Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

      Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng du học để chuẩn bị cho mình một hành trang vững chãi trong sự nghiệp, dưới đây liệt kê 10 trường đại học nổi tiếng nhất thế giới, mời những du học sinh tương lai cùng tìm hiểu và quyết định môi trường học lí tưởng của mình.

      1. Đại học Harvard

      Đại học Harvard là trường tư thục lớn nhất tại Mỹ, tọa lạc ở thành phố Cambridge, Massachusetts, Hoa Kì. Trường được thành lập vào ngày 8 tháng 9 năm 1636. Harvard là trường đại học lâu đời nhất và cũng là cơ quan giáo dục đầu tiên tại Mỹ, có vẻ bất kì ai có dự định du học đều biết rằng Harvard là ước mơ của bao bạn trẻ thuộc các ngành kinh tề, chính trị và trong lĩnh vực y tế.

      Tính đến thời điểm hiện nay, trường nhận được 75 giải Nobel, dành cho những vị giữ chức vụ giáo sư của trường và cựu sinh viên của trường, có thể kể đến những vị tổng thống của nước Mĩ như John Adams, John Quincy Adams, Theodore Roosevelt, Franklin Delano Roosevelt, Rutherford B. Hayes, John Fitzgerald Kennedy, George W. Bush, và Barack H. Obama.

      Ngoài số lượng giảng viên, sinh viên, học viên cao học đông đảo, trường có hệ thống canteen cổ kính đẹp nhất thế giới, và với bất kì ai đam mê đọc sách cũng sẽ đều bị hấp dẫn bởi hệ thống thư viện gồm nhiều tài liệu sách quý hiếm, chưa kể địa điểm đó còn được xếp loại thư viện tốt nhất thế giới.

      Trường gồm 10 thành viên:

      - Trường Cao học Nghệ thuật và Khoa học.
      - Trường Kinh doanh Harvard.
      - Khoa “Tại chức”, gồm Trường Harvard Mở rộng và Trường Harvard mùa hè.
      - Trường Cao học Thiết kế.
      - Khoa Y, gồm Trường Y và Trường Nha.
      - Trường Cao học Giáo dục.
      - Trường Thần học Harvard.
      - Trường Sức khoẻ Cộng đồng.
      - Trường Luật Harvard.

      Tuy nhiên,cái giá theo đuổi ngôi trường nổi tiếng nhất thế giới cũng không hề rẻ, với giá học phí được mệnh danh dành cho giới quý tộc là 59.550 USD một năm.

      Bên cạnh đó, sinh viên phải đóng khoảng 22.262 USD phí ký túc xá và 1.088 USD phí chăm sóc, có lẽ cũng rất hợp lí khi học viên được theo học chương trình tiên tiến nhất nhì thế giới, lĩnh hội được nguồn kiến thức uyên bác, phát triển toàn diện về khả năng và con người để cuối cùng đi đến thành công là điều chắc chắn.

      Du học sinh hãy tìm cho mình những học bổng thích hợp, những công việc có thu nhập tài chính đảm bảo đủ chi trả học phí và trang trải cuộc sống cá nhân trên những webside danh tiếng, để con đường chinh phục Đại học Harvard nằm trong tầm tay nhé.

      trường dh harvard

      Một góc khuôn viên trường đại học Harvard

      2. Trường đại học Stanford

      Trường đại học Stanford, hay còn gọi là Đại học Leland Stanford được sáng lập năm 1985, với nhiều cố gắng về cơ sở vật chất và chất lượng giảng viên, đến năm 2015, Stanford giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng trên thế giới của The Times Higher Education.

      Từ khi mới thành lập đến nay, trường đã rất nỗ lực để luôn tìm các giải pháp để đối mặt với những thách thức lớn và chủ yếu chuẩn bị cho học sinh kĩ năng lãnh đạo trong thế giới phát triển.

      Đồng hành với phương hướng đó, trường đã đạt nhiều thành tựu từ những cựu sinh viên là những người sáng lập ra Google, Hewlett-Packard, Nike…và uy tín đào tạo sau nhiều năm luôn được giữ vững vị trí hàng đầu sau đại học Harvard tại các bảng xếp hạng thế giới.

      Nhắc đến một môi trường danh tiếng nào cũng luôn phải kể đến hệ thống thư viện của trường với 300.000 ngàn sách đặc biệt khó tìm, 1,5 triệu sách điện tử và 2.5 triệu tài liệu nghe nhìn cùng rất nhiều công cụ phục vụ học tập nghiên cứu khác. Rõ ràng đây là điều rất thu hút đối với những ai đam mê tìm hiểu về sách và hoạt động liên quan đến nghiên cứu. Ngoài ra, trường có 1 trung tâm nghiên cứu lớn và sân vận động dành riêng cho hoạt động thể thao của sinh viên trường.

