10 vai diễn không thể quên của nam diễn viên Hồ Ca | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 vai diễn không thể quên của nam diễn viên Hồ Ca

      10 vai diễn không thể quên của nam diễn viên Hồ Ca

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Hồ Ca đã gây ấn tượng với mọi người qua những vai diễn lớn, được mệnh danh là người đàn ông F.A “tội nghiệp” nhất C-showbiz, anh đã chứng tỏ bản thân qua những vai diễn nào?

      Hồ Ca là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc, thành công với rất nhiều vai diễn ở tuổi tam tuần. Anh đến từ thành phố Thượng Hải, chiều vao lý tưởng, tốt nghiệp tại Học viện Hí kịch Thượng Hải. Với hồ sơ cơ bản như thế, không khó để anh phát triển trong giới giải trí. Là một trong những nam thần cổ trang của Trung Quốc, anh không làm mọi người thất vọng khi hầu hết vai diễn khiến khán giả ấn tượng là những vai thuộc về cổ trang.

      Dưới đây là 10 vai diễn khán giả không thể nào bỏ qua khi nhắc đến tên Hồ Ca.

      1. Lý Tiêu Dao trong Tiên Kiếm kỳ hiệp 1 (2005)

      Tiên kiếm kỳ hiệp là một bộ phim Trung Quốc được hãng phim truyền hình Thượng Hải sản xuất với sự tham gia diễn xuất từ dàn diễn viên xuất sắc: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Bành Vu Yến. Bộ phim được trình chiếu lần đầu tiên trên kênh CTV và CBG của Đài Loan và Trung Quốc vào tháng 1 năm 2005. Hồ Ca còn góp giọng ca trầm ấm của mình cho nhạc phim Tiên Kiếm kỳ hiệp qua 2 ca khúc: Tiêu Dao thán, Mưa tháng sáu.

      Lý Tiêu Dao trong Tiên Kiếm kỳ hiệp 1

      Chàng trai Tiêu Dao chung tình được thể hiện xuất sắc bởi Hồ Ca (Nguồn: Play Tin)

      Nhân vật Lý Tiêu Dao do Hồ Ca thể hiện là chàng trai ngây ngô, tuấn tú, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng luôn mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ. Hồ Ca đã để lại trong mắt khán giả bởi hình ảnh một mình chàng kiếm khách Tiêu Dao cô đơn và chung tình.

      2. Ninh Thái Thần trong Liêu trai chí dị (phần Tiểu Thiện - 2005)

      Liêu trai chí dị phiên bản 2005 là một bộ phim Trung Quốc của hãng phim truyền hình Thượng Hải Đường nhân. Bộ phim được chuyển thể từ 6 câu chuyện là: Tiểu Thiện, Tiểu Thúy, A Bảo, Họa Bì, Lục Phán, Tiểu Tạ và Thu Dung trong tác phẩm Liêu trai chí dị của nhà văn Bồ Tùng Linh. Hồ Ca đóng trong phần đầu tiên vai Ninh Thái Thần, còn nữ diễn viên cạo gội Dương Mịch vai Nhiếp Tiểu Thiện. Bộ phim này đã đem đến lượng fans lớn cho cả hai qua mối tình đau thương của nàng Tiểu Thiện.

      Ninh Thái Thần trong Liêu trai chí dị

      Mối tình đau thương của tiểu sinh Ninh Thái Thần do Hồ Ca đóng cùng Tiểu Thiện (Nguồn: Kênh 14)

      3. Đổng Vĩnh trong Thiên ngoại phi tiên (2006)

      Thiên ngoại phi tiên là bộ phim câu chuyện kể về nàng Thất công chúa trên Thiên đình yêu lấy chàng trai thư sinh người phàm tên Đổng Vĩnh, đây cũng là một câu chuyện liên quan đến Thất tịch – ngày lễ Valentine của Trung Quốc. Phim diễn biến tươi vui, trong sáng nhưng vẫn rất cảm động và sâu sắc. Mối tình cảm động của Đổng Vĩnh và Tiểu Thất sâu đậm đã khiến cho vô số khán giả phải bật khóc qua sự diễn xuất tài hoa của Hồ Ca và nữ diễn viên Lâm Y Thần trong Thiên ngoại phi tiên.

      Đổng Vĩnh trong Thiên ngoại phi tiên

      Vai diễn này đã để lại hình ảnh anh chàng thư sinh ngây ngô nhưng đáng yêu cho Hồ Ca (Nguồn: Kites)

      4. Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu (2008)

      Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Kim Dung và được cải biên, bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu rất khác so với các phiên bản trước đây. Mặc dù phiên bản này còn bị khán giả soi mói nhiều về nội dung, nhưng sự trở lại của cặp đôi Hồ Ca – Lâm Y Thần đã giúp công tác quảng bá truyền thông cho phim.

      Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu

      Hồ Ca bị thương khi tham gia phim trường nhưng khi trở lại, anh hoàn toàn thoát xác (Nguồn: Kites)

      Một Quách Tĩnh hiền lành khờ khạo, một Hoàng Dung thông minh lém lỉnh, Hồ Ca thậm chí còn bị tai nạn trong lúc quay và sau rất nhiều lần phẫu thuật, anh trở về với phong cách và lối diễn khác hẳn. Chúng ta có thể nhận thấy một Quách Tĩnh hoàn toàn trưởng thành và đầy oai phong.

