Các quốc gia thịnh vượng nhất thế giới năm 2016-2017 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các quốc gia thịnh vượng nhất thế giới năm 2016-2017

      Các quốc gia thịnh vượng nhất thế giới năm 2016-2017

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đất nước nào giàu nhất thế giới? Tạp chí Global Finance Magazine đã tổng hợp và xếp hạng những quốc gia giàu nhất thế giới với mức thu nhập đầu người vượt xa tỉ lệ trung bình

      Các kết quả được tính toán và thống kê dựa trên chỉ số GDP bình quân đầu người theo PPP (phương pháp sức mua tương đương). GDP cũng chính là một trong các yếu tố quan trọng đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia.

      Sau đây là các quốc gia giàu có nhất thế giới trong năm 2016-2017:


      10. Áo


      ÁO
      GDP bình quân theo đầu người của Áo là: 42.409 USD.
      Tổng GDP: 359 tỉ USD


      Áo là một quốc gia xinh đẹp với diện tích 83.871 km2 ở Trung Âu. Áo gia nhập Liên Hiệp Quốc năm 1955 và trở thành thành viêu của Cộng đồng Liên minh Châu Âu năm 1995. Tuy là một trong những nước giàu nhất thế giới và là điểm đến của những người di dân nhưng không phải lúc nào Áo cũng như vậy.Từ sau 1918 cho đến Đệ nhị thế chiến, có rất nhiều người Áo di dân ra nước ngoài mãi cho đến khi có sự tăng trưởng vượt bật về kinh tế từ thập niên 1950, cán cân di dân mới được đảo ngược trở lại.


      9. Australia


      Australia
      GDP bình quân theo đầu người của Áo là: 42.640 USD.
      Tổng GDP: 970.8 tỉ USD


      Úc đang được coi là nền kinh tế mở nhất trên thế giới, phát triển năng động bậc nhất trong số các nước công nghiệp phát triển với tốc độ phát triển kinh tế ổn định khoảng 3,5%/năm trong vòng hơn 20 năm qua cùng lạm phát thấp và ổn định. Nguốn thu của Úc chủ yếu dựa vào xuất khẩu khoáng sản đặc biệt là than đá, năng lượng và các sản phẩm nông nghiệp.


      8. Hà lan


      Hà lan
      GDP bình quân đầu người: 42.194 USD
      Tổng GDP: 707 tỉ USD


      Xứ sở hoa tulip và những cối xay gió là một quốc gia nhỏ có diện tích 42,500 km2 và dân số chỉ khoảng 16,5 triệu người với sự đa dạng văn hóa trải dài từ Bắc tới Nam và từ Đông sang Tây. Amsterdam là thủ đô của Hà Lan được biết đến là một trung tâm nghệ thuật cũng như thương mại toàn cầu. Sự phong phú về văn hóa và giàu có cũng đất nước này cũng được phản ánh trong những tác phẩm nghệ thuật mà ngày nay vẫn còn thu hút cả thế giới.


      7. Thụy Sĩ


      thụy sĩ
      GDP bình quân đầu người: 45.418 USD
      Tổng GDP: 363 tỉ USD


      Thụy Sĩ là một đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Vì thế nguồn thu chủ yếu của đất nước này là các dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó nền kinh tế phát triển cao của Thụy sĩ còn nổi tiếng trong các hoạt động tài chính ngân hàng và ngành công nghiệp đồng hồ. Thụy sĩ là một quốc gia trung lập, yên bình với chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới, được các tổ chức thế giới như Uỷ ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, Tổ chức Thương mại Thế giới chọn làm nơi đặt trụ sở.