      Trường gồm 7 thành viên:

      - Trường Khoa học môi trường, năng lượng và Trái Đất.

      - Trường Kĩ thuật.

      - Trường Khoa học và nhân văn.

      - Trường Luật.

      - Trường Dược.

      Mức học phí chỉ sau đại học Harvard, và cũng không phải là rẻ

      - Chương trình Thạc sĩ: 40 000 - 42 000 USD / 1 năm.

      - Chương trình cử nhân: 40 000 - 42 000 USD / 1 năm.

      Mặc dù học phí khá đắt nhưng sinh viên cùng học viên cao học luôn có thể tìm thấy cơ hội theo đuổi chương trình học tập của ngôi trường danh tiếng này thông qua nhiều học bổng dành cho những ứng viên tài năng gồm học bổng Fullbrigh, học bổng Rotary Foundation và hơn 30 suất học bổng bao gồm các giải thưởng như Fulbright, Marshall, Rhode, và Churchill.

      Nhiều cơ hội để bạn trẻ tham gia vào môi trường học tập tại Stanford, và tiếp thu cho mình kĩ năng lãnh đạo trong thế giới phát triển với cơ hội thì nhiều và thách thức thì luôn có mặt như một nền tảng của thành công.

      Tìm kiếm những cơ hội phù hợp với điều kiện của mình và chinh phục con đường tri thức Standford nhé các du học sinh. Chúc các bạn thành công.

      Đh Stanford

      Khuôn viên trường đại học Stanford

      3. Học viện công nghệ Masschusetts

      Học viện Công nghệ Massachusetts thường gọi là MIT được thành lập từ năm 1861 là một đại học tư nhân nổi tiếng hàng đầu tại Hoa Kỳ tại thành phố Cambridge, Massachusetts. MIT dường như là ước mơ lớn của bất kì ai trong lĩnh vực khoa học công nghệ bởi các chương trình đào tạo đặc biệt, đi đầu so với các trường đại học khác. Ngoài ra, trường còn nổi tiếng trong các lĩnh vực khác, trong đó có quản lý, kinh tế, ngôn ngữ, khoa học chính trị và triết học.

      Trường đạt nhiều thành tựu và không ít các giải Nobel đến từ những sinh viên tài năng, có tố chất kết hợp với việc được đào tạo trong môi trường hiện đại, nhiều tri thức.

      Trường gồm các thành viên:

      - Trường Đại học Kiến trúc và Quy hoạch.

      - Trường Đại học Kỹ thuật.

      - Trường Đại học Khoa học Xã hội, Nghệ thuật, và Nhân văn.

      - Trường Đại học Quản lý Sloan.

      - Trường Đại học Khoa học.

      - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Y tế Whitaker.

      Học phí:

      - Bậc Đại học: 48.140 USD / 1 năm.

      - Bậc Cao học: 48.610 USD / 1 năm.

      Sinh viên theo học tại trường luôn là những con người sáng tạo hàng đầu thế giới, có nhiều đống góp trong các lĩnh vực môi trường, công nghệ, đời sống, nếu bạn đam mê công nghệ, muốn tìm một nơi để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình, tìm cho mình cơ hội, quyết định chọn MIT như một bước đi đầu tiên nhé.

      học viện MIT

      Khuôn viên của MIT, học viện công nghệ hàng đầu thế giới

      4. Đai học Oxford

      Đại học Oxford là đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh Oxford xếp hạng nhất tại Anh quốc về đào tạo các ngành: Kinh tế, Kinh doanh và quản trị, Hóa học, Kỹ thuật vật liệu và khoáng chất, Tâm lý,…

      Cơ sở vật chất hiện đại với 102 thư viện, hơn 11 triệu đầu sách, chuỗi thư viện Bodleian có đặc quyền yêu cầu tất cả các đầu sách, nhật báo, tạp chí, tiểu luận xuất bản tại Anh, phải nộp cho thư viện một ấn bản của đầu sách ấy.

      Bên cạnh hệ thống thư viện, Oxford còn có những viện bảo tàng, với viện bảo tàng Ashmolean là viện bảo tàng đại học cổ xưa nhất thế giới, ngoài ra phải kể đến vườn bách thảo lâu đời nhất nước anh, có thể tìm thấy 90% họ thực vật trên thế giới.

      Quả là điểm đến hấp dẫn của những người đam mê kiến thức và nghiên cứu.

      Trường có các ngành đào tạo gồm:

      Cơ khí và công nghệ, Công nghệ thông tin, Giáo dục và đào tạo, Khoa học công nghệ, Khoa học máy tính, Kinh doanh và quản lý, Kinh tế, Luật, Y tế và sức khỏe.

