Top 5 bộ phim hay nhất định phải xem nhân ngày của cha năm nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 bộ phim hay nhất định phải xem nhân ngày của cha năm nay

      Top 5 bộ phim hay nhất định phải xem nhân ngày của cha năm nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Ngày của cha năm nay sắp đến rồi. Bạn đã có kế hoạch cho ngày ý nghĩa này chưa? Hãy cùng gia đình thân yêu ngồi lại và xem những bộ phim ý nghĩa về tình phụ tử theo những gợi ý của Edu2Review nhé!

      (Nguồn: Pinterest)

      Ngày của cha du nhập vào Việt Nam đã lâu và trở thành ngày ý nghĩa nhất để tôn vinh những đóng góp, hy sinh của những người cha cho gia đình và xã hội. Nếu bạn chưa có kế hoạch cụ thể cho dịp ý nghĩa này, vậy hãy cùng cha và gia đình thưởng thức 5 bộ phim cảm động về tình phụ tử dưới đây để thay lời muốn nói nhé.

      1. I am Sam

      Bộ phim được phát hành năm 2001 nhưng đến nay ý nghĩa nhân văn và hình ảnh người bố khuyết tật thiểu năng có trí tuệ chỉ bằng trẻ em lên 7 vẫn luôn day dứt và “sẵn sàng” lấy đi nước mắt của ngời xem.

      Bộ phim nói về Sam – ông bố khuyết tật trí tuệ một mình nuôi nấng cô bé Lucy mồ côi đáng thương. Dù cuộc sống phải đối mặt với biết bao khó khăn nhưng bên cạnh 2 cha con luôn có những người bạn tốt bụng giúp đỡ.

      Hình ảnh gây xúc động trong phim I am Sam (Nguồn: Hay.tv)

      Diễn xuất tài tình của Sean Penn và ngôi sao nhí Dakota Fanning trong "I am Sam" từng lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả.

      Tuy nhiên, cuộc sống êm đềm ấy lại trở nên khó khăn và buồn bã hơn bao giờ hết khi Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em đến để tước đi quyền làm cha của ông bố “thiểu năng” giàu tình thương này.

      Sau khi rời xa Lucy, Sam buồn bã đến mức hụt hẫng và biết mình không thể sống thiếu cô con gái 7 tuổi đáng yêu của mình, dưới sự hỗ trợ của những người bạn tốt, Sam đã đấu tranh tới cùng để dành lại quyền nuôi con.

      Chính sự diễn xuất quá đạt của Sam ( do Sean Penn thủ vai) cùng tình yêu thương dạt dào và nghị lực phi thường của ông có khả năng làm cho người khó tính nhất cũng phải lay động đó là luật sư Rita – một người chỉ biết đến công việc mà không quan tâm đến con cái.

      Bộ phim với thông điệp nhân văn sâu sắc rằng “ Love is all you need”.

      Thông điệp ý nghĩa của phim (Nguồn: HDVietnam.com)

      2. Finding Nemo

      Bộ phim hoạt hình đã gây tiếng vang một thời này do hãng Walt Disney và Pixar đồng sản xuất.

      Bộ phim kể về cuộc hành trình tìm con trai thất lạc Nemo của chú cá hề Marlin cùng người bạn đồng hành là cô cá Dory – hay đãng trí nhưng rất tốt bụng. Nemo là cái trứng duy nhất còn sống trong một cuộc “càn quét” của những con cá hung bạo nơi đại dương làm cho mẹ của Nemo và anh em của chú đều chết.

      Chính từ tai nạn đáng tiếc đó mà Marlin luôn dành hết tất cả sự quan tâm, tình cảm của mình để chăm sóc Nemo. Nhưng một ngày, do không nghe lời bố, Nemo vô tình bị tàu đánh cá ở Sydney bắt mất.

      Marlin lo sợ mất con nên đã rong ruổi khắp nơi tìm Nemo và rồi gặp Dory cùng những người bạn tốt bụng. Họ đã cùng nhau trải qua cuộc hành trình vượt biển gian nan để đến Sydney cứu Nemo đang bị nhốt trong bể nuôi cá cảnh.

      Phim không chỉ nói về tình cha con mà bên cạnh đó còn cho chúng ta định nghĩa về tình bạn là như thế nào.

