Top 10 phim anime khoa học viễn tưởng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 phim anime khoa học viễn tưởng

      Top 10 phim anime khoa học viễn tưởng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có thích anime khoa học viễn tưởng? hãy cùng chúng mình xem top 10 phim anime khoa học viễn tưởng này nhé!

      1. Infinite Stratos

      Được đánh giá là một trong những bộ Anime/Manga thể loại Mecha – Future – Harem thành công trong suốt 3 năm qua, IS đã ra mắt tới 2 Season cho bộ Anime và không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Nội dung nói về các cỗ máy gọi là Infinite Stratos được một nhà khoa học Nhật Bản phát minh ra. Ban đầu, cổ máy được xem là một trong những loại vũ khí có khả năng gây mất cân bằng thế giới.

      Để tránh tai họa, người Nhật đã công bố công nghệ IS cho toàn thế giới và các nước sử dụng IS đã cùng nhau ký kết hiệp ước “đồng ý không sử dụng IS làm vũ khí”. Từ đó IS được các nước phát triển và duy trì qua nhiều thế hệ chỉ để răng đe lẫn nhau và áp dụng trong khoa học đời sống cũng như thể thao. Nhưng có điểm đặc biệt, IS chỉ có thể được lái bởi phụ nữ mà thôi.

      anime

      Infinite Stratos

      2. Space Battleship Yamato 2199

      Space Battleship Yamato 2199 là một bộ Anime khá thành công khi khai thác tốt yếu tố tâm lý con người. Bối cảnh trong Anime khá khắc nghiệt khi vào năm 2199 trong tương lai, con người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ cùng với Trái Đất khi lần đầu tiên chúng ta có một đối thủ quá mạnh là đế chế Gamilas. Lúc bấy giờ con người chưa biết có người ngoài hành tinh cũng như chỉ mới bay được đến sao Diêm Vương.

      Thế nhưng đế chế Gamlias lại là một đế chế cực mạnh có nền khoa học kỹ thuật vượt hẳng con người cả ngàn năm cùng với lãnh thổ xuyên suôt nhiều ngân hà. Chỉ với một hạm đội “loại 2” (gồm các quân nhân không thuộc đế chế mà từ các chủng tộc người thấp hèn bị ép làm nô lệ) đã làm Trái Đất trở nên hoang tàn trong suốt 9 năm trời, loài người thậm chí phải chui xuống lòng đất và bỏ cả bề mặt trái đất bị khô cằn, phá hủy bởi thiên thạch.

      Space Battleship Yamato 2199

      3. Suisei no Garganati

      Suisei no Garganati là một trong các bộ Anime thể loại Mecha – Future rất được ưa thích trong khoảng 2 năm nay. Bộ phim cũng khai thác yếu tố tâm lý nhân vật và loài người như bộ Chiến hạm Yamato bên trên. Bối cảnh của phim được kể vào tương lai rất rất xa, xa tới nỗi con người không còn ở Trái Đất nữa mà đã di dân đi ra ngoài vũ trụ khi Trái đất đã đến tuổi của mình.

      Khi đó con người sống ngoài vũ trụ và có một cuộc chiến tranh quy mô lớn dẫn đến vấn đề sống còn với một chủng loài sinh vật khác trông giống loài sứa.

      suisei

      Suisei no Garganati

      4. Haibane renmei

      Một anime sẽ cho bạn cái nhìn ấm áp và trìu mến về cuộc sống. Một bộ slice of life giản dị nhưng chứa đựng những giá trị sâu sắc khiến ta không ngừng suy ngẫm. Haibane renmei dễ dàng yên vị trong danh sách những bộ phim hay nhất thập kỉ do nhiều trang web đánh giá anime trên thế giới bình chọn.

      Nhân vật chính trong phim là Rakka, một cô gái được sinh ra từ một chiếc kén lớn. Tiếp xúc với thế giới bên ngoài, Rakka dần dần làm quen với các cư dân trong thị trấn và yêu quý cuộc sống mới. Thế nhưng cô luôn bị thu hút và tò mò về những điều bí ẩn đằng sau bức tường bao quanh thị trấn này.

      Haibane renmei

      Haibane renmei

      5. From the new world

      Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Kishi Yusuke, From the new world may mắn có được một kịch bản vô cùng công phu và tầm cỡ. Anime lấy bối cảnh tân thế giới khi nền văn minh nhân loại bị suy thoái và con người sống rải rác thành những cộng đồng nhỏ.