      Đại học Oxford hẳn là mơ ước của nhiều du học sinh tương lai, chúc các bạn thành công trên con đường săn vé Đại học Oxford có yêu cầu cao về tiêu chuẩn. Tìm hiểu sâu hơn và quyết định nhé.

      Đại học Oxford

      Đại học Oxford, trường đại học lâu đời nhất trong các nước nói tiếng Anh

      5. Đại học Cambridge

      Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209, nằm ở Cambridge nước Anh, trường luôn chú trọng vào toán học và sinh viên phải tham dự một kì thi để lấy bằng Nghệ thuật, một yêu cầu rất khác biệt thể hiện tính chất riêng của Cambridge.

      Nhiều năm nổ lực trong giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, trường luôn giữ vị trí hàng đầu Anh Quốc và Châu Âu, Cambridge là cái nôi nghiên cứu của các nhà khoa học lừng danh như Jonh Milton, Issac New­ton, Charles Dar­win, Bertrand Rus­sell và nhà vật lí tuyệt vời có những công trình ý nghĩa trong thời đại của chúng ta, Stepen Hawking.

      Trường Cambridge có 6 trường thành viên gồm:

      - Nghệ thuật và Nhân văn.

      - Khoa học sinh học.

      - Y học lâm sàng.

      - Nhân văn và Khoa học Xã hội.

      - Khoa học Vật lý.

      - Kỹ thuật.

      Dưới đây là mức học phí của trường:

      Học phí cho một khóa cho cử nhân thấp nhất là 15.000 bảng và cao nhất là 36.000 bảng cho những ngành về Y khoa, học phí Thạc sĩ từ 19.000 - 27.000 bảng / 1 năm, ngoài ra sinh viên còn phải đóng 1 khoản phí là “Colloge fees” là 5.4000 - 7.720. Sinh hoạt phí là 9.400 bảng 1 năm.

      Trường cũng có những suất học bổng trị giá 10%, 20% và 50% trao cho những học sinh đặc biệt xuất sắc.

      Cambridge quả là một cái nôi khoa học vững chải và là môi trường theo học tuyệt vời dành cho các du học sinh có thiên hướng nghiên cứu khoa học.

      đại học cambridge

      Khuôn viên trường đại học Cambridge

      6. Đại học Columbia

      Đại học Columbia được thành lập năm 1754, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York. Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer.

      Columbia có mối liên kết với các chủ nhân giải Nobel hơn bất kỳ học viện nào khác trên thế giới, tổng số giải Nobel, giải Pulitzer nhiều hơn các học viện nào khác, Columbia đã phát triển từ một đại học nhỏ đến ngày nay đạt quy mô gồm 3 trường đại học, 13 trường cao học và chuyên ngành, 1 trường giáo dục thường xuyên.

      Việc nghiên cứu được tiến hành trong những lĩnh vực như y, khoa học, nghệ thuật và nhân văn. Chương trình đào tạo được tổ chức giảng dạy trong chuyên ngành về khoa học và nghệ thuật, kinh doanh, y, báo chí, công tác xã hội, luật, điều dưỡng, y tế công cộng.

      Học phí hơn 47.000 USD / 1 năm.

      Đại học Columbia là một môi trường giáo dục hòa hợp giữa kinh tế, khoa học và nghệ thuật, là một môi trường đa dạng nhiều màu sắc.

      trường đại học Columbia

      Khuôn viên trường đại học Columbia rộng rãi, với học viên trong mọi lĩnh vực

      7. Đại học California

      Đại học California đã hoàn thành xuất sắc kỳ thanh tra năm 1868 để tiến hành xây dựng cơ sở quan trọng nhất của mình tại Berkeley, vịnh San Francisco. Trường đại học nghiên cứu công lập, được đánh giá là một trong những trường thuộc bang nổi tiếng nhất ở Mỹ.

      Nói đến số người nhận được giải Nobel thì giảng viên của trường cũng góp phần không nhỏ với con số là 19 giải hầu hết ở các lĩnh vực vật lí học, hóa học và kinh tế.

      Các trường cao đẳng thuộc đại học California gồm: Hóa học, Kỹ thuật, Thiết kế môi trường, Văn học và Khoa học, Tài nguyên thiên nhiên, Giáo dục, Báo chí, Kinh doanh, Chính sách công, Thông tin, Luật, Nhãn khoa, Y tế và Phúc lợi xã hội.

      Học phí dành cho sinh viên quốc tế mỗi năm khoảng 34.164 USD / 1 năm. Tổng chi phí tham gia khóa học cho sinh viên quốc tế ở trường sẽ vào khoảng 52.330 USD / 1 năm.

