Top 15 manga hay mà các “Otaku” không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 15 manga hay mà các “Otaku” không thể bỏ qua

      Top 15 manga hay mà các “Otaku” không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn là một Otaku chính hiệu, hoặc đơn giản là bạn yêu thích manga, vậy các bạn không nên bỏ lỡ 15 bộ manga sau đây!

      1. Nana

      Tác giả: Ai Yazawa

      nana
      Nana

      Nội dung: Hai cô gái trẻ có cùng tên là Nana gặp nhau trên con tàu đến Tokyo. Một người ngây thơ, chất phác, một người già dặn, khôn ngoan, đến Tokyo sống với những mục đích khác nhau và tình cờ lại cùng thuê chung 1 căn hộ.

      2. Astroboy

      Tác giả: Osamu Tezuka

      astroboy
      Một câu chuyện độc đáo về robot trong hình dạng thân thể một cậu bé

      Nội dung: Một câu chuyện độc đáo về robot trong hình dạng thân thể một cậu bé. Và khi được dựng thành TV series chiếu trên kênh truyền hình, nó đã đạt được một thành công vang dội không ngờ đến vào đầu những năm thập niên 60, và được dựng lại thành một TV series khác năm 1982. Và thậm chí nó đã được đưa lên các tạp chí một thời gian dài. Atom chính là nguyên mẫu đầu tiên của tất cả các mẫu hình robot hiện đại ngày nay.

      3. One Piece

      Tác giả: Oda Eiichiro

      one piece
      One Piece là truyện kể về cậu bé Luffy ước mơ trở thành Vua Hải Tặc

      Nội dung: One Piece là truyện kể về cậu bé Luffy ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Thật ra lúc nhỏ cậu chưa hề có cái ý định đó, nhưng sau khi thuyền trưởng Shanks hi sinh cánh tay trái của mình để cứu cậu thì cậu quyết định “mình phải trở thành Vua Hải Tặc”.

      Vật mà cậu quý nhất chính là chiếc nón rơm của Shanks để lại cho cậu. Luffy có một cơ thể dẻo như cao su, đấy là do khi còn nhỏ cậu đã ăn lầm quả Gum-Gum bị nguyền rủa. Đó là một điều may mắn nhưng cũng gây ra di chứng là cậu sẽ không bao giờ có thể bơi được nữa.

      Mặc dù vậy Luffy vẫn không hề chùn bước, cậu quyết tâm ra đi tìm “One Piece” - một vật mà tương truyền rằng ai có được nó sẽ trở thành Vua Biển Cả. Nhưng để có thể lên đường thì cậu cần phải có những người bạn đồng hành, vì thế khi gặp Zoro - một tay kiếm lừng danh chuyên săn hải tặc, đang bị nạn thì cậu liền ra tay giải cứu và mời anh đi cùng mình. Zoro tuy ghét hải tặc nhưng trước tấm chân tình của Luffy, anh đã nhận lời.

      Sau đó Luffy còn gặp được Nami - một tay trộm siêu đẳng và cũng là một hoa tiêu giỏi. Cũng như Zoro, Nami ghét hải tặc nhưng cô đồng ý đi cùng Luffy khi nhìn thấy sự chân thành của cậu ta. Người cuối cùng gia nhập đoàn thủy thủ kì lạ này chính là Usopp - một kẻ hay khoác lác nhưng rất tốt bụng, Usopp bắn cực giỏi, tài năng đó của anh đã được Luffy nhìn ra.

      Nợ Luffy 1 món nợ (cậu đã cứu “người thương” của Usopp),Usopp chấp nhận gia nhập đoàn thủy thủ của Luffy.

      4. Fruits Basket

      Tác giả: Natsuki Takaya

      fruits
      Câu chuyện kể về Honda Tohru và gia tộc Sohma cùng lời nguyền về 12 con giáp

      Nội dung: Fruits Basket là câu chuyện kể về Honda Tohru và gia tộc Sohma cùng lời nguyền về 12 con giáp. Sau khi mẹ qua đời, Tohru sống trong 1 căn lều gần rừng cho đến khi Sohma Yuki - cậu bạn cùng lớp và Sohma Shigure - anh họ của Yuki tìm thấy cô.

      Họ cho phép cô sống chung trong nhà với cái giá là “làm việc nhà”, cũng như bao nhiêu shoujo manga khác, gia tộc Sohma không phải là 1 gia tộc bình thường. Họ có khả năng biến thành những con vật tượng trưng cho 12 con giáp khi bị người khác phái ôm. Và câu chuyện về những ngày tháng vui buồn của Tohru cùng những thành viên gia tộc Sohma bắt đầu…

      5. Detective Conan

      Tác giả: Gosho Aoyama

      conan
      Trước hoàn cảnh mới Shinichi đổi tên thành Conan Edogawa

      Nội dung: Shinichi Kudo - học sinh lớp 11 trường Teitan, được mệnh danh là thám tử thiên tài nhờ nhiều lần ra tay giúp cảnh sát Tokyo giải quyết thành công một số vụ án phức tạp khó khăn
      Trong một lần đi chơi cùng cô bạn gái Ran Mouri, Shinichi nhìn thấy một bọn áo đen có hành tung bí ẩn và rất khả nghi.

