Top 10 thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử

      Top 10 thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Đã bao giờ bạn thấy kinh hãi trước sự khủng khiếp của những con quái vật khổng lồ trong những bộ phim của Holywood và tò mò về sự tồn tại thật sự của chúng?

      Bật mí cho bạn là chúng đã được nghiên cứu, khám phá và khẳng định là tồn tại vào thời tiền sử và dần bị tuyệt chủng qua nhiều kỷ nguyên của Trái đất. Hôm nay hãy cùng Edu2review thống kê top 10 loài thủy quái nguy hiểm và đáng sợ nhất thời tiền sử nhé.


      Edu2review 10. Shastasaurus

      Shastasaurus là một loại động vật săn mồi, sống ở biển và có hình dạng tương tự như loài cá heo hiện đại, tồn tại trong kỷ Trias - cách ngày nay khoảng 200 triệu năm. Cá thể của Shastasaurus to lớn nhất từng được tìm thấy có kích thước chiều dài khoảng 20 mét, dài hơn mọi loài động vật ăn thịt và sống lâu hơn so với nhiều loài động vật ăn thịt khác.

      Shastasaurus
      Shastasaurus

      Dấu vết của chúng được tìm thấy ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. Thức ăn ưa thích của chúng là cá thân mềm, cá nhỏ và ít xương. Lý do nào khiến loài vật khổng lồ như vậy lại chỉ có thể ăn những con cá bé nhỏ được thôi nhỉ?

      Edu2review 9. Dakosaurus

      Hóa thạch của con vật bò sát khổng lồ này lần đầu tiên được tìm thấy ở Đức, nó sống ở dưới nước và là loài vật săn mồi thiện xạ. Dakosaurus được ví như cá sấu hiện đại, có chiều dài khoảng 5 mét. Dakosaurus sở hữu hàm răng với cấu trúc độc đáo, sắt bén nên được đánh giá là một loài động vật săn mồi đỉnh cao.

      Dakosaurus
      Dakosaurus

      Edu2review 8. Thalassomedon

      Chúng là loài động vật ăn thịt khổng lồ, có chiều dài lên đến 12 mét. Thalassomedon sở hữu bốn chân chèo, mỗi chân dài gần 2 mét giúp chúng có thể bơi ở vùng nước sâu.

      Thalassomedon
      Thalassomedon

      Cổ của Thalassomedon có 62 đốt sống, dài khoảng 6 mét, là điểm yếu của chúng khi săn mồi ở dưới biển vì có thể bị những loài cá nhỏ và nhanh nhẹn tấn công. Trông chúng giống con khủng long dễ thương trong truyện Doraemon không nào!

      Edu2review 7. Nothosaurus

      Nothosaurus sở hữu chiều dài 4 mét. Chúng là loài vật hung dữ và nguy hiểm khi sở hữu hàm răng dài và đầy những chiếc răng sắc nhọn chĩa ra ngoài. Thức ăn chính của chúng là mực và cá. Các nhà khoa học cho rằng hình dạng bò sát của Nothosaurus là lợi thế mỗi khi săn mồi, giúp chúng tấn công bất ngờ vào con mồi.

      Nothosaurus
      Nothosaurus

      Edu2review 6. Tylosaurus

      Tylosaurus sống ở Bắc Mỹ, cách đây khoảng 80 triệu năm, đây là một trong những loài thằn lằn biển lớn nhất với chiều dài 15 mét. Chúng có thể bơi với tốc độ lên đến 50 km/h, lợi thế thân hình thon dài giúp chúng có thể dễ dàng lẫn trốn khỏi những kẻ thù khổng lồ.

      Tylosaurus
      Tylosaurus

      Tylosaurus có hàm lớn và răng khỏe, phần xương hàm nhô ra phía trước giúp tập trung lực đâm vào đối thủ. Có thể nói đây là loài động vật nguy hiểm trên biển, nhanh nhẹn và chăm chỉ.

      Edu2review 5. Thalattoarchon Saurophagis

      Thalattoarchon Saurophagis mới được phát hiện trong thời gian gần đây. Chúng có kích thước chiều dài khoảng 9 mét và là một trong những loài thằn lằn cá đời đầu, sống chủ yếu vào kỷ Trias, tồn tại cách đây khoảng 244 triệu năm, ngay sau khi trái đất chịu thảm hỏa diệt chủng Permian – sự kiện tuyệt chủng khủng khiếp nhất trong lịch sử, đã xóa sổ gần 95% sinh vật biển trên trái đất.