      Một ngày nọ, một nhóm bạn năm người đã tìm thấy bí mật khủng khiếp ẩn giấu trong quá khứ loài người, từ đó chúng bị lôi kéo vào một cuộc truy đuổi. Thiết lập hết sức thành công thế giới hậu tận thế và thể hiện tương đối trọn vẹn cái hay của tác phẩm, có thể nói From the new world là anime xuất sắc nhất của hãng A-1 cho đến nay.

      from

      From the new world

      6.Moribio: Guardian of the spirit

      Nữ thương thủ Balsa tình cờ cứu nhị hoàng tử Chagum khỏi chết đuối, nhưng nó lại khiến cô lâm vào tình cảnh ngặt nghèo khác. Hoàng đế tin rằng Chagum sở hữu trứng của thủy thần và ra lệnh truy sát. Balsa bèn miễn cưỡng bảo vệ hoàng tử theo mong muốn của hoàng hậu, bắt đầu một cuộc hành trình gian nan để tồn tại và đi tìm nguồn gốc vật thể bên trong cơ thể Chagum.

      Được chuyển thể từ series Moribito của Nahiko Uehashi, Moribito: Guardian of the spirit có những nét đặc trưng trong phong cách của bà, đó là chất fantasy thủy mặc mang đậm văn hóa phương Đông và được bắt rễ từ đời sống thực tế của con người.

      Guardian of the spirit

      7. Kino’s journey

      “The world is not beautiful, therefore it is”, đó là bức thông điệp giản dị mà sâu lắng đằng sau mỗi tập phim của Kino’s journey. Anime kể về Kino, một lữ khách đi từ đất nước này qua đất nước khác trên chiếc xe moto biết nói tên là Hermes.

      Hành trình Kino khám phá con người và văn hóa của mỗi vùng miền cậu đặt chân qua cũng là hành trình khán giả tích lũy được những bài học quý báu về cuộc sống. Mặc dù đồ họa và thiết kế nhân vật đơn giản, có phần trẻ con nhưng Kino’s journey kể những câu chuyện nghiêm túc, sâu sắc và giàu triết lí. Chỉ với 13 tập phim, đây sẽ là anime khiến bạn nhớ mãi.

      kino

      Kino's Journey

      8. The twelve kingdoms

      Nếu bạn yêu thích bối cảnh cổ trang với những diễn biến chính trị, chiến tranh phức tạp giữa các quốc gia thì The twelve kingdoms là tựa phim sáng giá nhất mà bạn nên tìm đến. Nhân vật chính của anime là Yoko Nakajima, cô nữ sinh trung học bình thường một ngày nọ gặp một người đàn ông kì lạ tự xưng là Keiki.

      Cô bị đưa đến một thế giới khác hoàn toàn xa lạ và đầy rẫy những loài sinh vật đáng sợ hoành hành. Thế giới trong The twelve kingdoms sẽ khiến bạn kinh ngạc bởi sự công phu, chặt chẽ trong xây dựng bối cảnh fantasy, đồng thời sự hấp dẫn của câu chuyện và phát triển nhân vật cũng là những điểm mạnh nhất của anime này.

      11 kingdoms

      The twelve kingdoms

      9. Mushishi

      Một tác phẩm kì lạ, tĩnh lặng và thẳm sâu như bầu trời đêm, Mushishi đưa ta vào cõi không gian nghệ thuật tinh tế và khám phá vẻ đẹp muôn mặt cuộc sống. Anime không có một cốt truyện xuyên suốt, mỗi tập phim là một cuộc hành trình của Ginko đi khắp nơi tìm hiểu và giúp đỡ những người có liên quan đến Mushi – loài thực thể nguyên thủy nhất không giống bất kì sinh vật nào.

      Mushishi không phải anime để xem, mà là để thưởng thức. Đằng sau nét đẹp của hình ảnh và âm nhạc trong trẻo, Mushishi khiến tâm hồn ta yên bình thư thái và đem đến những triết lí sống sâu sắc làm người xem phải ngẫm nghĩ khôn nguôi.

      Mushishi

      Mushishi

      10. Mononoke

      Có những anime đánh trúng thị hiếu người xem và được đón nhận nồng nhiệt, cũng có những anime mạnh dạn đi ngược lại với xu hướng, chịu yên vị ở một vị trí khiêm nhường ít người biết đến để chuyên tâm sáng tạo nên câu chuyện hay nhất có thể. Đó là trường hợp của Mononoke.

      Nội dung phim kể về hành trình của một Dược phu vô danh đi khắp nơi để tìm kiếm và tiêu diệt các mononoke làm hại con người. Sở hữu đồ họa dị biệt, cốt truyện nặng nề và nhịp phim rất tĩnh, anime kén người xem ngay từ khi bắt đầu. Nhưng với sự thể hiện độc đáo, phá cách, Mononoke là một viên ngọc sáng của anime Nhật Bản những năm gần đây.

      Mononoke

      Mononoke

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Thu Huyền

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...