      6. Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất


      cac tieu vuong quoc a rap thong nhat
      GDP bình quân đầu người: 49.012 USD
      Tổng GDP: 271 tỉ USD


      Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất là quốc gia ở vùng Trung Đông có tổng diện tích là 82.880 km2, 90% diện tích là sa mạc. Dân số khoảng 4 triệu dân và chủ yếu là người nhập cư. Ngôn ngữ chính là tiếng Ả Rập nhưng hầu hết mọi người đều có thể sử dụng tiếng Anh. Vì thế tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và trở thành ngôn ngữ chủ yếu trong kinh doanh. Nền kinh tế quốc gia này chủ yếu dựa vào khai thác và xuất khẩu dầu và khí gas và xuất khẩu chà là.


      5. Mỹ


      mỹ
      GDP bình quân đầu người: 49.922 USD
      Tổng GDP: 15.7 triệu tỉ USD


      Mỹ là một cường quốc trên thế giới nổi tiếng về nhiều lĩnh vực. Mỹ có một nền kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa được kích thích bởi tài nguyên thiên nhiên phong phú và cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Mỹ đã và đang dẫn đầu trong việc sáng tạo kỹ thuật và nghiên cứu khoa học với việc phát triển và trồng trọt chính yếu thực phẩm biến đổi gen, trên phân nữa những vùng đất của thế giới dùng trồng các vụ mùa kỹ thuật sinh học là ở Mỹ.


      4. Na Uy


      Nauy
      GDP bình quân đầu người: 55.009 USD
      Tổng GDP: 2771 tỉ USD


      Nauy là quốc gia có mức sống cao. Trước đây vì chỉ một phần nhỏ đất đai là có thể trồng trọt được, chủ yếu dành để trồng các loại cây làm thức ăn cho gia súc. Xuất khẩu gỗ, nguyên liệu cho xây dựng, và cá từng là mới là nguồn thu ngoại tệ quan trọng. Nhưng hiện nay công nghiệp hoá dầu và các ngành liên quan dựa trên trữ lượng khá lớn dầu và khí ở biển Bắc phát triển và lấn át các ngành truyền thống. Xuất khẩu dầu lửa và khí đốt chiếm trên 1/3 kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Nguồn năng lượng thuỷ điện rẻ cũng hổ trợ cho ngành cơ khí điện phát triển.


      3. Singapore


      Singapore
      GDP bình quân đầu người: 60.410 USD
      Tổng GDP: 326 tỉ USD


      Singapore là quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á, không chỉ nổi tiếng với sự xinh đẹp và sạch nhất thế giới mà còn là một cường quốc kinh tế. Tuy đảo quốc nhỏ bé này không già có về tài nguyên nhưng vị trí địa lý lại mang lại cho đất nước nhiều tiềm năng về ngoại thương. Bên cạnh đó du lịch và viễn thông cũng góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế cho Singgapore.


      2. Luxembourg


      luxemburg
      GDP bình quân đầu người: 79.785 USD
      Tổng GDP: 42.2 tỉ USD

      Kinh tế Luxembourg là nền kinh tế phát triển, thế mạnh chủ yếu là thương mại, bảo hiểm, ngân hàng, hóa chất cao su, sản xuất thép và thực phẩm. Luxembourg luôn là quốc gia đứng hàng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng. Bên cạnh đó, quốc gia này có tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ lạm phát thấp, chính sách thuế rất ưu đãi và chất lượng sống được xếp vào hàng cao nhất thế giới.


      1. Qatar - Đất nước giàu nhất thế giới


      Quatar
      GDP bình quân đầu người: 102.211 USD
      Tổng GDP: 202.45 tỉ USD


      Quatar là một bán đảo nằm ở phía Đông bán đảo Ả Rập và một số đảo nằm ở dọc bờ Tây Vịnh Ả Rập. Tuy làm một quốc gia nhỏ với số lượng dân dưới 1 triệu người nhưng có nền kinh tế phát triển mạnh, thu nhập bình quân đầu người cao. Quatar xuất khẩu chủ yếu các sản phẩm dầu, phân bón, thép. Ngoài ra, Qatar còn có một số nhà máy xi măng, sữa chữa tàu thuyền và ngư nghiệp.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều kỷ lục và thông tin hấp dẫn nhé.


      Thúy Duy tổng hợp


      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...