Top 3 bộ phim châu Á hay nhất mà bạn không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 3 bộ phim châu Á hay nhất mà bạn không thể bỏ qua

      Top 3 bộ phim châu Á hay nhất mà bạn không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Cảm xúc là điều không thể thiếu trong các bộ phim hay. Việc dẫn dắt cảm xúc của người xem đến những cung bậc khác nhau một cách có chủ ý chính là nét tài hoa của đạo diễn. Top 3 bộ phim Châu Á sau đây là minh chứng.

      Mỗi bộ phim luôn mang lại cảm xúc rất khác nhau dành cho người xem. Nếu là một fan chính hiệu của điện ảnh Châu Á, chắc chắn bạn không nên bỏ qua top 3 bộ phim chứa đầy những cung bậc cảm xúc sau đây.

      1. In the mood of love ( Tâm trạng khi yêu)

      Lương Triều Vĩ và Trương Mạn Ngọc trong phim

      Một bộ phim mang màu sắc trầm buồn trong tình yêu cực kỳ xuất sắc của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim nói về hai tâm hồn phát hiện ra mình bị phản bội bởi chồng (vợ) ngoại tình. Hai con người lầm lũi sống trong sự cô đơn đến cùng cực, sự buồn bã thấm đẫm trong nụ cười của Châu Mộ Văn và cả trong mỗi tối đi mua cháo về ăn một mình của Tô Lệ Trân.

      Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn họ Vương, bộ phim dẫn dắt người xem qua từng chi tiết một cách chậm rãi, từ từ nhưng cũng đầy ám ảnh. Góc máy quay sáng tạo khi chỉ để người xem nhìn thấy bóng nhân vật phản chiếu trong gương, ẩn hiện sau làn khói thuốc thay vì nhìn một cách trực diện chính là một trong những điểm nhấn của phim.

      Bên cạnh đó, diễn xuất xuất thần của hai diễn viên chính Lương Triều Vĩ và Trương Mạn Ngọc cũng góp phần không hỏ giúp phim đứng vị trí thứ 2 trong top 100 phim xuất sắc nhất thế kỷ 21 do BBC bình chọn.

      2. Spirited Away (Vùng đất linh hồn).

      Chihiro và linh hồn

      Ra mắt vào năm 2001, được thực hiện bởi đạo diễn Miyazaki Hayao, Sprited Away không chỉ gây tiếng vang lớn ở Nhật Bản mà còn nổi tiếng ở trên thế giới. Bộ phim từng đoạt giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất vào năm 2003 và giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Berlin năm 2002.

      Câu chuyện phim bắt đầu từ chuyến đi chuyển tới nhà mới của cô bé 10 tuổi Chihiro. Trên đường đi, cha cô bé bị lạc đường dẫn đến chiếc cổng bám đầy rêu phong. Bước qua cánh cổng ấy, Chihiro trải qua cuộc hành trình kỳ lạ nhất mà có lẽ từ trước tới nay cô bé chưa từng trải qua – hành trình tại vùng đất của những linh hồn.

      Tại đó, Chihiro từ một cô bé nhút nhát đã trở thành một con người dũng cảm, độc lập, dám đương đầu với mọi khó khăn để đưa mình gia đình mình trở về với thế giới loài người. Bộ phim vừa mang màu sắc cổ tích, vừa giống một câu chuyện ngụ ngôn sâu sắc. Bài học về ước mơ và sự trưởng thành có lẽ là điểm nhấn lớn nhất của bộ phim.

      Ước mơ là lý do cho sự tồn tại của mỗi con người. Dũng cảm để sống với ước mơ của mình, chấp nhận chông gai và thử thách, con người mới từ đó mà trưởng thành hơn.

      3. Memories Of Murder (Hồi ức kẻ sát nhân).

      Hai diễn viên chính trong phim

      Tác phẩm lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt tại Hàn Quốc xảy ra vào năm 1986. Memories Of Murder mang hơi hướm kinh dị dù không máu me hay hình ảnh bạo lực nào.

      Điểm đặc biệt của bộ phim nằm ở việc không tập trung xác định hung thủ của vụ án vào ai mà thay vào đó đi sâu vào xây dựng những nỗi ám ảnh. Nỗi sợ không gì tả được của người dân Đại Hàn khi đối mặt với tên giết người hàng loạt, sự thiếu sót, kém cỏi trong công tác điều tra của cảnh sát hay diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật đã tạo nên một không gian nhuốm màu bí ẩn, đen tối khó quên của bộ phim.

      Trong phim, diễn viên Choi Min-Sik đã thủ vai kẻ sát nhân một cách vô cùng ấn tượng, khiến người xem không khỏi rùng mình khi chứng kiến một kẻ vô nhân tính lấy việc giết người làm thú vui cho chính mình. Đây thực sự là một bộ phim xuất sắc của đạo diễn Bong Joon Ho, dù Memories Of Murders chỉ mới là tác phẩm thứ hai của ông. Bộ phim đã dành rất nhiều giải thưởng và cũng là bàn đạp cho sự thành công của hai siêu phẩm sau này của đạo diễn Bong: The host và Snowpiecer.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Tiểu Linh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 12 phim Zombie hay nhất mọi thời đại của Hollywood

      06/02/2020

      Zombie là thể loại phim kinh dị có sức hút không nhỏ đối với người xem. Hãy cùng Edu2Review tổng ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim Anime hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review trở về tuổi thơ cùng những bộ anime đình đám một thời, những thứ mà đã là một ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 12 bộ phim đam mỹ hấp dẫn và gay cấn nhất năm 2016

      06/02/2020

      Những câu chuyện tình lãng mạn của các chàng Gay thuộc thế giới LGBT đã không làm các nàng hủ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...