      Thalattoarchon Saurophagis

      Thalattoarchon Saurophagis

      Edu2review 4. Liopleurodon

      Liopleurodon là một loài bò sát biển, có chiều dài hơn 6 mét. Vì có quá ít xương của chúng được thu thập được nên rất nhiều cuộc tranh cãi về kích thước của loài vật này. Tuy nhiên, gần đây chúng đã được xác nhận có chiều dài khoảng 5 đến 7 mét. Loài này sống ở các vùng biển châu Âu và châu Phi trong thời kỳ Jura và là một trong những loài sát thủ hàng đầu có hàm răng sắc nhọn và phần đầu dài bằng 1 phần 5 chiều dài cơ thể.

      Liopleurodon
      Liopleurodon

      Edu2review 3. Basilosaurus

      Basilosaurus là tổ tiên của loài cá voi ăn thịt hiện đại, hóa thạch của chúng được tìm thấy ở Mỹ. Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng chúng là một loài bò sát, nhưng sau người ta đã phát hiện ra chúng là loài động vật có vú.

      Basilosaurus
      Basilosaurus

      Basilosaurus có chiều dài trung bình từ 12 đến 20 mét, có cá thể dài đến 25 mét. Thức ăn của chúng là các loài cá và cá mập.

      Edu2review 2. Mosasaurus

      Mosasaurus là một loài thủy quái khổng lồ. Các nghiên cứu thu thập được cho thấy chúng có chiều dài lên đến 18 mét. Chúng là loài thủy quái ăn thịt lớn nhất trong kỷ Creta, cách ngày nay khoảng 66 đến 70 triệu năm.

      Mosasaurus
      Mosasaurus

      Đầu của Mosasaurus khá giống với đầu cá mập với hàng trăm chiếc răng dài và sắt nhọn có thể cắn nát con mồi nhanh chóng.

      Edu2review 1. Megalodon

      Megalodon sống trong kỷ đại tân sinh, cách ngày nay khoảng 28 triệu năm. Chúng được xem là loài động vật ăn thịt to lớn nhất trong lịch sử. Những cá thể thu thập được đã chỉ ra rằng loài cá mập này có chiều khoảng từ 18 đến 20 mét, nặng tối đa 103 tấn. Do đó, chúng được xem là loài cá mập lớn nhất trong đại dương và lớn nhất so với các loài đã được chứng minh là từng tồn tại.

      Megalodon
      Megalodon

      Megalodon sở hữu bộ răng mạnh mẽ, có tổng cộng khoảng 276 chiếc, có chiếc dài tới 21 cm. Tuy có thân hình to lớn nhưng nhờ những cấu tạo vật lý của cơ thể nên chúng có thể di chuyển với vận tốc lên đến 70 km/h, sự linh hoạt của đuôi khiến chúng dễ dàng bắt được những con mồi có tốc độ di chuyển nhanh nhất. Các nhà khoa học nghiên cứu rằng chúng có lực cắn lên đến 8 tấn, lớn hơn rất nhiều so với loài khủng long bạo chúa T-rex. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy rằng loài này có cách săn mồi khá chiến thuật, chúng sẽ cắn đứt vây để con mồi không thể bơi lội. Con vật này khá thông minh và ranh mãnh đúng không nào?
      Tóm lại, với sự thông minh và cấu tạo cơ thể được sinh ra để trở thành quái vật thống trị đại dương, Megalodon gần như không có đối thủ và trở thành kẻ “Ngước mặt lên trời hận đời vô đối”. Các nhà khoa học cho rằng sự tuyệt chủng của Megalodon đến từ thiên nhiên chứ không phải đối thủ cạnh tranh. Hiện hóa thạch của chúng được tìm thấy khắp các đại dương trên thế giới, càng chứng minh cho sự phát triển thịnh vượng của loài này. Megalodon hoàn toàn xứng đáng xếp hạng là loài thủy quái nguy hiểm nhất đại dương.

      Thế giới còn rất nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá, liệu trên trái đất có từng tồn tại loài động vật nguy hiểm và to lớn hơn những loài đã được xếp hạng không? Liệu có còn xảy ra cuộc đại tuyệt chủng nào khiến trái đất xuất hiện thêm nhiều loài động vật mới hay không? Con người liệu sẽ ra sao? Những câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ và đợi chúng ta tìm ra câu trả lời.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất

      Bích Huyền tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 phim ma kinh điển cho thứ 6 ngày 13

      06/02/2020

      Các tín đồ phim ma đã chuẩn bị chưa nào, hãy cùng Edu2Review lên lịch cho thứ 6 ngày 13 tháng 1 ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 địa điểm bị đồn “có ma” rùng rợn ở Sài Gòn

      06/02/2020

      Sài Gòn không chỉ được xem là nơi năng động, sầm uất mà còn nổi tiếng với những lời đồn rùng rợn. ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...