏ cả nước. Với phương châm “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, những cựu thành viên luôn tạo cơ hội việc làm, giao lưu, trao đổi với các thế hệ sau theo định kì. Thế nên, đừng bao giờ thấy bất ngờ nếu một MC HTV, phóng viên báo Tuổi Trẻ, phát thanh viên VOV,... đang training hậu bối cả mình!

      Khác với các kiến thức nền tảng, mỗi bài học của Phóng Viên Trẻ luôn mang tính thực tế cao, được chắt lọc từ kinh nghiệm làm nghề của các thế hệ đi trước. Có thể, bạn lại bất ngờ lần nữa nếu biết bí quyết viết tin chỉ trong 3 phút, cách cười đẹp khi quay hình, làm sao sửa hết lỗi phát âm, nói ngọng trong 1 tháng… Tất cả những kiến thức, mẹo vặt ấy sẽ có trong Phóng Viên Trẻ. Với Ban chủ nhiệm chuyên môn, tâm huyết cùng các cơ hội cọ xát thực tế, thành công của bạn chỉ còn trong… tích tắc!

      Phóng viên ảnh Thuận Thắng trong một buổi training thành viên mới (Nguồn: CLB Phóng Viên Trẻ)

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher


      Phùng Hạo


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM dưới góc nhìn của học viên

      06/02/2020

      Bạn đang băn khoăn về chất lượng trường KHXH&NV TP HCM? Edu2Review sẽ bật mí cho những đánh giá ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đánh giá về Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn qua con mắt của sinh viên trường

      06/02/2020

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM có chất lượng giảng dạy tốt không? Thế mạnh của trường ...

      Chưa sử dụng topic nay

      Trò chuyện với Top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới

      06/02/2020

      Chàng trai sinh năm 1984 ấy đã từ chối những cơ hội “khủng” ở nước ngoài và về nước làm việc. Anh ...

      Chưa sử dụng topic nay

      Sinh viên lớn tuổi nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Người ta vẫn hay nghĩ việc đi học là dành cho những người trẻ, nhưng những “sinh viên già" mà ...