Top 10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Bangkok | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Bangkok

      Top 10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Bangkok

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang muốn có một chuyến đi để khám phá thủ đô Bangkok, hãy “bỏ túi” ngay cho mình những địa điểm hàng đầu nên tham quan tại Bankok nhé!

      Tên đầy đủ của Bangkok gồm 169 chữ cái, khá khó đọc và có ý nghĩa sâu sắc: “Thành phố của thiên thần, thành phố vĩ đại của những người bất tử, thành phố lộng lẫy của 9 viên đá quý, ngôi báu của đức vua, thành phố của những cung điện hoàng gia, nhà của những vị thần hiện thân, xây dựng bởi thần Visvakarman theo lệnh của thần Indra”.Và Bangkok còn rất nhiều điều kí thú khác đang đợi bạn khám phá.

      1. Khám phá sông Chao Phraya

       sông Chao Phraya

      Bangkok được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ thứ 19 nên thủ đô này được mệnh danh là “Venice phương đông”. Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) và các kênh còn tồn tại đến ngày nay phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được sau hàng thế kỷ. Du khách có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dể dàng khám phá hệ thống sông rạch ở đây.

      2. Phố Người Hoa (China Town)

      Phố Người Hoa

      Phố China Town nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok là một trong những khu vực có người Hoa sinh sống với đa dạng các cửa hàng san sát nhau. Tại đây có rất nhiều đường phố nhỏ với đầy đủ các cửa hàng và nhà cung cấp đa dạng về hàng hóa. Yaowarat còn là con đường cũng rất nổi tiếng với nhiều loại thức ăn ngon, và trở thành con đường ăn uống vào ban đêm.

      3. Siam Ocean World

      Siam Ocean World

      Nằm trong khu ngoại ô Minburi, cách cầu vượt Lat Phrao khoảng 30 phút về phía đông, công viên nước giải trí này có biển nhân tạo tao sóng, xóay nước, và các đường trượt từ tháp cao,khu công viên Đại dương Siam Ocean World gồm 30.000 sinh vật và 400 loài cá. Các điểm vui chơi phụ bao gồm sân chơi trẻ em, chuồng chim, thảo cầm viên mở và vườn thực vật.

      4. Trung tâm mua sắm Siam Paragon

      Trung tâm mua sắm Siam Paragon

      Trung tâm mua sắm Siam Paragon từ ngày khai trương vào cuối năm 2005 đến nay, Siam Paragon – niềm tự hào Bangkok là khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000m²), gian hàng shopping to nhất (2.000m²) Thái Lan. Siam Paragon nằm trên phố Sukhumvit tại quảng trường Siam BTS Skytrain, gần trung tâm Siam và các gian hàng mua sắm Siam Discuvery.

      Khu mua sắm này hội tụ vô số các thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace… Ngoài ra trung tâm còn có nhà hát Siam Opera 1.600 ghế.

      5. Chợ Chatuchak

      Chợ Chatuchak

      Chatuchak trong tiếng Thái nghĩa là Chợ cuối tuần. Là chợ lớn nhất của thế giới, nó rộng tới 1,13 km² và có thể sắp xếp 15.000 quầy, đón từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày. Chợ Chatuchak kề bên ga tàu điện ngầm Kamphaengphet của Bangkok, mất khoảng 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit và công viên Chatuchak.

      Chợ này có nhiều đặc điểm giống chợ đêm Đồng Xuân của Hà Nội nhưng chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời.

      6. Central World

      Central World

      Central World, Bangkok là trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok, đây như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế. Nhìn từ bên ngoài, Central World trông giống như một khối hình hộp chữ nhật lớn.

      Tòa nhà không phải là sự kết hợp của một vẻ đẹp hay kiến trúc phức tạp, nhưng kiểu cách cấu trúc xây dựng rất bắt mắt. Ở phía trước của Central World, có một quảng trường hình chữ nhật rộng lớn. Vào buổi tối, các đám đông lớn thường tập hợp tại đây để hóng mát, thưởng thức thức uống ở các quầy bar mở.