      đại học california

      Đại học California

      8. Đại học Chicgo

      Trường Đại học Chicago là một trường đại học tư ở Illinois, nổi tiếng với các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như Trường phái kinh tế học Chicago, Trường phái xã hội học Chicago, Trường phái phê bình văn học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý.

      Trường Đại học Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới và là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ

      Trường đã có 85 người nhận giải Nobel và được xem là một trong các trường đại học hàng đầu thế giới.

      Các chuyên ngành gồm có:

      Nghệ thuật, Sinh học, Hóa học, Kinh tế, Nghiên cứu điện ảnh và truyền thông, Môi trường, Công nghệ, Cổ điển học, Khoa học máy tính, Môi trường học, Quốc tế học, Khoa học chính trị, Nghiên cứu chính sách cộng đồng, Nhân chủng học, Do thái học, Toán học, Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Tôn giáo và nhân văn...

      Học phí là 48.853 USD / 1 năm.

      Ngoài ra, trường cũng có những học bổng hỗ trợ sinh viên và học viên như: Merit Scholarchips, Odyssey Scholarchips.

      đại học Chicago

      Khuôn viên trường đại học Chicago

      9. Trường đại học Princeton

      Trường đại học Princeton, trước đây có tên là Cao đẳng New Jersey, được thành lập năm 1746, xếp thứ tư trong các trường đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ.

      Đại học Princeton là nơi đào tạo rất nhiều chính khách Mỹ, Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein cũng từng sống và làm việc trong suốt những năm cuối đời ở ngôi trường danh tiếng này, với quy mô nhỏ nhưng nhiều thành tích, trường đại học Princeton luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng trường đại học tầm cỡ thế giới.

      Các ngành đào tạo của trường gồm: Khoa học công nghệ, Khoa học Xã hội và Truyền thông, Khoa học máy tính, Luật, Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế.

      Cùng với các chuyên ngành: Khiêu vũ, Khoa học môi trường, Lịch sử, Nghệ thuật, Nghiên cứu, Ngoại ngữ, Ngôn ngữ, Quản lý giáo dục, Sinh học.

      Học phí:

      - Cử nhân: 40 000 - 42 000 USD tuỳ thuộc vào ngành học và thời gian theo học.

      - Cao học: 40 000 - 42 000 USD tuỳ thuộc vào ngành học và thời gian theo học.

      Ngoài ra trường còn có nhiều học bổng hỗ trợ sinh viên như: The Fung, Porter Ogden Jacobus dành cho học viên cao học, Charlotte Elizabeth Procter.

      đại học Princeton

      Khuôn viên trường đại học Princeton và học viên từ nhiều quốc gia

      10. Đại học Yale

      Đại học Yale, Hoa Kì là đại học tư thục được thành lập năm 1701 tại New Haven, Connecticut, trường đã không ngừng mở rộng quy mô phát triển trong suốt 300 năm, Đại học Yale hiện đã trở thành một trường đại học toàn cầu, đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai, mở rộng biên giới của tri thức không chỉ cho nước Mỹ mà còn cho toàn thế giới.

      Đại học Yale nổi tiếng với hàng loạt trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm và các viện uy tín - nơi đẩy lùi giới hạn của tri thức trên tất cả mọi lĩnh vực, từ bệnh tự kỉ cho tới toàn cầu hóa.

      Chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ gồm có các ngành Kiến trúc, Nghệ thuật, Thần học, Kịch, Lâm nghiệp và Môi trường học, Luật, Quản lí, M.D, Âm nhạc, Y tá, các ngành Vật lí, Sức khoẻ Cộng đồng...

      Học phí: 47.600 USD / 1 năm, đồng thời hàng năm sinh viên sẽ phải đóng thêm một khoản lệ phí dịch vụ y tế, khoảng $2.176 USD / 1 năm.

      học viên trường đại học yale

      Những học viên đến từ nhiều quốc gia của đại học Yale

      Chúc các bạn chọn được ngôi trường mơ ước của mình để theo đuổi đam mê và hoàn thành ước mơ.

      Thân ái.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỉ luật hấp dẫn nhất do đọc giả bình chọn.

      Mộng Kha tổng hợp

      Edu2Review - cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 trường đại học dân lập, quốc tế với chất lượng hàng đầu tại TPHCM

      06/02/2020

      Lựa chọn cho mình một trường đại học để bắt đầu con đường theo đuổi ước mơ không phải là một điều ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 trường Đại học hàng đầu nước Anh lọt top các trường Đại học tốt nhất thế giới

      06/02/2020

      Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ Việt, việc chọn ngôi trường nơi đất khách để học cũng quan ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...