Đánh giá về Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn qua con mắt của sinh viên trường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đánh giá về Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn qua con mắt của sinh viên trường

      Đánh giá về Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn qua con mắt của sinh viên trường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM có chất lượng giảng dạy tốt không? Thế mạnh của trường là gì, sinh viên đánh giá về chất lượng đào tạo như thế nào?

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) thành lập năm 1957, chuyên đào tạo các nhóm ngành Xã hội, văn hoá, đặc biệt là ngôn ngữ, trường là nơi theo học của nhiều sinh viên quốc tế theo học Việt Nam học nhất. Trường có 2 cơ sở đào tạo, 7 lĩnh vực cơ bản: Khoa học xã hội và Hành vi; Khoa học Nhân văn; Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên; Báo chí và Thông tin; Kinh doanh và quản lý; Dịch vụ xã hội; Khách sạn, Du lịch, Thể thao và Dịch vụ cá nhân; với các hệ đào tạo: bậc Đại học chính quy tập trung, văn bằng 2, liên thông, vừa làm vừa học; bậc Tiến sỹ, sau đại học và các chương trình liên kết nước ngoài. Vậy có nên học tại Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn?

      Sau đây là cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường này:

      "HCMUSSH là một môi trường học tập tốt với sự năng động, sáng tạo, cho phép người học phát huy hết khả năng của mình không giới hạn.
      Đội ngũ nhân sự của trường với trình độ cao, các giảng viên một số bộ môn/ khoa trên 70% là người học tập và tu nghiệp tại các nước có nền giáo dục tốt như: Mỹ, Pháp, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Phillipine... Nằm ở các khoa như Hàn Quốc học, Tâm lý học, Nhật Bản học, Quan hệ Quốc tế...Do đó, chất lượng giảng dạy rất tốt.
      Cơ sở hạ tầng của trường ngày càng phát triển và nâng cao, đáp ứng một cách khá đầy đủ cho sinh viên. Các câu lạc bộ rất nhiều và phù hợp với từng đối tượng sinh viên, hoạt động hiệu quả như: REC truyền thông, Văn nghệ xung kích CTK...
      Một điều không thể nhắc đến là học phí khá rẻ, khoảng 115k/1 tín chỉ. Một năm học dao động từ 4-7 triệu.
      Tuy nhiên, một số thủ tục còn hơi phức tạp như quy trình xét và cấp bằng tốt nghiệp, học bổng KKHT...
      Đứng dưới góc độ một nhà tuyển dụng, tôi luôn ưu tiên HCMUSSH so với các trường khác trong mảng Khoa học Xã hội và mảng Nhân văn. Hơn nữa, những mảng này có nhu cầu lớn trong những năm gần đây. Và họ cũng chứng minh được năng lực và sự cần thiết của họ trong một xã hội luôn cạnh tranh và phát triển. Đi ngược lại với một số định kiến của một bộ phận như: học mấy ngành này ra trường thì thất nghiệp...
      Nếu bạn đam mê về lĩnh vực KHXH- NV thì HCMUSSH là một ngôi trường hàng đầu trong khu vực phía nam và trên cả nước
      ." - Người dùng ẩn danh

      "Hoạt động khá mạnh, sinh viên đa phần là năng động , còn một số thụ động, chất lượng đào tạo tốt" - Trương Thị Hoài Nhân

      Song song những mặt tốt đã nêu, sinh viên của Đại học KHXH & NV cũng chỉ ra những mặt hạn chế của trường mà họ gặp phải:

      "Ban đầu tôi khá hãnh diện khi học tại đây. Nhưng thật sự ở đây quá bất cập.
      1. Con đường từ cổng vào trường toàn là đá làm việc đi lại khó khăn. Trước trường quá nhiều cỏ không ai dọn dẹp
      2. Giáo viên văn phòng khó chịu lắm. Nhờ chứng thực giấy tờ mà bắt tôi sửa tới sửa lui
      3. Ít phòng học. Phải ra cơ sở 1 học
      4. Thẻ sinh viên phát hành muộn
      5. Phòng dùng nghỉ trưa không đáp ứng nhu cầu. Học sinh phải ngủ ở hành lang
      6. Tập văn nghệ buổi trưa làm phiền người khác
      7. Căn tin giá quá mắc. Sinh viên thường ra ngoài ăn. Mất vệ sinh
      Mà nói thật ngành khoa học xã hội và ngôn ngữ chẳng có trường nào tốt như trường này đâu. Cũng chẳng nơi nào đào tạo những ngành đặc trưng như lưu trữ, thư viện thông tin, ngôn ngữ...
      Vì vậy mà trường này chưa bao giờ hết hot. Mong rằng trường sẽ có cải thiện trong tương lai
      " - Người dùng ẩn danh

