Top 5 bộ phim nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do lạ đời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 bộ phim nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do lạ đời

      Top 5 bộ phim nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do lạ đời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Không phải cứ “bom tấn” là những bộ phim đều sẽ được chiếu trên toàn thế giới đâu nha. Cùng điểm danh những bộ phim bom tấn bị cấm chiếu ở một số quốc gia vì những lý do “khó đỡ” nào! Mỗi quốc gia trên

      Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những quy định, văn hóa, chính trị riêng của mình và không muốn bị ai đó xâm phạm. Chính vì lẽ đó nên nhiều phim dù có nổi tiếng và hay như thế nào thì cũng bị cấm chiếu. Cùng Edu2review điểm mặt top 5 những bộ phim nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do lạ đời nha!

      1. District 9

      District 9 (Khu vực 9) là một bộ phim khoa học viễn tưởng do Neill Blomkamp đạo diễn, Neill Blomkamp và Terri Tatchell là tác giả kịch bản, Peter Jackson là nhà sản xuất. Bộ phim được sản xuất với kinh phí 30 triệu USD, nhưng đem lại con số lợi nhuận khổng lồ hơn 200 triệu USD.

      distric9Bộ phim khoa học viễn tưởng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh

      Nội dung phim kể về câu chuyện người ngoài hành tinh bị mất hành tinh của họ và đến trái đất khu vực thuộc Johannesburg, Nam Phi có tên là District 9 (khu 9) để tị nạn. Con người không biết nên làm thế nào để xử lý vụ việc này. 30 năm sau, sự chịu đựng đã lên tới đỉnh điểm, công ty MNU được giao trách nhiệm phải kích hoạt vũ trí của người ngoài hành tinh, nhưng khó khăn là cần phải có AND của người ngoài hành tinh.Wikus, một nhân viên của MNU vô tình nhiễm virus biến đổi AND làm anh trở thành một người bị thế giới săn đuổi vì anh chính là chìa khóa giải mã bí ẩn người ngoài hành tinh, và chỉ còn một nơi duy nhất anh có thể cư trú được, đó là khu 9.

      Bộ phim bị bộ trưởng bộ văn hóa thông tin, bà Dora Akunyili yêu cầu cấm chiếu vì bộ phim làm xấu hình ảnh người dân Nigeria. Thêm nữa, nhân vật thủ lĩnh thích ăn thịt người trong phim có tên gần giống với tên của tổng thống Nigeria, ông Olusegun Obasanjo nên đã đề nghị Sony phải đổi tên nhân vật thủ lĩnh khát máu này. Tuy nhiên, họ đã quyết định không thay đổi nội dung bộ phim vì họ cho rằng đây là bộ phim khoa học viễn tưởng nên không hề có ý nghĩa đả kích bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

      2. Avatar

      Avatar là bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 2009 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh tươi tốt mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Chính việc mở rộng khai thác mỏ tại cụm làng đang đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora.

      avatarAvatar

      Bộ phim nổi tiếng về độ đẹp của phong cảnh, thời gian quay, kinh phí khủng và ý nghĩa nhân văn, nhưng Trung Quốc đã không ngần ngại ra lệnh cấm chiếu “Avatar” bản 2D trong các rạp vì lo ngại những tình tiết nổi dậy, bạo động của dân tộc Na’vi trong bộ phim có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý và cách hành xử của người dân nước này. Thời điểm đó Trung Quốc chưa có nhiều rạp ứng dụng công nghệ 3D nên lệnh cấm ảnh hưởng khá lớn đến doanh thu của phim.

      3. The Hunger Game (Đấu trường sinh tử)

      Đấu trường sinh tử (tựa gốc tiếng Anh: The Hunger Games) là một bộ phim của đạo diễn Gary Ross, chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins.

      the hunger gameĐấu trường sinh tử

      Bộ phim The Hunger Games lấy bối cảnh trong một tương lai không xa, khi Bắc Mỹ đã sụp đổ, bị suy yếu do hạn hán, nạn đói, hỏa hoạn, và chiến tranh, được thay thế bằng Panem, một đất nước bị chia cắt thành Capitol và 13 quận. Panem từng có 13 quận nhưng Quận thứ 13 đã bị phá hủy hoàn toàn từ khi cuộc nổi loạn xảy ra.

      Bộ phim bị cấm chiếu tại Việt Nam vì nội dung mang quá nhiều tình tiết bạo lực và tàn nhẫn.

      4. 2012

      Bộ phim xoay quanh đề tài thảm họa tận thế của Trái Đất năm 2012 theo lịch của người Maya. Lấy cảm hứng từ các lời tiên tri trong lịch Maya cổ về thiên tai, 2012 tái hiện hình ảnh một cơn đại hồng thuỷ đưa thế giới đến ngày tận thế. Mặc dù lấy chủ đề là ngày tận cùng của nhân loại, nhưng bộ phim này sẽ tập trung nhiều hơn tới cuộc đấu tranh sinh tồn của những người may mắn sống sót.

      2012Bộ phim 2012 nói về năm thảm họa tận thế của Trái đất

      Bộ phim bị cấm chiếu tại Triều Tiên vì Chủ tịch Kim Jong-il xem năm 2012 là một năm may mắn đối với quốc gia này, năm 2012 còn là năm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Kim Il Sung, người thành lập đất nước Triều Tiên.

      5. The Interview

      The Interview là một bộ phim hài năm 2014 của Mỹ về chính trị của đạo diễn Seth Rogen và Evan Goldberg trong sự nghiệp đạo diễn thứ hai của họ, sau This Is The End. Kịch bản của Dan Sterling chuyển thể từ một truyện được viết bởi Rogen, Goldberg và Sterling.

      the interviewThe Interview

      Nội dung bộ phim nói về nhiệm vụ ám sát Kim Jong Un, Thủ tướng Triều Tiên qua một cuộc phỏng vấn thế kỷ. Kết phim là cái chết của vị Thủ tướng trong vụ nổ tung của chiếc máy bay bị bắn hạ. Trong tháng 6 năm 2014, chính quyền Bắc Triều Tiên đe dọa sẽ có những hành động không thương tiếc đối với Hoa Kỳ nếu nhà phân phối phim, Columbia Pictures, tiến hành phát hành. Ngày 17 tháng 12, sau khi một số chuỗi rạp chiếu phim lớn ở Bắc Mỹ chiếu huỷ bỏ trong với lý do an toàn, Sony hủy bỏ việc phát hành sân khấu của The Interview, đã dẫn tới bị các chỉ trích từ các phương tiện truyền thông, nhân vật Hollywood, và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngày 24 tháng 12, The Interview được phát hành trên các dịch vụ cho thuê trực tuyến. Nó đã có một phiên bản giới hạn tại một số rạp chiếu phim vào ngày 25 tháng 12.

      Dù có cấm chiếu hay gì đi nữa thì, những bộ phim này đều được ghi nhận về độ khủng của nó. Nếu tò mò, hãy một lần xem thử những bộ phim này nha! Hãy truy cập Edu2review mỗi ngày để thu thập nhiều thông tin hay nhé.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất

      Bích Huyền tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 bộ phim đua xe hay nhất

      06/02/2020

      Nếu bạn là người đam mê tốc độ, yêu thích xem những bộ phim với các pha hành động mạo hiểm có xen ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Thật đáng tiếc khi bạn bỏ qua 5 bộ phim hài này

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm những bộ phim hài hay để xem vào dịp cuối tuần thì hãy xem ngay 5 bộ phim hài ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...