5 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      5 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nếu bạn đã từng đọc Hạt giống tâm hồn hay Totochan – Cô bé ngồi bên cửa sổ hoặc yêu thích những tác phẩm giúp nuôi dưỡng tâm hồn thì không thể nào bỏ qua được 5 tác phẩm sau.

      (Nguồn: Thoibao)

      Trước những bộn bề trong cuộc sống, người ta sẽ dễ dàng lãng quên những giá trị tốt đẹp của nó mà thay vào đó là những dối gian, lừa dối. Lúc ấy, người ta cần một thứ gì đó để thức tỉnh con người. Đó chính là sách.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Không giống với những loại hình giải trí khác, sách sẽ cuốn người đọc vào dòng xoáy của trí tưởng tượng, một không gian mới tuyêt đẹp sẽ được mở ra để con người tự do khám phá và lý giải nó. Những tâm tư, tình cảm cùng những lý tưởng sống cao đẹp sẽ dần được con người tự tay khai phá và thấm sâu vào lòng người đọc. Nó hướng người đọc tới những điều tốt đẹp và sự cao cả, giúp thanh lọc và nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi chúng ta.

      Những tấm lòng cao cả - Emondo De Amicis

      Những tấm lòng cao cả của nhà văn người Ý Emondo De Amicis là một trong những tác phẩm có giá trị giáo dục sâu sắc và luôn đứng trong top những quyển sách đáng đọc trên thể giới.

      5 tựa sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      Những tấm lòng cao cả (Nguồn: Elle)

      Tác phẩm kể về những câu chuyện nhỏ, vụn vặt xảy ra xung quanh Enrico, từ nhà cho đến trường được cậu bé ghi lai trong một quyển nhật ký. Tại đây, những tình tiết, xung đột giữa những cậu bé hay sự quan tâm, lo lắng, dạy dỗ tận tình của những người thầy, người cha đã mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc cho tác phẩm.

      Chiến binh cầu vồng – Andrea Hirata

      5 tựa sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      “Thầy Harfan và cô Mus nghèo khổ đã mang đến cho tôi tuổi thơ đẹp nhất, tình bạn đẹp nhất, và tâm hồn phong phú, một thứ gì đó vô giá, thậm chí còn có giá trị hơn những khao khát mơ ước" (Nguồn:Dowloadsach)

      Tuổi thơ luôn là khoảng thời gian mà chúng ta muốn giữ lại được nhất. Dù có thể nó khôn quá tươi đẹp hay vui vẻ nhưng nó lại là một phần của bản thân, một mảnh ghép mà ai cũng muốn có để hoàn chỉnh bức tranh cuộc đời của chính mình.

      Chiến binh câu vồng là câu chuyện kể thề quãng đời tuổi nhỏ cơ cực của chính tác gải và những người bạn của mình. Hoàn cảnh đầy khó khăn, vất vả, vật lộn với cái đói nhưng khao khát được học, được cắp sách đến trường lại luôn nảy nở trong ánh mắt của những đứa trẻ nghèo vùng Muhammadiyah. Không chỉ vậy, Chiến binh cầu vồng còn khắc họa được hình ảnh của những “con đò” lặng lẽ đưa khách qua sông, đến với bến bờ tri thức, đó chính là thầy Harah, cô giáo Mus, những con người với sự quyết tâm cho sự nghiệp giảng dạy của mình tại mảnh đất mà giáo dục đã “trở thành một nỗ lực vô ích đối với những đứa trẻ bị mắc kẹt trong cái vòng luẩn quẩn của đói nghèo, chẳng mấy hi vọng được cắp sách đến trường, phải cật lực vì cái ăn cái mặc hằng ngày dưới sự phân biệt đối xử”. (trích Chiến binh cầu vồng).

      Những nhân vật đã trở thành những chiến binh chiến đấu cho ánh sáng lý tưởng của đời mình. Đồng thời, tình bạn, tình yêu, tình thầy trò, tình cảm gia đình đã trở thành điểm sáng xuyên suốt cả tác phẩm. Tác phẩm Chiến binh cầu vồng đã trở thành cuốn sách có ảnh hưởng sâu rộng nhất tại Indonesia.

      Sứ giả yêu thương - Mattie J.T.Stepanek

      Sứ giả yêu thương là câu chuyện kể về một cậu bé tật nguyền, mắc bệnh loạn dưỡng cơ bẩm sinh. Nhưng trước tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ Jeny, động lực sống và làm điều có ích để không làm hoen ố ánh mắt mẹ. "Dù đời có ép uổng, làm tổn thương và đe dọa tôi đến mức nào, tôi vẫn sống trọn vẹn với đời. Tôi sẽ tìm được cảm giác bình an trong cơn bạo bệnh. Tôi sẽ tìm được niềm vui trong tận cùng đớn đau. Tên tôi là Mattie Stepanek và tôi sẽ là sứ giả yêu thương" (trích Sứ giả yêu thương – Mattie J. T. Stepanek).