      "- Về hành chính: Đúng theo nghĩa 'hành là chính', rất nhiều và vô số những vấn đề nảy sinh của sinh viên thường gặp mà nhà trường không bao giờ công bố chính thức phương thức giải quyết, khiến tình trạng sinh viên này giải quyết được, sinh viên này giải quyết không xong, cuối cùng nhà trường mang tiếng. Có cái thẻ sinh viên thôi mà hành một đứa bạn của mình 1 năm trời chạy lên chạy xuống hỏi, xong phải chạy lên ngân hàng làm lại, xong hẹn tới ngân hàng lấy, lên lấy lại được bảo là trả về trường rồi, nhìn nó chạy lên chạy xuống cũng phát mệt. Chưa kể khi lên lấy thẻ cũng ráng xuống nước lắm rồi mà phòng Công tác sinh viên cũng ráng hành nó phải chạy lên Khoa lấy, ôi trời. Còn cái thẻ sinh viên tạm không biết dùng để làm gì, chắc là để trưng cho đẹp. Muốn xin giải quyết cái gì cũng phải chầu chực, năn nỉ, xin xỏ phòng Đào tạo, chưa kể lên hỏi cái gì cũng 'Không biết' chuyển qua thầy khác mà hỏi đi. Cảnh tượng này thấy cứ như là đi kêu oan lên quan huyện mà mình thấy trong phim vậy. Lịch thi công bố khá trễ, khiến nhiều bạn muốn đặt vé tàu, xe, hay máy bay giá rẻ cũng không dám động đậy gì, thua thiệt với mấy sinh viên trường khác rồi.
      - Về thông tin, thông báo: Quá nhiều phòng, quá nhiều ban, thông tin rất nhiễu loạn, thông tin không đúng thì không phòng nào đính chính, rồi thông tin phòng này, phòng kia lộn tung cả lên. Muốn bắt kịp thông tin của trường cũng khó, vì không biết thời gian nào có thông báo mới, coi ở website phòng nào.
      - Về chuyện học: Tùy Khoa, ngành bộ môn. Riêng mình học Ngôn ngữ Anh, số lượng giảng viên ở ngoài vào cũng khá nhiều, chất lượng thì tùy người, có người dạy hay, dạy dở nhưng có một điều là kiến thức nhiều giảng viên rất sai lệch. Không biết khoa có kiểm tra chất lượng không chứ chuyện học và chuyện thi nó không liên quan đến nhau nhiều lắm, vậy kiến thức để học không dùng để thi thì thôi ở nhà đọc sách, học tủ giáo trình rồi đi thi cho rồi. Học trúng môn Linguistics một bà cô, vô chẳng làm gì, toàn bấm điện thoại, chụp hình tự sướng xong hết giờ, ngày gần cuối còn nói xấu giáo viên nước ngoài khác nữa cơ, cứ như giành giật miếng ăn của mình không bằng vậy. Quá đáng hết sức, mà cũng Tiến sỹ chứ chả vừa đâu nha, đạo đức ở đâu không biết. Giáo viên nước ngoài dạy tận tâm, cũng tốt nghiệp trường xịn của thế giới mà cô cứ tưởng cô là nhất không bằng. Riêng các môn đại cương, mình may mắn học được môn Lịch sử văn minh thế giới của một thầy già dạy rất hay, hình như thầy ở Khoa Lịch sử. Các môn đại cương khác cũng nên xem lại, thú thật không riêng gì trường mình mà trường khác cũng vậy, 90% kiến thức đai cương chắc là vứt.
      - Về học ngoại ngữ: Trung tâm ngoại ngữ trường mình dạy phải bái làm sư phụ, mình học tiếng Pháp, ca học trước mình học tiếng Anh mà nhìn bảng của giáo viên ghi ôi thôi luôn, nhặt ra không biết bao nhiêu lỗi. Trường thì bắt học sinh học trong trường, thi trong trường, tự xử nhau hết. Chất lượng thì ở đâu đâu không mà đòi bằng này bằng nọ, nói thật mình vác cái bằng ngoại ngữ ra trường không ai nhận. Làm cái gì cũng nửa vời. Còn mấy khoa khác mới hài, thi ĐH khối C mà ra trường phải có bằng B ngoại ngữ, có thể là Bộ giáo dục bắt buộc đi, mà thấy cái viễn cảnh trường mình mà thấy chán dễ sợ luôn, học sinh thì than trời, chất lượng dạy thì không có.
      - Còn cái sảnh ở Thủ Đức thú thật là không có ai dám mò tới tận trường ở Thủ Đức mà vô sảnh đâu, cấm học sinh ngủ ở sảnh C, sợ có khách, mất mỹ quan, ôi trời. Có thì mở cho đủ phòng cho học sinh ngủ, cái nhà tự học giờ trưa rất đông, phải vật vạ ở nhà thi đấu hoặc ở các dãy hành lang, bởi trường đâu có làm cái gì đến nơi đến chốn đâu. Đồ ăn căn tin không được đa dạng. Đường vô trường thì siêu nắng nôi. Mà Khoa nào giờ cũng đẩy lên tuốt Thủ Đức, thôi yên phận, câm miệng mà học và ra trường vậy. Đấu tranh làm chi rước họa vào thân nha mấy bạn. Ra trường rồi hãy làm gì làm nha.
      " - T LE

      Xem thêm đánh giá của học viên về Đại học HUFLIT tại Đánh giá Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

      Học tại đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn có tốt không?

      Dựa trên 74 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm trung bình mà học viên dành cho Đại học KHXH & NV là 7.7/10 điểm. Qua các bình luận, Edu2Review nhận thấy rằng điều sinh viên không hài lòng nhất tại đây chính là quá nhiều bất cập về phòng hành chính và chất lượng giảng dạy chưa được đồng đều ở các ngành. Tuy nhiên, Đại học KHXH & NV vẫn có điểm mạnh của riêng mình đó chính là môi trường học tập năng động và hiệu quả, học phí giá rẻ và cơ sở vật chất ngày một cải thiện. Trường cũng được biết đến là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo về các lĩnh vực như ngôn ngữ, văn học và xã hội ở khu vực phía Nam.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn.

      Thanh Thảo tổng hợp

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      06/02/2020

      Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Đại học Mỹ Thuật luôn là một ngôi trường uy tín đào tạo những bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Phát hờn với 5 ĐIỀU khiến sinh viên Đại Học RMIT luôn tự hào!

      08/06/2022

      Dù mức học phí cao ngất ngưởng luôn là điều khiến nhiều bạn e ngại nhưng hãy cùng Cộng đồng đánh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...