Top 10 bài tập đốt cháy Calo nhiều nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 bài tập đốt cháy Calo nhiều nhất

      Top 10 bài tập đốt cháy Calo nhiều nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nếu bạn là người quan tâm đến vóc dáng và đang tìm kiếm những bài tập cải thiện cân nặng thì hãy cùng Edu2Review điểm qua 10 bài tập đốt cháy Calo nhiều nhất dưới đây.

      Bạn muốn có một thân hình cân đối? Bạn chạy bộ hằng ngày để cải thiện vóc dáng? Vậy thì, bạn nên đọc bài tổng hợp 10 bài tập đốt cháy Calo nhiều hơn cả chạy bộ dưới đây.

      Edu2Review 1: Gập và kéo căng cơ thể

      Cách đơn giản nhất để có một cơ thể đẹp là thức dậy vào buổi sáng và luyện tập động tác gập bụng và kéo căng cơ thể. Hai động tác này sẽ giúp cho hệ cơ bắp của bạn khởi động nhuần nhuyễn, nhanh và mạnh hơn. Sự vận động tối đa của cơ thể qua các động tác gập bụng và kéo căng cơ thể sẽ làm hệ cơ bắp ấm lên, chúng sẽ góp phần đốt cháy Calo. Và khi bạn dồn trọng tâm bài tập vào vùng eo chúng sẽ có tác dụng làm cho vòng eo của bạn thon gọn do được tiêu hao một lượng mỡ bụng đáng kể.

      Gập và kéo căng cơ thể (nguồn: Kem dưỡng trắng da mặt)

      Edu2Review 2: Nhảy dây – Jumping Rope

      Bài tập này thì con nít cũng có thể thực hiện đúng không nào. Nhảy dây giúp nhịp tim tăng cao, đốt cháy calo nhanh và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể. Thực tế, nhảy dây với tốc độ nhanh giúp bạn đốt cháy lượng Calo cao hơn chạy bộ nhiều lần. Cứ mỗi phút nhảy dây tốc độ trung bình thì bạn đốt cháy 13 Calo.

      Nhảy dây (nguồn: GUU)

      Edu2Review 3: Jumping Jack

      Jumping Jack thường được xem là bài khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ. Bài tập này tác động đến các cơ khác nhau như mông, cơ bắp chân, gót chân, gân, khi tất cả các cơ đều tham gia quá trình vận động. Động tác này sẽ giúp bạn đốt 300 calo sau 20 phút.

      Jumping Jack (nguồn: pinterest)

      Edu2Review 4: Burpees

      Đây là một bài tập có nguồn gốc từ aerobic nhưng ở cấp độ nâng cao nhằm tăng cường sức mạnh cơ bắp hoặc đốt cháy năng lượng. Burpees luôn nằm trong top những bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất. Bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều cơ cho động tác này, ví dụ cơ ngực, cơ tam đầu, cơ bụng, cơ mông, hoặc gân khoeo, đồng thời huyết áp và nhịp tim cũng sẽ tăng. Chỉ 10 phút tập burpees sẽ giúp bạn đốt cháy 500 calo.

      Burpees (nguồn: Run Like A Girl)

      Edu2Review 5: Jackknife Crunches

      Đây là cách tốt nhất để có vòng 2 hoàn hảo. Đơn giản nhưng hết sức hiệu quả, bài tập này nhắm đến các cơ ở chính giữa bụng, giúp bạn giảm mỡ bụng và làm săn chắc vùng cơ này. Bạn sẽ đốt cháy thêm 200 calo sau 20 phút tập.

      Jackknife Crunches (nguồn: Thebbbuzz)

      Edu2Review 6: Pilates

      Nếu bạn đang tìm cách kéo dài và tăng cường cơ bắp ở cánh tay, chân, pilates là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Bài tập này cải thiện cả tâm trí và cơ thể mà không cần tốn nhiều sức, đồng thời đốt cháy nhiều calo. Một bài tập pilates cường độ cao có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi giờ.

      Plites

      Plites (nguồn: Phụ Nữ Kiều Việt)

      Edu2Review 7: Tennis

      Môn thể thao này giúp đốt cháy chất béo, tăng cơ bắp và sức mạnh của xương, cải thiện kỹ năng vận động, giúp cơ thể duy trì năng lượng. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, người chơi tennis có thể đốt cháy 600-1.320 calo mỗi trận đấu trong 2 tiếng, trong khi cầu thủ chuyên nghiệp có thể đốt cháy khoảng 768-1.728 calo.

      Tennis (nguồn: Học tennis)

      Edu2Review 8: Leo cầu thang

      Leo cầu thang giúp xây dựng độ bền và tăng cường cơ bắp. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Preventative Medicine cho biết những sinh viên ít vận động có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn sau 7 tuần leo cầu thang. Ngoài ra, chạy lên cầu thang thậm chí có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với việc chạy bộ trên mặt đất bằng phẳng tới 300 calo.

      Leo cầu thang (nguồn: thanhnien)

      Edu2Review 9: Bơi lội

      Bạn có thể đốt cháy khoảng 585 calo/giờ với bơi ếch, 540 calo/giờ với bơi ngửa và 784 calo/giờ với bơi bướm nếu bơi với tốc độ trung bình đến nhanh.

      Bơi lội (nguồn: nhathuocanduoc)

      Edu2Review 10: Plank

      Đây là dài tập tĩnh, trong đó, chức năng của bàn tay và ngón chân chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Để hiệu quả, khi thực hiện, bạn tuyệt đối không được cử động hoặc xê dịch.

      Mỗi tuần nên làm ít nhất 3 ngày tư thế này, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 phút. Chỉ với 1 phút thực hiện bài tập này sẽ tương đương với 1000 cái gập bụng.

      Kiên trì luyện tập, vòng 2 của chị em phụ nữ sẽ không còn mỡ bụng, săn chắc, ngoài ra, bài tập này còn giảm đau lưng rất tốt.

      Plank (nguồn: Khỏe Đẹp)

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Quỳnh My tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Những thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe

      06/02/2020

      Chúng ta thường có xu hướng cắt giảm tối ưu lượng chất béo nạp vào cơ thể vì những tác hại của ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      25 nước giàu có nhất, khỏe mạnh nhất, hạnh phúc nhất và tiên tiến nhất trên thế giới 2016

      06/02/2020

      Đất nước nào đáng sống nhất thế giới? Môi trường tự nhiên thuận lợi, nền giáo dục chất lượng, con ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...