5 hang động đẹp không cưỡng nỗi ở Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 hang động đẹp không cưỡng nỗi ở Việt Nam

      5 hang động đẹp không cưỡng nỗi ở Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Biển đi rồi, núi cũng đi rồi thì địa điểm khám phá kế tiếp theo để lựa chọn là hang động đó. Sau đây là top 7 hang mà ai đến cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

      Việt Nam có lẽ được ông trời ưu đãi vì thế đã trở thành địa điểm hội tụ rất nhiều cảnh đẹp đặc biệt là hang động, mà bất kỳ ai đến mắt sẽ biến thành chữ “A” và miệng sẽ biến thành chữ “O”. Tất cả những hang động này không những đa dạng các loài thực vật mà động vật cũng không kém phần.

      1. Hang Sơn Đoòng

      Có thể nói, hang Sơn Đoòng là niềm tự hào của Việt Nam. Vẻ đẹp huyền bí nơi đây khó có thể diễn tả được bằng lời nói. Hang được phát hiện vào năm 1991 bởi Hồ Khanh, một người dân ở Quảng Bình. Năm 2009, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã tìm tới và tiến hành cuộc thám hiểm. Chính thời khắc đó, Việt nam được báo chí thế giới nhắc tên bởi một vẻ đẹp mới, một khám phá mới mang tầm vóc quốc tế về hệ thống hang động tự nhiên vô cùng tuyệt vời.

      Hang Sơn Đoong

      Vẻ đẹp siêu thực của hang Sơn Đoòng

      Hiện nay, chỉ có một công ty du lịch duy nhất được khai thác tour thám hiểm tại hang Sơn Đoòng đó là Oxalis. Mỗi năm, chỉ vào tháng 5 đến tháng 8 khách mới có thể thám hiểm ở đây. Mà muốn book vé cũng không phải dễ đâu nha. Chuyện tài chính đương nhiên cần chuẩn bị rồi. Ngoài ra, bạn cần phải đăng ký ít nhất trước 6 tháng, và mỗi lần công ty tung vé ra sẽ hết sạch sành sanh trong vòng 6 tiếng đầu. Không nhanh là không có cơ hội đâu nha.

      Chạm chân đến Sơn Đoòng, mỗi khoảng khắc đều rất tuyệt vời, chẳng ai có thể cầm lòng mà không rung cảm, xao xuyến trước khung cảnh về vườn địa đàng trong lòng hang. Những bức tranh thạch nhũ khổng lồ hay bộ sưu tầm “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi. Hang Sơn Đoòng – chính là một địa điểm quyến rũ đến từng giây, từng phút, là một thế gới của những điều bí ẩn, hoang sơ, kỳ vĩ mà chưa thể khám phá hết.

      2. Tam Cốc Bích Động

      Tam Cốc Bích Động được mọi người gọi với cái tên mỹ miều là “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Hang động thuộc dãy núi Ngũ Nhạc Sơn, cách Ninh Bình 7km về phía Nam. Danh thắng Tam Cốc – Bích Động gồm 3 hàng: Hang Cả, hang Hai và hang Ba.

      Chỉ cần bước vào bên trong hang, du khách như hòa mình vào một thế giới đầy bí ẩn, tuy thiếu ánh nắng mặt trời nhưng lại vô cùng lung linh huyền ảo. Mỗi hang đều có một nét riêng. Khi bước vào hang Cả, thì du khách sẽ cảm nhận được một luồn không khí mát lạnh, khác hẳn bên ngoài kết hợp với những nhũ đá muôn hình vạn trạng. Ở hang Hai cũng có ẩn chứa đa dạng các loại nhũ đã, mỗi khối một hình thù khác nhau. Còn hang Ba là hang bé nhất với trần hang ít nhũ đã, nhẵn nhụi như bị bào mòn bởi thiên nhiên.

      Hang Tam Cốc

      Vẻ đẹp ngớp hồn của Tam Cốc

      3. Phong Nha Kẻ Bàng

      Quảng Bình dường như là nơi hội tụ hầu hết các hang động đẹp của Việt Nam. Không những có Sơn Đoòng mà ở đây còn có Phong Nha Kẻ Bàng. Đối với mỗi cong người Việt Nam, ai mà không biết 2 địa danh này chứ. Nằm trong vùng núi đá vôi Kẻ Bàng gồm hơn 300 hang động lớn nhỏ, đẹp kỳ vỹ với chiều dài khoảng 8m, sâu 83m và cao 50m.

      Vẻ đẹp của động Phong Nha Kẻ Bàng chắc không có hình ảnh nào có thể lột tả hết được. Chỉ khi nhìn tận mắt những khối đá độc đáo với nhiều hình thù khác nhau, hay hít thở lấy không khí sự trong lành của không khí thì bạn mới thực sự hiểu về Phong Nha Kẻ Bàng.

      Phong Nha

      Thạch nhũ siêu huyền ảo ở Động Phong Nha

      4. Cụm hang động Tràng An

      Bạn đang cảm thấy ngột ngạt với khí hậu thành phố, vậy tại sao không chọn Tràng An để thư giãn nhỉ? Ai đam mê thiên nhiên rừng cây, non nước mà không đến Tràng An là điều thiếu sót rất lớn.

      Nơi đây có tận 31 đầm nước được nối thông bởi 48 hang động, trong đó có những hang xuyên thủy dài 2km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây… Mỗi hang một vẻ đặc trưng riêng, trong đó có nhiều hang được công nhận là di tích lịch sử.

      Tràng An

      Danh thắng cảnh Tràng An

      5. Hang Sửng Sốt

      Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn, đây là một trong những hang động lớn và đẹp bậ nhất của Di Sản thế giới Vịnh Hạ Long.

      Sở dĩ hang động mang cái “Sửng Sốt” là do khi mới bước vào bên trong hang có diện tích khá nhỏ, nhưng khi lách qua một khe đá hẹp để tiến vào sâu hơn thì bất cứ ai cũng phải trầm trồ bởi như bước vào một thế giới khác bước vào một thế giới khác rộng lớn hơn, đẹp đẽ hơn.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Kim Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 di sản độc đáo của UNESCO tại châu Á

      06/02/2020

      Châu Á là nơi có đặc điểm địa lý ấn tượng cộng thêm việc trải qua hàng nghìn nền văn minh, và ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 rừng nguyên sinh mang vẻ đẹp “ủy mị” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Việt Nam nổi tiếng với khu du lịch thiên nhiên đem lại cảm giác thoải mái với cảnh ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...