Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Vẻ đẹp hùng vĩ của top 10 thác nước dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn say đắm. Cùng Edu2Review chiêm ngưỡng nhé!

      Thiên nhiên rất biết cách để con người mãi chìm đắm với vẻ đẹp của mình. Hãy cùng Edu2Review điểm qua danh sách top 10 thác nước mà khi được chiêm ngưỡng bạn sẽ phải thốt lên: "Ôi, tuyệt vời!"


      1. Thác Niagara, Mỹ - Canada

      Niagara là một kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nằm giữa hai địa phận có mối quan hệ thân thiết với nhau là Mỹ và Canada. Thác nước kỳ vĩ này được hợp thành từ ba thác nước: American (cao 55m), Bridal Veil (cao 60m) và Horseshoe (cao 52m). Bạn sẽ thật sự bất ngờ khi biết mỗi phút có khoảng 168.000 mét khối nước rơi xuống từ thác. Đây là thác nước được ghi nhận là mạnh nhất Bắc Mỹ.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Niagara

      2. Thác Iguazu, Argentina - Brazil

      Thác Iguaza là một hệ thống thác khổng lồ bao gồm đến 275 thác nước lớn, nhỏ khác nhau dọc bờ sông Iguaza tạo thành. Thác nằm giữa biên giới bang Parana - Brazil và tỉnh Misiones - Argentina với độ cao là 64m và tốc độ chảy là 12.750 m3/giây chắc chắn sẽ làm cho bạn có cảm giác thư thái khi vừa nghe tiếng thác đổ, vừa cảm nhận sự mát lạnh mà tia nước từ sông bắn lên.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Iguaza

      3. Thác Victoria, Zimbabwe - Zambia

      Được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và được mệnh danh là thác nước rộng nhất thế giới, chắc hẳn Victoria là một địa điểm tham quan đáng để bạn suy nghĩ tới khi tới với Nam Phi. Thác nằm bên sông Zambezi, trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe, với rộng khoảng 1,7 km và cao 128 m. Tên gọi Victoria là do nhà thám hiểm David Livingstone (người Châu Âu đặt chân đầu tiên đến đây) đặt theo tên nữ hoàng của Vương quốc Anh. Nó còn có một tên gọi khác là: Mosi-oa-Tunya.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Victoria

      4. Thác Plitvice, Croatia

      Nước ở chân thác có màu xanh thẫm với tổng cộng 16 hồ lớn nhỏ tạo thành một vùng đầm nước rộng mênh mông và hàng ngàn thác nước ngày đêm “gầm gào”. Thác Plitvice nằm trong công viên quốc gia Plitvice ở phía Tây Nam Croatia. Nước ở lòng hồ bao giờ cũng có màu xanh lam, xanh lục vì những loại khoáng chất và vi sinh vật đa dạng sống ở chân núi Dinaric chạy sâu xuống tận đáy hồ.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Plitvice

      5. Thác Angel, Venezuela

      Trong danh sách các thác nước hùng vĩ không thể nào không kể tên thác Angel, bởi đây chính là thác nước cao nhất thế giới, với độ cao lên tới 979m và dốc thẳng đứng 807m. Ngọn thác này nằm trong Công viên quốc gia Canaima thuộc vùng Sabana của bang Bolivar, Venezuela. Khi bạn đến đây, bạn thấy một cảnh tượng tuyệt diệu bởi dòng nước chảy từ ngọn thác trước khi “tiếp đất” đã bị những cơn gió mạnh đẩy đi và biến thành màn sương mù.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Angel

      6. Thác Gullfoss, Iceland

      Thác Gullfoss (hay còn được gọi là thác Vàng) là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất ở Iceland. Thác Vàng Gullfoss là một phần của dòng sông Hvita, gần thành phố Reykjavik ở phía Tây Nam Iceland. Từ xa tiến lại, du khách chưa có nhiều cảm nhận đặc biệt về Gullfoss. Dòng thác bị những vách đá che khuất tầm nhìn, khiến du khách tưởng đó chỉ là dòng sông bình thường đang chảy. Chỉ khi đến thật gần và tận mắt chứng kiến hàng khối nước đổ xuống khe đá, nghe tiếng nước gầm thét như tiếng sấm, bạn mới cảm nhận được hết vẻ hùng vĩ và duyên dáng của con thác này.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Gullfoss

      7. Yosemite, Mỹ

      Thác Yosemite cao hơn 739m và được ghi nhận là cao nhất Bắc Mỹ và cao thứ 6 trên thế giới với những vách đá granit dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ khiến nó trở thành một trong những thắng cảnh choáng ngợp nhất. Thác nước được chia ra làm ba phần với độ lồi lõm và phân khúc nhìn thấy rõ, nước chảy xuống qua ba tầng vách đá. Vì vậy, vào mùa nước lên, thác chảy ùn ùn, tung bọt trắng xóa nhìn rất kỳ vĩ và đẹp mắt. Thác nước trở thành địa điểm thu hút du khách của Vườn quốc gia Yosemite, bang California.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Yosemite

      8. Kaieteur, Guyana

      Thác nước Kaieteur trở thành một thác nước hùng vĩ bởi sự kết hợp giữa chiều cao (226m) và lượng nước (663 mét khối mỗi giây). Kaieteur là thác có lượng nước lớn nhất khu vực sông Potaro, thuộc khu rừng nhiệt đới công viên quốc gia cùng tên.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Kaieteur

      9. Thác Langfoss, Na Uy

      Không như những thác nước khác, nước ở thác Langfoss không chảy dữ dội từ vách đá dựng đứng xuống mà từ từ chạy qua vách đá thoai thoải trông thật nên thơ và dịu dàng. Đây là một trong những thác nước lớn nhất tại Nauy, khung cảnh núi non xung quanh là một màu xanh thẫm càng làm tăng độ tương phản màu sắc với thác nước trắng xóa khiến nơi đây được coi như viên ngọc quý mà thiên nhiên dành tặng Nauy. Ngọn thác này chảy qua một số nông trại nhỏ và những ngọn núi uốn lượn tựa như một mái tóc tiên trải dài.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Langfoss

      10. Thác Bản Giốc, Việt Nam

      Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng, nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và là thác lớn thứ 4 thế giới trong số các thác nước nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia, sau Niagra.

      Top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới

      Thác Bản Giốc

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất

      Thủy Tiên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thấy kinh hãi trước sự khủng khiếp của những con quái vật khổng lồ trong những bộ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top cụm từ hài hước được giới trẻ sử dụng nhiều nhất trên Facebook

      06/02/2020

      Năm 2016 đã khép lại, hãy cùng Edu2Review “điểm mặt” những từ ngữ được giới trẻ sử dụng nhiều ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...