      7. Chợ Or Tor Kor - Thiên đường cho tín đồ ẩm thực

      Chợ Or Tor Kor

      Chợ Or Tor Kor nằm ngay gần khu chợ trời lừng danh Chatuchak mở cửa vào cuối tuần là chợ Or Tor Kor, nơi bán và nhập khẩu những rau, củ quả đặc sản của tất cả các nước Châu Á. Khách ghé qua chợ Or Tor Kor cũng có thể nếm hải sản như cá muối, đồ ngọt và những món ăn đường phố ngon tuyệt như thịt lợn chiên, bánh mì sữa trứng với dứa, và các món cà ri Thái.

      Mặt hàng được nhiều du khách mua nhất tại Or Tor Kor là gói cà ri và gia vị lẩu Thái. Chợ Or Tor Kor của Thái Lan được CNN Go xếp hạng tư trong số 10 khu chợ tươi sống nhất thế giới.

      8. Chùa Wat Pho

      Chùa Wat Pho

      Chùa Wat Pho (chùa Đức Phật Tựa Lưng) hay còn gọi là chùa Wat Phra Chetuphon. Nằm kế sau chùa Emerald Buddha, là một điểm du lịch phải đến cho những ai lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Là một trong những tổ hợp chùa lớn nhất thành phố, chùa Wat Pho nổi tiếng nhờ bức tượng phật nằm tựa lưng dát vàng dài 46 mét.

      Chỉ cách 10 phút đi bộ từ Grand Palace. Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng trong tư thế nhập niết bàn, dài 46m và cao 15m. Đây còn là chùa lớn nhất với hơn 1.000 tượng Phật và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Bangkok, được xây 200 năm trước khi Bangkok trở thành thủ đô.

      9. Đền thờ Bình minh Wat Arun

      Đền thờ Bình minh Wat Arun

      Ngôi đền này được xây dựng và thiết kế mang đậm nét đặc sắc văn hóa độc đáo của Thái Lan, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những bức tường dát vàng óng ánh và trông vô cùng lộng lẫy.

      Điểm nổi bật thu hút khách đến du lịch nơi đây đó chính là vẻ đẹp huyển ảo và dòng sông Chao Phraya vòng quanh thành phố.

      10. Cung điện hoàng gia (Grand Palace)

      Dẫu cho trong thời gian gần đây, cung điện Hoàng Gia Thái Lan đang trong giai đoạn tu sửa nâng cấp nhưng đây vẫn là điểm du lịch hấp dẫn số một của thủ đô Bangkok. Bên trong khuôn viên cung điện là tổ hợp những điện chùa được thếp những lớp sơn vàng óng ả cùng với tranh vẽ miêu tả lịch sử hình thành của người dân Thái Lan dọc bờ tường bao quanh cung điện.

      Cung điện hoàng gia (Grand Palace)

      Ngoài ra du khách có thể vào tham quan cung điện hoàng hậu để tìm hiểu về lịch sử lễ phục, văn hóa của hoàng gia Thái Lan. Lưu ý cho những du khách tới đây là nên tới vào cung giờ 8 giờ sáng để tránh phải xếp hàng mua vé vào cửa với giá 500 BAHT, đồng thời cũng nên chuẩn bị sẵn quần dài mặc vì khi tham quan cung điện, tất cả các du khách sẽ được yêu cầu thuê quần dài mặc với tiền đặt cọc 200 BAHT.

      Những địa điểm trên sẽ giúp cho bạn có thêm một vài thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Edu2Review chúc bạn sẽ có một trải nghiêm tuyệt vời tại thủ đô xinh đẹp này!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Thu Thảo tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tiếng Trung và Tiếng Anh - ngôn ngữ nào khó học hơn?

      06/02/2020

      Học tiếng Anh đã khó, học tiếng Trung cũng có dễ dàng gì. Bạn đã biết tiếng Trung - một trong ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...