      Sẵn tính tò mò, Shinichi quyết định bám theo đám người đó.
      Chẳng ngờ, trong một phút bất cẩn, Shinichi đã bị chúng đánh ngất và bị cho uống một loại độc dược mới được nghiên cứu để bịt đầu mối. Thuốc độc ko giết được Shinichi, nhưng đã khiến cơ thể cậu bị teo nhỏ lại thành một chú nhóc 7 tuổi.
      Trước hoàn cảnh mới, Shinichi đổi tên thành Conan Edogawa, đồng thời nhờ tiến sĩ Agasa gửi gấm vào ở văn phòng thám tử Kogoro Mori, là bố của cô bạn Ran để tiện việc truy tìm tung tích tổ chức những người áo đen bí ẩn. Để che mắt kẻ thù, Conan cũng cắp sách đi học như bao đứa trẻ khác.
      Điểm hấp dẫn: Đây là manga quá quen thuộc với otaku với những vụ án bí ẩn, cách phá án li kì hấp dẫn.

      6. Death Note

      Tác giả: Tsugumi Ooba,Takeshi Obata

      death note
      L đồng ý và cuộc đấu trí giữa Raito và L bắt đầu

      Nội dung: Đó là 1 quyển sách kì lạ của các Shinagami. Tử thần Ryuuku đã đưa nó lên thế giới loài người và cố ý làm rơi dọc đường hòng để một người nào đo nhặt được, và xem xem người đó làm gì với cuốn sách. Quyển Death Note đó rơi vào tay Yagami Raito, một cậu học sinh xuất sắc. Raito phát hiện ra, mỗi khi cậu ghi tên ai đó vào trong quyển sách thì người đó phải chết. Raito quyết định sẽ sử dụng năng lực của quyển sách để tạo ra một thế giới không còn xấu xa bằng cách viết tên tất cả những kẻ cậu cho là đáng chết vào quyển sách. 52 tên tội phạm đã chết trong vòng 1 tuần, lôi kéo cảnh sát quốc tế vào cuộc quyết tìm cho ra “Kira”, tên mà họ đặt cho hắn. Nhưng tất cả đều bó tay và họ quyết định cầu cứuL, 1 thám tử kỳ bí. L đồng ý và cuộc đấu trí giữa Raito và L bắt đầu….

      7. Black Jack

      Tác giả: Osamo Tezuka

      black jack
      Jack - một thanh niên không may bị tai nạn khủng khiếp

      Nội dung: Lại một manga kinh điển của Osamu-sensei ngoài Astroboy lọt vào bàng xếp hạng này. Jack - một thanh niên không may bị tai nạn khủng khiếp. Anh thoát chết nhờ tài năng của 1 bác sĩ cực kì giỏi. Người anh đầy những mảnh vá và khuôn mặt thì bị biến dạng nửa trắng nửa đen.

      Nhớ ơn người thầy thuốc ấy, anh học ngành y để cứu đời, giúp người. Nhưng vì hòan cảnh anh phải bỏ học, hành nghề không giấy phép. Với trí tuệ và tay nghề siêu phàm, Jack đã làm nên những thành công gây kinh ngạc trong giới y học toàn thế giới. Tiếc thay rất ít người công nhận điều này, họ gọi anh là Black Jack - bác sĩ quái dị.

      8. Doraemon

      Tác giả: cố họa sĩ - sensei Fujiko F. Fujio

      doraemon
      Nguời bạn tuyệt vời của cậu không ai khác hơn là chú mèo máy Doraemon

      Nội dung: Có 1 cậu bé hậu đậu, yếu đuối và hay bị bạn bè bắt nạt. Mỗi lần như thế, cậu chẳng biết làm gì hơn ngoài việc ôm mặt khóc nức nở. Có lẽ chính vì thấy cậu bé quá tội nghiệp nên nguời ta mới ban tặng cho cậu 1 nguời bạn đặc biệt, đó là 1 chú mèo máy với nhiều bửu bối thần kì có thể giúp cậu vượt qua mọi rắc rối của mình. Cậu bé ấy chính là Nobita, còn nguời bạn tuyệt vời của cậu không ai khác hơn là chú mèo máy Doraemon đáng yêu. Thế là câu chuyện cứ thế mà tiếp diễn.

