10 trường Đại học hàng đầu nước Anh lọt top các trường Đại học tốt nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 trường Đại học hàng đầu nước Anh lọt top các trường Đại học tốt nhất thế giới

      10 trường Đại học hàng đầu nước Anh lọt top các trường Đại học tốt nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ Việt, việc chọn ngôi trường nơi đất khách để học cũng quan trọng không kém. Top 10 trường sau đây là lựa chọn hàng đầu của bạn cho "giấc mơ Anh"

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nếu dự định của bạn là đi du học tại Anh, 10 trường đại học sau đây có lẽ là mục tiêu tốt nhất để bạn hướng đến. Vì không những lọt top các trường Đại học hàng đầu nước Anh, những trường này còn nằm trong top các trường Đại học tốt nhất thế giới năm 2016-2017 theo bảng xếp hạng do Times Higher Education (THE) mới công bố. Hãy cùng cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review điểm danh các trường top này nhé.

      1. Đại học Oxford

      Oxford phát triển mạnh kể từ năm 1167 khi Vua Henry II ra lệnh cấm sinh viên Anh đến học tại Viện đại học Paris ở Pháp, đồng thời chủ trương trục xuất người nước ngoài khỏi Đại học Paris khiến nhiều học giả người Anh rời nước Pháp và đến Oxford.

      Xếp hạng thứ nhất thế giới và là một trong những trường lâu đời và uy tín nhất, Đại học Oxford thu hút các học giả và sinh viên hàng đầu ở khắp nơi. Hơn 30 nhà lãnh đạo thế giới, 26 thủ tướng Anh, 26 người đạt giải Nobel từng học tại Oxford. Stephen Hawking, Hugh Grant và Indira Ghandi là những cựu sinh viên nổi tiếng nhất của ngôi trường danh tiếng này. Trường còn nổi tiếng với tỷ lệ 95% sinh viên ra trường sau 6 tháng có việc làm hoặc tiếp tục nghiên cứu.

      đại học oxford là một trong những đại học lâu đời nhất nước anh

      Oxford là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Anh

      2. Đại học Cambridge

      Xếp hạng 4 thế giới, Đại học Cambridge là ngôi nhà chung của hơn 18.000 sinh viên và 9.000 giảng viên, cán bộ quản lý ở hơn 100 ngành học. Cambridge nổi tiếng ở lĩnh vực toán học. Các viện nghiên cứu trực thuộc trường đại học này đã đạt được 92 giải thưởng Nobel và một số giải Fields. Nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học Cambridge trở thành những danh nhân văn hóa, chính trị gia, diễn viên hay và vận động viên nổi tiếng.

      đại học cambridge là một trong những nơi học ao ước của các sinh viên

      Nhiều doanh nhân thành đạt xuất thân từ Đại học Cambridge

      3. Đại học Hoàng gia London

      Xếp hạng 8 thế giới, Đại học Hoàng gia London là một trong những trường đại học tốt nhất về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Hiện nay, trường có 14.700 sinh viên trong đó có rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ 125 quốc gia. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này nổi tiếng với những sáng kiến đổi mới mang tính đột phá trong ngành công nghiệp và kinh doanh. Đây cũng là nơi học tập của nhiều nhà khoa học hàng đầu hay những nhà cố vấn của chính phủ.

      đại học hoàng gia london lọt top các trường đại học tốt nhất

      Đại học Hoàng Gia London với lối kiến trúc cổ khiến bao người say mê

      4. Đại học London (UCL)

      Xếp hạng 15 thế giới, Đại học London là trường đầu tiên của Anh nhận sinh viên không phân biệt giai cấp, chủng tộc, tôn giáo và là ngôi trường có số sinh viên được nhiều lời mời tuyển dụng nhất sau khi tốt nghiệp. Gần một nửa học tại UCL là sinh viên quốc tế, trong đó châu Á nhiều hơn châu Âu. Nhà phát minh ra điện thoại Alexander Graham Bell là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng nhất của trường.

      đại học luân đôn được nhiều sinh viên theo học

      Đây là ngôi trường mà bạn có thể theo học chỉ cần bạn có khả năng, bất kể màu da, tôn giáo

      5. Học viện Kinh tế và Chính trị London (LSE)

      Xếp hạng 25 thế giới, LSE có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất nước Anh (70%). Trường có thế mạnh đặc biệt ở các ngành pháp luật, kinh tế, lịch sử, triết học và chính trị. 26% giải thưởng Nobel Kinh tế được trao cho các cựu sinh viên của trường.

      học viện kinh tế chính trị london là một trong những nơi sản xuất nhân tài ngành tài chính

      Được học ở ngôi trường năng động này là mơ ước của rất nhiều sinh viên

      6. Đại học Edinburgh

      Xếp hạng 27 thế giới, Đại học Edinburgh là một trong những trung tâm giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu, thu hút hơn 35.000 sinh viên. Trường đào tạo sinh viên đại học và sau đại học ở các ngành thuộc các trường thành viên như khoa học xã hội và nhân văn, y, thú y, khoa học và cơ khí. Cựu sinh viên của trường đã đạt được 20 giải Nobel ở các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Sinh học, Y học, Văn học và giải Nobel Hòa bình.