      5 tựa sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      Sứ giả yêu thương (Nguồn: doanhnhansaigon)

      Nghị lực sống mãnh liệt của của hai mẹ con Jeny đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trên thế giới. Dù hoàn cảnh có đầy khổ đau, bất hạnh nhưng họ vẫn muốn sống thật tốt và tỏa ra thứ ánh sáng rực rỡ như mặt trời. Cả cuộc đời của Mattie đã làm được một kỳ tích mà những người anh quá cố của cậu không làm được, đó là đón bình minh và hoàng hôn 5. 089 lần. Tập thơ Khúc tâm ca do chính cậu sáng tác đã khiến nhiều người phải ngã mũ trước một cậu bé chỉ sống được đến năm 14 tuổi.

      Dù được sinh ra như một nhánh cỏ dại nhưng Mattie lại lớn lên như một cây hoa hướng dương, tỏa ngát hương.

      Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepúlveda

      Một con mèo mập mạp dạy một hải âu bay. Câu chuyện tưởng như là không thể xảy ra nhưng nó lại xảy ra trong tác phẩm của nhà văn người Chile Luis Sepúlveda.

      5 tựa sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn bạn

      Quyển sách về câu chuyện hài hước nhất thế giới:Chuyện con mèo dạy hải âu bay (Nguồn: YouTube)

      Một con mèo mập ú cùng những lời hứa đã mở đầu cho một câu chuyện nực cười nhất thế gian:

      “Hãy hứa với tôi là anh không ăn quả trứng!”

      “Hãy hữa với tôi là anh sẽ chăm nom quả trứng đến khi con chim non ra đời.”

      “Và hứa với tôi anh sẽ dạy nó bay.”

      (Trích Chuyện con mèo dạy hải âu bay)

      Chú mèo ú Zorba với danh dự của một con mèo cảng đã quyết định chăm sóc cho quả trứng và sau này chính là Lucy, hải âu con. Câu chuyện tưởng chừng chỉ có thế nhưng không, mượn hình ảnh con mèo Zorba tốt bụng và chuyện tập bay của con “mèo” Lucy, Luis Sepúlveda đã gửi gắm đến độc giả một câu chuyện rất người. “Nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng tự hào: Chúng ta học được cách trân trọng, yêu mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta…” (Trích Chuyện con mèo dạy hải âu bay).

      Charlotte Và Wilbur – E. B. White

      “Thầy Harfan và cô Mus nghèo khổ đã mang đến cho tôi tuổi thơ đẹp nhất, tình bạn đẹp nhất, và tâm hồn phong phú, một thứ gì đó vô giá, thậm chí còn có giá trị hơn những khao khát mơ ước

      Charlotte Và Wilbur - Một câu chuyện hay về tình bạn và lời hứa (Nguồn: Adayroi)

      Đây là một câu chuyện rất hay và cảm động về sự chở che, lòng tin và sự phản bội,… trong cuộc sống. Chuyện kể về chú lợn Wilbur cứ tưởng sẽ được sống yên bình mãi tại trang trại cho đến môt ngày chú biết chú sẽ bị giết thịt vào mùa đông đến. Chú lo sợ và không biết phải làm thế nào, chú đành gởi gắm hết tất cả tình cảm vào chị nhện Charlotte với mong muốn con nhện sẽ thực hiện lời hứa là cứu được mạng minh.

      Và một lần nữa, sự trách nhiệm, tình bạn bè đã khiến nhiều người phải cảm thán khi đọc tác phẩm này. Dưới ngòi bút sinh động của E. B White, những con vật đang trở nên rất đáng theo dõi bởi chất “người” thấm đượm trong nó.

      “Điều cuốn sách kể chính là tình bạn ở trên đời, yêu mến và bảo vệ, phiêu lưu và phép lạ, sống và chết, lòng tin và bội phản, sung sướng và đau khổ, và sự trôi đi của thời gian. Là một tác phẩm thì nó gần như hoàn hảo, và gần như kỳ diệu trong cái cách nó tựu thành.”

      (Trích Eudora Welty, The New York Times Book Review)

      Đó là những quyển sách hay mà bạn phải đọc ít nhất một lần trong đời. Nó sẽ xuống tâm hồn bạn một hạt giống của sự yêu thương, tin tưởng cùng tinh thần trách nhiệm cho cuộc sống mỗi con người.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tố Như tổng hợp

      Nguồn: Báo Mới, Truyện Ngắn

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      20 cuốn sách hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

      06/02/2020

      Dưới đây là 10 cuốn sách tiếp theo trong danh sách 20 cuốn sách hay nhất mọi thời đại, mà bất cứ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 cuốn sách bạn phải đọc trong đời

      06/02/2020

      Sách là một món quà mang giá trị tinh thần to lớn mà con người đã nghĩ ra, đem lại nhiều bài học ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...