Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Biển khơi luôn chứa đựng nhiều bí ẩn, và những chiếc tàu khi lênh đênh trên biển cũng vậy. Hãy cùng Edu2Review khám phá những con tàu ma ám nổi tiếng bạn nhé!

      Tàu ma là một trong những hiện tượng bí ẩn đến nay vẫn chưa được giải đáp. Chúng đi kèm với những trường hợp tàu biến mất rồi lại xuất hiện, người trên tàu mất tích, tàu lênh đênh không người lái, v.v. Trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp tàu ma rất kì bí khiến người nghe không khỏi nghi ngờ về việc liệu chúng có liên quan đến những điều siêu nhiên. Và 5 con tàu ma ám dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình vì câu chuyện của chúng.

      Edu2Review 1: Tàu Lady Lovibond

      Người ta thường đồn đại rằng có mặt phụ nữ trên tàu là một điềm xấu, và câu chuyện của tàu Lady Lovibond lại không may là một trong những minh chứng cho điều này. Vào ngày 13/2/1748, khi Simon Reed – thuyền trưởng của tàu Lady Lavibond đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới với một số người trên thuyền thì con tàu đâm vào bãi cát Goodwind Sands khiến tất cả người trên tàu tử nạn.

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Thảm kịch Lady Lovibond bắt nguồn từ sự ghen tuông

      Nguyên nhân của tai nạn này là do John Rivers – người cầm lái con tàu lúc bấy giờ là kẻ thầm yêu trộm nhớ vợ của Reed, vì vậy đã do ghen tuông mà cố tình lái con tàu vào bãi cát. Kể từ đó, cứ 50 năm một lần người ta lại nhìn thấy hình ảnh con tàu Lovibond ở bãi cát Goodwind Sands. Cụ thể, con tàu đã được thấy vào năm 1798, 1848, 1898, 1948.

      Edu2Review 2: Tàu Mary Celeste

      Tàu Mary Celeste là một trong những trường hợp của tàu mất tích một cách bí hiểm trên biển rồi sau đó lại xuất hiện một cách bí ẩn không kém. Vào ngày 5/11/1872, tàu Mary Celeste mất tích trên Đại Tây Dương. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau, vào ngày 5/12/1872, người ta tìm thấy con tàu đang lênh đên vô định trên eo biển Gibraltar (Anh).

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Tàu Mary Celeste đã từng trải qua rất nhiều điều bí ẩn trước khi mất tích

      Điều kì lạ ở đây là mặc dù chiếc thuyền không hề bị hư hại gì nhưng 7 thủy thủ trên tàu cùng với thuyền trưởng và vợ con của ông đã biến mất. Sau một cuộc điều tra, người ta mới phát hiện ra rằng tàu Mary Celeste trước đây có tên là Amazon và đã qua nhiều lần đổi chủ. Tuy nhiên, lịch sử của chiếc tàu ghi lại rằng đã từng có 3 thuyền trưởng chết, 2 người bị thương một cách kì lạ khi ở trên chiếc tàu này.

      Edu2Review 3: Tàu Baychimo

      Baychimo là một trong những con thuyền lênh đênh trên biển không người lái suốt hơn 38 năm. Con tàu được đóng vào năm 1914 và trở nên nổi tiếng sau khi vượt biển Tây Bắc khắc nghiệt của Canada. Tuy nhiên, vào năm 1931, con tàu đã bị mắc kẹt giữa hai tảng băng lớn ở bờ biển Alaska.

      Gần 2 tháng sau đó, con tàu biến mất không dấu vết và đội cứu hộ đã ngưng cuộc tìm kiếm vì nghĩ rằng con tàu đã chìm xuống biển. Vài ngày sau đó, một người Eskimo tìm thấy con tàu ở khu vực gần đó. Điều kì lạ là con tàu vẫn tiếp tục di chuyển dù không hề có người lái rồi lại biến mất.

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Tàu Baychimo mắc cạn ở vùng bờ biển Alaska

      Kể từ đó, tàu Baychimo cứ lênh đênh trên biển nhưng bất cứ ai khi nhìn thấy nó mà cố gắng tiếp cận thì thời tiết sẽ lập tức chuyển xấu. Có lời đồn đại rằng con tàu đã khiến không ít người phải bỏ mạng khi cố gắng leo lên nó.

      Edu2Review 4: Tàu Flying Dutch-man

      Hẳn những ai đã từng xem phim Cướp biển vùng Caribbean phần 2 và 3 đều đã từng nghe đến tên tàu Flying Dutch-man. Sự thật, con tàu này đã từng có mặt vào khoảng thế kỉ thứ 17 do Van Staaten làm thuyền trưởng. Vào năm 1641, chiếc tàu gặp một cơn bão lớn ở Mũi Hảo Vọng và tất cả người trên tàu đều đã chết trong tại nạn đó.

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Người ta vẫn thỉnh thoảng nhìn thấy tàu Flying Dutch-man trên biển gần Mũi Hảo Vọng

      Điều đáng sợ là trước khi chết, thuyền trưởng Van Staaten đã hét lên thề rằng sẽ trở lại mũi đất này dù có phải ở trên biển cả cho đến ngày tận thế. Kể từ đó, những chiếc tàu khi đi đến khu vực Mũi Hảo Vọng thường nhìn thấy tàu Flying Dutch-man xuất hiện giữa biển khơi dẫn đường cho những chiếc tàu khác khiến chúng bị cạn nước. Có khi con tàu còn xuất hiện trong bão cùng với người thuyền trưởng mắt đỏ và tiếng thủy thủ hò hét trước khi chết.

      Edu2Review 5: Tàu Ourang Medan

      Những năm 40 của thế kỉ trước đã xảy ra khá nhiều vụ tàu ma mất tích, một trong những trường hợp đó là tàu Ourang Medana của Hà Lan. Trước khi con tàu biến mất, rada của Anh đặt tại Singapore và Indonesia đã nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…”, tiếp đến là hàng loạt các kí tự lộn xộn. Sau một hồi im lặng, tín hiệu cuối cùng mà người ta nhận được là câu nói gây ám ảnh “Tôi đang chết dần”.

      Top 5 con tàu ma ám nổi tiếng nhất thế giới

      Tàu Ourang Medan trước khi xảy ra thảm kịch

      Ngay lập tức, các cuộc tìm kiếm cứu hộ đã được thiết lập và cuối cùng tìm thấy con tàu cách nơi phát ra tín hiệu cuối cùng là 80 km tại vịnh Malacca. Trên tàu là tất cả các thủy thủ nằm rải rác khắp nơi, tất cả mọi người đều đang ở trạng thái làm việc và mang trên mặt biểu cảm sợ hãi mà không có dấu hiệu của bất kì sự xây xát nào diễn ra trước đó.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Xuân Vân tổng hợp

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      5 bộ anime kinh dị không dành cho người yếu tim

      06/02/2020

      Hôm nay Edu2Review xin gửi đến bạn 5 cái tên anime kinh dị đến từ Nhật Bản cũng ám ảnh không kém ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      “Rùng mình” với top 10 bộ phim kinh dị Châu Á hay nhất thế kỷ 21

      06/02/2020

      Phim kinh dị Châu Á lôi cuốn người xem bởi những nội dung hấp dẫn: tâm linh, ma quỷ, bùa ngãi, ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...