      9. FullMetal Alchemist

      Tác giả: Arakawa Hiromu

      fullmetal
      Câu chuyện nói về 2 anh em, Alphose và Edward Elric

      Nội dung: Câu chuyện nói về 2 anh em, AlphoseEdward Elric. Kể từ khi còn nhỏ, họ đã tỏ ra rất hứng thú với Alchemy. Cha của họ là một nhà khoa học nổi tiếng về Alchemy. Đây cũng có lẽ là lý do họ thích Alchemy. Tuy nhiên, ngay khi lúc họ còn bé, cha của họ đã bỏ nhà ra đi, để 3 mẹ con lại một mình. Một ngày, do bệnh nặng, mẹ của họ chẳng may qua đời. Do sự ngây thơ và cứng đầu, họ không màng đến lời cảnh báo của mọi người mà thực hiện một điều đã bị cấm, human alchemy.

      Và những chuyện xảy ra sau đó, họ không hề chuẩn bị trước nên cuối cùng, 2 anh em họ đã mất đi thêm không chỉ là sinh mạng của người mẹ. Sau tai nạn kinh hoàng đó, Al đã bị mất toàn bộ cơ thể, Edward thì bị mất một chân. Để cứu người em trai, Edward đã hy sinh thêm 1 cánh tay của mình để đưa linh hồn người em vào bộ áo giáp. Cuộc hành trình của họ bắt đầu để khôi phục lại những gì họ đã mất.

      10. Dragon Ball

      Tác giả: Akira Toriyama

      dragonball
      Bất cứ ai sở hữu đủ 7 viên ngọc sẽ có được 1 điều ước bất kì

      Nội dung: Songoku - 1 cậu bé với lai lịch kì lạ - có thể biến thành khỉ mỗi khi trăng tròn và có thể ăn rất nhiều - hiện đang sở hữu 1 viên ngọc rồng 4 sao (gia bảo của ông nội ). Một ngày kia, 1 cô gái cũng lạ lùng không kém tên là Bulma xuất hiện và kéo cậu vào những cuộc phiêu lưu truy tìm ngọc rồng. Bởi vì bất cứ ai sở hữu đủ 7 viên ngọc sẽ có được 1 điều ước bất kì nên ngọc rồng trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều người. Songoku sẽ phải làm gì để đạt được ước mơ trừ gian diệt bạo của mình.

      11. Bleach

      Tác giả: Tite Kubo

      bleach

      Chigo Kurosaki là một thiếu niên có khả năng nhìn thấy linh hồn

      Nội dung: Chigo Kurosaki là một thiếu niên có khả năng nhìn thấy linh hồn. Cuộc sống của anh thay đổi nhanh chóng bởi sự xuất hiện đột ngột của một Soul Reaper - một trong những người điều chỉnh dòng chảy của linh hồn giữa thế giới con người và thế giới bên kia, tên là Kuchiki Rukia, người đến thế giới con người để tìm diệt Hollow, một linh hồn lạc lối rất nguy hiểm. Khi Rukia bị thương nặng vì bảo vệ Ichigo khỏi Hollow, cô cố gắng chuyển một nửa trong số năng lượng reiatsu (“sức mạnh linh hồn”) của cô cho Ichigo để anh có thể đánh bại Hollow.

      Tuy nhiên, Ichigo lấy gần như tất cả năng lượng của Rukia và biến đổi thành một Soul Reaper, cho phép anh đánh bại Hollow dễ dàng. Với quyền hạn của mình bị giảm sút, Rukia bị mắc kẹt trong thế giới con người cho đến khi cô có thể phục hồi sức mạnh của mình. Trong thời gian đó, Ichigo phải đảm nhận vai trò của Rukia như là một Soul Reaper, chiến đấu với Hollow và hướng dẫn linh hồn đến thế giới bên kia được gọi là Soul Society.

      12. Fairy Tail

      Tác giả: Mashima Hiro

      fairy

      Natsu không phải là một pháp sư thông thường

      Nội dung: Lucy là một cô gái 17 tuổi, với giấc mơ trở thành một tinh linh pháp sư thực thụ.Rồi một ngày cô đến thị trấn Harujion, cô đã gặp Natsu, một thiếu niên có khả năng sử dụng ma thuật lửa. Nhưng Natsu không phải là một pháp sư thông thường, cậu sử dụng ma thuật cổ đại do một con rồng tên là Igneel dạy dỗ,và là thành viên của một trong số những hội pháp sư nổi tiếng nhất: Fairy Tail.