      đại học edinburgh là một trong những đại học lớn nhất nước Anh

      Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu nước Anh

      7. Đại học King's (KCL)

      Xếp hạng 36 thế giới, KCL thu hút hơn 27.000 sinh viên (trong đó có 10.500 học viên cao học) đến từ 150 quốc gia. Trường nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Nhờ những mối quan hệ rộng rãi với các cơ quan tuyển dụng ở London, trường tạo được nhiều cơ hội tuyệt vời cho sinh viên thực tập và lấy kinh nghiệm làm việc. Sinh viên tốt nghiệp tử King's có tỷ lệ việc làm và mức lương khởi điểm thuộc top đầu của Vương quốc Anh.

      Đại học King nhìn như một cung điện

      Đúng như tên goi, đại học King's nhìn bên ngoài như lộng lẫy cung điện cho Vua ở

      8. Đại học Manchester

      Xếp hạng 55 thế giới, Đại học Manchester tự hào là ngôi trường có nhiều sinh viên nhất nước Anh với 40.000, trong đó có 3.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. Trường đã có 25 người đạt giải Nobel. 85% nghiên cứu có sự tham gia của trường được xếp hạng hoặc công nhận là nghiên cứu xuất sắc toàn cầu. Ảnh: Midas.

      đại học manchester nổi tiếng

      Trường Đại học trùng tên với Đội bóng biệt danh Quỷ đỏ nước Anh Manchester

      9. Đại học Bristol

      Xếp hạng 71 thế giới, Đại học Bristol cung cấp hơn 200 khóa học cho các đối tượng học tập và nghiên cứu ở các ngành nghệ thuật, khoa học y sinh, khoa học, kỹ thuật, khoa học xã hội và pháp luật, và khoa học sức khỏe. Trường đã có 12 người đạt giải Nobel. Đại học Britol tự hào vì có những kết nối mạnh mẽ với hàng trăm nhà tuyển dụng, tạo điều kiện tốt nhất về thực tập và việc làm cho sinh viên.

      đại học bristol nước Anh

      Cơ hội có việc làm sau khi học tại Bristol là rất cao

      10. Đại học Warwick

      Xếp hạng 82 thế giới, Đại học Warwick thu hút hơn 16.600 sinh viên trong đó có hơn 20% đến từ quốc tế. Trường có 29 khoa, hơn 50 trung tâm nghiên cứu và học viện. Trường cấp bằng đại học, sau đại học và nghiên cứu trong 4 chuyên ngành: văn chương, y học, khoa học và nghiên cứu xã hội.

      đại học warwick nước Anh

      Warwick là một trong những trường Đại học tốt nhất thế giới

      Được học trong môi trường chuyên nghiệp, mở rộng tư tưởng, đón nhận và hòa mình cùng nhiều nền văn hóa khác nhau chính là lợi thế lớn nhất mà các bạn học sinh có được khi đi du học, chưa kể cơ hội nghề nghiệp cũng cao hơn. Vì thế, các trường đại học hàng đầu thế giới chính là ao ước của nhiều người.

      Du học thì dễ, nhưng được nhận vào học những trường trên không dễ, không phải cứ bạn có tiền là vào học được. Trước tiên. bạn cần ôn luyện bản lĩnh anh ngữ cho giỏi, để tự viết thư giới thiệu về mình gửi trường, nhớ là viết sao cho hay, cho thật và tuyệt đối không đạo văn của người khác nhé. Chúc các bạn thành công.

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tiffany ( nguồn : Vnexpress )

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Sự khác biệt của TOEIC-TOEFL-IELTS-GMAT-GRE-SAT. Đâu mới là chứng chỉ phù hợp với bạn?

      06/02/2020

      Nhiều chứng chỉ tiếng Anh làm bạn bối rối và không phân biệt nổi. Bài viết sau sẽ giải mã tất tần ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế

      06/02/2020

      "Hồng lâu mộng” của Sài Gòn, văn hóa xếp hàng, “thầy hiệu trưởng bất thường”,.. là những gì mà ...

      Luyện thi TOEIC

      Việt Nam xếp thứ mấy trong khu vực về trình độ tiếng Anh?

      06/02/2020

      Đa phần các quốc gia thuộc khu vực châu Á đều xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai để học và giao ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...