Top 5 cây cầu độc đáo nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 cây cầu độc đáo nhất thế giới

      Top 5 cây cầu độc đáo nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Kiến trúc nhân loại sáng tạo và khiến bạn khó tin từng ngày. Hãy cùng Edu2Review khám phá 10 cây cầu nổi tiếng và độc đáo nhất thế giới qua bài viết này nhé!

      (Nguồn: GenK)

      Mỗi quốc gia đều có những đặc điểm về thiên nhiên, công tình, kiến trúc độc đáo riêng để tự hào. Những cây cầu dưới đây chắc chắn là “bộ mặt” của mỗi quốc gia mà chúng đại diện. Cùng Edu2Review đi tham quan nào.

      1. Cầu Akashi Kaikyo (Nhật Bản)

      Cầu Akashi Kaikyo là “con đẻ” của Nhật Bản, là niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào. Cây cầu này còn có tên tiếng anh là Pearl Bridge – là lại cầu treo có kết cấu dây võng bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku.

      Akashi Kaikyo khánh thành ngày 5/4/1998 và là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm đó, chiều dài nhịp chính là 1991 mét. Tổng chiều dài cầu là 3911m. Với độ dài gần 4 cây số.

      Đây là cây cầu đại diện cho văn hóa lâu đời ở Nhật, tiềm lực kinh tế và công nghệ vượt bâc. Chắc chắn bạn sẽ rất “xúc động” khi chiêm ngưỡng chiếc cầu này ngoài đời đấy.

      Bạn có thấy cây cầu này hoành tráng không? (Nguồn: IndoTech)

      Bạn có thấy cây cầu này hoành tráng không? (Nguồn: IndoTech)

      2. Tower Bridge – cầu Tháp (Luân Đôn)

      Tower Bridge là một cây cầu kết hợp cả cầu treo và máy nâng bắc qua sông Thames ở Luân Đôn (thủ đô vương quốc Anh)

      Cây cầu là giải pháp cho việc thông thương ngày càng phát triển ở miền Đông Luân Đôn giữa thế kỉ XIX. Công trình sư John Wolfe Barry đã triển khai ý tưởng thiết kế thành một cây cầu dài 244m, với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng, có thể nâng lên tạo thành một góc 830 đủ cho tàu bè qua lại.

      Nhịp cầu hai bên là hai cầu treo, mỗi bên dài 82m, có dây treo móc vào các trụ đá hai bên và luồn qua những dây treo nối với đường đi bộ bên trên. Đường dành cho người đi bộ hai bên cách mặt sông 44 m vào thời điểm nước lên.

      Tower bridge vào mùa thu lãng mạn (Nguồn: Rail Europe)

      Năm 1886, công trình bắt đầu khởi công và hoàn thành sau 8 năm với 5 nhà thầu và phải thuê 432 công nhân xây dựng. Tổng chi phí xây dựng cây Cầu Tháp vào thời kỳ đó hết 1.184.000 bảng Anh.

      Đến nay, Tower Bridge đã trở thành địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất của Anh và là biểu tượng của thủ đô Luân Đôn bên cạnh chiếc đồng hồ Big Ben nổi tiếng.

      3. Cầu Oresund (Đan Mạch)

      Oresund là cây cầu vượt biển, nối liền thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và thành phố Malmo của Thụy Điển, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch, George KS Rotne, được hoàn thành vào năm 2000.

      Nếu nhìn từ trên cao xuống, ắt hẳn bạn sẽ ngạc nhiên bởi cầu sẽ biến mấy ở ngay giữa biển, đó là vì con đường tiếp theo của cầu là một đường hầm và nó nằm dưới lòng biển. Đảo nhân tạo Peberholm là điểm trung chuyển giữa cầu và đường hầm.

      Nguyên liệu xây lên điểm chuyển giao này được nạo vét từ lòng dại dương. Riêng 4 km đường hầm được tạo nên từ xi măng trên đất liền, sau đó hạ thủy xuống một cái rãnh lớn đào sẵn dưới biển.

      Cầu Oresund "biến mất" giữa lòng đại dương (Nguồn: Bintang.vn)

      Oresund có 4 làn xe trên đường bộ và đường riêng dành cho tàu hỏa. Khoảng 2/3 số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển trên chặng đường chỉ kéo dài 35 phút. Nhờ có con đường này mà khoảng 3,7 triệu người có thể dễ dàng đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia.

      4. Golden Gate Bridge – cầu Cổng Vàng (Hoa Kì)

      Golden Gate là cây cầu nổi tiếng của Hoa Kì, là cửa ngõ vào vịnh San Francisco và Thái Bình Dương, từng được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

      Cầu được xây dựng bắt đầu vào ngày 05 tháng 1 năm 1933, và được hoàn thành vào tháng 4 năm 1937. Lễ khánh thành bắt đầu ngày 27 tháng 5 năm 1937 và kéo dài một tuần.

      Độ dài nhịp chính 4.200 foot (1.280 mét) của Cầu Cổng Vàng đã giữ kỷ lục thế giới trong suốt 27 năm. Hai cặp tháp chính của cầu cao 746 feet (227 mét), cao hơn 191 feet (58 mét) so với Đài kỷ niệm Washington.

      Golden Gate được xem là cây cầu có lượng người chụp ảnh nhiều nhất thế giới và được ví như một mỹ nhân tuy lớn tuổi nhưng vẫn còn sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách khi du lịch tại San Francisco.

      Cầu Cổng Vàng của Hoa Kì như cây cầu dẫn đến thiên đường (Nguồn: Tourdulichmy.vn)

      5. Cầu cạn Millau – cây cầu của những kỷ lục thế giới (Pháp)

      Cầu cạn Millau Viaduct bắt qua thung lũng sông Tarn gần Millau ở miền Nam nước Pháp, bắt đầu được xây dựng vào ngày 10/10/2001 do kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư về cầu người Pháp Michel Virlogeux thiết kế.

      Cầu cạn này là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Sau 38 tháng thi công, cầu được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó. Hàng ngày có khoảng 10.000 đến 25.000 xe cộ các loại lưu thông qua cây cầu này.

      Cây cầu là minh chứng cho khoa học kĩ thuật thế giới ngày càng hiện đại (Nguồn: Twitter)

      3 kỷ lục thế giới đã được Millau phá vỡ:

      Cột tháp trụ cầu cao nhất thế giới: Cột tháp P2, P3 cao lần lượt 244,96m và 221,05m, phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó thuộc về cầu cạn Kochertal (Đức) cao 181m

      Cột cao nhất thế giới: Đỉnh của cột tháp P2 cao 343m

      Sàn cầu cao nhất thế giới: điểm cao nhất so với sông Tarm là 270m

      Công trình vĩ đại này thu hút rất nhiều du khách yêu thích kiến trúc Pháp cũng như các công trình vĩ đại khác. Hàng năm, Millau – niềm tự hào mới của người Pháp thu hút rất nhiều lượt khách tham quan.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Hồng Ngọc tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 xu hướng du lịch năm 2017

      06/02/2020

      Du lịch ngày nay đã trở thành một nhu cầu trong cuộc sống. Những xu hướng du lịch sau đây sẽ là ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 3 quốc gia chi “sộp” nhất khi du lịch tại Việt Nam

      06/02/2020

      Bạn có biết quốc gia nào đóng góp cao nhất cho ngành du lịch của Việt Nam? Hãy xem câu trả lời ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...