      5. Cảnh Thiên, Phi Bồng, Long Dương, Lý Tiêu Dao trong Tiên Kiếm kỳ hiệp 3 (2009)

      Cùng nhà sản xuất, bộ phim được chuyển thể từ trò chơi cùng tên và là phần tiếp theo của Tiên kiếm kỳ hiệp. Bộ phim được mở rộng trình chiếu sang nước ngoài như Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia và Singapore nên đã mang danh tiếng của dàn sao trong phim ra tầm quốc tế. Như phần trước, Hồ Ca đã trình bày thêm 2 ca khúc chính trong bộ phim: Quang côn, Lãng quên thời gian.

      Cảnh Thiên, Phi Bồng, Long Dương, Lý Tiêu Dao trong Tiên Kiếm kỳ hiệp 3

      Nhân vật thay đổi liên tục nhưng không khiến bộ phim bị rối loạn thể hiện tài năng diễn xuất của Hồ Ca (Nguồn: mocnoi)

      Phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 đã gây nhiều tranh cãi khi sử dụng một lượng lớn những đồ vật, từ ngữ hiện đại; Võ công, pháp lực của Cảnh Thiên trong phim không mạnh dần theo trình tự nhất định, lúc mạnh lúc yếu, để thắng địch đa phần đều có phụ trợ bên ngoài. Nhưng bằng 4 vai diễn trong cùng 1 bộ phim đã khiến Hồ Ca nổi bật so với nhiều nhân vật khác.

      6. Dịch Tiểu Xuyên, Mông Nghị trong Thần Thoại (2010)

      Thần Thoại là một bộ phim truyền hình sản xuất năm 2010 dựa trên bộ phim điện ảnh cùng tên sản xuất năm 2005 do diễn viên hành động nổi tiếng Thành Long đóng và sau đó làm giám chế cho phiên bản mới. Mặc dù là phiên bản truyền hình nhưng bộ phim đã thay đổi nội dung rất lớn. Đặc biệt, nam diễn viên Hồ Ca được vinh danh với hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền kỳ" tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ tư.

      Dịch Tiểu Xuyên, Mông Nghị trong Thần Thoại

      Mông Nghị cũng là Dịch Tiểu Xuyên đem lòng yêu Ngọc Thấu công chúa (Nguồn: KST)

      Chàng trai trẻ Dịch Tiểu Xuyên là nhà nhiếp ảnh tự do. Trong 1 lần đi ngao du anh nhặt được 1 văn vật cổ, sau đó anh đến hiện trường khai quật khảo cổ của cha và vô tình bị cuốn vào một sự kiện tranh giành các văn vật. Cơ duyên tình cờ khiến anh đụng nhầm vào hộp báu, cùng đầu bếp Cao Yếu của đoàn khảo cổ vượt qua không gian, thời gian, đi ngược hơn 2200 năm trước trở về triều đại nhà Tần. Rất nhiều câu chuyện xảy ra sau đó. Nhưng cuối cùng, lăng mộ Tần Thủy Hoàng sụp đổ, chỉ có gia đình Tiểu Xuyên là thoát ra ngoài, tuy nhiên, Tiểu Xuyên đã không thể cứu được tình yêu của mình là công chúa Ngọc Thấu. Kết thúc phim bi đát như phiên bản cũ khiến người xem vô cùng tiếc nuối.

      7. Vũ Văn Thác, Kiếm Si trong Hiên Viên Kiếm (2012)

      Hiên Viên Kiếm là một bộ phim truyền hình tiên hiệp của Trung Quốc được hãng phim Thượng Hải Đường Nhân sản xuất năm 2011 và công chiếu vào ngày 6 tháng 7 năm 2012. Phim được chuyển thể từ trò chơi nhập vai cùng tên được sản xuất năm 2000. Với dàn diễn viên xuất sắc và nổi bật, Hiên Viên Kiếm đã mang lại món lời khổng lồ. Hồ Ca còn góp giọng hát trong 2 ca khúc chính của bộ phim: Nhất vẫn thiên hoang, Chỉ văn.

      Vũ Văn Thác, Kiếm Si trong Hiên Viên Kiếm

      Bộ phim Hiên Viên Kiếm nổi tiếng khắp châu Á do Hồ Ca đóng vai chính (Nguồn: PhimHD)

      Truyền thuyết từ ngàn xưa để lại, hi chòm sao yêu tinh Xích Quán đi đến nhân gian, hồng trần sẽ xảy ra tai họa long trời lở đất. Khi chòm sao yêu Xích Quán lại đến lần nữa, ngũ đại thần khí thời thượng cổ cũng sẽ xuất hiện theo nó: Kính Côn Luân, Đỉnh Thần Nông, Đàn Phục Hy, Ấn Không Đồng và Đá Nữ Oa. Tương truyền ai có thể đoạt được ngũ đại thần khí sẽ là chủ nhân của năm ngọn đại sơn, trở thành Đại địa hoàng giả, thống lĩnh thiên hạ. Câu chuyện như thế tiếp diễn...