      13. Naruto

      Tác giả: Kishimoto Masahi

      naruto

      Naruto là một cậu bé có mơ ước trở thành hokage của làng Konoha

      Nội dung: Naruto là một cậu bé có mơ ước trở thành hokage của làng Konoha, được Hokage phong ấn trong người một trong 9 quái vật của thể giới: Cửu vĩ Hồ ly. Vì cho cậu là một con quái vật, không ai dám chơi với cậu. Vì muốn được thừa nhận nên rất phá phách. Khi tốt nghiệp trường ninja, lần đầu tiên cậu đã được thừa nhận và có một người bạn thân là Sasuke. Hai năm sau, Sasuke đã rời bỏ làng lá để đi theo Orochimaru vì muốn đạt được sức mạnh hơn người, và dùng sức mạnh đó để giết người anh của mình.

      Naruto muốn đem Sasuke trở về, và vì Kakashi không đủ trình độ nên đã đi theo Jiraiya – một trong tam nin truyền thuyết của Konoha – để học tập thêm cách dùng sức mạnh. Sau hai năm trờ về, Naruto đã 16 tuổi và có nhiều thay đổi. Và những khó khăn nguy hiểm cũng từ đó tăng lên 2 năm sau Sasuke đã trưởng thành, và đúng với cái tên thiên tài Uchiha cậu đã hạ được Orochimaru (tất nhiên là lúc hắn đang bị ấn chú của Đệ tam làm yếu nhất) và phong ấn hắn trong người cậu.

      Cậu cùng Suigetsu, Juugo và Karin thành lập Mãng xà truy tìm Itachi. Naruto Sakura Choiji Sai Ino Shikamaru Kiba Shino cũng dần trở thành những ninja mạnh mẽ trụ cột của làng lá. Họ đã hạ được 2 thành viên Akatsuki. Cũng như Sasuke hạ được Deidara Sasuke và Itachi đã gặp nhau. Và trận chiến cuối cùng đã xảy ra với chiến thắng của Sasuke. Madara xuất hiện và sự thật về Itachi đã đc hé lộ, bí mật về Gia tộc Uchiha và Làng Lá đã tạo nên bi kịch giữa Sasuke và Itachi. Nhóm Đại Bàng được thành lập kết hợp cùng Akatsuki chính thức truy tìm 9 quái vật có đuôi và bắt đầu kế hoạch trả thù của Sasuke.

      14. Slam Dunk

      Tác giả: Takehiko Inoue

      slam

      Slam Dunk nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công tại Nhật Bản

      Nội dung: Slam Dunk là bộ truyện tranh dài 31 tập được sáng tác bởi tác giả Takehiko Inoue nói về đội bóng rổ của một trường cấp 3 mang tên Shohoku. Slam Dunk ra mắt độc giả lần đầu tiên trên tạp chí truyện tranh phát hành hàng tuần Shonen Jump ở Nhật Bản và đã bán được hơn 100 triệu bản trên đất nước này. Bộ truyện Slam Dunk nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công tại Nhật Bản. Ngay sau khi nó được xuất bản, thanh thiếu niên Nhật bắt đầu chơi bóng rổ và bóng rổ ngày càng trở nên phổ biến. TVM Comics đã mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam với tên bản quyền hiện tại là tên gốc.

      15. Mahou Tsukai no Yome

      Tác giả: Kore Yamazaki

      mahou

      Tồn tại cùng với chúng ta là thế giới của ma thuật

      Nội dung: Tồn tại cùng với chúng ta là thế giới của ma thuật, nơi mà phù thuỷ, thuật sĩ, người sói, ma quỷ… sinh sống. Nhưng có những con người có khả năng nhìn thấy những sinh vật huyền bí đó. Chise là một cô bé như vậy. 15 tuổi, Chise không còn nơi để nương tựa. Và rồi ở bước đường cùng, khi mà cô bé phải bán mình làm nô lệ, một phù thuỷ với bộ dạng chín phần quỷ, một phần người xuất hiện đón cô bé về, chăm sóc Chise, dạy dỗ Chise, cho cô bé một gia đình. Với thân phận “học trò của Phù Thuỷ”, chờ đợi Chise phía trước là cả những điều kỳ thú, kèm theo đó là vô vàn trắc trở, cám dỗ.

      Lưu ý: Số thứ tự trong bài chỉ để các bạn dễ dàng theo dõi, không có ý nghĩa xếp hạng các bộ manga.

      Đây chỉ mới là 15 bộ manga tiêu biểu thôi, và còn rất rất nhiều bộ manga xuất sắc khác mà Edu2Review chưa liệt kê hết. Bạn yêu thích manga nào ngoài 15 bộ trên đây thì hãy chia sẻ với Edu2Review và các bạn khác nhé!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Tiết Phương / Tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tiếng Trung và Tiếng Anh - ngôn ngữ nào khó học hơn?

      06/02/2020

      Học tiếng Anh đã khó, học tiếng Trung cũng có dễ dàng gì. Bạn đã biết tiếng Trung - một trong ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...