5 chủ nợ lớn nhất của đời sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 chủ nợ lớn nhất của đời sinh viên

      5 chủ nợ lớn nhất của đời sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Đời sống sinh viên là giai đoạn con người bắt đầu đối diện với cuộc sống thực tế. Cùng Edu2Review điểm qua 5 chủ nợ lớn nhất của đời sinh viên nhé.

      (Nguồn: Khởi nghiệp)

      Mọi người thường nhạy cảm khi nghe đến từ chủ nợ và có những phản ứng tiêu cực nhưng hãy đọc hết bài viết dưới đây để thấu hiểu nỗi khổ của những bạn sinh viên.

      1. Nợ môn

      Giáo trình thay đổi khác biệt hoàn toàn cộng với tâm lí xả stress sau những tháng ngày cày kéo cho kì thi Đại học, không ít bạn bỏ lơi việc học, lao vào những thú vui ở chốn Sài Thành mà từ trước đến nay chưa từng được trải nghiệm. Đã có rất nhiều trường hợp đến gần ngày thi mới đi mua giáo trình, vào phòng thi còn không biết mình thi môn gì. Và hậu quả “to bự” để lại là các bạn phải đăng kí học lại cùng với đàn em khóa sau, gặp lại những thầy cô thêm một lần nữa.

      Sinh viên phải đối mặt với hàng tá môn học lạ lẫm, chưa kịp quen thì đã chuyển qua môn mới (nguồn: Phật học đời sống)Sinh viên phải đối mặt với hàng tá môn học lạ lẫm, chưa kịp quen thì đã chuyển qua môn mới (nguồn: Phật học đời sống)


      2. Nợ tiền

      Quên đi những ngày tháng được ba mẹ nuông chiều, đời sống sinh viên trở nên mỏi mệt hơn bao giờ hết trong vòng xoáy “cơm, áo, gạo, tiền”. Những ngày cuối tháng cũng là lúc các bạn nhận được một chồng hóa đơn không mấy vui vẻ: tiền điện, tiền nước, tiền nhà. Tiền vào đã như giọt cà phê mà tiền ra còn như nước, chẳng còn cách nào khác ngoài việc mua mì tôm về cứu đói.

      Hàng vàn những hóa đơn bủa vây (nguồn: Khởi nghiệp)Hàng vạn những hóa đơn bủa vây (nguồn: Khởi nghiệp)


      3. Nợ deadline

      Khái niệm deadline ắt hẳn là xa lạ với những bạn học sinh cấp 3, nhưng khi bước chân vào môi trường Đại học, vào cuộc sống thì đây thật sự là một nỗi ám ảnh thường trực. Từ deadline công việc, học tập, deadline của các câu lạc bộ như bủa vây các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất vì họ chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản trị thời gian. Nhưng khi đã thuần thục được với deadline rồi, các bạn sẽ nhận ra deadline là vô cùng cần thiết cho mỗi cá nhân gò mình theo một khuôn khổ và có động lực hoàn thành công việc hơn.

      Mỗi ngày trôi qua lại thêm một deadline mới (nguồn: Pixabay)Mỗi ngày trôi qua lại thêm một deadline mới (nguồn: Pixabay)


      4. Nợ những lần về thăm nhà

      Một lần về thăm nhà là một lần khó khăn (nguồn: stereospread)Một lần về thăm nhà là một lần khó khăn (nguồn: stereospread)


      Do tính chất công việc, học tập bận rộn, không ít bạn sinh viên đã phải hứa hết lần này đến lần khác với bố mẹ nhưng vẫn không thể tìm đâu ra một ngày thứ bảy, chủ nhật rỗi rãi để về thăm nhà. Bên cạnh đó, một vài bạn vì khoảng cách địa lí quá xa nên buộc lòng phải ở lại thành phố, chờ các dịp nghỉ hè, Tết Nguyên Đán mới có cơ hội về quê. Nếu không về được thì bạn hãy thỉnh thoảng gọi về cho bố mẹ nhé, vì các bậc sinh thành rất lo lắng cho các bạn đấy.


      5. Nợ tình

      Sống tự do, không ai ràng buộc, đủ tuổi trưởng thành thì cũng là lúc các bạn sinh viên đi tìm một nửa của riêng mình. Không ít bạn lao vào tình yêu một cách mù quáng, chọn sống thử trước hôn nhân. Đến khi cuộc tình kết thúc, các bạn nam người thì day dứt, người thì quất ngựa truy phong, trong khi các bạn nữ phải đi giải quyết "hậu quả" mà các bạn nam để lại. Nợ tình có lẽ là điều đáng sợ nhất mà ai cũng nên tránh, khi tình yêu đó vốn không trong sáng như bản chất của nó.

      Đừng để sự đổ vỡ trong tình yêu làm bạn gục ngã trong những năm tháng đẹp nhất đời người (nguồn: Những câu nói hay)Đừng để sự đổ vỡ trong tình yêu làm bạn gục ngã trong những năm tháng đẹp nhất đời người (nguồn: Những câu nói hay)

      Lời kết: Đời sinh viên có lắm cái khổ, lắm cái cám dỗ nhưng quan trọng là việc mỗi người tự hình thành cho mình một hệ tư tưởng lạc quan và đúng đắn. Hãy biết cách tận hưởng những năm tháng tuổi trẻ bởi nó sẽ không quay lại lần nữa đâu.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỉ lục hấp dẫn nhất.

      Tuấn Khang

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 truyện ngôn tình cổ đại hay nhất

      06/02/2020

      Kho truyện ngôn tình dồi dào, phong phú ít nhiều gây hoang mang cho các bạn trong việc chọn lựa. ...

      Giải trí

      10 câu nói truyền cảm hứng của Ellen DeGeneres

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng bởi sự hài hước của mình, Ellen DeGeneres còn được biết đến là một MC đại tài ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...