      8. Mạnh Cửu trong Đại Mạc Dao (2014)

      Kỳ Duyên Trong Gió (Đại Mạc Dao) là phim được chuyển thể từ tác phẩm Đại Mạc Dao của nhà văn Đồng Hoa. Tác phẩm nằm trong series tiểu thuyết "Đại Hán Tình Duyên" của Đồng Hoa, tên gốc là "Đại Hán Tình Duyên Đại Mạc Dao" hay còn gọi là "Đại Mạc Dao" (Bài ca đại mạc).

      Mạnh Cửu trong Đại Mạc Dao

      Anh chàng Mạnh Cửu ôn nhu, nhã nhặn si tình đã cướp đi hằng triệu trái tim khán giả (Nguồn: ZingTV)

      Thời Hán Vũ Đế, Ngọc Cẩn (Lưu Thi Thi đóng) bị bắt đến Trường An. Trên đường đi, cô đã có duyên gặp gỡ hai chàng trai là Mạnh Cửu (Hồ Ca đóng) ôn văn, nho nhã và Hoắc Khứ Bệnh (Bành Vu Yến đóng) anh tư, kiêu hùng. Một câu chuyện tình yêu từ đây đã bắt đầu... Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Hồ Ca đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả.

      9. Minh Đài trong Kẻ Ngụy trang (2015)

      Kẻ Ngụy trang là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải (Cuộc chiến gián điệp tại bến Thượng Hải) của Trương Dũng kể về gia đình họ Minh với 3 chị em Minh Kính, Minh Lâu, Minh Đài, trong bối cảnh kháng chiến chống Nhật, chính quyền Uông Ngụy được thành lập tại bến Thượng Hải.

      Minh Đài trong Kẻ Ngụy trang

      Một trong những vai Cận đại hiếm hoi được lòng khán giả của Hồ Ca (Nguồn: IMovies)

      Hồ Ca trong vai Minh Đài – em trai út của Minh gia, đặc công, tổ trưởng tổ hành động, gián điệp 2 mang biệt danh Độc hạt (bò cạp mang độc). Bộ phim kết hợp nhiều diễn viên tên tuổi như Vương Âu, Vương Khải, Cận Đông, Lưu Mẫn Đào. Đây có thể xem là tác phẩm duy nhất ngoài những thước phim cổ trang Hồ Ca khiến mọi người nhớ đến. Mặc dù vậy nhưng vai diễn này vô cùng thành công.

      10. Mai Trường Tô, Tô Triết, Lâm Thù trong Lang Gia Bảng (2015)

      Đã khiến khán giả quen với việc nhân vật thay đổi bất ngờ, nhưng Hồ Ca vẫn gây ấn tượng khi vào vai một nhân vật bí ẩn có nội tâm phức tạp như Mai Trường Tô. Đóng cặp cùng Lưu Đào, Hồ Ca đã không làm người hâm mộ phải thất vọng khi thể hiện nhân vật Mai Trường Tô hết sức xuất sắc và nhập tâm. Vai diễn mang lại cho anh giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 22.

      Mai Trường Tô, Tô Triết, Lâm Thù trong Lang Gia Bảng

      Thay đổi từ nhân vật Lâm Thù, Mai Tường Tô đến Tô Triết vẫn không làm khó được Hồ Ca (Nguồn: Kites)

      Từ Lâm Thù kỳ tài chiến lược đến Mai Trường Tô yếu ớt vì bị hại nhưng vẫn là minh chủ thiên hạ hay cuối cùng lại đổi tên thành Tô Triết khác xa với bản thân để trở thành mưu thần của Tĩnh Vương, Hồ Ca vẫn khiến cho người xem cảm thấy xuýt xoa vì năng khiếu diễn xuất của mình.

      Hồ Ca gần đây mang theo danh tiếng “nhọ” của mình vì bạn diễn, bạn cặp tin đồn ai đều có đôi nhưng anh vẫn cô đơn lẻ bóng. Mặc dù khiến fans hâm mộ tiếc nuối nhưng Hồ Ca không khỏi khiến cho mọi người ngưỡng mộ về tài năng của mình, anh còn mở một nhà hàng cao cấp theo phong cách Nhật – FOUND. Trên đây chỉ là 10 bộ phim ăn khách nhất của nam ca sĩ, diễn viên, anh còn tham gia rất nhiều bộ phim khác và có lượng bạn bè đông đảo trong giới, được mệnh danh là chàng thư sinh phim cổ trang.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Tú Thanh tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim điện ảnh Trung Quốc được yêu thích năm 2016

      06/02/2020

      Nếu bạn là một fan hâm mộ phim điện ảnh Trung Quốc thì chắc hẳn không thể bỏ qua các bộ phim được ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 10 bộ phim ngôn tình hiện đại hay nhất

      06/02/2020

      Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, diễn viên trẻ đẹp, nội dung lãng mạn là những lý ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...