      Poster phim Finding Nemo (Nguồn: Xem phim)

      3. Taken

      Là bộ phim hành động rất nổi tiếng của điện ảnh Pháp - Mỹ vào năm 2008. Kim - cô gái trẻ người Mỹ tới Pháp du lịch. Tuy nhiên, vừa tới sân bay, cô đã bị bắt cóc bởi một nhóm buôn người Albania. Cha của Kim - Bryan Mills - một điệp viên đã hết thời, quyết tâm tới Pháp để tìm lại con gái thân yêu.

      Bryan tự tay làm mọi việc, thâm nhập vào thế giới ngầm của những kẻ kiếm tiền trên thân xác phụ nữ - nơi con gái ông đang bị biến thành một món hàng hóa trao đổi.

      Phim đưa tới một cho khán giả thông điệp: Hạnh phúc lớn lao nhất đối với mỗi người cha là được nhìn thấy con cái mình an toàn, luôn vui vẻ và từng bước trưởng thành trên đường đời.

      Cha và con gái trong Taken (Nguồn: VietNamNet)

      4. Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7)

      Là bộ phim đầy cảm động về tình cha con giữa người cha bị mắc bệnh thiểu năng Yong Goo (Ryu Seung Ryung) và cô con gái Ye Seung (Kal So Won). Một ngày, Yong Goo vô tình bị cuốn vào một vụ án thảm khốc và bị kết tội oan.

      Trong trại giam, anh đã gặp 5 người bạn tù và họ đã cố gắng giúp Yong Goo được gặp lại con gái. Phòng giam tăm tối đã không thể ngăn cản niềm hạnh phúc cha con đoàn tụ.

      Nhưng Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 là một câu chuyện cổ tích buồn, Yong Goo bị thi hành án vào đúng ngày sinh nhật con gái. Người cha đã quyết định hy sinh tất cả, chấp nhận oan sai để bảo vệ thứ ý nghĩa duy nhất trong thế giới của anh - là cô con gái.

      Hình ảnh vừa vui nhộn vừa mang tính nhân văn trong phim (Nguồn: VTV.vn)

      5. Sleepless in Seattle

      Nhân vật chính của Sleepless in Seattle là Sam - một kỹ sư sống ở Chicago. Sau cái chết của vợ, anh cùng cậu con trai nhỏ Jonah chuyển tới Seattle bắt đầu một cuộc sống mới và cũng để nguôi ngoai nỗi đau mất mát. Tuy nhiên, Sam không thể quên được hình ảnh người vợ hiền và nỗi nhớ của anh mỗi lúc một lớn hơn.

      Trong đêm Giáng sinh, Jonah gọi điện tới đài phát thanh tâm sự về câu chuyện gia đình mình và mong muốn tìm cho cha một người vợ mới.

      Hàng nghìn người phụ nữ trên khắp nước Mỹ đã lắng nghe lời thổn thức của cậu bé. Ngay sau đó, hơn 2.000 cuộc điện thoại và hàng loạt lá thư tới tấp gửi đến nhà của bố con Sam. Nhưng Sam thờ ơ với chuyện này và anh khuyên con không nên mất thời gian vào đó nữa.

      Jonah ngày ngày vẫn đọc thư gửi đến và cậu bé đặc biệt quan tâm tới lá thư của người phụ nữ trẻ Annie. Tình cảm mãnh liệt mà Jonah dành cho cha đã đem tới hạnh phúc mới cho Sam, và cho cả cậu bé.

      Sleepless at Seattle nhẹ nhàng, dung dị giống như một bản ballad ngọt ngào đầy ấm áp, đem đến cho người xem dư vị thấm thía về giá trị của tình cha con, của tình cảm gia đình thiêng liêng.

      Cậu bé Jonah đang "giúp" bố tìm vợ mới (Nguồn: Glamour.ro)

      Những bộ phim trên tuy đã phát hành khá lâu rồi nhưng ý nghĩa nhân văn và thông điệp sâu sắc nó mang lại vẫn vẹn nguyên và vẫn đủ khả năng “dẫn dắt” người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chúc bạn và gia đình sẽ có một ngày của cha thật vui vẻ nhé.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Hồng Ngọc tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim hay nhất Bắc Mỹ 2014

      06/02/2020

      Theo thống kê của trang IMDb, “Gone girl”, “Interstella” hay “Boyhood” đều nằm trong top 10 bộ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 bộ phim giúp học IELTS hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang rối bời vì IETLS quá khó, bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy tại sao không thử xem 5 bộ phim dưới ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...